คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : 임 현미 | Im Hyeon - mi
Because I know we’re written in the stars
You can go any which way don’t matter how far
Because I know we’re written in the stars
“ฉันจะพยายามให้มากกว่านี้ค่ะ....”
.
“ที่ฉันพูดน้อยแบบนี้
มันทำให้ตัวเองดูน่ากลัวรึเปล่านะ.....”
“เขาคือแสงสว่าง….ที่ส่องสว่างอย่างอบอุ่นที่สุดในใจของฉัน”
ชื่อจริง : อิม ฮยอนมี | Im Hyeon – mi |임 현미
สเตจเนม : ฮยอนมี | Hyeon – mi |현미
วันเกิด : 28 มิถุนายน 1995
สัญชาติ : เกาหลี
(เกิดจากการเลือกสัญชาติเมื่อตอนอายุยี่สิบค่ะ)
บ้านเกิด : ซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา
คู่ : บยอน แบคฮยอน
ตำแหน่งในวง : ลีดเดอร์วง , เมนโวคอล , ซับแดนเซอร์ , วิชวล
ไอดอลต้นแบบ : Super Junior , Shinee , 2NE1 , Lee Hi , Zion.T
, ซูโฮ EXO
ลักษณะภายนอก :
เหมือนรูปร่างนางเขียนไม่เพี้ยนผิด
ยิ่งเพ่งพิศผิวฉวีไม่มีสอง
กำดัดงามทรามสงวนนวลละออง
ดูผุดผ่องพิศไปใจรัญจวน
- ละเวงวัณฬา
(พระอภัยมณี)
วรรณคดีประพันธ์โดยสุนทรภู่
หากจะหาหญิงสาวที่มีคุณสมบัติตรงตามอย่างที่บทชมโฉมข้างต้นได้กล่าวไว้แล้ว
เห็นที ‘อิม ฮยอนมี’ คงจะตกอยู่ในลำดับแรกๆที่หลายคนนึกถึงเป็นแน่
และถึงแม้ว่าบทประพันธ์อาจจะดูกล่าวเกินจริงในเรื่องความงามของอิสตรีไปบ้าง
แต่เมื่อลองพิจารณาข้อความประกอบกับรูปโฉมของหญิงสาวผู้นี้แล้วคุณก็จะพบว่ามันไม่ได้ต่างกันมากนัก
และนั่นทำให้ลีดเดอร์ของวง Athemis เหมาะสมกับคำว่า ‘โฉมงาม’ อย่างแท้จริง
ความงามในชั้นแรกนั้นคงไม่พ้นใบหน้าเรียวเล็กรูปไข่สวยได้รูปไม่ต่างจากเทพธิดา
วงหน้าเนียนใสจากการบำรุงดูแลอย่างดีประกอบด้วยเครื่องหน้าเหมาะเจาะซึ่งถูกจัดวางอย่างลงตัว
เสริมภาพลักษณ์ของหญิงสาวให้ดูงดงามมากเข้าไปอีก
องค์ประกอบที่ถูกจัดวางอยู่ถัดจากหน้าผากกลมมนนั้นคือคิ้วเรียวโก่งสวยราวจันทร์เสี้ยว
คิ้วเข้มของเจ้าหล่อนนั้นเรียงเส้นสวย เรียกได้ว่าอาศัยเครื่องมือช่วยจัดแจงตกแต่งอีกนิดหน่อยส่วนที่ถือว่าเป็นมงกุฎของใบหน้าก็ดูงดงามโดดเด่นขึ้นมาได้ไม่ยาก
ถัดลงมานั้นคือดวงตาที่แม้นไม่ได้กลมหวานน่าเอ็นดูทว่าก็มีเสน่ห์ลึกล้ำยามได้สบตาจนยากยิ่งที่จะละสายตาได้
หางตาที่ชี้ขึ้นเล็กน้อยจนคล้ายกับดวงตาของแมวไม่ได้ทำให้เจ้าหล่อนดูดุมากอย่างที่คิด
แต่กลับเพิ่มความสวยเก๋ดูเป็นเอกลักษณ์เป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาโคดี้นูน่าทุกครั้งเมื่อต้องแต่งหน้าให้กับเจ้าตัว
นัยเนตรสีเปลือกไม้ถูกล้อมไว้ด้วยแพขนตางอนยาวเป็นธรรมชาติเสริมความหวานให้กับอัญมณีคู่งามซึ่งส่องประกายไม่ต่างจากดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำ
ไล่เรื่อยมาจากดวงตานั้นคือจมูกโด่งคมเป็นสันสวยไม่ต่างจากรูปสลัก
จมูกโด่งรั้นปลายมนนั้นเป็นทรงหยดน้ำสวยได้รูปรับกันกับริมฝีปากรูปกระจับทั้งยังอวบอิ่มน่าประทับจุมพิตสีสวยราวลูกพีชสีหวาน
เรียวปากอิ่มตึงจนแทบปริออกนั้นมักจะถูกเคลือบไว้ด้วยลิปสติกสีค่อนไปทางชมพูนู้ดไม่ก็สีส้มอ่อนๆที่ดูมันวาวอยู่เสมอ
และลำดับสุดท้ายนั่นคือพวงแก้มใสซับสีระเรื่ออ่อนจางอย่างคนสุขภาพดี
ถัดจากใบหน้านั้นคือเกศางามซึ่งล้อมกรอบไว้รอบดวงหน้าสวยสดราวตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ
เรือนผมยาวสลวยจรดกลางแผ่นหลังนวลเนียนสีเดียวกันกับดวงตานั้นหยักศกเล็กน้อยตามธรรมชาติ
เส้นผมสีเข้มของเจ้าตัวนั้นมีเส้นเล็กละเอียดเจือด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆจากแชมพูที่เจ้าตัวใช้ประจำ
ทั้งยังเงางามและมีน้ำหนักจากการบำรุงดูแลอย่างดีจากผู้เป็นเจ้าของเสริมให้เรือนผมสีเปลือกไม้นั้นดูนุ่มน่าสัมผัสไม่ต่างจากแพรไหมเนื้อดี
ฮยอนมีมีเส้นผมสีเข้มมาแต่กำเนิดและหลังจากเดบิวต์มาก็นับเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่เปลี่ยนสีผมค่อนข้างน้อยครั้ง
ส่วนมากนั้นเส้นผมของเธอมักจะผ่านขั้นตอนอื่นเสียมากกว่า เป็นต้นว่ารวบขึ้นเป็นทรง
หนีบให้ตรงหรือดัดให้ดูมีโวลลุ่มเล็กน้อยด้วยไฟฟ้า
นั่นจึงเป็นสาเหตุให้แฟนคลับไม่ค่อยจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงกับสีผมของลีดเดอร์วง Athemis สักเท่าไหร่นัก
อย่างหนึ่งที่ควรรู้คือฮยอนมีไม่ใช่คนผิวขาวจัด
ด้วยสายเลือดเอเชียนั้นทำให้หญิงสาวมีผิวขาวเหลืองเฉกเช่นคนเอเชียทั่วไป
ทว่าถึงแม้จะไม่ใช่ผิวขาวราวธารน้ำนมแต่ก็เป็นเรือนผิวที่เนียนละเอียดไร้รอยขีดข่วนให้ดูขัดใจ
ทั้งยังนวลออตาน่ามองเมื่ออยู่กลางแจ้งหรืออยู่ท่ามกลางแสงไฟ
