ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #22 : อาวุธทั้งเจ็ดและเชอร์ล็อค...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 83
      0
      28 มี.ค. 58

    ใบสมัคร

    ชื่อ-สกุล :: เบอร์แทรม ฟินตัน II Bertram  Fintan

     

    อายุ :: 12 ปี

     

    สูง :: 148 เซนติเมตร

     

    หนัก :: 37 กิโลกรัม

     

    กรุ๊ปเลือด :: O

     

    อยู่อาณาจักไหน :: ลม

     

    เป็นใครในอาณาจักรนั้น :: ผู้อาศัย / บรรณารักษ์ประจำหอสมุด (ไปนั่งหลับในหอสมุด)

     

    รูปร่างหน้าตาการแต่งกาย :: เด็กสาวร่างเล็กด้วยส่วนสูงอันน้อยนิด และน้ำหนักที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ผิวของเธอเป็นสีขาวเหลืองคล้ายกับคนเอเชีย ใบหน้ารูปไข่โดดเด่นด้วยดวงตาคู่โตสีทับทิมใต้แพขนตาสีดำสนิท ที่มักปรือปรอยเหมือนง่วงนอนตลอดเวลา จมูกเล็กโด่งรั้นน่าหมั่นเขี้ยว ริมฝีปากเล็กจิ้มลิ้มเสริมให้เด็กสาวดูน่ารักเหมือนตุ๊กตา ผมยาวสลวยสีน้ำตาลไหม้นุ่มนิ่มเหมือนขนแมว ทิ้งตัวยาวจรดบั้นเอว ปล่อยให้หน้าม้ายาวปรกใบหน้าอย่างไม่คิดจะใส่ใจนัก เสื้อผ้าที่มักสวมใส่เป็นเสื้อคอปกสีขาวหลวมกว่าตัวเล็กน้อย ประดับด้วยโบสีแดงสดบริเวณใต้ปกเสื้อ ท่อนล่างเป็นกระโปรงสีแดงเข้มสั้นเหนือเข่า คลุมทับชุดที่สวมใส่ด้วยเสื้อโค้ทสีน้ำตาลอ่อนตัวโคร่ง ยิ่งทำให้ร่างเล็กดูเล็กเข้าไปอีก

     

    นิสัย :: เบอร์แทรมเป็นเด็กสาวที่ดูง่วงงุนอยู่ตลอดเวลา ด้วยรูปร่างเล็กทำให้ดูไม่ค่อยโดดเด่นนักเมื่อรวมอยู่ฝูงชนซึ่งเจ้าตัวก็ดูจะพอใจอยู่ไม่น้อย เบอร์แทรมเป็นคนขี้เซามากถึงมากที่สุด สามารถหลับได้ทุกที่ทุกเวลา แถมพอหลับแล้วก็ยังปลุกยาก พอตื่นแล้วก็เหมือนไม่เต็มใจตื่น ทำหน้าง่วงเหมือนไม่ได้นอนมาสิบชาติ แถมยังจะกลับไปนอนอยู่ตลอดเวลา นอกจากมีความสามารถในการหลับ(?) แล้วเบอร์แทรมยังสามารถทำให้คนอื่นหลับได้เช่นกัน! ด้วยน้ำเสียงอ่อนๆเอื่อยๆ กับวิธีการพูดที่เชื่องช้า ชวนให้รู้สึกว่าฟังเพลงกล่อมเด็กเสียมากกว่า ด้วยเหตุนี้เธอจึงไม่ค่อยอยากพูดสักเท่าไหร่ เพราะพูดทีไหร่คนฟังก็ฟังไม่เคยจบเสียที เธอมองคนเหล่านั้นว่าเป็น คนไร้ความอดทนค่ะ!! ไม่มีใครทนได้หรอกค่ะลูกเอ๊ย นอกจากนี้เบอร์แทรมยังเกลียดการเคลื่อนไหวหรือการออกแรงโดยไม่จำเป็น (นึกถึงโอเรกิ โฮทาโร่ในเฮียวกะไว้นะคะ อิมเมจเดียวกันเลยค่ะ) เจ้าตัวบอกว่า สิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุถ้าไม่จำเป็นจริงๆจะไม่กระดิกตัวไปไหนเลย จะนั่งอยู่นิ่งๆปล่อยให้เวลาผ่านไปอย่างเอื่อยเฉื่อย จนคนมองถึงกับลุ้นว่าอินี่มันจะขยับตัวเมื่อไหร(วะ) จังหวะการใช้ชีวิตของเบอร์แทรมมักจะช้ากว่าคนอื่นหลายสเต็ป ยกตัวอย่างเช่น เธอกินข้าวหมดหนึ่งจานในขณะที่คนอื่นกินหมดไปแล้วสามจาน หรือเอาจานไปล้างจนเสร็จแล้ว ดังนั้นคนที่จะคบกับเบอร์แทรมก็ต้องใจเย็นกันหน่อยล่ะนะ

