ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #31 : เรื่องลึกลับกับเชอร์ล็อค

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32
      0
      7 เม.ย. 58

    ใบสมัคร [Application]


     ชื่อ - สกุล ; ชิราอิ  คุโรฮะ II Shirai  Kuroha

     

     

    ชื่อเล่น ; ชิราอิ (เฉพาะคนที่ไม่สนิทมากหรือเพิ่งรู้จักกัน) / ชิระ (เรียกกันในกลุ่มเพื่อนหรือคนในครอบครัว)

     

     

    อายุ ; 16 ปี

     

     

    นิสัย ; ชิราอิคือเด็กสาวผู้เรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้ เธอมีคุณสมบัติตรงตามที่กุลสตรีพึงจะมีทุกประการ เป็นแม่บ้านแม่เรือน ทำได้ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบติดไอพ่น (?) ไม่ว่าจะกิน เดิน นอน นั่ง หรือพูดก็ยังสุภาพแม้คนๆนั้นจะอายุน้อยกว่าก็ตาม เธอปฏิบัติกับทุกคนอย่างเสมอภาค ทุกอย่างที่เธอทำนั้นแสนจะเป๊ะและอยู่ในกรอบไปเสียทุกอย่าง ไม่กล้าทำอะไรนอกกรอบจนบางคนก็หมั่นไส้เพราะเรียบร้อยเกินงาม เสต็ปของชิราอิค่อนข้างจะช้ากว่าคนธรรมดาอยู่หนึ่งเสต็ป เลยดูเป็นคนเชื่องช้า ทำอะไรไม่ค่อยทันคนอื่น เป็นคนหงอๆ ไม่สู้คน เวลามีชาวบ้านมาหาเรื่องก็มักจะไม่โต้ตอบ เป็นฝ่ายถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียว พูดง่ายๆชิราอิก็คือนางเอกนิยายแจ่มใสดีๆนี่เอง แต่ถ้าหากว่าคุณรู้จักกับชิราอิแล้วคุณจะรู้ว่าเธอเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งเลยนะ ชิราอินั้นทั้งน่ารัก อ่อนหวาน อ่อนโยน แล้วก็จิตใจดีแบบสุดๆ เวลาอยู่กับคนสนิทเธอก็เป็นเด็กที่สดใสคนหนึ่งเลยล่ะ เพียงแต่เธอไม่ค่อยมีความมั่นใจเท่าไหร่ที่จะแสดงอะไรหลายๆอย่างออกมา ทั้งความกล้าแสดงออก หรือแม้กระทั่งอารมณ์ความรู้สึก เธอเพราะเธอกลัวว่าหากเธอเปิดเผยมันออกไปคนรอบข้างจะรู้สึกไม่ดีกับเธอ ไม่อยากให้คนอื่นเกลียดเธอ ชิราอิเป็นคนขี้กลัวเข้าขั้น แถมยังไม่ชินเวลาต้องพบเจอกับคนแปลกหน้า หรือต้องอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก เธอกลัวมันไปหมดทุกอย่างจนดูเหมือนเด็กน้อยตัวคนเดียวที่ต้องมาเผชิญโลกที่โหดร้าย รวมกับความขาดความมั่นใจด้วยแล้ว ชิราอิเป็นยิ่งกว่าความขี้กลัวอีกนะ มีเรื่องอะไรก็มักจะหลบหลังเพื่อนตลอดเวลา เวลามีเรื่องมากระทบนิดหน่อยก็พร้อมจะบ่อน้ำตาแตกได้ทุกเมื่อ สำหรับเพื่อนแล้วชิราอิไม่ต่างอะไรกับตุ๊กตากระเบื้องเคลือบเลยแม้แต่น้อย

     ชิราอิค่อนข้างแคร์คนรอบข้าง เธอใส่ใจพวกเขาเสมอไม่ว่าพวกเขาจะคิดอย่างไรกับเธอ แต่เธอก็ยังเป็นห่วงพวกเขา เรียกได้ว่าเป็นคนขี้ใจอ่อนแบบสุดๆ แม้กระทั่งคนที่ไม่ชอบเธอแต่ถ้าเขาเดือดร้อนเธอก็พร้อมจะยื่นมือช่วยเหลือ แม้ว่าตัวเองจะเป็นคนขี้กลัวมากแค่ไหนก็ตาม แต่เธอก็จะพยายามมองข้ามมันไป เรียกได้ว่าเป็นคนเด็ดเดี่ยวพอตัว ยิ่งกับเพื่อนหรือคนสนิทนี่ชิราอิเป็นยิ่งกว่าแม่พระอีกนะ เธอเป็นคนโกรธคนยาก และเป็นยิ่งกว่าคำว่าใจเย็น แต่ถ้าโกรธขึ้นมาก็โกรธนานแถมยังง้อยากอีกต่างหาก ชิราอิเป็นคนขี้เกรงใจ จนบางครั้งก็ดูจะมากเกินไป มันก็ดูน่าโมโหนะที่เธอเอาแต่ช่วยคนอื่นแต่ไม่ยอมให้ใครมาช่วยเหลือตัวเอง เห็นแบบนี้ชิราอิก็มีมุมอ่อนโยนเหมือนกันนะ แต่ไม่ค่อยแสดงออกมาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะแสดงออกมากับเด็กเสียมากกว่า เธอจะดูสดใสและมีเสน่ห์เวลาอยู่กับเด็ก ด้วยบุคลิกที่ดูเหมือนคุณแม่หรือพี่สาวที่แสนดีทำให้เด็กๆชอบที่จะเข้าหา