ฮยอนมีมักจะบำรุงผิวของตัวเองอย่างดีเสมอนั่นทำให้ผิวของเจ้าตัวออกจะอมชมพูอยู่นิดๆและยังเนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกด้วย
ความงามชั้นถัดมาที่กล่าวถึงคงไม่พ้นรูปร่างซึ่งงามพร้อมสมบูรณ์ไม่ต่างจากเครื่องหน้าของโฉมงามผู้นี้
ฮยอนมีเป็นเจ้าของส่วนสูง 166 เซนติเมตร รับสมส่วนกันกับน้ำหนัก 52 กิโลกรัม
ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้เธอดูอ้วนจนเกินไปหรือดูผอมแห้งจนเกินงาม
ฮยอนมีคือไอดอลอีกหนึ่งคนที่จัดว่ามีรูปร่างดีติดอันดับ ไม่ว่าจะเป็นลำคอระหง
ช่วงไหล่ที่พอดีกับตัว ท่อนแขนกลมกลึงไม่ต่างจากลำเทียนไล่ไปจนถึงปลายนิ้วเรียวสวยจุดเด่นข้อหนึ่งของหญิงสาวนั้นคือช่วงขาเพรียวยาวทั้งยังดูไม่เทอะทะหรือกล้องแกล้งเป็นตะเกียบชี้เสริมให้ท่อนขาขาวดูดีไม่ต่างจากนางแบบบนรันเวย์
ส่วนหน้าอกหน้าใจนั้นก็ถือว่าสมตัวไม่ได้มากหรือน้อยจนเกินพอดี หญิงสาวมีเอวคอดเป็นทรงสวยรับกับสะโพกกลมมนที่ผายออกรับกันจนกลายเป็นทรงนาฬิกาทรายซึ่งเป็นรูปร่างที่หลายๆคนใฝ่ฝัน
หน้าท้องขาวเนียนของลีดเดอร์สาวนั้นแบนราบไร้ไขมันส่วนเกินจนดูน่าอิจฉา
อีกทั้งยังปรากฏลายกล้ามเนื้ออ่อนๆจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการฝึกซ้อมของเจ้าตัว
ซึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้ฮยอนมีดูมาดแมนเกินสตรีแต่อย่างใดมิหนำซ้ำกลับช่วยเพิ่มความเซ็กซี่แบบไม่ได้ตั้งใจให้กับเจ้าตัวยามต้องสวมเสื้อผ้าโชว์หน้าท้องไปเสียอีก
ส่วนลำดับสุดท้ายที่จะกล่าวถึงเห็นทีจะเป็นลักษณะการแต่งกายของลีดเดอร์สาวผู้นี้
ก่อนอื่นคงจะต้องขอออกตัวก่อนว่าฮยอนมีไม่ใช่ผู้หญิงที่นิยมชมชอบมากนักเกี่ยวกับเรื่องของแฟชั่น
ดังนั้นเธอจึงไม่ใช่คนแต่งตัวตามเทรนด์สักเท่าไหร่
หญิงสาวเจ้าของฉายาโฉมงามผู้นี้พึงพอใจที่จะได้แต่งตัวตามความต้องการของตัวเองเสียมากกว่า
ซึ่งก็นับว่าเธอเป็นคนหนึ่งที่สามารถจัดระเบียบเสื้อผ้าบนร่างกายของตัวเองได้อย่างเหมาะสม
เสื้อผ้าส่วนมากของฮยอนมีมักจะเป็นสีเข้มหรือสีพื้นมากกว่าจะเป็นสีหวาน
และส่วนมากก็จะไม่ค่อยมีลวดลายปรากฏเท่าไหร่นัก เป็นต้นว่าสวมเสื้อไหมพรมแขนยาวสีน้ำเงินเข้มกับกางเกงยีนส์ฟอกสีมีดีเทลขาดเล็กน้อยไม่ก็กางเกงขาตรงสีเข้มทับในด้วยเสื้อยืดแล้วคลุมทับด้วยเบลเซอร์แบบแฟชั่นสีเดียวกับกางเกง
ฮยอนมีชอบที่จะใส่กางเกงมากกว่ากระโปรงและชอบสวมรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบูทส้นเตี้ยมากกว่าจะสวมรองเท้าส้นสูง
(แน่นอนว่าไม่นับบนสเตจที่บางครั้งก็จำเป็นจะต้องสวมรองเท้าส้นสูงเพื่อให้เธอดูสูงขึ้นอีกนิดหน่อย)
ในประเด็นของเครื่องประดับนั้นเจ้าหล่อนมักจะสวมติดกายอยู่ไม่กี่ชิ้นซึ่งถ้าไม่ใช่สร้อยข้อมือก็จะเป็นสร้อยคอ
ส่วน Giorgio
Armani Acqua di Gio
แม้จะเป็นน้ำหอมผู้ชายแต่ก็เป็นน้ำหอมที่หญิงสาวเลือกใช้อยู่ประจำหากจะต้องฉีดน้ำหอม
เพราะให้ความรู้สึกโล่งสบาย สดชื่นและหอมแบบสะอาดๆเหมาะกับเจ้าตัวอยู่ไม่น้อยเลย
ลักษณะนิสัย :
‘Silence
Leader ’ ‘โฉมงามเงียบขรึม’ ‘Leader JPG.’
หากกล่าวถึงฉายาทั้งสามฉายานี้แม้จะไม่ใช่แฟนคลับของวง Athemis
แต่ก็สามารถรับรู้ได้ไม่ยากว่าผู้พูดกำลังจะกล่าวถึง ‘อิม ฮยอนมี’ ลีดเดอร์คนสวยของวง Athemis นั่นเอง ภาพลักษณ์ของอิม ฮยอนมีนั้นค่อนไปในทาง Working Woman หรือผู้หญิงเท่ๆขรึมๆที่ดูโตกว่าอายุมากกว่าจะเป็นสาวน้อยหวานใส
ซึ่งถ้าหากจะให้กล่าวถึงลักษณะนิสัยของหญิงสาวที่ถูกเรียกขานว่าโฉมงามผู้นี้แล้วนั้น
เห็นทีคงจะต้องใช้เวลาเสียหน่อยเพื่อให้คุณได้ทำความรู้จักและเข้าใจในตัวของลีดเดอร์คนนี้มากขึ้น
10 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับลีดเดอร์วง Athemis
สงบเงียบและนิ่งขรึมไม่ต่างจากสายน้ำสายหนึ่ง
อย่างที่กล่าวไปแล้วถึงภาพลักษณ์ของโฉมงามผู้นี้ว่าออกจะดูโตกว่าอายุไปเสียหน่อย
ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่รู้จักหรือมองเธอเพียงแวบเดียวก็จะรู้สึกว่าฮยอนมีเป็นคนดุและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเกรงใจ
ซึ่งเมื่อได้มาลองรู้จักกันแล้วในชั้นต้นหลายๆคนก็มักจะว่าเธอเป็นคนนิ่งขรึม
ซึ่งคำบอกเล่าเหล่านั้นก็ไม่ได้ผิดไปจากความเป็นจริงสักเท่าไหร่ ฮยอนมีเป็นคนนิ่งเงียบและไม่ค่อยพูดค่อยจา
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เธอกลายเป็นผู้ฟังในวงสนทนาเสียมากกว่าจะเป็นผู้พูด
ซึ่งสาเหตุก็มาจากอุปนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนพูดน้อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วกอปรกับอาการพูดไม่เก่งของเจ้าตัวนั่นแหละ
อาการพูดไม่เก่งของฮยอนมีนั้นเป็นอย่างไร?
