ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #36 : พี่สาวครับ เชอร์ล็อคเป็นเด็กมอปลายแล้วครับ~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 35
      0
      31 พ.ค. 58


    ชื่อจริง-นามสกุล : พิพัดชญา  สาแสงศิลป์ II Pipadchaya  Sasangsin

    ชื่อเล่น : ดาวเหนือ II Dawnuar

    อายุ : 16 ปี

    กรุ๊ปเลือด : A

    ระดับชั้น : ม.4

    คำพูดติดปาก : ดาวเหนือจัดให้! / น่าสนุกเนอะ

    ลักษณะการพูด :

    งานศิลปะมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะ!!” ตะโกนพลางกอดอกพร้อมทำหน้ามุ่ย

    เอ๋….เค้าดูไม่เหมือนนักเรียนมอสี่เหรอ? คิดถูกแล้วล่ะ อันที่จริงเค้าอยู่ปอหกหัวเราะคิกคัก

    นี่นายจะทำอะไรอ่ะ! คิดว่าทำแล้วมันดูดีนักเหรอ มันไม่เห็นจะดีเลยสักนิดเดียว เค้า เค้า….!” โวยวายหน้าแดง อันเนื่องด้วยความเขิน

    รูปร่างหน้าตา : เด็กสาวร่างเล็กบาง น่าทนุถนอม ง่ายต่อการพกพา ใบหน้าน่ารักเต็มอิ่มด้วยแก้มกลมๆ เหมือนลูกซาลาเปา ล้อมกรอบด้วยผมซอยสั้นระต้นคอ สีน้ำตาลเฮเซลนัท นุ่มนิ่มเหมือนขนแมว วงหน้าหวานใสประกอบด้วย ดวงตากลมโตสีเดียวกับเส้นผม ยามเด็กสาวขยับตัวจะปรากฏประกายในตา ขับให้ดวงตาคู่งามดูน่าหลงใหล จมูกเล็กๆเชิดรั้นดูน่าหมั่นเขี้ยว รับกับริมฝีปากจิ้มลิ้มน่าจูบ ที่มักประดับด้วยรอยยิ้มสดใสอยู่เสมอ จุดเด่นของเด็กสาวนอกจากรูปร่างเล็กบางเหมือนตุ๊กตาแล้ว ผิวเนียนๆของเธอยังขาวจัดจนแทบจะเรืองแสงได้อีกด้วย

    ส่วนสูง : 148 เซนติเมตร

    น้ำหนัก : 38 กิโลกรัม ตัวเบาจนแทบจะปลิวไปตามลม

    ฐานะ : มหาเศรษฐี / ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ : พ่อ , ดีไซเนอร์ : แม่

    ประวัติส่วนตัวคร่าวๆ : ดาวเหนือคือสาวน้อยสุดติสท์ อิมพอร์ทจากไทยแลนด์ เป็นเด็กสาวที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง พ่อของเธอเป็นเจ้าของธุรกิจอสังริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศ ส่วนแม่ก็เป็นถึงดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียง ดาวเหนือเป็นลูกสาวคนเล็กของบ้าน เธอมีพี่ชายรวมทั้งสิ้นสี่คน พี่คนโตชื่อว่า ดาวเคราะห์ พี่คนรองชื่อว่า ดาวเด่น พี่คนที่สามชื่อว่า นับดาว และพี่คนที่สี่มีชื่อว่า ดาวตก ด้วยความที่ดาวเหนือเกิดมาเป็นลูกคนสุดท้องแถมยังเป็นผู้หญิง คนที่บ้านจึงหวงเธอเป็นพิเศษ ทุกคนที่บ้านดูแลเด็กสาวเหมือนไข่ในหิน ทุกๆปิดเทอมก็จะส่งดาวเหนือไปต่างประเทศ จนกระทั่งถึงวันเกิดอายุครบสิบห้าปี ดาวเหนือเซอร์ไพรส์ทุกคนในบ้านด้วยการหายตัวไป เหตุผลที่เธอลงทุนหนีออกจากบ้าน ก็เพราะเธอต้องการมาเรียนต่อที่โรงเรียนแห่งนี้ ถ้าถามว่าทำไมเพราะว่า…..เธอเบื่อ#ว้อท! เธอขี้เกียจถูกที่บ้านส่งไปต่างประเทศแล้ว ก็เลยย้ายมาเรียนที่นี่เพราะบังเอิญเห็นใบสมัครเข้าเรียนในอินเทอร์เน็ต และกว่าที่บ้านจะรู้ดาวเหนือก็มาหายใจอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้เสียแล้ว ตอนแรกทางบ้านไม่ยอมและจะให้เธอย้ายออกด้วยซ้ำ แต่เพราะเธอยืนยันว่ายังไงก็จะเรียนต่อที่นี่ อีกทั้งยังจงใจขาดการติดต่อไปนาน สุดท้ายทางบ้านก็ยอมใจอ่อน อันที่จริงดาวเหนืออยู่หอพัก แต่พอทางบ้านรู้ก็จัดการซื้อบ้านพักให้หนึ่งหลังทันที

