ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #48 : เมื่อเชอร์ล็อคกลับมาเล่นเกม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 33
      0
      18 ส.ค. 58

    ใบสมัคร

     

    ชื่อ: รัตติยากร  โดเมีย  บูเคเทอร์ II Ruttiyakorn  Domear  Bukater / Ruttiyakorn D. Bukater

     

    ชื่อเล่น: เอเธนส์ II Athens / ชื่อเล่นในเกม : อคิวลอน II Aquilon (เป็นชื่อเทพเจ้าแห่งสายลมค่ะ)

     

    อายุ: 14 ปี

     

    สัญชาติ: ไทย (เป็นลูกครึ่งไทย ฝรั่งเศส)

     

    นิสัย: เอเธนส์คือสาวน้อยอายุสิบสี่ปีผู้มากด้วยความสดใสร่าเริง เธอคนนี้มาพร้อมรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหนเสียงหัวเราะและรอยยิ้มเป็นอันต้องเกิดขึ้นที่นั่น เอเธนส์เป็นเด็กผู้หญิงแก่นแก้ว จนในบางครั้งก็ดูเหมือนเด็กผู้ชายซนๆ ด้วยนิสัยไฮเปอร์ อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ นั่นทำให้ภาพลักษณ์ของเธอไม่ใช่เด็กหญิงที่เรียบร้อยนัก เอเธนส์นั้นมีมนุษยสัมพันธ์ดีเยี่ยม สามารถเข้าหาคนแปลกหน้าได้อย่างไม่เคอะเขิน บางครั้งเห็นโจรโรคจิตก็ยังสามารถยิ้มและทักทายได้ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่ค่อยชอบเวลาที่คนรอบตัวทำหน้าเครียดหรือมีเรื่องไม่สบายใจ ถ้าหากเจอคนประเภทนั้นเอเธนส์จะตรงเข้าไปพูดคุยด้วยทันที ค่อนข้างติดเพื่อนและขี้เหงา ไม่ชอบอยู่คนเดียว และด้วยความเฟรนด์ลี่จึงทำให้เป็นคนมีเพื่อนมาก เธอมักจะเป็นศูนย์กลางของคนส่วนมาก แต่กลับชอบที่จะเป็นผู้ตามมากกว่าผู้นำ แม้จะเป็นสดใสเริงร่าท้าลมแดด แต่ถ้าเป็นเรื่องงานหรืออะไรก็ตามที่ต้องใช้ความจริงจังเข้าช่วย เอเธนส์จะกลายร่างเป็นคนขี้เกียจทันที ทั้งๆที่ความจริงแล้วเอเธนส์เป็นคนฉลาด และมีไหวพริบดีกว่าเด็กทั่วไปอยู่มาก แต่กลับไม่ค่อยแสดงความสามารถส่วนนี้ให้ใครเห็นนัก ด้วยเหตุผลที่ว่า ขี้เกียจ #เอวัง

                เอเธนส์นั้นถ้าพูดกันจริงๆ แล้วเธอก็เป็นเด็กเรียนดีกีฬาเด่นคนหนึ่ง แม้จะเป็นเด็กไฮเปอร์และดูไม่ค่อยตั้งใจในคาบเรียนมากเท่าที่ควร แต่คะแนนสอบของเธอก็ออกมาดีทุกครั้งอย่างน่าตกใจ แต่เรื่องบางเรื่องเอเธนส์ก็ซื่อบื้อได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ยิ่งไม่ใช่เรื่องที่ใช้ในห้องเรียนด้วยแล้ว เอเธนส์จะไม่รู้อะไรเลย โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นี่อย่าเรียกว่าไม่รู้เลย เรียกว่าไม่เคยมีอยู่ในสมองจะดีกว่า ดังนั้นเธอจึงสามารถใช้ชีวิตอยู่กับเด็กผู้ชายได้แบบไม่คิดอะไรมาก แต่เป็นเธอเสียอีกที่ทำให้พวกเด็กผู้ชายต้องใจเต้น เพราะเอเธนส์มักจะเข้าไปนัวเนีย ไปเล่นหัว พูดง่ายๆ ก็คือทำกิจกรรมตามปกติแบบที่เธอทำกับเด็กผู้หญิงนั่นแหละ แต่เธอไม่ได้คิดอะไรกับพวกเขาหรอกนะ และเพราะใช้ชีวิตอยู่กับเด็กผู้ชายเอเธนส์จึงค่อนข้างชอบอะไรที่มันผาดโผนและท้าทาย เมื่อนำมารวมกับความบ้าบิ่นและความกล้าได้กล้าเสีย ยอมเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับอันตราย เอเธนส์จึงมักจะทำให้คนรอบข้างเป็นหัวเพราะนิสัยส่วนนี้อยู่บ่อยๆ