มันคืออาการที่สาวเจ้ารู้สึกว่าอาจจะพูดไม่ค่อยจะทันคนอื่นเขา
บางครั้งก็ไม่ค่อยจะเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นกำลังสนทนากันเลยคิดว่าปิดปากเงียบไปเลยน่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
บวกกับไม่ใช่คนมั่นใจนักถ้าหากจะต้องสลับบทบาทมาเป็นผู้พูดว่าควรจะพูดอย่างไร
พูดแบบนี้แล้วผู้ฟังจะพอใจหรือไม่ รูปประโยคแบบนี้ใช้คำนี้จะถูกต้องรึเปล่า
และอาการคิดมากร้อยแปดพันเก้าประการนี้ก็กลายเป็นฉนวนอีกตัวที่ทำให้ฮยอนมีกลายเป็นคนพูดไม่เก่งไปโดยปริยาย
แต่ถึงแม้จะพูดไม่เก่งแต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ฮยอนมีจะต้องปิดกั้นตัวเอง
ถือเนื้อถือตัวหรือทำตัวเป็นคนไร้มนุษยสัมพันธ์
กล่าวคือหญิงสาวสามารถเป็นผู้พูดได้ในบางเวลาและสามารถพูดคุยได้เฉกเช่นคนปกติทั่วไปถ้าหากมีคนชวนคุย
ซึ่งถ้าชวนคุยแล้วเธอก็ตอบหรือพูดไปตามที่บทสนทนามันจะเอื้ออำนวยนั่นแหละ
บางครั้งอาจจะไม่ได้ถามกลับหรือแสดงความสนใจมากเท่าที่ควรแต่มันก็เป็นเพราะเธออาจจะเกร็งอยู่
อย่าเพิ่งมองเธอเป็นคู่สนทนาที่น่าเบื่อเลย orz
‘ฉันรู้ตัวดีค่ะว่าตัวเองไม่ใช่คนพูดเก่ง
แล้วก็ไม่ใช่คู่สนทนาที่ดีนัก...แต่ฉันจะพยายามให้มากขึ้นในฐานะฮยอนมี Athemis
ค่ะ’
- ตัวอย่างคำพูดจากบทสัมภาษณ์
สุภาพ นุ่มนวล และให้เกียรติ เป็นสายน้ำไหลเอื่อยไม่เชี่ยวกราก
ถึงแม้หลายคนจะมองว่าฮยอนมีเป็นคนหยิ่ง
เป็นคนดุหรือดูน่ากลัวก็ตาม
แต่ถ้าหากได้ทำความรู้จักให้ลึกลงไปแล้วจะพบกับความจริงข้อหนึ่งว่าเจ้าตัวเป็นคนสุภาพและมักจะให้เกียรติผู้อื่นอยู่เสมอ
ความสุภาพของฮยอนมีนั้นสังเกตได้ง่ายดายจากคำพูดที่มักจะมีหางเสียงอยู่เสมอไม่ว่าจะกับคู่สนทนาที่มีอายุมากกว่าหรือน้อยกว่า
(แต่ถ้าหากคู่สนทนาอายุเท่ากันเธอก็จะลดทอนหางเสียงลงบ้างเพราะไม่ต้องการให้อีกฝ่ายเกร็งจนเกินไป)
ส่วนการให้เกียรติของเจ้าตัวนั้นก็สังเกตได้จากคำพูดและการกระทำที่เหมาะสม
อารมณ์ประมาณว่าถ้าเป็นเพศเดียวกันก็จะวางตัวแบบหนึ่ง
แต่ถ้าเป็นเพศตรงข้ามก็จะวางตัวอีกแบบเพื่อป้องกันการครหา นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีการแบ่งลำดับขั้นความอาวุโสเอาไว้ในใจและคิดกะเกณฑ์มาแล้วอย่างดีว่าควรจะปฏิบัติตัวแบบไหนไม่ให้ดูปีนเกลียวหรือดูวางอำนาจให้ผู้น้อยต้องกลัว
การกระทำที่ดูนุ่มนวลไม่แข็งกร้าวหรือดูเย็นชาแม้บุคลิกจะดูเป็นคนไม่ใส่ใจกับอะไรมากนัก
ทำให้ฮยอนมีกลายเป็นไอดอลคนหนึ่งที่มักจะได้รับเสียงชื่นชมอยู่เสมอ
เรียบเฉย ใจเย็น
เป็นเลิศด้านการควบคุมอารมณ์ราวผืนน้ำนิ่ง
ข้อดีของฮยอนมีนั้นคือเจ้าหล่อนเป็นคนใจเย็นและควบคุมอารมณ์ได้ดี
นิสัยส่วนนี้หลอมรวมให้หญิงสาวกลายเป็นคนมีความอดทนสูง
โกรธยากทว่าถ้าหากโกรธแล้วก็หายเร็วถ้าหากพูดกันด้วยเหตุผล
ไม่ใจร้อนวู่วามและสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้อย่างมีสติและมักจะเป็นที่พึ่งให้กับคนอื่นอยู่เสมอสมกับเป็นลีดเดอร์ของวง
หญิงสาวไม่ใช่คนที่จะแสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้าและแววตามากเท่าไหร่นักนั่นจึงทำให้เราไม่เคยเห็นฮยอนมีในยามโกรธหรือเกรี้ยวกราดเลยสักครั้งแม้จะถูกเมมเบอร์กวนบ้างในบางเวลาก็ตาม--- ดังนั้นแม้จะเป็นในยามโกรธใบหน้าของฮยอนมีก็จะยังคงนิ่งเรียบไม่ปรากฏร่องรอยของอารมณ์ใดๆไม่ต่างจากธารน้ำนิ่งๆสายหนึ่ง
ซึ่งใบหน้าเรียบเฉยไม่ปรากฏร่องรอยของความรู้สึกมากเท่าที่ควรก็เป็นสิ่งที่หลายคนพบเห็นจนชินตาจนกลายเป็นที่มาของฉายา
‘Leader JPG’ ให้ได้แซวกันในหมู่แฟนคลับตั้งแต่เริ่มเดบิวต์ใหม่ๆ
‘ฉันพูดไม่ค่อยเก่งสักเท่าไหร่
แล้วการแสดงออกทางสีหน้าก็คงจะทำไม่ได้ดีนัก....แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าฉันจะไม่รู้สึกยินดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้และได้รับความรักจากทุกคนนะคะ’
- อิม ฮยอนมี
แต่ถึงแม้ฮยอนมีจะไม่ใช่คนแสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้าและแววตามากนักแต่ข้อแม้เหล่านั้นจะหายไปทันทีถ้าหากเจ้าหล่อนอยู่บนสเตจหรือต้องทำความเข้าใจกับอารมณ์เพลง
กล่าวคือหากหลังเวทีหรือในรายการวาไรตี้เธอคือไอดอลหน้านิ่งแต่ถ้าเมื่อใดที่ต้องทำการแสดงสีหน้าและแววตาของฮยอนมีก็จะปรับเปลี่ยนไปตามอารมณ์เพลงจนดูราวกับเป็นคนละคน
(ยิ่งเป็นเพลงเศร้าแล้วทั้งสีหน้า แววตา
และน้ำเสียงที่เธอแสดงออกมาแม้จะอยู่ในห้องอัดแต่ก็ทำให้คนฟังรู้สึกเหมือนจะขาดใจเพราะอินตามไปด้วยได้ง่ายๆเลย)
ถ้าร้องเพลงเศร้าก็คงจะให้อารมณ์ประมาณนี้แหละค่ะ ฮาาาา
เป็นผู้ใหญ่เกินวัย