    ชมรม : ศิลปะ

    อุปนิสัย : ดาวเหนือเป็นเด็กสาวสุดติสท์ ทำอะไรตามใจบวกด้วยอารมณ์ล้วนๆ คิดจะทำอะไรก็ทำ แถมยังเป็นพวกคิดเร็วทำเร็ว มักจะทำให้เพื่อนๆเป็นห่วงเพราะความบ้าบิ่นอยู่เสมอ ดาวเหนือเป็นเด็กไฮเปอร์ อยู่นิ่งๆไม่ค่อยได้ เธอจะนิ่งก็ต่อเมื่อเจอเรื่องที่สนใจเท่านั้น (ซึ่งก็มีอยู่น้อยมาก) ดาวเหนือเป็นคนขี้เบื่อ เกลียดความซ้ำซากจำเจ มักจะแสวงหาสิ่งใหม่ๆมาทำให้ชีวิตตื่นเต้นและมีสีสันอยู่เสมอ นิสัยอย่างหนึ่งของดาวเหนือ คือ เป็นคนขี้แกล้ง มีความสุขเสมอที่ได้เห็นคนอื่นวุ่นวายเพราะแผนของตัวเอง ซึ่งพอมีคนมาถามว่าเป็นฝีมือของเธอรึเปล่า เจ้าตัวก็จะตีหน้าซื่อใส่ ทำให้ไม่ค่อยมีคนคิดว่าเรื่องวุ่นวายเหล่านั้นจะเป็นฝีมือของเธอ ดาวเหนือค่อนข้างมีความสุขที่คนรอบข้างเข้าใจว่าเธอดูเด็กกว่าอายุ จึงมักจะใช้ประโยชน์ข้อนี้แอบอ้างว่าเป็นเด็กประถมอยู่บ่อยๆ

    ส่วนมากไม่เคยมีใครโกรธดาวเหนือได้นาน แม้จะเป็นคนที่เพิ่งรู้จักกันก็ตาม เวลาที่คนอื่นโกรธ เจ้าตัวก็มักจะทำหน้าซื่อใส่พาลเอาโกรธไม่ลงอยู่เรื่อย และบางครั้งเธอก็จะเดินมาหาแล้วแจกยิ้มหวาน ก่อนจะยื่นนิ้วก้อยให้พร้อมบอกว่า ดีกันน้า เค้าผิดไปแล้ว ทำเอาคนๆนั้นหายโกรธและเปลี่ยนเป็นอยากลากกลับไปฟัดที่บ้านทันที ด้วยความที่ดาวเหนือเป็นลูกคนสุดท้อง ที่คนในบ้านคอยตามใจ จึงทำให้เด็กสาวดูเป็นคนเอาแต่ใจ แต่เธอจะเอาแต่ใจแบบน่ารักๆด้วยการอ้อนค่ะ ดาวเหนือค่อนข้างขี้อ้อน เพราะเพียงแค่อ้อนไม่ว่าอยากได้อะไรคนรอบข้างก็แทบจะหาสิ่งๆนั้นมาประเคนให้ เวลาเธออ้อนมันเป็นอะไรที่น่ารักเอามากๆ ทั้งดวงตาแป๋วแหววเหมือนลูกแมว ไหนจะการเอาแก้มกลมๆไปถูที่แขนนั่นอีก ใครทนใจแข็งได้ก็ไม่ใช่คนแล้ว!

