คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : 이 천사 | Lee Cheon - sa
Senorita’s Diary
Welcome to this story, if you
ready let the page be opened.
Don't
you tell me that it wasn't meant to be
Call
it quits Call it destiny
Just
because it won't come easily
Doesn't
mean we shouldn't try
- Easily
Bruno
Major
Document
contestant No.1
Image: Kang Ye - bin | Rena Pristin
ชื่อ-นามสกุล: ลี ชอนซา | Lee Cheon –
sa | 이 천사
ชื่อเล่น/สเตจเนม: ชอนซา, แองเจิล | Cheonsa, Angle
*แองเจิลเป็นโค้ดเนมที่บางครั้งก็ถูกใช้ในงานเดินแบบ
ส่วนที่มาของชื่อนั้นมาจากความหมายของชื่อชอนซาที่แปลว่า ‘นางฟ้า’ นั่นเอง
อายุ: 28 ปี
เมืองบ้านเกิด: โซล
รูปร่างลักษณะ:
- It's like I found my angel
Perfect at every angle
and she's straight up out a dream
Turns out my baby was everything I need -
หากจะให้กล่าวถึงรูปโฉมของหญิงสาวเจ้าของชื่อ
‘ลี ชอนซา’ ก็คงจะบอกได้แต่เพียงหล่อนคือหญิงสาวผู้ครอบครองความงามของสตรีเพศได้อย่างหมดจดสมกับชื่อชอนซาที่มีความหมายว่านางฟ้า
ไม่ว่าจะใบหน้าหรือรูปร่างก็คงไว้ซึ่งความงามไร้ที่ติไม่ต่างจากรูปสลัก
หากเป็นบุรุษยิ่งมองโฉมงามผู้นี้ก็ยิ่งพิจได้เพลินตาไม่รู้เบื่อ
และหากเป็นสตรียิ่งมองก็ยิ่งหลงใหลชื่นชมในรูปสมบัติอยากจะมีสักส่วนในร่างกายเป็นได้เช่นนั้น
ในชั้นแรกนั้นลี
ชอนซาคือเจ้าของวงหน้ารูปไข่งามหมดจดที่แม้จะเฉียดเข้าใกล้เลขสามแล้วแต่ก็ยังคงความงามไว้ราวกับเพิ่งอายุยี่สิบต้นๆ
เครื่องหน้าเกลี้ยงเกลาถูกจัดวางอย่างประณีตนั้นไม่ต่างจากรูปสลัก เริ่มต้นด้วยมงกุฎของใบหน้านั่นคือคิ้วโก่งเรียงตัวเป็นเส้นสวยดังคันศรจนแทบไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือใดๆก็สามารถเพิ่มความน่ามองให้กับผู้เป็นเจ้าของได้ด้วยตัวของมันเอง
ถัดมานั้นคือดวงสาสองชั้นกลมโตสีช็อกโกแลตส่องประกายล้อแสงไม่ต่างจากดวงดาวเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดจนยากที่จะละสายตา หากทว่าความงดงามของอัญมณีคู่นั้นมักจะถูกปกปิดเอาไว้ด้วยคอนแทคเลนส์สีฟ้าเหลือบเทาเข้ากันกับเส้นผมสีสว่างอยู่เสมอ นัยเนตรคู่งามถูกล้อมกรอบไว้ด้วยแพขนตางอนยาวเสริมความหวานล้ำให้กับอัญมณีสีเข้ม
หางตาของหล่อนชี้ขึ้นเล็กน้อยคล้ายดวงตาแมวเสริมความคมเฉี่ยวที่ดูดุผสมเซ็กซี่เล็กๆให้กับผู้เป็นเจ้าของ
ไล่ลงจากดวงตาคือจมูกโด่งคมเป็นสันสวยปลายมนเล็กน้อยทั้งยังได้รูปเป็นทรงหยดน้ำ รับกันกับริมฝีปากอวบอิ่มสีหวานไม่ต่างจากลูกพีช
เรียวปากอิ่มตึงจนแทบปริออกน่าประทับจุมพิตนั้นมักจะถูกเคลือบด้วยลิปสติกสีสดไม่ก็ลิปกลอสมันวาวเปลี่ยนฟีลลิ่งให้ดูน่ามองไปอีกแบบ
และในลำดับสุดท้ายนั่นคือพวงแก้มนุ่มนิ่มกำลังดีซับสีเลือดฝาดบ่งบอกถึงความสุขภาพดี
วงหน้างามล้ำราวกับตุ๊กตากระเบื้องเคลือบของหญิงสาวถูกล้อมกรอบให้ดูอ่อนวัยด้วยเรือนผมสีเปลือกไม้หยักศกเล็กน้อยตามธรรมชาติหอมกลิ่นกุหลาบอ่อนๆอันมาจากแชมพูกลิ่นโปรดของเจ้าตัว แม้ชอนซาผ่านการกัดและทำสีจนกระทั่งมันกลายมาเป็นสีบลอนด์สว่างอย่างในปัจจุบันแต่เส้นผมก็ยังคงเล็กละเอียดนุ่มสลวยมีน้ำหนักทั้งยังเงางามไม่ต่างจากแพรไหมเนื้อดีจากการบำรุงดูแลเป็นอย่างดีของผู้เป็นเจ้าของ
เรือนผมนุ่มมือนั้นทิ้งตัวยาวจรดกลางแผ่นหลังจนเกือบถึงบั้นเอว
ชอนซาไม่ได้ตัดหน้าม้าส่วนมากเธอมักจะแสกกลางแล้วปล่อยผมยาวๆของตัวเองไว้เช่นนั้นโดยที่ไม่คิดจะทำอะไรกับมันมากนอกเสียจากจะจัดทรงให้เรียบร้อย
แต่ในบางครั้งก็อาจจะรวบเป็นหางม้าหลวมๆหรือทรงดังโงะยุ่งๆเช่นกันถ้าหากอยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือฉุกละหุกจนไม่มีเวลาจัดทรง
รูปสมบัติติดตัวอีกประการที่ชอนซาเป็นผู้ครอบครองนั้นคือผิวเนียนละเอียดลออตาไม่ต่างจากธารน้ำนมตัดกับเส้นผมสีเข้ม
ผิวขาวไม่ต่างจากน้ำนมนั้นไร้ตำหนิหรือรอยขีดข่วนให้ดูขัดใจ
และจากการบำรุงดูแลด้วยโลชันและครีมประทินผิวก็ยิ่งทำให้เรือนผิวเกลี้ยงเกลานั้นอมชมพูเล็กน้อยทั้งยังดูเนียนนุ่มน่าสัมผัส
ในชั้นถัดมาที่จะกล่าวถึงก็คงไม่พ้นรูปร่าง
ด้วยส่วนสูง 178 เซนติเมตรตามมาตรฐานนางแบบ และน้ำหนัก 59 กิโลกรัม ทำให้ชอนซาเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีเรือนร่างงดงามจนน่าอิจฉาเพราะดูไม่อวบอ้วนจนเกินไปแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ได้ดูผอมแห้งจนเกินงาม