                โดยส่วนตัวนั้นเอเธนส์เป็นคนขี้อ้อน และประจบเอาใจคนเก่ง กับคนสนิทเอเธนส์ก็มักจะเข้าไปอ้อนไปนัวเนียด้วยบ่อยๆ ไปพูดจาน่ารักๆ ใส่บ้าง เอาหัวไปถูไถกับแขนบ้าง ทำเสียงงุ้งงิ้งบ้าง ใครใจอ่อนก็ไม่ใช่คนแล้ว!! เวลาต้องการอะไรหรือไม่ต้องการอะไร เอเธนส์จะใช้วิธีการอ้อนเข้าช่วย จะเรียกว่าเป็นการเอาแต่ใจอย่างหนึ่งก็ไม่ผิดนัก แม้เอเธนส์จะเป็นคนง่ายๆ สบายๆ และดูไม่ค่อยมีเรื่องทุกข์ร้อนอะไรกับใครเท่าไหร่นัก แต่ความจริงแล้วแอบซ่อนความกวนประสาทและความปากร้ายเอาไว้อยู่พอตัว ยิ่งตอนที่เจ้าตัวโมโหหรือไม่พอใจอะไรคำพูดคำจาจะยิ่งร้ายกาจเป็นพิเศษ เป็นพวกประเภทตบหัวแล้วลูบหลัง เพราะมักจะพูดตรงๆ ให้อีกฝ่ายกระอักเลือดเลือดก่อน แล้วค่อยพูดปลอบใจทีหลัง จึงมักทำให้คนรอบข้างงุนงงกับพฤติกรรมของเธอเสมอ

                การพูดจาของเอเธนส์เป็นสิ่งที่คนรอบข้างเดาไม่ค่อยจะได้ เพราะในบางครั้งเจ้าตัวก็พูดตรงเสียจนเจ็บกระดองใจ แต่บางครั้งก็พูดอ้อมโลกเสียจนต้องแปลแล้วแปลอีก ซึ่งมันก็แล้วแต่อารมณ์ของเจ้าตัวว่าจะเลือกพูดแบบไหน นอกจากนี้เอเธนส์ยังเป็นคนขี้แกล้งและรักสนุกอยู่ไม่น้อย มักจะชอบแกล้งคนใกล้ตัวเพื่อความสนุกสนานส่วนตัว ยิ่งเป็นคนสนิทมากเธอก็ยิ่งแกล้งแรงมากยิ่งขึ้น แต่คนที่ถูกแกล้งก็ไม่ค่อยอยากโกรธเธอเท่าไหร่หรอก เพราะเพียงแค่เห็นรอยยิ้มสดใสปานดอกทานตะวันนั่นแล้ว คนเหล่านั้นก็มักจะใจอ่อนไปเสียดื้อๆ  เป็นพวกโกหกไม่ค่อยเก่ง เวลาโกหกก็มักจะมีพิรุธหรือหลุดหัวเราะออกมาเป็นเหตุให้ถูกจับได้อยู่บ่อยๆ แต่ถึงอย่างนั้นพอถูกจับได้เจ้าตัวก็จะพยายามแถต่อไป ไม่ได้รู้เรื่องเลยว่าถูกคนอื่นเขาจับได้ตั้งนานแล้ว….

