ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ++ สำนักงานของเชอร์ล็อค ++

    ลำดับตอนที่ #102 : เชอล็อคติดเกาะอะเกน~~

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 77
      0
      20 ส.ค. 59

    Application ผู้บริหารเกาะ

     

     

     

    ชื่อ : มิราเบลล์  นาซาริโอ } Mirabelle  Nasario

     

    ประเทศ : ฝรั่งเศส

     

    เพศ : หญิง

     

    ตัวแทน : Sincerity } ตัวแทนแห่งความบริสุทธิ์

     

    คณะ : วิทยาศาสตร์สุขภาพ

     

    นิสัย : หญิงสาวคนนี้นอกจากมีหน้าตาสะสวยแล้วกิริยามารยาทยังเรียบร้อยและเปี่ยมด้วยความสง่างามราวกับราชินีจนน่าหลงใหลแบบสุดๆ ไม่ว่าจะทำอะไรกิริยาท่าทางของเธอก็ยังคงเป๊ะและดูคุณหนูจ๋าจนคนรอบตัวมองเห็นกลีบดอกไม้และกลิตเตอร์ฟรุ้งฟริ้งรายล้อมอยู่รอบตัวตลอดเวลา เธอเป็นผู้หญิงเรียบร้อยทว่าไม่ขี้อาย กลับกันเธอมีมนุษยสัมพันธ์ดีมากด้วยซ้ำจึงได้มีเพื่อนมาก ไม่ว่าจะทำอะไรมิราเบลล์จะยังคงสง่างามไม่ว่าจะกิน เดิน นอน นั่ง คือมันดูดีมากตามประสาคนได้รับการอบรมมาอ่ะนะคือพวกเรื่องจุกจิกอย่างท่านั่ง การจับช้อนจับส้อมก็ต่างจากคนอื่นๆนะเออถ้าสังเกตดีๆ เอาเป็นว่าเธอเลอเลิศจนไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนแบบนี้อยู่บนโลกเลยล่ะ มิราเบลล์เป็นหญิงสาวที่มีรอยยิ้มเป็นเอกลักษณ์ อย่างหนึ่งที่มักจะเห็นอยู่บนใบหน้าของเธอเลยก็คือรอยยิ้มค่ะ แทบไม่เคยเห็นเธอทำหน้าตาอย่างอื่นเลยนอกเสียจากว่าจะมีอะไรที่ทำให้ควบคุมไม่อยู่จริงๆอย่างตอนตกใจหรือว่ากำลังหวาดกลัว มิราเบลล์เป็นผู้หญิงที่ดีใจก็ยิ้ม (แหงสิ) เศร้าก็ยิ้ม โกรธยังยิ้มเลย เพียงแต่เวลาเธอเศร้านั้นรอยยิ้มของเธอจะหม่นๆไปเสียหน่อยก็เท่านั้น เพราะเธอไม่ใช่คนที่เก็บความรู้สึกเก่งอะไรขนาดนั้นเพียงแต่เธอแค่ถูกสอนมาว่าไม่ว่าจะมีอะไรให้ยิ้มสู้จนถึงที่สุดเท่านั้น เวลามิราเบลล์โกรธนั้นไม่ค่อยมีใครเคยเห็นนักเพราะมันแทบไม่ต่างจากตัวมิราเบลล์ในยามปกติ ตอนโกรธมิราเบลล์จะยังคงยิ้มเพียงแต่มันกลับดูเย็นๆอย่างน่าประหลาด แต่เธอก็พูดจาด้วยเป็นปกตินะแต่จะออกแนวถามคำตอบคำมากกว่าในขณะเดียวกันเจ้าตัวก็จะพยายามนับหนึ่งถึงสิบในใจไปด้วยซึ่งพออารมณ์เย็นปุ๊บเจ้าตัวก็จะกลับมาเป็นปกติโดยอัตโนมัติค่ะ มิราเบลล์เป็นผู้หญิงยิ้มง่ายและยิ้มเก่งอย่างที่บอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ยิ้มอยู่ตลอดเวลาจนคนรอบข้างเดาไม่ออกว่าเธอคิดอะไรอยู่กันแน่ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นคนเส้นตื้นเอามากๆต่อให้มุขมันจะฝืดแค่ไหนเจ้าตัวก็ยังขำออกมาได้ซึ่งเธอรู้สึกว่ามันตลกจริงๆนะไม่ได้ขำเพื่อรักษาน้ำใจแต่อย่างใดนะเออ!