รูปร่างสมส่วนนั้นประกอบด้วยหน้าอกหน้าใจขนาดพอดีตัวเสริมเสน่ห์ความเป็นสตรีเพศ
ท่อนแขนกลมกลึงไม่เก้งก้างเช่นเดียวกับช่วงขาเพรียวยาวไม่ต่างจากนางแบบวิคตอเรียซีเคร็ต
ยิ่งเจ้าตัวใส่รองเท้าส้นสูงก็ยิ่งดูสูงเพรียวและมีเสน่ห์เพิ่มมากเข้าไปอีก
หน้าท้องขาวเนียนแบนราบไร้ไขมันส่วนเกินปรากฏแนวกล้ามเนื้อน้อยๆอย่างคนออกกำลังกายเพิ่มความเซ็กซี่น่ามองในยามที่ต้องสวมเสื้อผ้าโชว์หน้าท้อง
เอวคอดกิ่วกอปรกับสะโพกกลมกลึงที่ผายออกรับกันเน้นทรวดทรงเช่นเดียวกับนาฬิกาทรายให้เห็นเด่นชัด
จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่แม้จะอยู่ในวงการมานานแต่เจ้าหล่อนก็ยังคงเป็นที่พูดถึงในเรื่องของเรื่องรูปร่างที่สมบูรณ์แบบอยู่เสมอ
และลำดับสุดท้ายที่จะกล่าวถึงก็คงไม่พ้นลักษณะการแต่งตัวของนางแบบสาวผู้นี้
ชอนซาเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีความสนใจในเรื่องของการแต่งกายทั้งยังเป็นคนประเภทหยิบชุดไหนมาใส่ก็ดูดี
ถ้าหากไม่ได้แต่งตัวตามคอนเซปต์งานหญิงสาวมักจะสวมกางเกงมากกว่ากระโปรง
ถ้าต้องการลุคที่ดูสวยคมเป็นทางการสักหน่อยก็จะสวมเสื้อเชิ้ตไม่ก็คลุมด้วยเบลเซอร์ทรงเก๋
แต่ถ้าหากต้องการลุคสบายๆก็สามารถแต่งออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ยกตัวอย่างเช่นสวมเสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อเชิ้ตลายทางสีฟ้าอ่อนกับกางเกงยีนส์ห้าส่วน
และถึงแม้เจ้าหล่อนจะคุ้นชินกับรองเท้าส้นสูงแต่นอกเวลางานเธอก็ชอบรองเท้าใส่สบายอย่างรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะมากกว่าอยู่ดี
นิสัย:
‘ลี ชอนซา’ โมเดลสาวที่ขึ้นชื่อเรื่องความเซ็กซี่และมีเสน่ห์เย้ายวนไม่ต่างจากดอกกุหลาบสีแดงหรือไวน์แดงที่ส่งกลิ่นหอมแสนเย้ายวนและน่าลิ้มลอง
เป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดเฉพาะตัวโดยธรรมชาติที่ไม่ต้องพยายามให้มากก็สามารถเป็นผู้หญิงที่น่าหลงใหลในสายตาของผู้พบเห็นได้ นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เจ้าตัวดูโดดเด่นอยู่เสมอแม้จะอยู่ท่ามกลางฝูงชน
ซึ่งถ้าหากจะให้กล่าวถึงอุปนิสัยของหญิงสาวคนนี้ก็อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยในการอธิบายรายละเอียดเพื่อให้คุณได้รู้จักกับแองเจิลคนนี้มากขึ้น
Details about Lee Cheon - sa
สาวมั่นมากเสน่ห์และเซ็กส์แอพเพียลสูงปรี๊ดติดเพดาน
อุปนิสัยพื้นฐานข้อหนึ่งของชอนซาคือความมั่นอกมั่นใจในตัวเองสูง
มันเริ่มจากการรักและภูมิใจในตัวเอง ไม่เคยคิดจะดูถูกในสิ่งที่ตัวเองเป็น
ความคิดนั้นหลอมรวมให้ชอนซากลายเป็นคนมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเอง
ไม่ใช่คนเหนียมอายเพราะดูเหมือนจะชินเสียแล้วกับการตกเป็นเป้าสายตาและมักจะทำทุกสิ่งด้วยความมั่นใจอยู่เสมอตามประสาสาวสมัยใหม่
ความมั่นอกมั่นใจที่น่าหลงใหลนั้นปรากฏอยู่ในแววตาที่มักจะฉายความมั่นใจออกมาเสมอราวกับจะทุลุทุกสิ่งเบื้องหน้าออกไปได้ด้วยความรวดเร็ว
เมื่อนำมารวมกับกิริยาคล่องแคล่วว่องไวไม่เชื่องช้าก็ยิ่งทำให้หญิงสาวคนนี้ดูน่ามองมากขึ้น
ทุกอิริยาบถของเจ้าหล่อนมักจะแฝงไปด้วยพลังและความสง่างามไม่ต่างจากนางพญาทำให้ในบางครั้งอาจจะทำให้รู้สึกเกรงไปบ้างแต่ทุกครั้งก็เหมือนจะทำให้คนมองได้รับเอเนอร์จี้กลับไปด้วยโดยไม่รู้ตัว
ชอนซารู้ดีว่าจุดเด่นของตัวเองคืออะไรและควรจะนำจุดเด่นนั้นมาใช้อย่างไรและในเวลาไหน
ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่ชอนซามีมากพอกับความมั่นใจนั่นคือเสน่ห์เฉพาะตัวและเซ็กส์แอพเพียล
เป็นผู้หญิงที่มีแอดติจูดของความมั่นใจแต่โดยแท้ชนิดที่ว่าเพียงแค่ปรายตามองก็ดูแซ่บได้
ดังนั้นแม้จะสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวแต่มันก็ดันดูเซ็กซี่ได้เพียงเพราะเธอเป็นผู้สวมใส่
เสน่ห์ดึงดูดโดยธรรมชาติที่เธอมีนั่นทำให้หล่อนกลายเป็นผู้หญิงที่ฉลาดในการแสดงออกให้ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไปไม่ว่าจะในหรือนอกเวลางาน
เพียงแค่จิกตามองนิดหน่อยบวกกับจือปากนิดๆพอนำมารวมกับการแสดงออกอย่างมั่นใจไม่มีเหนียมอายก็เพิ่มความเผ็ดความแซ่บให้กับเจ้าตัวได้เป็นกระบุงโดยที่ไม่ต้องสวมเสื้อผ้าเว้านั่นเปิดนี่เลยแม้แต่น้อย
แม้จะดูเหมือนกับแมวหยิ่งๆแต่กลับอัธยาศัยดีผิดภาพลักษณ์