                เห็นเอเธนส์ร่าเริงแบบนี้แต่เวลาโมโหขึ้นมาก็น่ากลัวเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ แม้ใบหน้าจะยังยิ้มแย้มแต่รังสีอำมหิตนี่มาเต็มเชียวล่ะ คำพูดคำจาตอนโมโหก็มักจะสุภาพและรุนแรงเป็นพิเศษ ส่วนมากเอเธนส์จะทำเพียงแค่งอนไปตามประสาเด็ก ดังนั้นช่วงเวลาที่เธอโมโหจึงเป็นเวลาที่หายากยิ่งกว่าการหาแมวที่ออกลูกเป็นหมาเสียอีก!! เวลาเศร้าหรือมีอะไรไม่สบายใจเอเธนส์จะพยายามเก็บมันไว้ แต่ถ้ามีใครสักคนมีพูดจาสะกิดใจหรือมาทำอบอุ่นใส่ในช่วงเวลานั้น เอเธนส์ก็พร้อมที่จะปล่อยโฮและระบายความในใจออกมาได้ทุกเมื่อ แม้ส่วนมากเจ้าตัวจะชอบแอบหนีไปร้องไห้คนเดียว แต่ถ้ามีคนที่เธอไว้ใจจริงๆ เธอก็สามารถร้องไห้และระบายความในใจออกได้เช่นกัน

     

    อาวุธ: มีดสั้น และ เข็มพิษ

     

    เพิ่มเติม: ความสามารถพิเศษ มีความจำดีมากกว่าเด็กทั่วไป / เคลื่อนไหวได้รวดเร็วราวกับไม่ใช่มนุษย์ / กระโดดสูง / ร่างกายยืดหยุ่นเหมือนไม่มีกระดูก(?) / ถนัดเรื่องการปีนป่าย / มือเบาเท้าเบา เวลาเคลื่อนไหวแล้วไม่ค่อยมีคนสังเกต / สามารถห้อยหัวลงมาจากที่สูงได้เป็นเวลานาน(??) / เขมือบทุกอย่างที่ขวางหน้า

                ชอบ น้ำอัดลม / ต้นไม้ต้นสูงๆ (ที่มีกิ่งพอให้เธอปีนขึ้นไปนั่งเล่นได้) / อาหารและขนมอร่อยๆ  / เพลงป็อปและเพลงบีทร็อคหนักๆ / ทุ่งหญ้าโล่งๆ / หนังสือการ์ตูน / เรื่องสยองขวัญ / อากาศเย็นๆ

                ไม่ชอบ คนที่รังแกคนที่อ่อนแอกว่า / อากาศที่ร้อนมากจนเกินไป / คนที่รู้ทันหรือจับได้เวลาเธอโกหก / เรื่องน่าเบื่อ

                กลัว ไม่มี แต่แพ้ฝุ่น (จะจามและน้ำมูกไหลจนหน้าแดงหูแดง จะจามไม่หยุดจนกว่าจะออกมาจากบริเวณที่มีฝุ่น)

                จุดเด่นของเอเธนส์อยู่ลักยิ้ม แค่พูดออกมาสักประโยคก็เห็นลักยิ้มข้างแก้มแล้ว

                มักจะหลุดพูดภาษาฝรั่งเศสออกมาเวลาตกใจ

     

    ท่าไม้ตาย: Mega speed เป็นสกิลที่สามารถเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนไหวของตัวเอง จนใกล้เคียงกับความเร็วแสง (นึกถึง The flash เอาไว้นะคะ) ในขณะเดียวกันก็จะทำให้ทุกสิ่งรอบตัวเคลื่อนไหวช้าลง ในช่วงที่ใช้พลังผู้ใช้สามารถทำอะไรก็ได้ แต่ผลของการกระทำนั้นจะแสดงขึ้นเมื่อหยุดใช้พลังแล้ว

                เทเลพอร์เทชัน สามารถใช้สกิลนี้ในการหายตัวไปยังที่ต่างๆ ที่ต้องการได้ สามารถพาคนไปด้วยอย่างน้อยสองคน หรือบางครั้งก็สามารถเทเลพอร์ตสิ่งของจากที่หนึ่งมายังอีกที่หนึ่งได้ นอกจากสิ่งของแล้วยังสามารถเคลื่อนย้ายคนได้อีกด้วย

                Windy windy เป็นสกิลที่เอาไว้ใช้เรียกลม สามารถเรียกได้ตั้งแต่ลมอ่อนๆ ไปจนถึงลมพายุ สามารถควบคุมลมหรือทิศทางลมได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถจับทิศทางลมได้ดี เมื่ออยู่ในที่ที่มีลมแรง จะยิ่งเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น

     

    รูป: 

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×