ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    221 B | Sherlock's Avenue

    ลำดับตอนที่ #3 : Ruttanawarang Peangpisuth | รัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 61


    Bienvenue dans mon monde
    welcome to my world I hope you'll fascinating with Sexy Cherry :)

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    Call me anytime that you want

    Send for me you know I'll come over

    Hit me when you're ready to go

    Love me cause I like and I want ya
    - Over my skin
    Cherry Athemis pantone 18 - 1664 TPG

    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    APPLICATION

                    

    Image : Solar Mamamoo | Kim Yong - Sun

    Credit : Pinterest


    คุณมีเวลาทั้งหมดสิบวินาทีในการมองตาฉันแล้วตกหลุมรักนะคะที่รัก :) ​”

    .

    ฉัน รัก เธอ คำนี้เป็นภาษาไทยล่ะค่ะ ลองหัดแล้วเอามาพูดกับฉันได้นะ

    ตัวตนของฉันทั้งบนเวทีและหลังเวทีมักจะเป็นที่พูดถึงเสมอ แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวตนแบบไหนทั้งหมดนั้นมันก็คือฉันค่ะ และฉันจะดีใจมากถ้าหากตัวตนของฉันไม่มุมใดก็มุมหนึ่งสามารถทำให้ทุกคนมีความสุขได้นะคะ

     

    ชื่อจริง : รัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์ || Ruttanawarang Piangpisuth

                * ชื่อเล่น : ทับทิม || Tubtim

     

    สเตจเนม : เชอร์รี่ || Cherry

                * ที่มาของสเตจเนมนี้มาจากภาพลักษณ์ของเจ้าตัวที่ดูแรงๆร้ายๆผสมเซ็กซี่และมีคาริสม่า ซึ่งถ้าจะให้เปรียบเทียบก็สามารถเปรียบเทียบได้สองความหมายคือความหอมหวานชวนหลงใหลของเหล้าเชอร์รี่ และสีแดงเชอร์รี่ที่ดูเย้ายวนนั่นเองค่ะ :)

     

    วันเกิด : 12 เมษายน 1995

     

    สัญชาติ : ไทย } แม้ตามประวัติจะเป็นสัญชาติไทย แต่ทับทิมก็เป็นลูกครึ่งไทย – ฝรั่งเศส เนื่องจากคุณพ่อของเจ้าตัวเป็นคนฝรั่งเศสค่ะ

     

    บ้านเกิด : เชียงใหม่ ประเทศไทย

     

    คู่ : โอ เซฮุน

     

    ตำแหน่งในวง : เมนแรปเปอร์ , เมนแดนซ์ (เรียกได้ว่าการเต้นของตัวทรงพลังและเต็มไปด้วยคาริสม่าสมกับที่เมนแดนซ์จริงๆค่ะ แถมยังเป็นคนหัวไวจำท่าเต้นได้เร็วแม้จะได้ดูเพียงแค่ครั้งหรือสองครั้งอีกด้วยนะ) , คอรัสและรองโวคอลในบางครั้งบาง

     

    ไอดอลต้นแบบ : G – DRAGON , CL , Yuri SNSD , Kim Jongdae EXO (เมนใน EXO ก็คือจงแดนี่แหละค่ะ ที่ชอบก็เพราะชอบนิสัย การแสดงออกและเสียงร้องของจงแดตั้งแต่เดบิวต์เลย)

     

    ลักษณะภายนอก :

    ดูผิวสินวลละอองอ่อน

    มะลิซ้อนดูดำไปหมดสิ้น

    สองเนตรงามกว่ามฤคินทร์

    นางนี้เป็นปิ่นโลกา

    ศกุนตลา

    บทพระราชนิพนธ์​ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า​เจ้าอยู่หัว

                หากได้ลองพิจารณาดูแล้วคุณอาจจะรู้สึกถึงการชมโฉมพรรณนาเกินจริงไปบ้าง แต่ก็ขอให้รู้ไว้เถอะว่าบทประพันธ์​ข้างต้นนั้นไม่ได้ดูเกินจริงไปเลนแม้แต่น้อยเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับรูปโฉมของหญิงสาวสัญชาติไทย เจ้าของดวงตาสวยคมและภาพลักษณ์สวยเก๋อันเกิดจากการผสมผสานระหว่างความเป็นเอเชียและความเป็นยุโรปไว้อย่างลงตัว ก่อนอื่นคงต้องขอออกตัวก่อนว่า รัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์​ อาจจะไม่ใช่คนสวยสะดุดตาจนสามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็นภาพลักษณ์ของวง แต่ความสวยเก๋ที่มองอย่างไรก็ไม่มีเบื่อนั่นล่ะคือเสน่ห์ที่น่าอิจฉาของเจ้าตัว