    จุดอ่อนของชิราอินั้นมีอยู่หลายประการด้วยกัน หนึ่งคือเธอโกหกไม่เก่ง เวลามีพิรุธก็เลยมักจะดูออกง่ายเป็นพิเศษ ขนาดนางร้องไห้นางยังบอกคนอื่นเลยว่าเธอไม่เป็นไร ทั้งๆที่น้ำตาไหลอาบแก้มแท้ๆ สองคือเธอขอร้องคนไม่เก่ง ด้วยความที่เป็นคนขี้เกรงใจทำให้ไม่ค่อยอยากจะยืมมือคนอื่นเข้าช่วยเหลือ สามคือเธอแพ้คนขี้อ้อนค่ะ ด้วยความที่เป็นคนมีจิตใจดีดุจพระแม่มารีเป็นทุนเดิม เวลามีคนมาอ้อนต่อให้ใจแข็งแค่ไหนก็เป็นอันต้องอ่อนยวบยาบ เวลาชิราอิโดนอ้อนแล้วทำอะไรไม่ถูกนับเป็นจุดที่น่ารักเหมือนกันนะ และสี่คือเธอเป็นคนหัวอ่อน รวมทั้งเชื่อคนง่ายแบบสุดๆ หรือจะพูดว่าใสซื่อก็ไม่ผิดนัก ชิราอินั้นเป็นยิ่งกว่าผ้าขาวที่บริสุทธิ์ ใครพูดอะไรก็ดูจะเชื่อไปเสียหมด เป็นเหตุให้คนใกล้ตัวต้องเป็นห่วงเพราะกลัวว่าเธอจะถูกหลอกเอา แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะยังไม่รู้นะว่าตัวเองใสซื่อมากขนาดไหน

     

     

    ประวัติ ; เป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน ฐานะทางบ้านของเธอจัดว่าปานกลาง แม้จะไม่มีเงินมากเข้าขั้นมหาเศรษฐีแต่ก็นับว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่นดี พ่อเป็นพนักงานบริษัท ส่วนแม่เปิดร้านคอฟฟี่ช็อปโดยใช้ชั้นล่างของบ้านเป็นร้าน ซึ่งชิราอิก็มักจะมาช่วยงานเมื่อมีเวลาว่าง (ช่วยทำงานหลังร้าน ไม่กล้าออกไปรับลูกค้า) ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็มักจะไปเที่ยวกับครอบครัวอยู่เสมอ

     

     

    ชอบ / ไม่ชอบ / กลัว / แพ้ ; เด็กๆ , การได้ช่วยเหลือคนอื่น , การทำอาหาร , เรื่องตลกที่เพื่อนเล่าให้ฟัง , นิยายรักโรแมนติค , กาแฟมอคค่า , ดอกกุหลาบ / คนเห็นแก่ตัว , สถานที่ที่เสียงดังๆ , เป็นตัวถ่วงของคนอื่น , อาหารรสจัด / ทุกอย่างที่ขวางสายตา สถานที่ที่มีคนเยอะ , การอยู่ตัวคนเดียว , ความมืด , เรื่องเหนือธรรมชาติ / กุ้ง (ทานแล้วผื่นจะขึ้น กินมากๆแล้วจะหายใจไม่ออก)

     

     

    งานอดิเรก ; ทำอาหารหรือของหวาน , อ่านนิยาย , นั่งเล่นกับเด็กๆที่สวนสาธารณะ

     

     

    ความสามารถพิเศษ; ทำอาหารอร่อยจนน้ำตาไหล (?) , ดึงดูดเด็กน้อย , เสียงใสร้องเพลงเพราะ (แต่ไม่กล้าร้อง)

     

     

    คู่กับ ; เท็นงู

     

     

    นิยามที่เป็นตัวคุณ ; เด็กเอ๋ยเด็กดี ต้องมีหน้าที่หลายอย่างด้วยกัน (?)

     

     

    เพิ่มเติม ; ชิราอิสูง 162 เซนติเมตร หนัก 43 กิโลกรัม / ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นมักจะเห็นเธอมีนิยายติดตัวอย่างน้อยหนึ่งเล่มเสมอ / ค่อนข้างเส้นตื้น

     

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

    1. สวัสดีค่ะ ซึราระนะคะ แนะนำตัวหน่อยได้มั้มยเจ้าคะ?

     

    Ans เราชื่อเชอร์ล็อคจ้า! เป็นคุณแม่สุดสวยของชิราอิ ><

     

    2. คิดยังไงมาสมัครเรื่องนี้เหรอเจ้าคะ?

     

    Ans เราชอบเรื่องลึกลับค่ะ! แล้วก็พระเอกดูหล่------

     

    3. ถ้าลูกสาวติดแล้วอย่าหายเงียบนะคะT^T

     

    Ans ไม่เงียบแน่นอนค่ะ จะติดตามทุกฝีก้าวเลย >w<

     

    4. ถ้าจะขอปรับอะไรลูกสาวนิดหน่อย หรือพอในเรื่องลูกสาวไม่ตรงกับบุคลิกที่คุณผู้ปกครองตั้งใจให้เป็น จะเป็นอะไรมั้ยเจ้าคะ?

     

    Ans ตามสบายเลยค่ะ แค่ไรท์รับลูกสาวเค้า เค้าก็ดีใจแล้ว~~~

     

    5. สุดท้ายมีอะไรอยากฝากบอกไรท์มั้ยคะ?

     

    Ans ช่วยพิจารณาลูกสาวคนนี้ด้วยนะคะ แล้วก็ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้นะคะ

     

    'ขอให้รีดเดอร์ทุกคนโชคดีนะเจ้าคะ^^'

     

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Minor!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×