มากด้วยความรับผิดชอบและชาญฉลาดไม่ต่างจากน้ำนิ่งไหลลึก
ความเป็นผู้ใหญ่เกินวัยของฮยอนมีสังเกตได้เป็นอันดับแรกจากภาพลักษณ์
อันดับสองคือการกระทำ ส่วนอันดับที่สามคือการพูดจา
แต่สิ่งหนึ่งที่คอยควบคุมกิริยาเหล่านั้นก็คือความคิดความอ่านที่ค่อนข้างจะเป็นผู้ใหญ่ของเจ้าตัวนั่นเอง
ฮยอนมีไม่ได้มองโลกด้านเดียว
เนื่องด้วยรู้ว่าทุกสิ่งก็มีทั้งดีและร้ายเช่นเดียวกับเหรียญที่มีสองด้าน
ความคิดนั้นหล่อหลอมให้เธอไม่ใช่คนโลกสวยแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่คนมองโลกในแง่ร้าย
แต่หญิงสาวจะมองโลกในแง่ของความเป็นจริงและคิดถึงสิ่งที่น่าจะเป็นไปได้บนพื้นฐานของความเป็นจริงเสียมากกว่า
นั่นทำให้เธอจำเป็นที่จะต้องมีแผนสำรองอยู่เสมอไม่ว่าจะทำอะไร
ส่วนความรับผิดชอบนั้นเธอมีติดตัวมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
เมื่อได้รับตำแหน่งลีดเดอร์ของวงก็ดูเหมือนนิสัยส่วนนี้จะยิ่งฉายชัดขึ้นอีก
กล่าวคือฮยอนมีเป็นคนเอาการเอางาน
ถ้าหากได้รับมอบหมายให้ทำสิ่งใดก็จะตั้งใจทำจนผลลัพธ์ออกมาดีได้ในที่สุด
เป็นคนที่มีความรับผิดชอบเป็นเลิศ มากด้วยความเป็นผู้นำ
ควบคุมสถานการณ์ได้ดีและไม่เคยเลยสักครั้งที่จะรับปากไปส่งๆดังนั้นถ้าหากคุณให้เธอทำงานสักชิ้นคุณก็จะได้งานที่สมบูรณ์แบบที่สุดตามวันและเวลาที่กำหนดไว้หรืออาจจะได้ก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ
ก่อนจะไปถึงความชาญฉลาดของเจ้าตัวคงจะต้องขอขยายความถึงคุณสมบัติของความเป็นผู้นำของฮยอนมีอีกสักนิด
กล่าวคือฮยอนมีคือหญิงสาวที่มีภาวะของความเป็นผู้นำอย่างเต็มเปี่ยม
เธอมีออร่าบางอย่างที่เพียงแค่ขยับปากเตรียมจะพูดทุกคนในวงสนทนาก็พร้อมจะเงียบรอฟังเพื่อเป็นการให้เกียรติโดยอัตโนมัติ
อีกทั้งยังเป็นคนที่เมื่อพูดหรือเสนออะไรผู้ฟังก็พร้อมจะปฏิบัติตามแบบไร้ข้อกังขา
เนื่องด้วยคำพูดและความคิดที่มากด้วยเหตุผลของเจ้าตัว
แต่ฮยอนมีก็ไม่ใช่ผู้นำประเภทที่จะบังคับหรือสั่งให้คนอื่นทำตามในสิ่งที่ตนพูดอยู่ฝ่ายเดียว
เธอใจกว้างมากพอที่จะเปิดรับข้อเสมอและยอมรับในความผิดพลาดหรือคำแนะนำของคนอื่น
อีกทั้งยังมีการวางตัวที่เหมาะสมกับเมมเบอร์ในวงอย่างชัดเจนเพราะรู้ตัวดีว่าตัวเองไม่ได้อาวุโสที่สุดและระยะเวลาในการฝึกก็น้อยกว่าเมมเบอร์บางคน
ดังนั้นถ้าหากเป็นเมมเบอร์อายุน้อยกว่าก็จะได้เห็นมุมเด็ดขาด (แต่ไม่เผด็จการ)
ของฮยอนมี แต่ในขณะเดียวกันถ้าเป็นเมมเบอร์ที่อายุมากกว่าก็จะเห็นความเคารพ
รับฟังและให้เกียรติจากฮยอนมีอย่างชัดเจน
และข้อดีอีกประการที่จำเป็นจะต้องพูดถึงก็คือความชาญฉลาดของมันสมองที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้ภาพลักษณ์โฉมงามเงียบขรึมของเจ้าตัว
ฮยอนมีมีความเป็นเลิศทั้งในด้านวิชาการ
นั่นทำให้เธอสามารถจบจากมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของเกาะเกาหลีมาได้ด้วยเกรดค่อนข้างสูง
นอกเหนือจากความฉลาดทางวิชาการแล้วนั่นคือความฉลาดในการใช้ชีวิต
ฮยอนมีคือตัวแทนของคนที่ใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาทและชาญฉลาดอย่างแท้จริง
เธอจะสร้างตัวเลือกให้กับตัวเองเสมอเมื่อคิดจะทำอะไรและเธอก็จะเลือกทางเลือกที่คุ้มที่สุดให้กับตัวเองและคนอื่นๆ
นั่นทำให้บ่อยครั้งที่เมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันเจ้าตัวจะเป็นคนแรกๆที่ได้สติและใช้ไหวพริบปฏิภาณในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
เรียกได้ว่าความสามารถในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของเจ้าหล่อนอาจจะมากกว่าผู้ใหญ่บางคนเสียด้วยซ้ำไป
มีความกังวลไหลเวียนขัดกับภาพลักษณ์ไม่ต่างจากคลื่นใต้น้ำ
เราอาจจะเห็นว่าฮยอนมีเป็นคนนิ่งขรึม
ควบคุมอารมณ์ได้ดีและดูจะนิ่งเฉยไปเสียทุกสถานการณ์แต่ความจริงแล้วก็มีความวุ่นวายเล็กๆแฝงอยู่ภายใต้ภาพลักษณ์และอุปนิสัยที่แสดงออกอยู่เป็นประจำ
หญิงสาวเป็นคนคิดมากอยู่พอสมควร
ว่ากันตามตรงโดยเนื้อแท้แล้วนั้นฮยอนมีค่อนข้างจะคิดมากและอ่อนไหว
เธอมีความกังวลอยู่เสมอก่อนที่จะพูดหรือทำอะไรเพราะกลัวว่าคนรอบข้างจะไม่พอใจหรือตัวเองจะทำอะไรผิดไปจนดูไม่ดี
และถึงแม้ใบหน้าและแววตาของเจ้าตัวจะเรียบเฉยในตอนที่คำพูดบางประโยคลอยมาเข้าหูแต่คำพูดที่หลายๆคนพูดกันโดยไม่คิดอะไรนั้นบางครั้งก็ทำให้ฮยอนมีเก็บเอามาคิดจนบางครั้งก็ทำให้สภาพจิตใจค่อนไปทางดิ่งจนน่าสงสาร
(แต่ถ้าหากเธอได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากพออาการเหล่านั้นก็จะหายไปเอง)
ดังนั้นจะเรียกว่าอารมณ์ในส่วนนี้ของฮยอนมีเปรียบได้กับคลื่นใต้น้ำก็ไม่ผิดนัก