                ในชั้นแรกนั้นรัตนวรางค์เป็นเจ้าของวงหน้ารูปไข่สวยได้รูป ทั้งยังสมส่วนเมื่อถูกจัดวางด้วยเครื่องหน้างดงามอย่างเหมาะเจาะ ลำดับแรกคือคิ้วโก่งเรียงเส้นสวยจนแทบไม่ต้องพึ่งเครื่องมือใดๆในการกันให้เข้าทรงหรือเขียนให้เข้มขึ้น ถัดมาคือดวงตาสองชั้นคมเฉี่ยวสีรัตติกาลล้ำลึกมากด้วยเสน่ห์และประกายหวานเชื่อมจนราวกับจะย้ายดวงดาวบนท้องฟ้ามาจำลองเอาไว้ในดวงเนตรลึกล้ำคู่นี้ ซึ่งถ้าหากลองสังเกตดูดีๆคุณก็จะมองเห็นไฝเสน่ห์เม็ดเล็กบริเวณเปลือกตาซ้ายของเธอด้วย และแม้หางตาของเจ้าหล่อนจะชี้ขึ้นจนทำให้ใบหน้าดูดุไปสักนิดแต่ส่วนที่ทำให้คนรอบข้างยากจะละสายตาและตกหลุมรักหญิงสาวผู้นี้ได้อย่างง่ายดายก็คือดวงตาคู่นี้นั่นแหละ ไล่เรื่อยลงจากดวงตาในลำดับต่อมาคือจมูกทรงหยดน้ำโด่งคมเป็นสันสวยไม่ต่างจากรูปสลักอันเนื่องมาจากสายเลือดยุโรปครึ่งหนึ่งในร่างกาย ปลายจมูกรั้นๆเชิดขึ้นเล็กน้อยบ่งบอกถึงความมั่นอกมั่นใจในอุปนิสัยเสริมให้ใบหน้าสวยเฉี่ยวของหญิงสาวดูน่าเอ็นดูขึ้นในระดับหนึ่ง จมูกโด่งคมนั้นรับกันกับริมฝีปากหยักบางได้รูปทั้งยังอวบอิ่มน่าประทับจุมพิตสีชมพูระเรื่อตามธรรมชาติซึ่งมักจะถูกเคลือบด้วยลิปสติกสีแดง สีเอกลักษณ์​และสีที่เจ้าตัวชื่นชอบ ลำดับสุดท้ายคือพวงแก้มนุ่มนิ่มที่ไม่ถึงกับกลมป่องแต่ก็ยุ้ยกำลังพอเหมาะทั้งยังซับสีเลือดฝาดอย่างคนสุขภาพดีที่แฟนคลับพากันลงความเห็นว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะลองจับแก้มนุ่มๆนั่นแล้วลองยืดดูสักทีเหมือนกัน

                วงหน้าสวยเก๋ของหญิงสาวนั้นถูกล้อมกรอบไว้ด้วยเรือนผมนุ่มสลวยทิ้งตัวยาวจรดบั้นเอว เดิมทีนั้นเส้นผมของหญิงสาวเป็นสีน้ำตาลเข้มค่อนไปทางดำแต่หลังจากเดบิวต์ก็ผ่านการทำสีมาอย่างต่อเนื่องจนกลายมาเป็นสีบลอนด์ทองเหมือนอย่างในปัจจุบัน และแม้จะผ่านการทำสีและดัดลอนด้วยไฟฟ้าจนกลายเป็นลอนสวยแต่เมื่อผ่านการดูแลเป็นอย่างดีของผู้เป็นเจ้าของ เรือนผมสีอ่อนในปัจจุบันของหญิงสาวจึงไม่แห้งฟูหรือแตกปลายแต่กลับนุ่มสลวยไม่ต่างจากแพรไหมทั้งยังเป็นเงางามจนน่าอิจฉาเสียด้วยนะ