    เห็นไฮเปอร์แถมยังดูใจร้อนแบบนี้ แต่กลับไม่เคยมีใครเห็นดาวเหนือโกรธแบบจริงจังเลยสักครั้ง แม้แต่คนในครอบครัวเองก็ตาม ส่วนมากเด็กสาวจะแค่งอนไปตามประสา ซึ่งเวลาเธองอนไม่ค่อยมีคนอยากง้อหรอก เพราะเวลางอนเธอจะทำแก้มป่องๆ แล้วก็ทำหน้ามุ่ย เอาเป็นว่ามันน่ารักจนไม่อยากจะง้อเลยล่ะ แต่ถ้าโกรธขึ้นมาเธอจะเงียบ ไม่งอน ไม่โวยวาย เธอจะเก็บความโกรธเอาไว้แล้วไประบายด้วยการวาดรูปแทน รูปที่วาดออกมาในยามโกรธจึงมักเป็นรูปที่ดูรุนแรง เนื่องด้วยความโกรธ และน้ำหนักมือที่กดลงไป พูดง่ายๆก็คือเป็นพวกเก็บกดนั่นเอง

    นิสัยข้อหนึ่งที่คนใกล้ชิดรู้จักกันดีนั่นก็คือ เมื่อดาวเหนือเขินแล้วเธอจะโวยวายค่ะ คำพูดในยามเขินจะเป็นคำพูดรัวเร็ว เมื่อเอามารวมกับแก้มแดงๆเหมือนซาลาเปาสุก(?) ก็ทำให้เดาได้ไม่ยากว่าเธอกำลังเขิน แต่เจ้าตัวก็มักจะปฏิเสธข้อกล่าวหาได้อย่างน่าหมั่นเขี้ยวเป็นที่สุด ดังนั้นถ้าอยากเห็นมุมน่ารักๆของดาวเหนือ การต้อนเธอให้เขินก็เป็นวิธีที่ดีเหมือนกันวิธีหนึ่ง อีกอย่างหนึ่งที่ควรรู้คือ ดาวเหนือรักสัตว์มาก เสือ สิงห์ กระทิง แรด หงส์ (คุ้นๆบ้างไหมคะ) หรืออะไรดาวเหนือรับได้หมดค่ะ! หมาแมวจรจัดถ้าดาวเหนือได้พบเจอ วิญญาณแม่พระจะเข้าสิง แล้วสั่งการให้ไปช่วยเหลือพวกมันทันที

    นอกจากสัตว์แล้วที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นเด็กๆค่ะ ใช่แล้วดาวเหนือรักเด็กพอๆกับที่รักสัตว์เลยล่ะ โดยเฉพาะเด็กน่ารักๆนี่แทบอยากจะลักพาตัวกลับบ้าน! #มองเห็นกรงขังอยู่รำไร เมื่อมีเวลาว่าง ดาวเหนือก็มักจะเป็นหัวโจกนำทัพพวกเด็กๆ ไปทำเรื่องป่วนๆกันอยู่เสมอ ซึ่งไม่อยากจะบอกเท่าไหร่หรอกว่า เวลาดาวเหนืออยู่กับเด็กๆแล้วแม่มโคตรกลมกลืนเลยว่ะค่ะ =[]=!!! เห็นน้องดาวเหนือเริงร่าท้าลมแดดแบบนี้ พอเศร้าขึ้นมาเธอก็ซึมจนคนรอบข้างใจหายกันไปเป็นแถบๆ แต่ก็ไม่ค่อยมีเรื่องมากระทบกระเทือนความรู้สึกของเธอมากนักหรอก นอกเสียจากว่าจะเป็นเรื่องของคนสำคัญจริงๆ พอดาวเหนือเศร้าเธอแทบจะไม่พูดเลย พอถามคำก็ตอบคำ เผลอๆจะไม่ตอบอีกต่างหาก มักจะแอบไปร้องไห้คนเดียวเวลาเศร้า แต่ก็สามารถร้องไห้ต่อหน้าคนอื่นได้เหมือนกัน ถ้าเป็นคนที่เธอไว้ใจจริงๆ