แคทอายคือองค์ประกอบหนึ่งที่เวลาเจ้าตัวทำหน้าเฉยๆไม่บึ้งไม่ยิ้มส่งผลให้ในสายตาของคนภายนอกชอนซาไม่ต่างอะไรกับแมวหยิ่งๆหรือหญิงสาวที่อยู่บนหอคอยงาช้าง
หลายคนคิดว่าเธอจะต้องหยิ่งยโสและเข้าถึงยาก ทว่าในความเป็นจริงมันกลับต่างกันมาก
ชอนซาเป็นผู้หญิงอัธยาศัยดี เธอมีความเป็นกันเองและเข้าถึงได้ง่ายมากกว่าที่หลายคนคิด
เข้าถึงง่ายชนิดที่ว่าถ้าหากไปทำงานถ่ายแบบที่สตูดิโอที่ไหนสักที่คุณเธอก็โค้งให้ตั้งแต่แม่บ้านไปจนถึงผู้ว่าจ้าง
จากการเริ่มทำงานตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้เธอคุ้นเคยกับผู้คนจำนวนมากส่งผลให้กลายเป็นสาวสังคมที่สามารถเข้าสังคมได้ดี
ไม่คิดจะปิดกั้นตัวเองให้ทำความรู้จักกับคนหรือสิ่งใหม่ๆ ชอนซามีคุณสมบัติของการเป็นผู้พูดที่ดี
รู้ว่าอะไรควรพูดและไม่ควรพูดเป็นนักพูดที่มีความคิดความอ่านที่ถ้าหากได้ลองคุยกับเธอสักครั้งแล้วจะพบว่าชอนซาไม่ใช่คนที่ปล่อยให้เกิดเดดแอร์เลยแม้แต่นิดเดียว
เธอสามารถต่อบทสนทนาได้อย่างลื่นไหลไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นเรื่องที่เธอสนใจหรือไม่ก็ตาม
และเพียงแค่เธอเปิดปากก็เหมือนจะมีพลังบางอย่างที่ทำให้คนรอบข้างเงียบลงและรอฟังด้วยความสนใจ
แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นผู้ฟังที่ดีในวงสนทนาได้เช่นกัน
ลองได้พูดอะไรให้ฟังแล้วเธอก็จะรับฟังด้วยความสนใจ สนใจแบบสนใจจริงๆนะไม่ได้แสร้งทำแต่อย่างใด
แต่กระนั้นความอัธยาศัยดีของเธอก็มีขีดจำกัดนะ
เธอเข้าถึงง่ายก็จริงแต่ก็ไม่ใช่สาวที่หว่านเสน่ห์ไปทั่ว
เธอถือคติว่าคุยก็คือคุยจะไม่หว่านเสน่ห์
ไม่เต๊าะหรือทำอะไรให้คู่สนทนาเข้าใจผิดเป็นอันขาดเพราะถือว่าการวางตัวก็เป็นสิ่งสำคัญ
ดังนั้นถ้าหากมีคนตีความใจดีในส่วนนี้ผิดไปจนคิดว่าเธอสนใจและต้องการจะสานสัมพันธ์ชอนซาก็จะรีบอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจทันที
(นอกเสียจากว่าจะใจตรงกัน
กรณีนั้นชอนซาจะปล่อยให้เวลาเป็นตัวช่วยให้เธอได้ทำความรู้จักกับอีกฝ่ายต่อไป)
สาวสวยมากประสบการณ์ เฉลียวฉลาดและเท่าทันคน
เป็นที่รู้กันว่าชอนซาก้าวเข้าสู่วงการโมเดลตั้งแต่อายุยังน้อย
นั่นทำให้หญิงสาวคุ้นเคยกับการทำงานในวงการมาตั้งแต่นั้น การทำงานมาตลอดสิบสองปีช่วยเสริมสร้างประสบการณ์มากมายให้กับหญิงสาว
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในปัจจุบันแม้จะเป็นโมเดลอิสระแต่เธอก็มีความเป็นมืออาชีพสูง
จนในปัจจุบันนี้ก็สามารถให้คำแนะนำหรือเป็นต้นแบบให้กับกับโมเดลรุ่นใหม่ๆที่ก้าวเข้ามาในวงการได้
การโหมทำงานเป็นโมเดลตั้งแต่ไฮสคูลนอกจากทำให้เธอคุ้นชินกับการทำงานแล้วยังทำให้ชินกับผู้คนจำนวนมากอีกด้วย
ใครจะมองว่ามันทำให้เธอไม่ได้ใช้ชีวิตเหมือนเด็กไฮสคูลทั่วไปยังไงก็ช่างแต่ข้อดีของมันคือทำให้เธอได้พบกับผู้คนมากมายหลายประเภทจนส่งผลให้มองคนเป็น
สามารถรู้ได้ว่าใครเข้าหาเธอด้วยจุดประสงค์แบบไหน
ดังนั้นวางใจได้ว่าเธอไม่ใช่แค่สาวอัธยาศัยดีที่อาจจะโดนคนหลอกเข้าสักวันได้แน่นอน
ถ้ามาดีเธอก็จะดีตอบแต่ถ้ามาร้ายก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็นที่จะต้องสานสัมพันธ์กัน
เธออาจจะมีปฏิสัมพันธ์บ้างไม่ให้ดูน่าเกลียดแต่กระนั้นก็จะไม่ต่อบทสนทนาให้ยืดยาวหรือยุ่งเกี่ยวด้วยมากนัก
อย่างที่บอกว่าการวางตัวถือเป็นสิ่งสำคัญดังนั้นเธอจะไม่ทำตัวร้ายๆใส่เพื่อตัดช่องทางการทำมาหากินของตัวเองเด็ดขาด
เชี่ยวชาญในการควบคุมอารมณ์และสีหน้า
ประสบการณ์มากมายในการทำงานหล่อหลอมให้เกิดการเรียนรู้ว่าในบางครั้งการแสดงอารมณ์ความรู้สึกออกมาตรงๆก็เป็นตัวเลือกที่แย่ ชอนซาเป็นคนหนึ่งที่มีความอดทนสูงและสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีถึงขั้นดีมาก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเธอก็มักจะใจเย็นและคุมอารมณ์ได้อยู่เสมอไม่ว่าสถานการณ์ที่พบเจอจะชวนหงุดหงิดแค่ไหนก็ตาม ดังนั้นจึงไม่เคยมีใครพบเห็นเจ้าตัวแสดงท่าทีหงุดหงิดออกมาต่อหน้าฝูงชนเลยสักครั้งไม่ว่าจะเป็นทั้งในและนอกเวลางานจนกลายเป็นที่ชื่นชมโดยคนทั่วไปและกลุ่มแฟนคลับว่าเป็นโมเดลภาพลักษณ์ดี เช่นเดียวกับเวลาที่เธอรู้สึกเศร้าหรือไม่โอเค ชอนซาก็สามารถเก็บอารมณ์เหล่านั้นและแสดงออกว่าไม่เป็นไรได้อย่างแนบเนียนเพราะด้วยอายุอานามก็มาก ไม่อยากจะให้คนอื่นต้องมาเป็นกังวลเพราะปัญหาของตัวเอง นั่นทำให้แม้ว่าจะเป็นคนสนิทแต่ก็ไม่เคยมีใครได้เห็นน้ำตาของโมเดลสาวคนนี้เลย