                ในชั้นถัดมาที่กล่าวถึงคงไม่พ้นรูปร่าง ซึ่งคือองค์ประกอบที่ทั้งผู้พบเห็นและแฟนคลับต่างลงความเห็นว่าเป็นส่วนที่มีเสน่ห์และน่ามองไม่แพ้ดวงตาและริมฝีปาก ด้วยส่วนสูง 172 เซนติเมตร เทียบเท่าได้กับนางแบบชั้นแนวหน้าหลายคนบนรันเวย์ รับสมส่วนพอดีกับ น้ำหนัก 56 กิโลกรัม  ซึ่งไม่ได้ทำให้เจ้าตัวอวบจนเกินไปหรือผอมแห้งจนเกินงาม รัตนวรางค์คือหญิงสาวเจ้าของท่อนแขนกลมกลึงและช่วงขาเพรียวยาวไม่ต่างจากนางแบบวิคตอเรียซีเคร็ต ท่อนขาขาวราวน้ำนมนั้นมักจะถูกเน้นด้วยกางเกงขาสั้นหรือกางเกงหนัง รวมถึงรองเท้าบูตยาวไม่ก็ส้นสูงให้ดูเพรียวมากเข้าไปอีก นั่นไม่รวมถึงหน้าอกหน้าใจขนาดสมตัว เอวคอดเว้าและสะโพกกลมที่พายออกรับกันจนได้ทรวดทรงนาฬิกาทรายแสนเย้ายวน และด้วยความเป็นไอดอลที่ต้องทั้งเต้นและออกกำลังกายจึงเป็นผลให้รัตนวรางค์แทบจะไม่มีไขมันส่วนเกินใดๆมาปรากฏบนร่างกายให้กวนใจ อีกทั้งยังมีลอนกล้ามเล็กๆบนหน้าท้องขาวให้ดูเซ็กซี่มากเข้าไปอีก

                จุดเด่นอีกประการของหญิงสาวผู้นี้คือผิวกายขาวเนียนละเอียดไม่ต่างจากธารน้ำนม ทั้งยังนุ่มมือจากการบำรุงดูแลอยู่เสมอ รัตนวรางค์เป็นคนมีผิวขาวจนแทบจะสะท้อนแสงได้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ผิวเนียนลออตานั้นคือรูปสมบัติซึ่งได้รับมาจากผู้เป็นแม่ซึ่งเป็นสาวเชียงใหม่ รวมกับความเป็นยุโรปของผู้เป็นพ่อก็ได้เป็นผิวเนียนสวยน่าสัมผัส ส่วน Gucci Gucci Guilty Eau de Toilette และ Chanel COCO Mademoiselle Eau de Toilette นั้นคือน้ำหอมกลิ่นที่เธอใช้สลับกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งทั้งสองตัวนี้ก็มีจุดเด่นเดียวกันคือความหอมที่ให้ความรู้สึกยั่วยวนผสมเซ็กซี่นิดๆตามภาพลักษณ์​ภายนอกของเจ้าตัว เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นเอกลักษณ์ที่หลายๆคนมักจะได้กลิ่นอยู่บ่อยๆเวลาอยู่ใกล้กับหญิงสาวคนนี้เลยล่ะ

                และประการสุดท้ายที่จะกล่าวถึงหากพูดถึงรัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์​แล้วล่ะก็ เห็นทีจะเป็นเรื่องของการแต่งกายของหญิงสาวนั่นเอง สิ่งหนึ่งที่คุณควรรู้คือเจ้าหล่อนไม่ใช่แฟชั่นไอค่อนหรือผู้หญิงสไตล์แฟชั่นจ๋าแต่งตัวตามเทรนด์ แต่รัตนวรางค์ชมชอบที่จะได้แต่งตัวค่อนไปทาง American street fashion เสียมากกว่า พูดง่ายๆก็คือการแต่งตัวสบายๆที่แฝงไว้ด้วยความเท่นิดๆ ความชิคหน่อยๆแล้วก็ความเป็นตัวของตัวเองนั่นแหละ แต่ด้วยความที่มันเป็นตัวรัตนวรางค์เองก็เลยจะผสมลูกเล่นความเซ็กซี่เล็กๆให้สมกับที่ถูกเรียกจากแฟนคลับและคนทั่วไปว่า Sexy Cherry เข้าไปด้วย เช่นการใส่เสื้อทอปครอป สวมเชิ้ตขาวแบบมีลูกเล่น หรือกางเกงที่มีดีเทลขาด จนแฟชั่นสนามบินหรือการแต่งกายนอกเหนือจากเวลางานของเธอกลายเป็นที่พูดถึงในกลุ่มแฟนคลับรวมถึงเว็บบอร์ดหลายๆเว็บที่ชื่นชอบการแต่งตัวสไตล์นี้ไปเลย