รักสันโดษ
ชมชอบในความสงบและปกป้องพื้นที่ส่วนตัวของตนเอง
อย่างที่ได้รู้ไปแล้วว่าฮยอนมีเป็นคนนิ่งขรึม
พูดน้อย
จนในบางครั้งก็ทำให้คนอื่นต้องรู้สึกเกร็งกับภาพลักษณ์ที่ดูเย็นชาของเจ้าตัว
ดังนั้นนิสัยต่อมาที่พอจะเดาได้ไม่ยากเลยคือความรักสันโดษ ฮยอนมีเป็นคนรักสันโดษ
พึงพอใจที่จะได้อยู่กับความเงียบสงบ เพราะบรรยากาศนิ่งสงบ
เบาสบายไม่จอแจทำให้เจ้าตัวผ่อนคลายและมีสมาธิได้มากกว่าการอยู่รวมกับคนอื่นๆ
ดังนั้นถ้าหากเป็นตอนที่มีเวลาว่างหรือเวลาที่ต้องการสมาธิจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราจะเห็นลีดเดอร์ของวง
Athemis ปลีกตัวออกไปอยู่คนเดียว
และถ้าหากว่าเห็นฮยอนมีอยู่คนเดียวและดูกำลังผ่อนคลายหรือมีสมาธิกับอะไรสักอย่างแล้วก็จะเป็นที่รู้กันของสมาชิกภายในวงว่าห้ามเข้าไปรบกวนหรือทำให้ฮยอนมีเสียสมาธิเป็นเด็ดขาด
เพราะอาจจะได้รับสายตานิ่งเรียบทว่าแฝงไว้ด้วยแววกึ่งดุกึ่งปรามกลับมาให้เสียวสันหลังวาบเล่นๆก็เป็นได้
อีกประการที่ควรรู้ไว้คือฮยอนมีค่อนข้างจะหวงพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง
เป็นต้นว่าเตียงนอนหรือโต๊ะทำงานอยู่พอสมควร
ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็อย่าเข้าไปรบกวนหรือก้าวก่ายพื้นที่ในส่วนนี้ของเธอจะดีกว่า
เพราะฮยอนมีค่อนข้างสบายใจที่ได้เห็นของใช้ของตนในพื้นที่ส่วนตัววางอยู่ที่เดิมไม่ถูกเคลื่อนย้ายอีกทั้งการได้อยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองยังทำให้เธอรู้สึกผ่อนคลายไม่กังวลมากจนเกินไป
ดังนั้นถ้าหากรู้สึกว่าพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองถูกคุกคามฮยอนมีก็จะรู้สึกไม่สบายใจและไม่เป็นตัวเองโดยอัตโนมัติ
‘หลายคนบอกว่าฉันดูหยิ่งและเข้าถึงยาก
ส่วนใหญ่ก็เพราะนิสัยตรงนี้ของฉันนี่แหละค่ะ
แต่การได้อยู่กับตัวเองในบรรยากาศเงียบๆมันทำให้ฉันผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ
จะเรียกว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของความเงียบสงบที่ความจอแจมีให้เราไม่ได้ก็ได้ล่ะมั้งคะ’
- ตัวอย่างคำพูดจากบทสัมภาษณ์
แม้จะดูนิ่งเฉยแต่ก็เอาใจใส่
ช่างสังเกต และชอบสกินชิพ!?
ความเอาใจใส่คืออุปนิสัยอีกข้อหนึ่งที่ถือเป็นข้อดีของฮยอนมีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
ถึงแม้จะดูนิ่งๆเหมือนไม่ใส่ใจและไม่ค่อยพูดอะไรเวลาสมาชิกภายในวงพูดคุยกัน
แต่เจ้าตัวกลับเป็นเป็นคนช่างสังเกต เป็นเลิศด้านการจดจำและเอาใจใส่คนรอบข้างเป็นที่หนึ่ง
ดังนั้นถึงแม้จะไม่ใช่คนที่ตามใจสมาชิกภายในวงบ่อยนักแต่ถ้าหากเห็นว่าสามารถอะลุ่มอล่วยให้ได้โดยไม่เกิดผลเสียตามมาในภายหลังฮยอนมีก็จะไม่ได้เข้มงวดมากเท่าที่ควร
เธอมักจะคอยสังเกตแบบเงียบๆอยู่เสมอถึงอุปนิสัย ความชอบ รวมไปถึงการแสดงออกของคนรอบข้าง
เป็นต้นว่าถ้าหากคุณเปลี่ยนทรงผมแม้จะเพียงเล็กน้อยแต่ฮยอนมีก็มักจะเป็นคนแรกๆที่สังเกต
นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากเธอจะจำหัวข้อที่พูดคุยกันหรือเรื่องเล็กๆน้อยๆของเมมเบอร์ได้และคอยดูแลแบบไม่พูดอะไรอยู่เสมอ
อารมณ์ประมาณว่าถ้าเห็นเสื้อผ้าหรือหน้าผมไม่เรียบร้อยก็จะเข้าไปดูแล
เป็นคนแรกๆที่สังเกตเห็นความผิดปกติของสมาชิกภายในวงและคอยประกบข้างถามว่าไหวรึเปล่าและคอยดูแลจนกว่าจะเป็นปกติ
เรียกได้ว่าทำหน้าที่เต็มประสิทธิภาพสมกับเป็นลีดเดอร์จนคล้ายๆจะเป็นออมม่าอีกคนของวงเลยล่ะ
และนิสัยอีกประการหนึ่งที่ถ้าพูดออกไปหลายคนจะต้องทำหน้าตกใจหรือรู้สึกค้านขึ้นมาทันทีก็คงจะเป็นนิสัยชอบสกินชิพของเจ้าตัว
อุปนิสัยข้อนี้เป็นที่รู้กันดีภายในวงว่าลีดเดอร์อย่างฮยอนมีเป็นคนที่ถ้าอยู่ด้วยแล้วรู้สึกคุ้นเคยหรือสนิทสนมกันมือไม้ก็จะไปโดยอัตโนมัติ
(แน่นอว่าไม่ใช่แค่ภายในวง ระหว่างวงก็สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกันถ้าหากฮยอนมีสนิทด้วย)
ส่วนมากก็มักจะเป็นการลูบหัวบ้าง จับมือบ้าง โอบเอวบ้างและอย่างมากที่สุดก็แค่กอด
ซึ่งส่วนมากก็จะเกิดขึ้นกับสมาชิกที่อายุน้อยกว่าแล้วเกิดขึ้นเพราะเจ้าตัวรู้สึกเอ็นดู
แต่สมาชิกที่อายุมากกว่าบางครั้งก็จะได้รับสกินชิพจากเจ้าตัวอย่างการกอดหรือการจับมือเหมือนกัน
เพียงแต่อาจจะไม่บ่อยเท่าสมาชิกที่อายุน้อยกว่าเพราะฮยอนมีค่อนข้างเกรงใจนั่นเอง
ส่วนเพศตรงข้ามนั้นฮยอนมีจะไม่ค่อยสกินชิพมากเท่าที่ควรตามประสาคนวางตัวดี ดังนั้นเมื่ออยู่กับเพศตรงข้ามก็จะออกไปในทางการจับมือหรือกอดแสดงความยินดีแบบเพื่อนที่ดูแมนๆ(?)เสียมากกว่า
มีเสน่ห์และคาริสมาซ่อนอยู่ภายใต้ภาพลักษณ์
LeaderJPG.