ความสามารถในการควบคุมสีหน้าส่งผลให้ความเหนื่อยล้าไม่เคยแสดงออกมาผ่านสีหน้าหรือแววตาแม้ว่าจะเพิ่งเสร็จจากการทำงานหนัก
มิหนำซ้ำยังสามารถเข้าถึงและพูดคุยกับแฟนคลับได้อย่างเป็นกันเองและเป็นธรรมชาติชนิดที่ว่าแม้เหตุการณ์จะยุ่งวุ่นวายสุดๆแต่ก็ไม่แสดงอาการหงุดหงิดออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว
สุภาพสตรีเซ็กซี่ที่มีดีอยู่ที่การวางตัว
ลี
ชอนซาคือตัวอย่างที่ดีคนหนึ่งของคนสมัยใหม่ที่รู้จักวางตัว รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่และมักจะแสดงกิริยาเคารพและอ่อนน้อมอยู่เสมอกับผู้อาวุโสกว่า
เจ้าตัวให้ความสำคัญกับเรื่องของการวางตัวและสำดับอาวุโสเอามากๆ
การพูดคุยในแต่ละครั้งจึงมักจะผ่านการจัดลำดับมาอย่างดีแล้วเพื่อไม่ให้เกิดการปีนเกลียว
ดังนั้นถ้าหากเป็นคนอายุมากกว่าคุณก็จะได้เห็นการวางตัวที่อ่อนน้อม
น่ารักและน่าเอ็นดูของเจ้าตัว
แต่ถ้าหากเป็นคนอายุน้อยกว่าก็จะได้เห็นด้านที่เหมือนกับพี่สาว
เฉียบขาดทว่าไม่เผด็จการแถมยังดูพึ่งพาได้อีกด้วยนะ
นอกเหนือไปจากการวางตัวตามลำดับอายุแล้วชอนซายังสามารถวางตัวได้ดีทั้งกับเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม
กับเพศเดียวกันอาจจะมีสกินชิพบ้างตามความสนิทสนมแต่ถ้าหากเป็นเพศตรงข้ามก็จะมีระยะห่างที่เหมาะสมไม่ห่างเหินจนรู้สึกเกร็งแต่ก็ไม่ได้ใกล้ชิดจนอาจจะถูกเข้าใจผิด
ส่วนมากจึงมักจะมีแค่การจับมือแสดงความเป็นเพื่อนหรือกอดแสดงความยินดีเท่านั้น
นั่นคือสาเหตุที่ชอนซากลายเป็นโมเดลคนหนึ่งที่ไม่เคยมีข่าวฉาวเลยสักครั้งตั้งแต่เข้าวงการมา
(ดังนั้นถึงจะเคยมีแฟนมาบ้างแต่เพราะการวางตัวที่ดีจึงทำให้หลายคนยอมรับได้)
ความเป็นผู้นำคือจุดเด่นที่สุดของผู้หญิงที่ชื่อลี
ชอนซา
การเรียนรู้จากการทำงานเรื่อยมาทำให้ชอนซาซึมซับความเป็นผู้นำเข้าไปโดยไม่รู้ตัว
จนในที่สุดความเป็นผู้นำก็กลายมาเป็นจุดเด่นของเธอ หญิงสาวมีความสามารถในการควบคุมคนและจัดระเบียบบริหารนั่นนี่ได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว
และดูเหมือนจะมีออร่าหรือประกายบางอย่างที่เพียงแค่เสนออะไรทุกคนก็พร้อมจะทำตามโดยไร้ซึ่งข้อกังขา
เธอเชื่อเสมอว่าทุกอย่างมีความเป็นไปได้ทั้งนั้นและไม่มีอะไรที่เมื่อถึงมือเธอแล้วเธอควบคุมไม่ได้
ชอนซามีคุณสมบัติของการเป็นผู้นำที่ดี ถึงแม้จะมีความสามารถในการควบคุมและจัดระเบียบแต่กระนั้นเธอกลับไม่ใช่ผู้นำแบบเผด็จการที่จะต้องบังคับคนอื่นให้ทำตามหรืออยู่ภายใต้อาณัติ
เธอใจกว้างพอที่จะเปิดรับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้อื่น แต่ก็มักจะมีแผนสำรองเอาไว้ตามประสาคนรอบคอบอยู่เสมอเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด
เพราะสิ่งที่เธอเกลียดที่สุดคืออะไรก็ตามที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของเธอ
เนื่องด้วยมีความเป็นผู้นำเป็นลักษณะเด่นจึงมีน้อยครั้งมากที่ชอนซาจะปล่อยให้ใครมาจัดการอะไรแทนตนเอง
ส่วนหนึ่งก็เพราะเธอไม่มั่นใจว่าหากปล่อยให้ใครทำอะไรแทนตัวเองแล้วจะได้ผลดีเหมือนอย่างที่เธอทำจนเคยชินหรือไม่
เธอจึงจะปล่อยให้คนที่ตัวเองไว้ใจเข้ามาจัดการแก้ปัญหาเฉพาะตอนที่เธอไม่สามารถจัดการได้จริงๆเท่านั้นอย่างเช่นป่วยหรือมีธุระกะทันหัน
แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่วายเป็นกังวลจนคิดมาก
ต้องคอยถามซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีหรือไม่อยู่ดี
จริงจังและเฉียบขาดเวลาทำงาน
เพอร์เฟคต์ชันนิสต์สาวที่ทุกอย่างต้องเป๊ะทุกกระเบียด
ลี
ชอนซาเป็นโมเดลอิสระที่ยังคงมีชื่อเสียงในปัจจุบันแม้จะอยู่ในวงการมานานได้ก็เพราะความเป็นมืออาชีพในการทำงานของเธอ
หญิงสาวเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง ตรงต่อเวลา
คำไหนคำนั้นจนในบางครั้งก็อาจจะมากกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียด้วยซ้ำ หล่อนมีไหวพริบดีสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างคล่องแคล่วจนหลายคนไว้วางใจเสมอเมื่อต้องทำงานกับเธอ
ยิ่งไปกว่านั้นแล้วเวลาทำงานสาวเจ้าจะกลายเป็นคนจริงจังและเฉียบขาดมากเป็นพิเศษขั้นเพอร์เฟคต์ชันนิสต์
สามารถปรับอารมณ์ให้พร้อมทำงานได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ก่อนหน้านั้นเธออาจจะยิ้ม