                ผู้คนรอบข้างขนานนามเบอร์แทรมว่าเป็น สาวน้อยไร้อารมณ์อาจจะเพราะใบหน้าที่ดูเรียบเฉยอยู่ตลอดเวลาทำให้เดาได้ยากว่ากำลังคิดอะไรอยู่ แต่เบอร์แทรมก็เป็นคนๆหนึ่ง ต้องมีฟีลลิ่งเป็นปกติอยู่แล้ว! เพียงแต่ว่ามันจะสังเกตยากนิดหน่อยก็เท่านั้นเอง อย่างในเวลาที่เธอดีใจมุมปากของเธอก็จะยกขึ้นนิดนึง (นิดจริงๆเหมือนมดยิ้ม (?)) เวลาโกรธก็หน้าเหมือนเดิมแหละแต่จะมีรังสีอำมหิตบางๆโผล่ออกมาแทน แต่ด้วยความที่เบอร์แทรมเป็นคนใจเย็นมากถึงขั้นมากที่สุด เวลาเธอโกรธจึงช่วงนาทีทอง(?)เลยก็ว่าได้ เวลาตกใจตาของเธอก็เบิกกว้างขึ้น….นิดนึงเหมือนมดตกใจ เวลาเสียใจตาของเธอก็จะแดงๆ (อันนี้ดูยากหน่อยเพราะตาของเธอปกติก็เป็นสีแดง) สิ่งที่ขัดกับรูปร่างเล็กบางของเบอร์แทรมก็คือพละกำลังค่ะ เบอร์แทรมเป็นเด็กหญิงพลังช้างสารชนิดที่ว่าสามารถยกโต๊ะตัวใหญ่ๆได้โดยไม่รู้สึกหนักอะไร ดังนั้นเวลาเธอโกรธขึ้นมาคุณอาจจะได้เห็นโต๊ะบิน หรือหินก้อนใหญ่ๆลอยเฉียดหน้าไปอย่างรวดเร็วก็เป็นได้…..

     

    ประวัติ :: ตระกูลฟินตันนับเป็นตระกูลที่ขึ้นชื่อในเรื่องของพลังลมที่แข็งแกร่ง บรรพบุรุษของเบอร์แทรมเป็นถึงอัศวินพลังลม ที่รับใช้อยู่ในพระราชวัง บางยุคสมัยก็เป็นนักรบที่แข็งแกร่ง เพียงแต่พลังของตระกูลเริ่มถดถอยเมื่อ ผู้สืบทอดตระกูลแต่งงานกับคนที่มีพลังอื่น ส่งผลให้เด็กที่เกิดมามีแต่ลูกผสม แต่เบอร์แทรมนั้นแตกต่างกันออกไป พ่อของเธอเป็นผู้สืบทอดพลังลม ส่วนแม่เป็นผู้สืบทอดพลังสายฟ้า แต่ด้วยอะไรก็ไม่อาจทราบได้ เบอร์แทรมมีพลังสายฟ้าในร่างกายเพียงน้อยนิด แต่กลับมีพลังลมที่แข็งแกร่งเทียบเท่ากับบรรพบุรุษของเธอ ทำให้หลายคนในตระกูลคิดว่าเธอคือปาฏิหาริย์ที่จะทำให้ตระกูลฟินตันกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง แต่ด้วยนิสัยหรือสันดานของเบอร์แทรม ที่ไม่ค่อยชอบความวุ่นวายเธอจึงไม่คิดจะสนใจสืบทอดตระกูล อาจเพราะอายุที่ยังน้อย และการเลี้ยงดูที่ค่อนข้างปล่อยของทางบ้าน ทำให้สนใจการนอนมากกว่าเรื่องของตระกูลตัวเอง

     

    อาวุธ :: ขวาน ธาตุลม เป็นขวานขนาดใหญ่เหมาะกับพลังช้างสารของผู้ใช้ที่มีด้ามยาวกว่าขวานทั่วไป ด้ามขวานเป็นเหล็กสีดำขลิบทองตรงส่วนปลาย คมขวานทำจากเหล็กกล้า สลักลวดลายวิจิตร มีขนาดใหญ่ แถมยังคมกริบชนิดที่ว่าตัดเหล็กขาดเป็นสองท่อนได้อย่างง่ายดาย เนื่องด้วยเป็นขวานธาตุลมเพียงแค่ขยับเบาๆก็ทำให้เกิดลมรุนแรง ซึ่งเอื้ออำนวยต่อนิสัยของผู้ใช้เป็นอย่างมาก…. แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆเบอร์แทรมจะไม่เรียกมันออกมา เพราะการเรียกอาวุธออกมานั้นจัดเป็นการ สิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ

     

    เป็นพวกมีพลังแบบไหน :: สืบทอดมาจากต้นตระกูล

     

    สัตว์เลี้ยง :: ไม่มี

     

     

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×