ว่ากันตามตรงแล้วฮยอนมีเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์และคาริสมามากพอสมควรจนแม้แต่เพศเดียวกันยังรู้สึกได้ซึ่งนานๆทีก็จะได้เห็นจากการแสดงบนเวที
เพียงแต่ในเวลาปกติแล้วเสน่ห์ในส่วนนั้นมักจะถูกกดลงด้วยความนิ่งขรึมไม่ค่อยพูดค่อยจาและใบหน้านิ่งๆไร้อารมณ์ของเจ้าตัว
แต่ถ้าหากเป็นตอนที่เจ้าหล่อนเผลอหรือกำลังมีสมาธิจดจ่อกับอะไรสักอย่างแล้วล่ะก็คาริสมาจะพุ่งจนน่าตกใจโดยอัตโนมัติ
เพราะฮยอนมีจะชอบเม้มปากเวลากำลังจริงจังไม่ก็เลียริมฝีปากเวลาเผลออยู่เสมอ
ซึ่งก็เป็นกิริยาที่ทำให้คนมองใจสั่นเอาได้ง่ายๆ
ยิ่งเวลากำลังจริงจังกับอะไรสักอย่างแล้วเผลอขมวดคิ้วกับจิกตาหน่อยๆแล้วก็ยิ่งทำให้เจ้าตัวดูเซ็กซี่ขึ้นเป็นกองเลย
ถึงจะเป็น #Leader JPG. แต่ก็จิกกล้องได้เหมือนกันนะ!
แอบโลว์เทคโนโลยีและแฝงไปด้วยความวินเทจแบบเด็กยุคเก้าศูนย์
ตามหัวข้อที่ได้จั่วหัวไว้ข้างต้นเลยว่าฮยอนมีแอบโลว์เทคโนโลยีเล็กน้อยถึงปานกลาง
ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เธอจำเป็นจะต้องขอความช่วยเหลือจากเมมเบอร์ในบางครั้งถ้าหากการเข้าถึงเทคโนโลยีหรืออะไรก็ตามที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์อย่างโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์มีปัญหา
(กว่าจะเล่นอินสตราแกรมกับทวิตเตอร์ได้คล่องก็ต้องให้เมมเบอร์อยู่พักนึงเลย lol) นอกจากนี้ฮยอนมียังตามไม่ค่อยจะทันเวลาคนเขาพูดถึงเพลงฮิตหรือซีรีส์เรื่องใหม่ที่เป็นที่นิยมเพราะส่วนมากเจ้าตัวก็มักจะเคยชินกับเพลงที่ชอบฟังหรือหนังที่ชอบดูซึ่งก็อาจจะไม่ได้ตามสมัยนักเท่าไหร่เสียมากกว่า
ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกเช่นกันที่พอได้ยินเรื่องพวกนี้แล้วฮยอนมีก็จะทำเพียงนั่งเงียบๆเพื่อซึมซับเอาความรู้อยู่ในวงสนทนาแล้วไปถามเมมเบอร์หรือคนอื่นๆนอกรอบเอา
ซึ่งพอได้คำตอบหรือคำอธิบายเพิ่มแล้วก็อดไม่ได้ที่จะบ่นแบบคนมีอายุว่า ‘หนุ่มสาวสมัยนี้เข้าใจยากจังเลยน้า....’
อย่าว่าลีดเลยค่ะ ลีดแค่โลว์เทค Orz
มุ่งมั่นและจริงจังในเวลาทำงาน
จนอาจกลายเป็นสายน้ำไหลเชี่ยวได้ถ้าหากผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามความตั้งใจ
เธอรู้ตัวดีเสมอว่าตัวเองไม่ได้อายุมากที่สุด
อีกทั้งระยะเวลาในการเป็นเด็กฝึกก็ไม่ได้ยาวนานเท่าสมาชิกบางคนแต่ด้วยฐานะลีดเดอร์ประจำวงเลยอาจจะต้องทำให้ฮยอนมีพยายามมากกว่าคนอื่น
แต่นั่นก็ไม่ได้เกินความสามารถของคนที่มีอุปนิสัยพื้นฐานเป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเธอแต่อย่างใด
ดังนั้นแม้ในเวลาปกติเธอจะเป็นคนนิ่งๆไม่แสดงอารมณ์หรือความสามารถมากนักแต่นั่นจะไม่ได้ผลเลยถ้าหากเป็นเวลาทำงาน
เพราะฮยอนมีจะจริงจังและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดแม้จะเกินกำลังความสามารถของตัวเอง
อีกทั้งเจ้าตัวยังเป็นคนที่ไม่เคยหยุดเลยที่จะปรับปรุงตนเองและยังคงมองหาข้อผิดพลาดของตนเองอยู่เสมอ
เธอมุ่งมั่นและมุมานะที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเสมอจนออกจะดูทะเยอทะยานไปเสียด้วยซ้ำในบางคราว
จะเรียกว่าเข้มงวดกับตัวเองก็ไม่ผิดนัก
ประวัติ :
‘การเป็นไอดอลของฉันเริ่มต้นจากความหลงใหลเล็กๆในวัยเด็ก
คงต้องขอบคุณตัวฉันในตอนนั้นที่เลือกเส้นทางนี้ล่ะมั้งคะ’
- อิม ฮยอนมี
อิม
ฮยอนมีคือหญิงสาวสัญชาติเกาหลีที่มีพื้นเพบ้านเกิดอยู่ไกลถึงสหรัฐอเมริกา
เธอเกิดที่ซีแอตเทิลซึ่งเป็นเมืองหนึ่งในรัฐวอชิงตันและใช้ชีวิตตั้งแต่เกิดจนจบชั้นมัธยมปลายที่นั่น
ฮยอนมีเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน
โดยพ่อของเธอเป็นพนักงานบริษัทที่ทำงานให้กับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง
ส่วนแม่ของเธอนั้นเป็นแม่บ้านธรรมดา
ทั้งสองคนเป็นชาวเกาหลีแท้ๆที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน
แต่พ่อของเธอเป็นคนทำงานเก่งเลยมักจะถูกโยกย้ายอยู่บ่อยครั้ง นั่นเป็นสาเหตุให้ฮยอนมีมีบ้านเกิดอยู่ที่อเมริกาเพราะหน้าที่การงานของผู้เป็นบิดา
ฮยอนมีเข้าเรียนก่อนเกณฑ์เลยเป็นสาเหตุให้ตัวเธอเองในตอนนั้นอายุน้อยกว่าเพื่อนร่วมชั้นเกือบสองปี
ด้วยอุปนิสัยพูดน้อยมาตั้งแต่แต่ไรบวกกับการเป็นลูกคนเดียวที่ไม่มีเพื่อนให้พูดคุยทำให้เด็กหญิงฮยอนมีไม่ค่อยจะมีเพื่อนและมักจะขลุกอยู่กับหนังสือและเสียงเพลง
ฮยอนมีฟังเพลงมาตั้งแต่ยังเด็กไม่ว่าจะเป็นเพลงสากลหรือเพลงเกาหลี
นั่นทำให้เด็กหญิงตัวน้อยซึมซับมันมาโดยไม่รู้ตัว