หัวเราะหรืออยู่ในห้วงอารมณ์อื่นแต่ถ้าหากตากล้องนับสาม สอง
หนึ่งก็สามารถปรับอารมณ์ได้ทันทีราวกับสับสวิตช์สมเป็นมืออาชีพที่เพียงแค่ดีดนิ้วก็สามารถเปลี่ยนแววตาและแอดติจูดให้กลายเป็นสาวร้อนแรง
สาวหวานหรือคอนเซปต์อื่นๆตามที่กำหนดไว้ราวกับสั่งได้ ทุกอย่างที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเธอจะต้องเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว
เธอจะไม่ปล่อยให้เกิดข้อผิดพลาดระหว่างการทำงานเป็นอันขาด
ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิดไม่มีอ้อมค้อม
ความเฉียบขาดข้อนี้คือคุณสมบัติที่ทุกคนรู้ดีจึงพยายามทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด
พยายามมากไปจนกลายเป็นความกดดัน ข้อดีที่กลายเป็นข้อเสีย
ชอนซาเข้าวงการโมเดลมาตั้งแต่เพิ่งเข้าชั้นไฮสคูล
ด้วยอายุที่ยังน้อยทำให้เธอต้องพยายามมากกว่าคนอื่นๆที่มีอายุมากกว่า
ตั้งแต่การเดิน การทำอารมณ์ไปจนถึงการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย
ความพยายามทุ่มเทในการพัฒนาตัวเองครั้งแล้วครั้งเล่านั้นแปรเปลี่ยนมาเป็นการกดดันตัวเองว่าต้องทำให้ดีอยู่เสมอ
ต้องทำให้คนอื่นภูมิใจ ทุกอย่างจะต้องสมบูรณ์แบบ ถ้าหากทำไม่ได้ตามมาตรฐานเดิมที่ทำไว้ก็ต้องทำให้ดีกว่าเดิมเพราะนอกจากคนอื่นที่อยู่ในวงการมาก่อนแล้วในปัจจุบันก็ยังมีคนอีกมากที่ก้าวเข้าสู่วงการนี้เช่นกัน
จะเรียกว่าความทะเยอทะยานก็ไม่ผิดนักเพราะตัวยังคอยคิดอยู่เสมอว่าจะมีทางไหนหรือวิธีไหนที่พัฒนาตัวเองไปได้ไกลกว่าที่เป็นอยู่นี้บ้าง
ลึกๆแล้วก็เป็นผู้หญิงที่พึ่งพาได้ไม่ต่างกับพี่สาวที่อบอุ่น
แม้ในบางครั้งภาพลักษณ์ของเธอจะทำให้นึกถึงดอกกุหลาบหรือไวน์แดง
แต่ความอบอุ่นที่ซ่อนอยู่ลึกๆทำให้ในบางครั้งเธอก็เป็นเหมือนแสงอุ่นๆของดวงอาทิตย์
ชอนซาเป็นคนช่างสังเกต
นั่นทำให้เธอสามารถจดจำรายละเอียดของรอบคนรอบข้างรวมถึงเรื่องที่สนทนากันได้เป็นอย่างดี
และอาจจะเพราะความเคยชินของการเป็นพี่สาวคนโตทำให้หญิงสาวมักจะคอยเอาใจใส่คนรอบข้างโดยไม่พูดอะไรอยู่เสมอราวกับทำมันเป็นเรื่องปกติ
เธอมักจะเป็นคนแรกที่ส่งช้อนหรือส้อมให้กับคนที่นั่งอยู่ด้านในสุดทุกครั้งเวลาไปทานอาหารร่วมกัน
เป็นคนแรกๆที่มองเห็นว่าแก้วน้ำพร่องไปและคอยเติมน้ำให้
และเมื่อร่วมงานกันกะเป็นคนแรกๆที่สังเกตเห็นความผิดปกติของเพื่อนร่วมงานและคอยถามอยู่ตลอดว่าโอเคหรือไม่
นอกเหนือไปจากการเทคแคร์ดูแลแล้วชอนซายังสามารถเป็นที่ปรึกษาให้ได้ถ้าหากคุณต้องการ
ในบางครั้งเธออาจจะทำเพียงรับฟังเงียบๆเพราะรู้ว่าอีกฝ่ายต้องการระบาย แต่ถ้าหากคุณต้องการคำแนะนำเธอก็มักจะมีความคิดหรือแนวทางดีๆให้กับผู้ที่มาปรึกษาเสมอ
ซึ่งคุณก็สามารถวางใจได้ว่าเรื่องที่ปรึกษาหรือระบายออกมาจะไม่ถูกแพร่งพรายไปที่ไหนอย่างแน่นอนเพราะเธอไม่ใช่คนปากโป้งยังไงล่ะ
ความคิดความอ่านของคนสมัยใหม่ที่บางครั้งก็เป็นผู้ใหญ่เกินตัว
คงเพราะการมองโลกอย่างเป็นกลางไม่สุดโต่งคือไม่ได้ดีเกินไปจนดูเหมือนหลอกตัวเองแต่กระนั้นก็ไม่ได้มองแต่แง่ร้ายจนโลกมืดมน
เธอมองโลกในแง่ของความเป็นจริงและน่าจะเป็นไปได้เสียมากกว่าเพราะรู้อยู่เสมอว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้นและทุกสิ่งก็มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไปเปรียบได้กับเหรียญที่มีสองด้าน
นั่นทำให้ลี ชอนซาเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ในบางครั้งก็มีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่เกินตัว
ความคิดความอ่านรวมถึงไอคิวของเจ้าหล่อนนับว่ามีความน่าสนใจอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการพูดหรือการเขียนก็ดูสละสลวยราวกับผ่านการกลั่นกรองการใช้คำมาอย่างดี
ซึ่งนิสัยส่วนนี้ก็อาจจะมาจากการซึมซับจากคนรอบตัว
เพลงที่ฟังหรือแม้กระทั่งหนังสือที่อ่านก็เป็นได้
ความรักไม่จีรัง
มุมมองที่ทำให้เธอไม่ค่อยใส่ใจกับสิ่งที่เรียกว่ารัก
นอกเหนือจากประสบการณ์ในการทำงานแล้ว
ชอนซาเองก็มีประสบการณ์ในเรื่องของความรักโชกโชนไม่แพ้กัน
คงด้วยรูปสมบัติที่มีติดตัวทำให้หญิงสาวได้รับความนิยมมาตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น
เจ้าหล่อนผ่านความรักมาแล้วเกือบทุกรูปแบบทั้งแอบรักเขาแต่เขาไม่ชอบ
ไม่ได้ชอบเขาแต่เขาก็ดันมาชอบ
ไปจนถึงต่างฝ่ายต่างชอบกันแต่ไม่มีโอกาสได้บอกความในใจ อีกทั้งเคยคบผู้ชายมาก็ค่อนข้างหลากหลายทั้งเด็กกว่า