    ของที่ชอบ : เด็กๆและเหล่าสัตว์น่ารัก (ดวงตาจะเป็นประกายจนคนรอบข้างแสบตา(?) หลังจากนั้นก็จะพุ่งเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงมันด้วยความเร็วแสง) / เยลลี่ (กินอย่างเอร็ดอร่อย วันหนึ่งต้องได้กินเยลลี่ไม่ต่ำกว่าสิบถ้วย) / งานศิลปะ (มองด้วยความสนใจ ถ้าถ่ายรูปได้จะถ่ายเก็บไว้) / ภาพที่ตัวเองวาด (เอาออกมาดูด้วยความชื่นชม) / ตุ๊กตาหมี (พุ่งตรงเข้าไปกอดอย่างมีความสุข ถ้าซื้อได้ก็จะซื้อแบบต้องคิดเลยล่ะ) / ต้มยำกุ้ง (กินอย่างเอร็ดอร่อย ต้มยำกุ้งที่ถูกใจเธอต้องเปรี้ยวนิดๆ และอุดมไปด้วยกุ้งเจ้าค่ะ!!) / นมเย็น (ดื่มแบบไม่ต้องคิด แต่มักจะดื่มเลอะตรงมุมปากอยู่เป็นประจำ เป็นนิสัยที่แก้ไม่หาย) / เสื้อแขนยาวแบบมีฮู้ด (มีความสุขทุกครั้งที่ได้ใส่ ปัจจุบันมีเก็บจนใส่ได้แบบไม่ซ้ำจนถึงชาติหน้าปีหน้า)

    ของที่เกลียด : หอมแดง (ทำหน้าแหยๆเมื่อได้กลิ่น จะไม่แตะเลยถ้าอยู่ในจานอาหารจะเขี่ยทิ้งทันที) / สีตระกูลของเหลวที่ไม่ได้ใช้นานจนจับตัวเป็นก้อน (ทำหน้ามุ่ยพร้อมกับโยนมันลงถังขยะทันที เธอบอกว่าเสียเวลาผสมน้ำ เลยมักจะโยนทิ้งและซื้อใหม่) / รองเท้าส้นสูง (ทำหน้ามุ่ยๆประกาศบอกว่าไม่ชอบอย่างสุดความสามารถ ถ้าถูกบังคับให้ใส่จะงอนไปสามวันเจ็ดวัน) / โทรศัพท์แบตหมด (อารมณ์เสียนิดหน่อย แต่ก็เกือบจะเขวี้ยงโทรศัพท์ทิ้ง เลยมักจะพกพาวเวอร์แบงค์ติดตัวตลอดเวลา)

    กลัว : เสียงฟ้าร้อง (ยกมือปิดหูพร้อมกับหลับตาปี๋ จะนั่งลงแล้วขดตัวเหมือนลูกบอล จะไปอยู่ที่มุมห้องหรือสักที่ที่คิดว่าปลอดภัย ตัวจะสั่นไม่หยุดจนกว่าจะมั่นใจว่าไม่ได้ยินเสียงแล้ว)

    อธิบายเพิ่มเติม :

    ความสามารถพิเศษ : วาดรูป (วาดระดับเทพจนนึกว่าเป็นทายาทแวนโก๊ะ สามารถวาดได้ทุกที่ ตั้งแต่กำแพงไปจนถึงกระดาษทิชชู) / ปีนป่ายได้เก่งราวกับเป็นลูกลิง / เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว / ร้องเพลง (เสียงใสร้องเพลงเพราะมาก แต่ไม่ค่อยร้องออกสื่อถ้าไม่จำเป็น)