     

    ลักษณะนิสัย : แม้บนเวทีหล่อนจะเป็น ‘Cherry’ ผลแดงแสนเซ็กซี่ของวง Athemis หากแต่เมื่ออยู่ด้านหลังเวทีเจ้าหล่อนกลับเป็น รัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์เมมเบอร์ชาวไทยที่ส่องประกาย สว่างไสวและกล้าแกร่งสมเป็นเพชรเม็ดงามไม่ต่างจากชื่อทับทิมซึ่งเป็นชื่อเล่นของตัวเองเลยแม้แต่นิดเดียว หญิงสาวคนนี้นั้นว่ากันตามตรงแล้วก็ถือว่าเป็นบุคคลที่น่าชื่นชมคนหนึ่งทั้งในฐานะศิลปินและในฐานะเมมเบอร์ของวง แต่ด้วยเหตุผลใดที่ทำให้เป็นเช่นนั้น? หากคุณมีเวลาสักนิดในการทำความรู้จักกับนิสัยใจคอของผู้หญิงคนนี้ก็คงจะพอเข้าใจ


    เหนือสิ่งอื่นใดที่ทำให้อัญมณีส่องประกายก็คือความมั่นใจ

                อย่างที่รู้กันว่า Confident นั้นแปลว่าความมั่นใจ ซึ่งดูเหมือนหญิงสาวคนนี้จะมีมันเต็มเปี่ยมทีเดียว ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าทับทิมเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นอกมั่นใจในตัวเองสูง นิสัยส่วนนี้นั้นในบางครั้งก็สังเกตได้จากแววตาที่มองตรงไปข้างหน้าด้วยความมุ่งมั่นและมั่นใจราวกับจะทะลุทุกอย่างไปได้ด้วยความรวดเร็ว ( อนึ่ง ถ้าหากจะให้ขยายความสักนิดความมั่นใจในตัวเองของทับทิมนั้นไม่ได้หมายความว่าเธอจะเป็นคนหลงตัวเองแต่อย่างใด ความมั่นใจที่มีอยู่เต็มเปี่ยมของเจ้าตัวออกจะเป็นคุณสมบัติที่ทำให้เธอกล้าคิด กล้าทำในสิ่งที่ตัวเองเห็นสมควรหรือเห็นว่าถูกต้องเหมาะสมเสียมากกว่า ) เธอคือคนทำทุกอย่างด้วยความคล่องแคล่ว ว่องไว กระฉับกระเฉงทั้งยังดูสง่างามและแฝงไปด้วยความมั่นใจในทุกอิริยาบถ อารมณ์ประมาณว่าเพียงแค่ได้เห็นแววตาหรือความมั่นใจของเธอคนมองก็เหมือนกับจะได้รับเอเนอร์จีไปด้วยแบบไม่รู้ตัว

                สำหรับตัวทับทิมแล้วหลังจากที่ได้เลือกทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดไปแล้วจะไม่มีการมาถามซ้ำเด็ดขาดว่าที่ทำลงไปก่อนหน้านั้นมันดีรึเปล่า ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าตัวมั่นใจว่าสิ่งที่เลือกทำลงไปคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และอีกส่วนหนึ่งก็เพราะเธอไม่อยากจะมาเสียดายหรือเสียใจภายหลังนั่นเอง หลายครั้งที่ความมั่นใจทำให้หญิงสาวคนนี้เลือกที่จะทำหลายๆสิ่งตามสัญชาตญาณ หากแต่นิสัยส่วนนั้นไม่ได้หลอมรวมให้เจ้าหล่อนกลายเป็นคนมีทิฐิหรืออีโก้สูงเทียมฟ้าจนไม่สนใจฟังใคร เพราะถึงแม้เจ้าตัวจะมีความมั่นใจสูงขนาดไหนแต่ทั้งหมดนั้นก็จะอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องและเคารพในสิทธิของผู้อื่นอยู่ดี

    นอกเหนือจากแสงที่ส่องประกาย ความเฉลียวฉลาดก็เป็นสิ่งที่ทำให้เหลี่ยมมุมของอัญมณีนั้นดูงดงาม