แก่กว่าหรือรุ่นเดียวกันจนคนรู้จักแทบทุกคนต่างก็ยกให้เป็นกูรูเรื่องความรักเอาไว้คอยปรึกษาปัญหาหัวใจด้วยอยู่เสมอ
แต่ด้วยความที่เจอคนมาก็หลากหลาย
รักๆเลิกๆมาอยู่หลายครากอปรกับการมองโลกแบบเป็นกลางนั่นแหละที่เหมือนจะทำให้ชอนซาปลงกับสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักไปเสียแล้ว
เธอมองว่าความรักเป็นเรื่องไม่จีรังเพราะความรู้สึกคนมันเปลี่ยนกันง่าย
ถึงจะไม่ได้ปิดกั้นตัวเองแต่แฟนคนล่าสุดที่คบก็เลิกรากันไปเมื่อตอนอายุยี่สิบสาม
ตลอดห้าปีที่เป็นโสดเธอไม่ได้ปิดกั้นตัวเองที่จะเรียนรู้กับคนที่เข้าหา
เพียงแต่ด้วยความที่ถือคติว่าคุยก็คือคุย
ถ้าตัวเองไม่ได้เป็นฝ่ายรู้สึกประทับใจก่อนหรือใจตรงกันก็มักจะไม่ค่อยสานสัมพันธ์
แต่ส่วนมากความสัมพันธ์ก็มักจะจบลงที่คนคุยเพราะความคิดหรือไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน
พอเป็นเช่นนั้นเธอก็ยิ่งเฉยเมยกับความรักมากเข้าไปอีก
ประวัติ:
‘ลี ชอนซา’ คือหญิงสาวที่เกิดมาในครอบครัวที่จัดได้ว่ามีฐานะอยู่พอสมควร
บ้านหลังใหญ่ในเขตคังนัมคือเครื่องยืนยันฐานะได้เป็นอย่างดี
พ่อของชอนซาเป็นเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ซึ่งกำลังนั่งแท่นอยู่ในฐานะประธานคนปัจจุบัน
ส่วนแม่นั้นเป็นดีไซเนอร์ที่มีห้องเสื้อเป็นของตัวเองในชื่อ ‘Girl’s
Glamour’ หรือที่หลายคนเรียกย่อจนติดปากว่า ‘GG’ ชอนซาเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน
เธอมีน้องชายอายุห่างกันสองปีซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงกำลังศึกษาเรียนรู้งานในการรับช่วงบริหารบริษัทต่อจากพ่อ
เรียกได้ว่าหญิงสาวมีครอบครัวที่อบอุ่นเพียบพร้อม
จึงสามารถเติบโตมาเป็นหญิงสาวที่สมบูรณ์พร้อมได้อย่างแท้จริง
ชอนซาได้รับความนิยมมาตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น
อินสตราแกรมส่วนตัวของเธอมีผู้ติดตามหลักแสนก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการโมเดลหลังจากขึ้นชั้นไฮสคูลได้ไม่นานจากการทาบทามของแมวมองที่มองเห็นเธอจากการประกวดเวทีเล็กๆ
การตอบตกลงไม่ได้ใช้เวลานานนักเพราะตัวเธอเองก็สนใจในเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้ว ในตอนแรกนั้นทางครอบครัวเป็นกังวลอยู่มากว่าจะกระทบกับการเรียนของเธอรึเปล่า
เพราะในตอนนั้นชอนซาก็เพิ่งจะอายุสิบหกหากแต่ชอนซาสามารถบริหารจัดการได้ดีทั้งเรื่องเรียนและเรื่องงานจนจบชั้นไฮสคูลและจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮงอิกได้ในลำดับถัดมา
ซึ่งนับจากตอนนั้นจนถึงตอนนี้ก็กินเวลาสิบสองปีได้แล้วที่เธอทำงานอยู่ในวงการโมเดลแม้ปัจจุบันจะเป็นโมเดลอิสระที่ไม่มีสังกัดก็ตาม
ชอนซาเข้าร่วมรายการ
Finding Soulmate จากการทาบทามของผู้กำกับรายการซึ่งเจ้าตัวก็พอจะรู้จักอยู่บ้างแม้จะไม่ได้สนิทสนมคุ้นเคยอะไร
ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจตอบรับก็เห็นจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้คบใครมานานจึงอยากจะมาลองหาสีสันใหม่ๆให้กับชีวิตจากการเข้าร่วมรายการ
แต่ทว่ามุมมองส่วนตัวที่มองว่าความรักไม่จีรังผนวกกับชินชาเสียแล้วกับเรื่องรักๆเลิกๆก็ทำให้เธอไม่ได้รู้สึกจริงจังกับรายการนี้สักเท่าไหร่นัก
ข้อมูลครอบครัวตระกูลลีแบบคร่าวๆ
- พ่อ : ลี ดงอุน (56 ปี) ประธานบริษัทอสังหาริมทรัพย์เครือ
Lee Group
- แม่ : ยู กาอึน (54 ปี) ดีไซเนอร์และเจ้าของห้องเสื้อ
Girl’s Glamour ปัจจุบันห้องเสื้อตั้งอยู่ที่คังนัม
- น้องชาย : ลี เซโฮ (26 ปี) ปัจจุบันกำลังเรียนรู้งานบริหารเพื่อขึ้นเป็นประธานต่อจากคุณพ่อ
สถานะปัจจุบันอยู่ในระดับผู้บริหาร
อาชีพ: โมเดลอิสระ (งานที่รับส่วนมากมักจะเป็นงานเดินแบบหรือถ่ายแบบนิตยสาร) / พรีเซนเตอร์ของห้องเสื้อ
Girl’s Glamour ซึ่งเป็นห้องเสื้อของทางครอบครัว
ชอบ:
- เครื่องประดับหรือของวิบวับ
- เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
- ดอกกุหลาบ / ดอกลิลลี่
- ต๊อกโบกี / ไก่ทอด / ลาซานญ่า
- บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก / ครัวซองต์ / ไอศกรีมช็อคโกแลตชิพ
*เพราะการควบคุมรูปร่างทำให้น้อยครั้งมากที่เธอจะได้แตะของพวกนี้
แต่เธอก็ยังชอบมันอยู่ดี
- กราโนล่าใส่นมจืด (ยิ่งแช่ตู้เย็นเอาไว้ด้วยแล้วจะยิ่งชอบมากเลยล่ะ)