                มิราเบลล์เป็นผู้หญิงที่นอกจากมนุษยสัมพันธ์ดีไม่ถือตัวด้วยแล้วเจ้าตัวยังเป็นคนมองโลกในแง่ดีแบบสุดๆเลยด้วย คือเจ้าตัวก็ไม่ได้โลกสวยนะแค่พยายามคิดบวกเพื่อให้ตัวเองสบายใจเท่านั้นเอง ดังนั้นเวลาเจอเรื่องอะไรเจ้าตัวก็จะพยายามคิดบวกไว้ก่อนจะว่าแข็งแกร่งหรือกำลังหลอกตัวเองอยู่อันนี้ก็ไม่อาจทราบได้ นิสัยอีกอย่างคือเธอคนนี้ใสซื่อมาก ทั้งใสซื่อและบริสุทธิ์จนน่าเหลือเชื่อจริงๆนะว่าคนแบบนี้มันมีอยู่ด้วยเหรอเฮ้ย!? คือเธอไม่ได้ซื่อจนแบบเป็นผ้าขาวเลยนะแต่แค่เรื่องที่เธอรู้มันน้อยกว่าเรื่องที่ไม่รู้เท่านั้นเอง แถมยังเป็นพวกซื่อบื้อเขาพูดอ้อมๆไปก็ไม่เข้าใจจนทำให้คนพูดเหนื่อยฟรีอยู่บ่อยๆ แต่เห็นแบบนี้มิราเบลล์ความรู้สึกไวอยู่พอตัวเลยนะ ความรู้สึกไวในที่นี้คือเวลาเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอย่างคนในกลุ่มทะเลาะกันแล้วงอนกันเธอก็จะรับรู้ถึงความผิดปกตินั้นแล้วพยายามทำให้เหตุการณ์กลับมาเป็นปกติให้ได้ เช่น เธออาจจะหายไปในครัวแล้วไปขนมมาให้คนในกลุ่มทานแล้วเนียนๆถามความเห็นจนในที่สุดคนในกลุ่มยอมคุยกัน ไม่ก็ยกเรื่องนั้นเรื่องนี้มาคุยเรื่อยเปื่อยจนสถานการณ์กลับมาเป็นปกติซึ่งถ้าเหตุการณ์ไม่กลับมาเป็นปกติมิราเบลล์ก็จะไม่ยอมล้มเลิกง่ายๆแน่นอน เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีความพยายามเป็นเลิศจนน่ากลัวเลยจริงๆ

                น้อยคนนักที่จะได้เห็นมิราเบลล์ตอนโกรธ (แต่เชื่อเถอะถึงเห็นเขาก็ไม่รู้ว่าโกรธอยู่ดี) เพราะเจ้าตัวเป็นผู้หญิงที่ใจเย็นมาก (ก ล้านตัว) คือใจเย็นและมีความอดทนสูงจนน่าตกใจเลยทีเดียว ขนาดมีคนว่าเธอแรงๆเธอยังยิ้มรับและขอโทษคนๆนั้นอย่างนอบน้อมด้วยซ้ำ น้อยครั้งมากที่เจ้าตัวจะฟิวส์ขาดจริงๆซึ่งเรื่องเหล่านั้นมันจะต้องกระทบกับความรู้สึกของมิราเบลล์เอามากๆ นั่นอาจจะเป็นเรื่องของเพื่อนหรือเรื่องการถูกหลอก โกหกผิดสัญญาอะไรเทือกนั้น อย่างหนึ่งที่ควรรู้คือมิราเบลล์ให้ความสำคัญกับเพื่อนของเธอมากนะ สำหรับเธอแค่ได้คุยสักครั้งก็ถือว่าเป็นเพื่อนหรือเป็นคนรู้จักกันแล้วดังนั้นหากมีคนทำให้คนสำคัญของเธอเสียใจหรือรู้สึกแย่เจ้าตัวก็ไม่มีทางปล่อยไว้อย่างแน่นอน นอกจากนี้เจ้าตัวยังเกลียดคนโกหกหรือผิดสัญญาแบบสุดๆเลยด้วย แต่ถ้าหากคนๆนั้นรู้ตัวว่าผิดแล้วมาขอโทษด้วยตัวเองแล้วมิราเบลล์ก็จะหายโกรธเอาง่ายๆราวกับที่เคยโกรธไปก่อนหน้าไม่เคยเกิดขึ้น ข้อเสียอย่างหนึ่งของมิราเบลล์ก็คือความใจอ่อนและการไม่สู้คนนั่นแหละ หญิงสาวเป็นคนแพ้ลูกอ้อนลูกตื๊อแค่อีกฝ่ายมาพูดจาดีทำดีด้วยหรือมาอ้อนใส่ก็ใจอ่อนเป็นขี้ผึ้งลนไฟแล้ว นอกจากนี้ยังไม่นิยมการแก้ปัญหาด้วยความรุนแรงจึงมักจะยอมคนอื่นอยู่เสมอเวลาเกิดเรื่องขึ้นทำให้มักจะโดนคนอื่นรังแกอยู่บ่อยครั้ง แต่ถ้าถามว่าเธอโกรธรึเปล่าเธอไม่เคยโกรธเลยนะเรียกได้ว่ามีความเป็นแม่พระสูงปรี๊ดติดเพดานเลยทีเดียว! ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งนอกจากความขี้ใจอ่อนของมิราเบลล์แล้วเรื่องสมาธิดีเกินไปของเจ้าตัวยังสร้างปัญหาให้ตัวเองอีกต่างหาก มิราเบลล์เป็นผู้หญิงที่ถ้าคิดอะไรแล้วก็จะติดอยู่กับมันจนกว่าจะถึงจุดที่เลิกคิดหรือแก้ปัญหาจนแตกแล้ว ซึ่งการกระทำพวกนั้นทำให้เธอมีอาการเหม่อหรือไม่สนใจทุกอย่างรอบตัวจนเกิดอุบัติเหตุอยู่ครั้ง อย่างสะดุดล้มบ้าง หัวกระแทกบ้างทำเอารอบข้างคอยเป็นห่วงอยู่บ่อยๆ