                ทับทิมเป็นคนฉลาด นั่นคือนิยามสั้นๆที่ได้มากจากคนในครอบครัวรวมถึงคนสนิทที่รู้จักกัน คำว่าฉลาดในที่นี้อย่างแรกผู้พูดก็คงจะหมายถึงมันสมอง เพราะหากจะบอกว่าผู้หญิงที่จบมาจากคณะศิลปศาสตร์จากมหาวิทยาลัยยอนเซที่มีอัตราการแข่งขันสูงด้วยคะแนนสูงลิบลิ่วนั้นไม่ใช่คนฉลาดก็เห็นจะใช่ที รัตนวรางค์ไม่ใช่บุคคลประเภทที่มีดีแค่สวยเท่านั้นแต่มันสมองและไอคิวรวมไปถึงความคิดความอ่านก็ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นคนที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย อาจจะด้วยนิสัยส่วนตัวทับทิมชอบที่จะอ่านหนังสือหรืออ่านบทความอยู่แล้ว ทำให้เวลาที่เจ้าตัวพูดหรือเขียนอะไรออกมาก็เลยดูสละสลวยไม่ต่างจากข้อความในหนังสือที่ถูกเรียบเรียงมาแล้วเลยล่ะ ยิ่งนำมารวมกับความมั่นใจไม่มีเหนียมอายของเจ้าตัวแล้วคำพูดเหล่านั้นก็ยิ่งดูน่าฟังขึ้นเป็นกองเลย


    ฉันไม่ได้มองว่าอดีตคือเรื่องที่ควรจะปล่อยทิ้งไป เพราะเวลาจะช่วยกล่อมเกลาให้อดีตเหล่านั้นมีค่าจนกลายเป็นความทรงจำ และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นความทรงจำ จะดีหรือร้ายฉันก็อยากจะจำมันไว้

    - ตัวอย่างคำพูดจากบทสัมภาษณ์


                ส่วนอย่างที่สอง หากความฉลาดที่ว่าไม่ได้หมายถึงมันสมองทับทิมก็คือคนฉลาดที่รู้ตัวเองดีว่าจุดเด่นของตัวเองคืออะไรและควรจะนำมาใช้ตอนไหนหรือใช้อย่างไร และแน่นอนว่าทำไมเจ้าหล่อนจะไม่รู้ว่าจุดเด่นของตัวเองอยู่ที่บุคลิกและความเซ็กซี่นิดๆ นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เวลาอยู่บนสเตจ ในเอ็มวีหรือเวลาถ่ายแบบกับตอนใช้คำพูดและสายตาแอ๊วเอินแฟนคลับ(?) เธอจะเลือกนำเอาจุดเด่นของตัวเองในข้อนี้ออกมาใช้ได้อย่างพอเหมาะพอดี ความพอดีที่ไม่มากไม่น้อยเกินไปพอมารวมกับความมั่นใจที่มีเต็มเปี่ยมในการแสดงออกแล้วก็ทำให้เมมเบอร์ชาวไทยคนนี้ตกแฟนคลับเข้าด้อมได้เป็นสิบ!! ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับชาวเกาหลีหรือแฟนอินเตอร์ก็ถูกเธอคนนี้ล่อลวงให้ตกหลุมรักมานักต่อนักแล้วล่ะ

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ solar mamamoo gif

    #Sexy Cherry บอกเลยว่าชื่อนี้ไม่ได้มาเล่นๆนะคะ! ฮาาาา


    แม้แสงที่ส่องจากอัญมณีจะมีเพียงน้อยนิด แต่อย่างไรเสียมันก็เป็นแสงที่งดงาม

                แสงที่ส่องประกายอย่างงดงามที่ถ้าไม่ได้มาสัมผัสก็จะไม่สังเกตเห็นคือนิสัยลึกๆของทับทิมที่เป็นคนสดใส ร่าเริง ทั้งยังมีมนุษยสัมพันธ์ดีเข้ากับคนง่าย เธอไม่ใช่คนที่มีปัญหากับการเข้าไปทักหรือทำความรู้จักใครก่อนแต่ออกจะชอบเสียด้วยซ้ำ หากทว่าอาจเพราะภาพลักษณ์และบุคลิกทำให้หลายคนตัดสินเอาจากภายนอกว่าผู้หญิงคนนี้จะต้องดูแรง จะต้องดูร้ายสมภาพลักษณ์ ยิ่งตอนเจ้าตัวทำหน้านิ่งเฉยไม่พูดอะไรก็ยิ่งทำให้ดูน่ากลัว ผนวกกับดวงตาที่ดูดุมาแต่ไหนแต่ไรก็ทำให้หลายคนคิดไปว่าเธอไม่ชอบใจหรือคิดหาเรื่องเอาได้เพียงแค่ปรายตามองเฉยๆทั้งที่ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