    งานอดิเรก : วาดรูป / ตระเวนถ่ายรูปทุกที่ที่คิดว่าน่าสนใจ / ร้องเพลง (มักจะร้องให้เด็กๆฟังมากกว่า) / เป็นหัวโจกนำทัพเด็กไปก่อเรื่อง

    เป็นคนที่มักจะเข้าไปรู้ความลับของชาวบ้านแบบไม่ตั้งใจ อันที่จริงก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่ก็จะจำไว้ตามประสาคนความจำดี แต่เมื่อเห็นว่าข้อมูลนั้นเป็นประโยชน์ก็จะนำมาใช้ (อารมณ์ประมาณว่าสามารถเอามาใช้ต่อรอง หรือแกล้งคนอื่นได้)

    ค่อนข้างชอบที่สูง และเครื่องเล่นผาดโผน ถ้าได้เล่นแล้วจะอารมณ์ดีมาก

    เสป็คคนที่ชอบนั้น แทบไม่มีเรื่องนี้อยู่ในหัวเลยค่ะ แค่ผู้ชายสักคนเข้ามาทำดีด้วยก็เขินจนไม่เป็นอันทำอะไรแล้ว แต่ดูเหมือนเธอจะเขินมากเป็นพิเศษถ้าคนนั้นเป็นคนอายุมากกว่า และดูยิ้มเก่งๆ

    เกลียดคนที่มาดูถูกคนในครอบครัว ถ้าเจอนอกจากจะวาดรูประบายอารมณ์แล้ว ยังจะพยายามทำให้คนๆนั้นล่มจมและโดนประณามอีกด้วย

                มักจะชวนเพื่อนๆมานอนค้างที่บ้านแล้วแกล้งหลอกผีจนกลัวกันกระเจิดกระเจิง ดังนั้นถ้าถูกชวนให้ไปค้างที่บ้านก็ระวังไว้ให้ดี เพราะดาวเหนือจะหลอกผีแบบไม่ซ้ำกันเลยสักมุก

     

    TALK WITH ME

    Q : สวัสดีค่ะ อยากให้ตัวละครของตัวเองได้รับบทแบบไหนเหรอคะ? (ถ้าไม่ได้บทที่ต้องการจะเป็นอะไรไหมเอ่ย?)

    A : ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้มีส่วนร่วมกับนิยายสักนิดก็ยังดีค่ะ ไม่ก็แล้วแต่ไรท์จะจัดการเลยค่ะ ><

    Q : อยากให้ตัวละครคู่กับคนแบบไหนเหรอคะ?

    A : อย่างแรกเลยคือ อายุมากกว่าเลยค่ะ อยากได้โมเม้นแบบรุ่นพี่มาลูบหัวแล้วเรียกว่ายายตัวเล็ก คงจะน่ารักแล้วก็ฟินน่าดู >//////<

    Q : ทำไมถึงมาสมัครเอ่ย?

    A : เราชอบเรื่องความรักในรั้วโรงเรียนอยู่แล้วค่ะ มันเป็นความรักที่ดูแล้วใสๆ น่ารักๆ เลยอยากให้ลูกสาวได้มีส่วนร่วมกับนิยายเรื่องนี้ค่ะ

    Q : ถ้าไม่ติดไม่เป็นอะไรใช่ไหมคะ?

    A : ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงก็คงต้องแล้วแต่ไรท์ด้วย

    Q : ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันนะคะ ; v ;

    A : รับรองว่าถ้าติดจะตามทุกตอน ไม่หายไปไหนแน่นอนเจ้าค่ะ!

    Q : ต้องการติ-ชมอะไรหน่อยไหมเอ่ย?

    A : ยังไม่มีเจ้าค่ะ

    Q : ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ *โค้งงามๆ*

    A : ขอบคุณที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้เช่นกันค่ะ ^^

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×