                นอกจากความเรียบร้อยอ่านหวานแล้วมิราเบลล์ยังเป็นผู้หญิงที่อ่อนโยนราวกับนางฟ้ากลับชาติมาเกิด! ที่ทุกคนยกให้เธอเป็นคุณแม่ของกลุ่มนั้นไม่เกินความจริงเลยแม้แต่นิดเพราะเจ้าตัวคอยเทคแคร์ ดูแลอีกทั้งยังเป็นห่วงเป็นใยเหมือนแม่ห่วงลูกไม่มีผิด มิราเบลล์เป็นผู้หญิงรักเด็ก รักสัตว์ไม่ต่างจากนางงาม เวลาอยู่กับเด็กๆแล้วเจ้าตัวจะมีความเป็นแม่แผ่ออกมาจนนึกว่าเธอเป็นคุณแม่ลูกสองกันเลยทีเดียว(?) ที่น่าทึ่งคือเจ้าตัวสามารถรับมือกับเด็กได้ทุกรูปแบบนี่แหละ ขนาดเด็กคนไหนที่ว่าเซี้ยว แสบเจ้าตัวยังกำราบจนกลายเป็นลูกแมวเชื่องๆได้! หรือถ้าอยู่กับสัตว์เจ้าตัวก็จะคอยเล่นกับมันอย่างไม่นึกกลัวหรือรังเกียจเลยแม้แต่น้อยต่อให้สภาพมันจะมอมแมมหรือว่าเป็นขี้เรื้อนมิราเบลล์ก็ยังมองว่ามันน่ารักและเข้าไปเล่นกับมันได้หน้าตาเฉย ซึ่งความอ่อนโยนนี่แหละทำให้ไม่ว่าจะไปที่ไหนเจ้าตัวจึงมักจะมีเด็กๆหรือสัตว์ตัวน้อยมารุมล้อมอยู่เสมอจนคนรอบข้างยังแปลกใจเลย นับเป็นเรื่องประหลาดเรื่องหนึ่งของเจ้าตัวเลยก็ว่าได้

     

    ที่สุดในกลุ่ม : เรียบร้อยที่สุด / ใสซื่อที่สุด / น่าทะนุถนอมที่สุด / คุณแม่ที่สุด(?) / ปกติที่สุด / สวยที่สุด(??)