/ แซนด์วิชทูน่า (ขนมปังต้องเป็นโฮลวีทเท่านั้นนะ!!) / โยเกิร์ตกับคอนเฟล็คหรือธัญพืช
/ คุกกี้ข้าวโอ๊ต
- กิมจิ ชีเก (แกงกิมจิ) / บิบิมบับ / ซุปข้าวโพดหรือซุปฟักทอง
- ชาคาโมมายล์ / น้ำผลไม้แช่เย็น / น้ำเปล่า / เอสเปรสโซ่เข้มๆ <3
- หนังสือจำพวกปรัชญาหรือสร้างแรงบันดาลใจ / นิยายแปล /
หนังสือที่เขียนถึงการท่องเที่ยวในประเทศต่างๆโดยเฉพาะประเทศโซนยุโรป
- สีม่วง / สีแดง
- เพลงสากล (เพลงที่ฟังบ่อยส่วนมากจะเป็นของ One Direction, Taylor Swift, Lauv,
Sam Smith) / เพลงคลาสสิค / K – Pop (ชอนซาชอบฟังเพลงของ
Taeyeon, Lee Hi, IU)
ไม่ชอบ:
- อะไรก็ตามที่ไม่อยู่ในความควบคุมของตัวเอง
- ช่วงเวลาที่ตัวเองไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่
- ข้อผิดพลาดระหว่างทำงาน
- กลิ่นบุหรี่
- เต้าหู้เหม็น
ลักษณะการพูดคุย:
ต้องยอมรับว่าชอนซาเป็นคนที่มีทั้งน้ำเสียงน่าฟังรวมถึงมีท่าทางในการพูดที่น่ามองคนหนึ่ง
ความมั่นใจและความเคยชินส่งผลให้เธอสามารถพูดคุยได้อย่างเป็นธรรมชาติ ชอนซามักจะแทนตัวเองว่าฉันแล้วเรียกคู่สนทนาว่าคุณอยู่เสมอราวกับเป็นเรื่องเคยชินไปเสียแล้ว
แต่ถ้าหากอยู่ในสถานการณ์ที่เป็นทางการมากๆก็อาจจะเรียกว่าคุณแล้วตามด้วยนามสกุลรวมถึงสรรพนามในการแทนตัวก็ถูกเปลี่ยนเป็นดิฉันเพื่อความเป็นทางการมากยิ่งขึ้น
สำหรับคนสนิทชอนซาจำเป็นจะต้องลดความเป็นทางการลงให้ดูลำลองมากขึ้นเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกเกร็ง
อาจจะมีบางครั้งที่เผลอแทนตัวเองว่าฉันหรือเรียกอีกฝ่ายว่าคุณด้วยความเคยชิน แต่ส่วนมากเธอจะแทนตัวเองว่าฉันแล้วแทนอีกฝ่ายด้วยชื่อไม่ก็เรียกว่านายหรือเธอเสียมากกว่า
ยิ่งถ้าเป็นกับคนในครอบครัวแล้วสรรพนามที่ใช้เรียกก็แทบจะเปลี่ยนเป็นคนละเรื่อง
เพราะเจ้าหล่อนจะแทนตัวเองด้วยคำว่าหนูซึ่งมันทำให้ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้นหลายเท่าตัวสำหรับคนที่ได้ยินเลยล่ะ
ตัวอย่างการพูดจาของชอนซา
- “สวัสดีค่ะฉันลี ชอนซา ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ--- ทำตัวตามสบายได้เลยไม่ต้องเกร็งนะคะ”
เวลาแนะนำตัวก็ออกมาประมาณนี้แหละค่ะ พูดจาไพเราะแล้วตบท้ายด้วยรอยยิ้มสวยๆ
ฮา
- “ฉันคิดว่าตรงส่วนนี้ยังออกนอกกรอบไปสำหรับคอนเซปต์ในครั้งนี้นะคะ
ถ้าเราเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับนางแบบน่าจะดีกว่าค่ะ ภาพที่ออกมาก็น่าจะมีมิติแล้วก็น่าสนใจมากขึ้นด้วย”
- “สิ่งที่พวกคุณควรจำอยู่เสมอคือการเดินให้เป็นธรรมชาติ
ดึงเสน่ห์ของตัวเองออกมาให้มากที่สุด
ที่สำคัญ...อย่าแกว่งแขนให้มากเกินไปเพราะมันจะทำให้เสียบุคลิก เข้าใจใช่มั้ยคะ?”
- “หน้าคุณดูซีดๆนะคะ ถ้าไม่ไหวรีบบอกฉันเลยนะคะไม่ต้องกังวลว่างานจะล่าช้า
สุขภาพของคุณสำคัญที่สุดนะ”
- “รู้อะไรมั้ย....เรื่องของหัวใจน่ะมันปรึกษาคนนอกไม่ได้หรอกนะ
คนที่รู้ดีที่สุดก็คือตัวเธอเองนะรู้มั้ย
เพราะงั้นลองกลับไปทบทวนตัวเองดูว่ายังอยากมีเค้าอยู่ในชีวิตต่อไปรึเปล่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดนะ”
- “แม่คะวันนี้ที่สตูดิโอมีปัญหานิดหน่อยหนูเลยต้องอยู่จัดการ
ทานมื้อเย็นกันได้เลยนะคะไม่ต้องรอหนู
อย่าลืมบอกพ่อให้ทานยาหลังอาหารด้วย...รักแม่นะคะ <3”
- “ที่งานสำเร็จไปได้ด้วยดีแบบนี้หนึ่งเป็นเพราะคุณคิมเลยล่ะค่ะ
ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติมากจริงๆที่ได้ร่วมงานกับคนฝีมือดีแบบคุณ”
เพิ่มเติม:
- เกิดวันที่ 9 กันยายน ราศีกันย์ กรุ๊ปเลือด AB
- ถนัดทั้งมือซ้ายและขวา แต่ส่วนมากก็มักจะใช้มือขวานั่นแหละ
- การออกกำลังกายที่ชอบเลยคือการว่ายน้ำและโยคะ
- น้ำหอมที่ชอนซาใช้ประจำคือ Lancome La Vie est Belle และ Chanel Coco Mademoiselle
เป็นน้ำหอมผู้หญิงที่ให้อารมณ์เรียบหรูทั้งยังกลิ่นไม่แรงมากสามารถใช้ได้นาน
- ปัจจุบันยังอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้าน
แต่ก็มีคอนโดส่วนตัวที่เข้าไปพักบ้างเป็นครั้งคราวกรณีทำงานอยู่ดึกแล้วไม่อยากกลับบ้านเพราะกลัวจะรบกวนเอาเปล่าๆ
- มีความสามารถในการวาดรูปและการออกแบบอยู่พอสมควร
เสื้อผ้าบางชุดของห้องเสื้อก็มาจากฝีมือการออกแบบของเธอนี่แหละ ดังนั้นถ้าหากอยู่บ้านแล้วไม่ได้ทำอะไรบางครั้งก็จะหยิบสมุดบันทึกออกมาแล้ววาดนั่นวาดนี่เรื่อยเปื่อย
-
ความลับข้อหนึ่งของโมเดลสาวคนนี้คือเธอไม่ใช่คนที่มีความเชี่ยวชาญในการทำอาหารมากนัก