ฮยอนมีมักจะทำได้ดีถ้าหากมีวิชาที่จำเป็นจะต้องแต่งกลอน แต่งเพลง ร้องเพลงหรือเต้น
นั่นทำให้เด็กหญิงเงียบๆที่ไม่ค่อยมีเพื่อนดูโดดเด่นขึ้นมาและได้รับรางวัลจากการประกวดมาประปรายตั้งแต่อายุเจ็ดขวบ
แต่ชีวิตครอบครัวของฮยอนมีกลับไม่ได้เรียบง่ายเหมือนอย่างการเรียนวิชาโปรด
เมื่อเธอต้องเสียคุณพ่อไปหลังจากที่ท่านถูกย้ายให้กลับไปทำงานที่เกาหลีได้เพียงไม่กี่ปี
ในตอนนั้นฮยอนเพิ่งจะอยู่ชั้นมัธยมและยังต้องใช้เวลาอีกเกือบสามปีในการเรียนให้จบชั้นมัธยมต้น
ผู้เป็นแม่จำต้องฝากฮยอนมีให้ญาติดูแลเพราะตัดสินใจที่จะกลับไปตั้งหลักใหม่ด้วยการเปิดร้านอาหารที่เกาหลีแต่ยังไม่อยากจะพาลูกสาวไปลำบาก
เพราะถึงแม้จะมีครอบครัวสนับสนุนแต่การเริ่มต้นธุรกิจจากศูนย์และการย้ายโรงเรียนกะทันหันทั้งที่ยังเรียนไม่จบย่อมส่งผลกระทบถึงตัวฮยอนมีแน่นอน
ฮยอนมีใช้ชีวิตอยู่กับญาติที่ซีแอตเทิลจนจบชั้นมัธยมปลาย
โดยหญิงสาวเริ่มต้นเข้าสู่วงการเพลงแบบจริงจังตอนอายุ 16 ปี มันเริ่มจากการฟังเพลงอัลบั้มแรกของ
Ed Sheeran ที่ปล่อยออกมาในเดือนกันยายนปี 2011 นั่นทำให้ฮยอนมีเริ่มแต่งเพลงและพัฒนาฝีมือของตนเองเรื่อยมาเพราะอยากจะทำได้ทั้งการร้องและการแต่งเพลงได้อย่างศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ
จนในที่สุดเจ้าตัวก็ได้แจ้งเกิดในวงการเพลงใต้ดินภายใต้นามแฝงว่า ‘Silence’
ฮยอนมีเรียนไปด้วยและทำงานเพลงไปด้วยจนจบชั้นมัธยมปลาย
ก่อนจะย้ายกลับมาอยู่ที่เกาหลีเพื่อเรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัยเมื่อผู้เป็นแม่เห็นว่าธุรกิจร้านอาหารในโซลของตนเริ่มเข้าที่เข้าทางและมีรายได้มากพอที่จะเลี้ยงดูและส่งเสียงลูกสาวในชั้นมหาวิทยาลัย
เรียกได้ว่านอกจาก Ed Sheeran แล้วก็มี 2NE1
และ EXO ซึ่งเป็นศิลปินรุ่นพี่นี่แหละที่ทำให้ฮยอนมีเริ่มฝึกฝนตัวเองมากขึ้นเพราะอยากจะสร้างความสุขให้กับผู้ชมได้แบบนั้นบ้าง
ซึ่งฮยอนมีก็ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นเด็กฝึกของทางค่าย JYP หลังจากอายุ
18 ได้ไม่นาน
โดยทางค่ายได้เล็งเห็นถึงความสามารถของเจ้าตัวเมื่อได้ฟังผลงานสมัยที่ยังเป็นนักแต่งเพลงใต้ดิน
นั่นทำให้ฮยอนมีได้เข้ามาออดิชั่นและเป็นเด็กฝึกของทางค่าย
ซึ่งเจ้าตัวก็ต้องพยายามอย่างหนักทั้งชีวิตในมหาวิทยาลัยและการฝึกฝนที่เข้มงวดเพราะต้องการจะพาตัวเองไปยังจุดที่เรียกว่าไอดอลให้ได้
และการทุ่มเทพัฒนาตัวเองอย่างหนักนั้นก็ทำให้บทบาทในฐานะ Silence นักแต่งเพลงใต้ดินต้องหยุดลงหลังจากอยู่ในวงการมาเกือบสามปี
จนในที่สุดฮยอนมีก็ได้เดบิวต์ในฐานะลีดเดอร์ของวง Athemis ในปี
2016 ร่วมกับเมมเบอร์คนอื่นๆหลังจากใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกได้เพียงสามปี
สิ่งที่ชอบ :
- บรรยากาศเงียบสงบไม่จอแจวุ่นวาย
- กลิ่นหญ้าหรือกลิ่นดินหลังจากฝนเพิ่งจะหยุดตกใหม่ๆ
- อเมริกาโน่ /
คาปูชิโน่
- กลิ่นหอมของกาแฟคั่วในร้านกาแฟ
-
เค้กกาแฟหรือเค้กช็อคโกแลตเข้มๆ / มิวเฟยมูสช็อคโกแลต / บราวนี่
-
สเต็กปลาราดซอสพริกไทยดำหรือซอสแอปเปิ้ล / สปาเกตตีคาโบนาร่า / ซุปครีมเห็ดหรือซุปข้าวโพด
/ สลัดปลาแซลม่อน / ไข่เบเนดิคท์
- คิมบับ /
บิบิมบับ / คัมจาทัง (ซุปมันฝรั่งใส่ซี่โครงหมู) / แกงกิมจิ / ไข่ม้วน
- สีน้ำเงิน /
สีกรมท่า
- เพลง Easy
listening / เพลงป็อป / เพลง R&B / เพลงคลาสสิค
(ค่อนข้างจะชอบเป็นพิเศษเพราะทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย เพลงคลาสสิคที่ฮยอนมีชอบฟังมักจะเป็นเพลงของ
Bach Beethoven Mozart และ Antonio Vivaldi)
-
สมาชิกทุกคนในวงและแฟนคลับที่น่ารัก <3
สิ่งที่ไม่ชอบ :
- การที่ตนเองไม่สามารถช่วยเหลือสมาชิกในฐานะลีดเดอร์ได้หรือทำหน้าที่ลีดเดอร์ได้ไม่ดีพอ
(กรณีนี้ออกจะไปทางกลัวมากกว่าจะไม่ชอบค่ะ)
- เรื่องสยองขวัญ (เรื่องนี้ถือเป็นความลับสุดยอดที่ห้ามบอกใครเชียวนะ!! เพราะเวลาที่ได้ยินหรือเวลาสมาชิกในวงดูหนังสยองขวัญทีไรฮยอนมีก็จะนั่งนิ่งตัวแข็งเป็นหินทุกที
แม้จะมีแอบสะดุ้งบ้างแต่เจ้าตัวก็จะพยายามรักษามาดของลีดเดอร์เอาไว้ล่ะนะ)
-
อาหารหรือขนมที่มีรสชาติหวานจนเกินไป
-
การตั้งใจทำอะไรสักอย่างแล้วผลลัพธ์ออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร
- กลิ่นบุหรี่
สเปคผู้ชายในฝัน : ขอแค่เป็นใครสักคนที่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกผ่อนคลาย
สามารถมอบความสบายใจและเป็นที่พักพิงให้คนที่เนื้อแท้แล้วเป็นคนคิดมากอย่างเธอได้เท่านั้นก็พอแล้ว