     

    ความสามารถพิเศษ : การบ้านการเรือนรวมไปถึงการเย็บปักถักร้อยเป็นเลิศ (มิราเบลล์สามารถทำงานบ้านรวมไปถึงงานเย็บปักถักร้อยได้ดีเยี่ยมราวกับเป็นหุ่นยนต์แม่บ้านหลุดออกมาเลย นอกจากนี้ยังทำอาหารได้อร่อยจนน่าจะไปเป็นเชฟให้รู้แล้วรู้รอด นอกจากอาหารแล้วเจ้าตัวยังทำขนมได้อร่อยมากอีกด้วยนะ!) / การปฐมพยาบาล / การเจรจา (มิราเบลล์เป็นคนที่มีบุคลิกน่าเชื่อถือเป็นทุนเดิมอยู่แล้วดังนั้นเวลาพูดอะไรก็มักจะมีคนรับฟังอยู่เสมอ อีกทั้งการเจรจาอย่างประนีประนอมด้วยการเอาเหตุผลเข้าว่ายังเป็นเรื่องที่เจ้าตัวทำได้ดีมากอีกด้วย การพูดจาเกลี้ยกล่อมด้วยวาทศิลป์ก็ทำได้ดีเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการคุยกับพวกผู้ใหญ่ เรียกได้ว่าถ้าจะคุยกับคนมีอำนาจก็มักจะส่งเธอไปเป็นแนวหน้าเสมอเลย!) / ความสามารถด้านดนตรี (มิราเบลล์เล่นไวโอลินและเปียโนเก่งเข้าขั้นเซียนเลยล่ะ)

     

    งานอดิเรก : ทำอาหารหรือทำขนมให้เพื่อนๆในกลุ่มทานไม่ก็ทำงานบ้าน / ถักนิตติ้ง / อ่านหนังสือ / ฟังเพลงคลาสสิคและเล่นดนตรี / จดสูตรอาหารและขนมที่น่าสนใจเพื่อกลับมาลองทำดู

     

    จุดเด่น : มีความสามารถในการเจรจาดีพอสมควร มีวาทศิลป์ในการเกลี้ยกล่อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเจรจากับผู้ใหญ่ / รูปร่างและหน้าตาที่ไปที่ไหนเป็นต้องมีคนเหลียวหลัง / ความสง่างามราวกับราชินีที่แผ่ออกมารอบๆตัว(?) / การพูดจาที่สุภาพเรียบร้อยไม่ว่าจะกับใคร

     

    จุดด้อย : ความใจอ่อนไม่สู้คนและยอมคนอื่นง่ายเกินไป / ความแข็งแรงด้านร่างกายและพละกำลังค่อนข้างน้อยกว่าคนทั่วไป / ใสซื่อเกินไปในบางเรื่องจนบางครั้งก็ถูกมองว่าซื่อบื้อ

     

    สไตล์การพูด : มิราเบลล์เป็นคนที่พูดจาสุภาพกับทุกคนไม่ว่าจะกับใคร คำพูดของเธอจะมีหางเสียงลงท้ายเสมอเหมือนคนกำลังเกรงใจใครอยู่ตลอดเวลา มิราเบล์มักจะแทนตัวเองว่าฉันแล้วเรียกคนอื่นด้วยชื่อ ไม่ก็เรียกว่าคุณแล้วตามด้วยชื่อ หรือบางคนอาจจะเรียกด้วยนามสกุลด้วยซ้ำ แต่เวลาคุยกับครอบครัวหรือคุยกับผู้ใหญ่ก็จะแทนตัวเองว่าหนูแล้วเรียกคนเหล่านั้นว่าคุณแทน เรียกได้ว่าเธอเรียบร้อยทั้งการกระทำและคำพูดจริงๆ

                อ่า สวัสดีค่ะ ฉันมิราเบลล์นะคะ ยินดีที่ได้พบทุกคนเลยนะคะพูดจบก็จะส่งยิ้มออร่าจนคนแถวนั้นแสบตา(?)

                “นี่ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนแล้วค่อยมาทานข้าวสิคะ เสื้อเปื้อนขนาดนี้ทนใส่อยู่ได้ยังไงคะเนี่ย

                “คือ…….จริงๆฉันก็ไม่ได้โกรธหรอกนะ ถ้า (ชื่อคน) ขอโทษแล้วฉันก็ไม่ติดใจอะไรหรอกนะคะ

                “อุ๊ย สวัสดีค่ะคุณ (ชื่อคน) ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีนะคะ

                “เปล่าค่ะ ฉันไม่ได้เป็นอะไร” / “มีธุระแค่นี้ใช่รึเปล่าคะ ขอตัวก่อนนะคะถ้าเวลาโกรธเจ้าตัวก็จะประมาณนี้แหละ อารมณ์แบบถามคำตอบคำเขาพูดอะไรมาก็ ใช่ค่ะตลอด