คงเพราะกลับถึงบ้านก็มีอาหารรออยู่แล้ว ไปทำงานก็มีข้าวกล่องจากที่บ้านเลยไม่ได้ใส่ใจที่จะทำให้เป็นเรื่องเป็นราว
ส่วนมากถ้าหากต้องอยู่บ้านหรือคอนโดคนเดียวก็มักจะพึ่งใบบุญของอาหารสำเร็จรูปตามซุปเปอร์มาร์เก็ตเสียมากกว่า
- มีอินสตราแกรมและทวิตเตอร์ส่วนตัวเอาไว้เช็คข่าวคราวนั่นนี่
ช่วงเวลาที่เธอเข้าโซเชียลมักจะเป็นช่วงเวลาว่างหลังจากตื่นนอนและก่อนนอน
- เคยได้รับเชิญให้เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเดินแบบและถ่ายแบบในรายการเรียลลิตี้โชว์อยู่สองสามครั้ง
จึงพอจะมีประสบการณ์หน้ากล้องอยู่บ้าง
- มีความสามารถในการแต่งหน้าเข้าขั้นมืออาชีพ
ถ้าหากขาดช่างแต่งหน้าก็สามารถแต่งได้เองแบบไม่มีปัญหาอะไร
- ด้วยประสบการณ์ทำงานหลายปีทำให้ชอนซามีโอกาสได้ไปต่างประเทศอยู่ค่อนข้างบ่อย
จนมีทักษะในการสื่อสารภาษาญี่ปุ่น จีน และฝรั่งเศสติดตัวอยู่พอสมควร
- คอค่อนข้างแข็งโดยเฉพาะกับไวน์หรือแชมเปญเพราะออกงานสังคมบ่อยอยู่พอตัว
……………………
Interview
Q:
สวัสดีค่ะ
ดิฉันชื่ออึนฮาและเป็นco-directorให้กับรายการเรียลลิตี้ครั้งนี้นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะคุณชอนซา
A:
รอยยิ้มบางถูกวาดขึ้นบนริมฝีปากขณะที่เจ้าตัวค้อมศีรษะลงเล็กน้อยแทนการทักทาย
“สวัสดีค่ะคุณอึนฮา ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ” เสียงหวานเอ่ยด้วยท่าทางเป็นธรรมชาติ มือข้างหนึ่งยื่นออกไปด้านหน้าตามธรรมเนียมการจับมือทำความรู้จัก
Q:
ยินดีด้วยนะคะที่คุณผ่านเข้ามาถึงการคัดเลือกรอบสุดท้าย
พวกคุณคิดอย่างไรกับรายการนี้ ตื่นเต้นกันมากน้อยแค่ไหนคะ?
A:
“ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่าขอบคุณมากนะคะ
เป็นเกียรติมากที่รับการทาบทามจากผู้กำกับแถมยังเข้ารอบมาได้จนถึงรอบนี้
รู้สึกตกใจนิดๆอยู่เหมือนกันค่ะ” โมเดลสาวเอ่ยตอบกลับอย่างเป็นกันเอง
มุมปากหยักรอยยิ้มเล็กน้อยก่อนจะหัวเราะออกมาเบาๆ
“ส่วนเรื่องที่ถามว่าคิดอย่างไร...ฉันคิดว่ามันเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีค่ะ
ฉันพอจะคุ้นเคยกับเรียลลิตีอยู่บ้างเลยไม่คิดว่าน่าจะมีปัญหาอะไร ดังนั้นเรื่องความตื่นเต้นเลยอาจจะน้อยกว่าที่ควรจะเป็นล่ะมั้งคะ”
Q:
คุณมีสเปกผู้ชายแบบไหนเป็นพิเศษรึเปล่าคะ
A:
“ฉันไม่ได้คาดหวังกับผู้ชายแบบไหนเป็นพิเศษหรอกค่ะ” คำตอบที่พูดออกมาแทบจะทันทีนั้นรวดเร็วจนน่าแปลกใจ
แต่กระนั้นชอนซาก็ยังเอ่ยต่อด้วยรอยยิ้ม “สิ่งที่เรากำหนดไว้มันไม่จีรังแน่นอนไม่วันนี้ก็อาจจะเป็นสักวันที่ความคิดเราเปลี่ยนไป
ฉันถือว่าคนที่ใช่ก็คือคนที่ใช่น่ะค่ะ เพราะแบบนั้นก็เลยไม่ได้กำหนดสเปกตายตัวเสียทีเดียว”
Q:
ในการตอบคำถามครั้งสุดท้าย
ทางเราอยากจะรู้ว่าคุณจะนิยามตัวคุณเองสามคำด้วยคำว่าอะไร
A:
“นั่นสินะคะ” หล่อนหัวเราะน้อยๆ
ดวงตาสีเข้มหลุบลงในขณะที่กำลังใช้ความคิด
ใช้เวลาไม่นานก่อนจะกลับมาสบตากับคู่สนทนาอีกครั้ง “คนจริงจังก็แล้วกันค่ะ
หลายคนบอกว่าแบบนั้นเวลาทำงานด้วยกันน่ะนะ”
Q:
ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือนะคะ
ทางเราจะพยายามทำให้รายการนี้เป็นการทำงานที่ประทับใจกับLTI Ent.ของเรา
มีเรื่องอะไรที่จะให้ทางเราซัพพอร์ตก่อนเริ่มไหมคะ? ...ถ้าอย่างนั้นขอให้โชคดีค่ะคุณชอนซา
A:
คิดอยู่แวบหนึ่งโมเดลสาวก็ไหวไหล่น้อยๆ “คิดว่าตอนนี้คงยังไม่มีเป็นพิเศษนะ----
ขอบคุณสำหรับวันนี้นะคะ ยินดีมากที่ได้พูดคุยกันค่ะ :)”
…………………
Behind
Scene Talk
Q:
เรานามปากกาซีอิง
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เธอล่ะชื่ออะไร?
A:
สวัสดีค่า ヾ(・ω・o) ทางนี้เชอร์ล็อคคนเดิม
เพิ่มเติมคือพาลูกสาวอีกคนมาส่งค่ะ ฮ่า
Q:
ขอบคุณมากน้าที่มาส่งลูกสาวให้กับเรา
อยากจะถามว่าทำไมถึงเลือกบทนี้แล้วก็มีใครที่อยากจะให้คู่เป็นพิเศษไหม
A:
อย่างที่บอกเลยค่ะว่าตอนแรกลังเลระหว่างบทนี้กับบทที่เพิ่งส่งไป
สุดท้ายแล้วก็เลยตัดสินใจปั่นทั้งสองบทเลยค่ะ 555555 ทางนี้ก็เป็นโซแอลด้วย
ปั่นเผื่อไว้รู้สึกว่าอาจจะไม่เสียหาย มันต้องได้สักตัวล่ะน่า-----
ส่วนคนที่อยากให้คู่เป็นพิเศษเหรอคะ /w\ แอบคิดว่าถ้าเป็นชานยอลก็น่าจะสนุกดีค่ะ-----
แค่กก
Q:
โอเคจ้า
จากนี้ขอให้โชคดีนะคะ//เลิ้ป
A:
ขอบคุณมากค่า ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้อีกครั้งนะคะ!
<3
ความคิดเห็น