‘ฉันไม่รู้ว่าควรจะเรียกมันว่าสเปครึเปล่า...แต่ที่ฉันต้องการก็แค่ใครสักคนที่สามารถมอบความสบายใจและความอบอุ่นให้กับฉันได้
กอดฉันไว้ในวันที่ฉันรู้สึกว่าตัวเองอ่อนแอ…คิดว่าเท่านี้ก็คงจะเพียงพอแล้วล่ะค่ะ’
- อิม ฮยอนมี
เพิ่มเติม :
- เกิดราศีเมถุน
กรุ๊ปเลือด A
- ฮยอนมีจบชั้นปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา
-
เป็นคนหัวศิลป์อยู่พอสมควร เวลาที่อยู่คนเดียวแล้วมีสมาธิหรือเกิดแรงบันดาลใจขึ้นมาก็มักจะแต่งเพลงเก็บไว้ตลอด
นอกเหนือจากการแต่งเพลงแล้วฮยอนมียังสามารถทำได้ดีในเรื่องของการแต่งกลอนและวาดภาพด้วย
เป็นสาวสายศิลป์ของแท้เลยล่ะ
- ฮยอนมีนับถือศาสนาคริสต์
และถ้าหากมีเวลาว่างก็จะแวะเวียนไปที่โบสถ์บ้างเพื่อความสบายใจของตัวเอง
- จากบทสัมภาษณ์หนึ่งในนิตยสาร
ดวงตา คืออวัยวะที่ฮยอนมีชอบที่สุด
-
ร้านอาหารของคุณแม่ของฮยอนมีชื่อร้านว่า ‘Daily Diary’ โดยเปิดกิจการอยู่ที่ถนนกาโรซูในเขตกรุงโซล
- ความจริงแล้วก็เป็นทาสแมว
ดังนั้นถ้าหากไม่ลงรูปแก้วกาแฟหรือภาพของสมาชิกในวงอินสตราแกรมของฮยอนมีก็จะมีแต่ภาพของแมวที่เจ้าตัวบังเอิญเจออยู่เต็มไปหมด
- สามารถพูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วเนื่องจากใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกาตั้งแต่เกิดจนจบชั้นมัธยมปลาย
(ซึ่งภาษาอังกฤษของเจ้าตัวก็ติดสำเนียงอเมริกันนิดๆด้วย) แต่ก็สามารถเข้าใจภาษาเกาหลีได้ดีเพราะต้องใช้มันในการสื่อสารกับคนในครอบครัว
-
นอกเหนือจากสองภาษาข้างต้นแล้วฮยอนมียังสามารถพูดภาษาจีนและภาษาฝรั่งเศสได้อีกด้วย
ส่วนภาษาญี่ปุ่นนั้นตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงศึกษาเอาจากเมมเบอร์ที่สามารถพูดได้ค่ะ
- ตัวอย่างเสียงร้องของฮยอนมี
| Click , Click , Click
{ Talk With Character }
Q
: คิดว่าความรักคืออะไร
A
: หญิงสาวเจ้าของตำแหน่งลีดเดอร์เงียบไปครู่หนึ่งเมื่อกำลังใช้ความคิดประมวลคำถามที่ได้ยินเมื่อครู่
ดวงตาคู่งามหลุบต่ำพร้อมกันนั้นก็เผลอแลบลิ้นเลียริมฝีปากโดยไม่รู้ตัว “มีคนบอกว่าความรักเหมือนกับดอกกุหลาบงามที่มีหนามแหลม....ซึ่งฉันก็เห็นด้วยนะคะ”
เสียงหวานเอ่ยตอบ ดวงหน้างดงามยังคงราบเรียบไร้ซึ่งร่องรอยอารมณ์ใดๆ
“ดังนั้นความรักก็คงจะเป็นบางสิ่งที่สวยงามแต่ก็แฝงเอาไว้ด้วยความเจ็บปวดเช่นกันค่ะ”
Q
: คิดว่าคนที่เข้ามาจะตรงกับที่ฝันเอาไว้มั้ย?
A
: “ถ้าหากตรง...นั่นก็เป็นโชคดีที่พระเจ้ามอบให้ฉันค่ะ” ลีดเดอร์สาวเอ่ยตอบเสียงเรียบ
มือข้างหนึ่งยกขึ้นทัดเส้นผมสีเข้มของตนไว้หลังใบหู “แต่นั่นก็เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ
ฉันยังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ตอนนี้....”
Q
: รักแรกพบหรือรักแบบค่อยเป็นค่อยไป
A
: สองมือเลื่อนลงประสานบริเวณหน้าตัก
มันถูกกระชับเล็กน้อยพร้อมกับลมหายใจแผ่วเบาที่ถูกผ่อนออกหลังจากคิดหาคำตอบให้กับคำถามนี้
“สำหรับฉันคงจะเลือกรักแบบค่อยเป็นค่อยไปค่ะ
ถึงความประทับใจแรกจะสำคัญแต่ไม่คิดหรือคะว่าการที่ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันไปอย่างไม่เร่งรีบมันเป็นเรื่องที่มีเสน่ห์มากกว่า?”
{ Talk With Parents }
Q
: สวัสดีค่ะ! เราชื่อเรดน้าาา ผู้ปกครองชื่ออะไรเหรอคะ?
A
: สวัสดีค่า ///7/// ทางเราเชอร์ล็อคคนเดิมเพิ่มเติมคือพาลูกสาวคนที่สามมาส่งจนได้ค่ะ
5555555 คิดว่าคงจะเป็นคนสุดท้ายแล้วค่ะ แฮ่
Q
: ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ
A
: อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้เลยค่ะว่าเพราะความติ่งล้วนๆเลย
บวกกับมีคาร์แรคเตอร์ที่พอจะร่างคร่าวๆเกี่ยวกับน้องไว้ได้เลยอยากจะลองนำมาขยายความแล้วก็ส่งดูค่ะ
Q
: ถ้าหากว่าไม่ติดในตัวหลัก อยากให้ลูกสาวคู่กับใครคะ? (ในบรรดาวงที่เรากำหนดไว้ค่ะ
555)
A
: เงียบๆขรึมๆแบบนี้ก็อยากให้ลองเจอผู้ชายอบอุ่นแบบคูมจงแดจังค่ะ ฮาาาาา
Q
: ถ้าไม่ติดจะฆ่าเราหรือเปล่า? *-* // ทำตาแป๋วๆ
A
: ไม่ฆ่าแน่นอนค่ะ อย่างที่บอกเลยว่าเราเคารพการตัดสินใจของไรท์นะคะ
><
Q
: ขอบคุณมากนะคะที่มาสมัครเรื่องของเรา
หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ด้วยตรงนี้นะคะ แต่ก่อนที่เราจะจากกันไป 555
เราอยากทราบคำนิยามของลูกสาวท่านสั้นๆสักหน่อยค่ะ!
A
: #Leader JPG. ไปเลยแล้วกันค่ะ นิ่งกว่านี้อาจจะไม่มีอีกแล้ว 555555
RED
WITCH : ขอบพระคุณที่มาสมัครนะคะะะะ
ความคิดเห็น