                เอ่อ…….ต้องจับมือเลยเหรอคะ มันออกจะ…….แหะแหะ คือฉันไม่ค่อยชินน่ะค่ะ

                “นี่ๆวันนี้พวกเราไปดูหนังด้วยกันนะคะแล้วก็ไปทานข้าวกัน หรือจะไปทานข้าวก่อนแล้วค่อยไปดูหนังกันดี ทุกคนคิดว่ายังไงคะเวลาคนในกลุ่มทะเลาะกันแล้วเจ้าตัวพยายามทำให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ เอาจริงๆนางอาจจะพูดมากกว่านี้ ฟฟฟฟฟ

                หนูอยากทานขนมเหรอคะ บอกชื่อให้พี่สาวฟังก่อนแล้วพี่สาวจะพาไปทานนะคะ

                “คุณเป็นผู้ใหญ่ที่น่านับถือดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากถ้าจะให้โอกาสเมอร์วินรีสทำงานนี้ถูกมั้ยคะ หนูเองก็นับถือคุณมานานเลยอยากจะลองทำงานนี้สักครั้งน่ะค่ะ

                คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ เรื่องแค่นี้หนูทำได้สบายมากค่ะ!”

                “เหมือนจะเดินชนประตูเข้าตอนกำลังคิดอะไรเรื่อยเปื่อยน่ะค่ะ แหะแหะ

     

    ของที่ชอบพกติดตัว : กิ๊บติดผม / ผ้าเช็ดหน้า / สมุดโน้ตเล็กๆสำหรับจดสูตรอาหารและสูตรขนม / หูฟัง

     

    สไตล์การแต่งตัว : มิราเบลล์เป็นหญิงสาวที่แต่งตัวด้วยชุดกระโปรงหรือไม่ก็กระโปรงเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยมีใครเห็นเธอสวมกางเกงเท่าไหร่นัก ชุดนักศึกษาที่สวมอยู่ก็มักจะมีผ้าคลุมไหล่ลายสวยๆไม่ก็สวมคาร์ดิแกนสีหวานรวมไปถึงผ้าสีพื้นที่เอาไว้คลุมตักเวลานั่งด้วย เครื่องประดับที่สวมอยู่เป็นประจำคือที่คาดผมที่แค่คาดทับไปเฉยๆไม่ได้ทำอะไรเพราะปกติก็ปล่อยผมอยู่แล้ว (ที่คาดผมแบบในรูปเลยค่ะ!) ชุดกระโปรงที่เธอสวมเป็นประจำมักจะเป็นเดรสยาวสั้นกว่าเข่าเล็กน้อยสีพาสเทลตามประสาสาวหวาน ถ้าไม่ใช่เดรสแขนยาวถึงข้อศอกก็มักจะเป็นเดรสแขนตุ๊กตาติดระบายตรงปลสยแขนและชายกระโปรงเสริมความน่ารักราวกับตุ๊กตาให้ผู้สวมใส่ ถ้าไม่ใส่ชุดเดรสก็จะเป็นเสื้อคอปกแขนยาวไม่ก็แขนสั้นที่ดูเป็นทางการเล็กน้อยสีอ่อนๆทับด้วยกระโปรงพลีทสามส่วน (ยาวกว่าเข่านิดหน่อย) รองเท้าก็มักจะเป็นคัทชูสีอ่อนๆเช่นกันแต่มักจะใส่สีขาวเป็นส่วนใหญ่ รองเท้าส้นสูงและชุดราตรีนั้นเธอก็ใส่บ้างแล้วแต่โอกาสเพียงแต่ไม่ใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยนักเพราะเจ้าตัวไม่ชินนั่นเอง

     

    ลักษณะหน้าตา : มิราเบลล์นั้นเป็นผู้หญิงเจ้าของรูปร่างและหน้าตาที่งดงามจนไม่น่าเชื่อว่านอกจากเทพีอโฟรไดท์จะมีผู้หญิงที่สวยขนาดนี้อยู่บนโลกนี้ด้วย ความงามอย่างสตรีเพศคือสิ่งที่เจ้าตัวครอบครองมันได้เป็นอย่างดี ส่วนสูง 166 เซนติเมตร แม้จะไม่สูงยาวเข่าดีเหมือนนางแบบแต่แค่นั้นก็สูงมากพอที่จะทำให้เธอโดดเด่น น้ำหนัก 52 กิโลกรัมที่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์สมส่วนไม่อ้วนและไม่ผอมจนเกินไป วงหน้าหวานใสรูปไข่ที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องเหลียวหลังมอง เครื่องหน้างดงามถูกจัดวางอย่างเหมาะเจาะบนใบหน้านวลนั้นราวกับมีใครมาปั้นแต่งความงามไร้ที่ติให้กับหญิงสาวคนนี้ ทั้งคิ้วโก่งบางสวยได้รูป ดวงตากลมโตสีลูกกวาดส่องประกายราวกับดวงดาวบนท้องฟ้าใต้แพขนตางอนยาวโดยธรรมชาติที่เสริมให้เจ้าของใบหน้างดงามดูหวานมากเข้าไปอีก จมูกเล็กโด่งรั้นปลายเชิดขึ้นไม่ต่างจากรูปสลักรับกับริมฝีปากจิ้มลิ้มสีชมพูธรรมชาติที่ไม่ว่าใครก็อยากจะลองลิ้มรสชาติแสนหวานจากริมฝีปากได้รูปนั่น พวงแก้มนุ่มนิ่มซับสีเลือดฝาดเสริมให้แก้มนุ่มๆดูเป็นสีชมพูเหมือนคนกำลังเขินตลอดเวลา(?) ดวงหน้าสวยหวานไม่ต่างจากเทพธิดาล้อมกรอบด้วยเส้นผมยาวสลวยสีเดียวกับดวงตาตัดหน้าม้าสไลด์ปิดหน้าผากกลมมน เส้นผมสีสวยนั้นทิ้งตัวยาวเอวบางอีกทั้งยังยาวตรงและเจือกลิ่นหอมจากแชมพูที่เจ้าตัวบำรุงดูแลอย่างดี รูปร่างของมิราเบลล์ก็จัดว่าดีไม่แพ้หน้าตาเช่นกัน ตั้งแต่ท่อนแขนกลมกลึงและขายาวเรียว หน้าอกหน้าใจขนาดพอดีตัวหรืออาจจะใหญ่เกินไปด้วยซ้ำ-------- เอวคอดกิ่วรับกับสะโพกที่ผายออกรับกันอย่างหญิงสาวที่กำลังจะเจริญวัยไปเป็นผู้ใหญ่ หน้าท้องแบนราบไร้ไขมันส่วนเกินที่ผู้หญิงด้วยกันยังต้องอิจฉา อีกทั้งยังมีผิวนุ่มมือขาวเนียนปานน้ำนมจากการบำรุงดูแลไหนจะกลิ่นโลชั่นกุหลาบจางๆที่ทำให้หลายคนต้องใจสั่น เรียกได้ว่าเธอเป็นหญิงสาวที่งดงามไปเสียทุกส่วนจริงๆ

     

    ชอบ : อาหารและขนมอร่อยๆ (ทานอย่างมีความสุขจนคนมองยังต้องยิ้มตาม ถ้าหากว่าเธอชอบอาหารจานนั้นก็จะขอสูตรมาลองทำเอง) / เพลงคลาสสิค (ฟังไปยิ้มไปแถมยังหลับตาพริ้มราวกับมีความสุขแบบสุดๆอีก อันที่จริงเธอฟังเพลงได้ทุกแนวนั่นแหละ เพียงแต่มิราเบลล์ติดเพลงคลาสสิคมากอย่างน้อยวันหนึ่งต้องได้ฟังหนึ่งเพลง ถ้าวันไหนนอนไม่หลับก็จะฟังจนผล็อยหลับไป) / เด็กๆและของน่ารักๆ (ถ้าเป็นเด็กๆก็อดไม่ได้ที่เข้าไปคุยด้วยแล้วเลี้ยงขนมสักมื้อ แต่ถ้าเป็นของน่ารักๆก็จะเข้าไปดูด้วยดวงตาเป็นประกายก่อนจะหยิบขึ้นมาชื่นชมถ้าซื้อได้ก็จะจ่ายแบบไม่ต้องคิดเลยล่ะ) / ผลไม้สด (มองแล้วมองอีกด้วยตาเป็นประกาย เวลาไปเลือกซื้อมิราเบลล์จะหยิบแต่ละลูกมาพิจารณาด้วยตัวเองเลยนะ!)

     

    เกลียด : ความรุนแรง (มิราเบลล์จะเม้มปากแน่นเหมือนไม่พอใจอยู่ครู่หนึ่งแล้วกลับมายิ้มเป็นปกติก่อนจะพาตัวเองออกจากความรุนแรงเหล่านั้น เช่น ถ้ากำลังพูดถึงเรื่องรุนแรงอยู่เธอก็อาจจะเปลี่ยนเรื่องหรือออกไปจากวงสนทนาอย่างสุภาพ) / ความสกปรก (แม้หน้าจะยังยิ้มอยู่แต่มิราเบลล์ก็เริ่มมีความไม่พอใจนิดๆเกิดขึ้น ถ้าหากไม่ทำอะไรให้ความสกปรกหายไปเธอจะอยู่ไม่เป็นสุขเลยล่ะ จะออกอาการลนลานจนคนมองยังต้องแอบขำเลย)

     

    กลัว : ความมืด (ตัวจะสั่นและเริ่มควานมือสะเปะสะปะเพื่อเกาะคนข้างตัวเอาไว้ด้วยความกลัว แม้ปกติจะเป็นคนที่ยิ้มอยู่ตลอดเวลาแต่เมื่อเจอสิ่งที่กลัวแล้วหน้าของมิราเบลล์จะซีดไม่ต่างจากกระดาษเลยล่ะ ยิ่งต้องอยู่คนเดียวด้วยแล้วเจ้าตัวอาจจะคิดฟุ้งซ่านจนถึงขั้นร้องไห้ได้เลยนะ) / เรื่องสยองขวัญ (จะฟังไปตัวสั่นไปด้วยความกลัว อาจจะกอดตัวเองไม่ก็คนข้างๆไว้แน่นพร้อมกับหลับตาปี๋เป็นเด็กๆ ถ้าหากว่าตอนที่ฟังถูกแกล้งให้ตกใจขึ้นเธอจะร้องออกมาแล้วหมดสติทันที)

     

    แพ้ : อากาศ (ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเธอหายใจไม่ได้นะคะ ฟฟฟฟฟ มิราเบลล์เป็นคนที่ถ้าอากาศเปลี่ยนแล้วเจ้าตัวจะป่วยทันทีเลยค่ะ ที่สำคัญคืออยู่ในที่ที่ร้อนเกินไปหรือว่าเย็นเกินไปไม่ได้ไม่อย่างนั้นก็จะไข้ขึ้นเหมือนกันจะว่าร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงก็พูดได้ไม่เต็มปากเพราะตอนที่เจ้าตัวไม่ได้ป่วยก็แข็งแรงอยู่นะ)

     

    ฐานะ/ประวัติ : มิราเบลล์เป็นคนฝรั่งเศสแท้ๆ ทั้งพ่อและแม่เป็นคนฝรั่งเศสด้วยกันทั้งคู่นอกจากนี้ยังมีเชื้อเป็นถึงผู้ดีเก่าจึงทำให้ได้รับการอบรมอย่างเข้มงวดในเรื่องของมารยาทและการวางตัวมาตั้งแต่เด็กๆ ทางบ้านของมิราเบลล์มีฐานะดีถึงขั้นดีมากจากการทำธุรกิจอัญมณีที่ส่งออกไปทั่วโลก พ่อของเธอเป็นประธานบริษัทที่มีความสามารถส่วนแม่ก็เป็นนักออกแบบจิวเวอรี่ที่มีฝีมือ ครอบครัวของมิราเบลล์ถือว่าอบอุ่นอู่พอสมควรเพราะแม้ทั้งพ่อและแม่จะงานล้นมือแต่ก็ยังพยายามแบ่งเวลาว่างมาอยู่กับลูกสาวอยู่เสมอ อีกทั้งยังไม่เคยกดดันลูกเรื่องเรียนให้อิสระเลือกทำในสิ่งที่ชอบ มิราเบลล์จึงได้เรียนดนตรีและทำอาหารจนมีความชำนาญมาตั้งแต่อายุยังน้อย มิราเบลล์เป็นลูกสาวคนเดียวทำให้ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทั้งญาติและครอบครัวมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว ส่วนสาเหตุที่มิราเบลล์ไม่ค่อยชินเวลาอยู่กับผู้ชายเป็นเพราะว่านอกจากพ่อแล้วเธอแทบไม่ได้เข้าใกล้ผู้ชายคนไหนอีกเลย สมัยประถมและมัธยมมิราเบลล์เรียนอยู่โรงเรียนหญิงล้วนมาโดยตลอดเวลาไปไหนมาไหนก็มีคนิดตามจนไม่ค่อยมีใครเข้าหา เพิ่งจะได้ไปไหนมาไหนเองหลังจากจบมัธยมนี่เอง

     

    เพิ่มเติม : ผู้ชายในแบบที่มิราเบลล์ชอบไม่มีตายตัวนะคะ แต่ถ้าอายุมากกว่าและความเป็นผู้นำหน่อยก็ถือว่าเป็นผู้ชายที่น่าชื่นชมสำหรับเธอล่ะนะ ผู้ชายในแบบที่ทำให้เธอใจเต้นได้นี่เหมือนจะไม่มีล่ะนะ แต่อย่างหนึ่งที่ควรรู้คือมิราเบลล์ไม่ค่อยชินเวลาอยู่กับพวกผู้ชายด้วยเลยทำให้เธอไม่ค่อยได้สนใจที่จะมองหนุ่มๆเท่าไหร่ (มิราเบลล์เป็นพวกเขินง่ายเวลาต้องใกล้ชิดกับคนอื่นล่ะนะ แต่ถ้าคุยกันจนสนิทใจหรือเป็นเพื่อนกันแล้วมิราเบลล์ก็จะเขินน้อยลงนะ!) / มิราเบลล์ว่ายน้ำไม่ได้และลืมตาในน้ำไม่ได้ด้วย / มิราเบลล์เป็นผู้หญิงที่จัดว่าหัวดีอยู่พอสมควร คืออาจจะไม่ได้ถึงขั้นอัจฉริยะแต่ว่าผลการเรียนก็ติดท็อปเทนของระดับชั้นตลอด เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่ทำอะไรก็ดีเกินไปหมด (ยกเว้นเรื่องกีฬาล่ะนะ) ขนาดพูดว่าไม่ถนัดยังทำออกมาพอดูได้เลย

     

    ....พูดคุย....

    อยากให้เรื่องราวความรักของเขาเป็นแบบไหนคะ? แล้วถ้าไม่ตรงกับที่อยากได้ล่ะเป็นไรป่าว?

    :: อยากได้แนวโรแมนติกเลยค่ะแต่ไม่รู้จะเลี่ยนไปรึเปล่าแต่อาจจะเสริมดราม่าเข้าไปนิดหน่อยด้วยก็ได้นะคะ ให้สาวน้อยคนนี้มาเจอดราม่าเสียบ้างก็อาจจะดีเหมือนกัน ฟฟฟฟฟฟ แต่ถ้าไม่ตรงกับที่คิดก็ไม่เป็นไรเลยค่ะเราไม่มีปัญหาน้า

     

    อยากให้ลูกของคุณคู่กับชายหรือหญิงแบบไหนเหรอคะ?

    :: ผู้หญิงเรียบร้อยแบบนี้คู่กับแบดบอยเจ้าเล่ห์ไปเลยน่าสนุกนะคะ ยังไงก็คงเป็นสูตรสำเร็จที่หลายๆคนชอบอยู่แล้ว แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือเรานี่แหละ ฟฟฟฟฟฟ ความจริงเป็นพวกเซนเซอร์เทรียก็ดีน------ ถ้าเป็นแบดบอยเจ้าชู้หน่อยแล้วต้องมาเจอผู้หญิงที่ซื่อขนาดนี้ก็อยากจะรู้นะคะว่าจะมีปฏิกิริยายังไง หรือไม่ก็อาจจะเป็นผู้ชายเย็นชาที่มองข้ามความหวังดีของเธอไป #ตะไมดราม่า ฟฟฟฟฟฟฟ

     

    ในกรณีที่ไรท์อยากแก้ไขบางส่วน อยากแก้ไขหรือรับลูกกลับคะ?

    :: ขอเป็นแก้ไขแล้วกันนะคะ!

     

    อ่านรายละเอียดก่อนสมัครแล้วใช่ไหมคะ? เข้าใจตรงกันน๊า >< ถ้าแต่งออกมาไม่ตรงกับที่สมัครมาขออภัยนะค๊า

    :: เรื่องนั้นไม่เป็นไรเลยค่ะ! ไรท์ทำออกมาน่ารักมากอยู่แล้วรับประกันได้จากอากิจัง เบอร์เนลจังแล้วก็เยรินน้อยๆเลยยยยย!

     

    ขอบคุณที่เข้ามาสมัครเรื่องนี้นะค๊า

    TF:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×