                แม้ภายนอกของหญิงสาวชาวไทยคนนี้จะดูแรงๆร้ายๆเหมือนหลุดออกมาจากละครหลังข่าวแต่ความจริงแล้วนั้นทับทิมก็จัดว่าเป็นคนน่ารักคนหนึ่ง ความร่าเริง สดใสทั้งยังเต็มไปด้วยพลังบวกไม่ต่างจากดอกทานตะวันคือส่วนที่เมมเบอร์คนอื่นมักจะพูดถึงเสมอ ยิ่งไปออกรายการวาไรตี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยเพราะความสดใสของเจ้าตัวนั้นแทบจะส่องสว่างทะลุจอเชียวล่ะ ทับทิมเปรียบเสมือนสีสันที่เพียงแค่ยิ้มหรือหัวเราะก็สามารถเปลี่ยนความอึมครึมให้กลายเป็นความสดใสได้ ยิ่งเจ้าตัวไม่ใช่คนเหนียมอายเวลายิ้มหรือหัวเราะแต่กลับทำมันออกมาตามธรรมชาติของตัวเอง ยิ้มก็ยิ้มเต็มที่ หัวเราะบางครั้งก็หัวเราะสุดเสียงก็ยิ่งทำให้ดูสดใสและมีเสน่ห์มากเข้าไปอีก

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ solar mamamoo gif

    น่ารักสุดๆก็ตอนที่เจ้าตัวยิ้มนี่แหละค่ะ :)


                นอกเหนือไปจากนั้นแล้วสิ่งหนึ่งที่คาดไม่ถึงก็คือทับทิมมักจะทำท่าทางน่ารักๆออกมาเสมอเวลาอยู่กับเมมเบอร์ อยู่กับแฟนคลับหรือแม้แต่ตอนไปออกรายการวาไรตี้ อย่างพวกเอกโย่ ทำวิงค์หรือท่าทางแบ๊วๆนั้นพูดเลยว่าเป็นคนของถนัดของเจ้าตัวเลย แต่ก็ใช่ว่าเธอจะแบ๊วได้เฉพาะท่ามาตรฐาน(?) เท่านั้นนะ เพราะก็มีอยู่บ่อยครั้งที่เธอเผลอทำท่าทางหรือสีหน้าน่ารักๆออกมาโดยไม่รู้ตัวอยู่เหมือนกัน เรียกได้ว่าถ้าหากอยู่บนสเตจเธอคือ Sexy Cherry ที่แสนร้อนแรงแล้วล่ะก็ตัวตนอีกมุมที่อยู่หลังเวทีแม้จะดูราวกับเป็นคนละคนแต่ก็น่ารักน่าหลงใหลไปอีกแบบล่ะ

                ส่วนอีกประการหนึ่งที่ควรรู้ไว้คือทับทิมเป็นคนที่ชื่นชอบการสกินชิพเพราะมันคือสิ่งหนึ่งที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เธอชอบเวลาที่ถูกใครสักคนกอดหรือว่าถูกลูบหัว ยิ่งกับเมมเบอร์ในวงแล้วก็แทบจะยกตัวเองเป็นตุ๊กตาให้คนอื่นเขาได้นัวเนียตามใจชอบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะปล่อยให้เมมเบอร์ในวงมาแตะตัวอยู่ฝ่ายเดียวนะ เพราะก็มีอยู่หลายครั้งที่ทับทิมกลายเป็นฝ่ายวิ่งไล่กอดหรือนัวเนียคนอื่นเขาไปทั่วอยู่เหมือนกัน


    อัญมณีที่ดีคืออัญมณีที่ผ่านการเจียระไนอย่างเข้มงวด


    จะเรียกว่าทะเยอทะยานก็ได้ค่ะ แต่ถ้าหากเปรียบเทียบตัวเองเป็นนก ฉันก็คงจะเป็นนกที่คิดอยู่ตลอดว่าต้องขยับปีกแค่ไหนถึงจะบินได้สูงกว่านี้

    - ตัวอย่างคำพูดจากบทสัมภาษณ์


               แม้เบื้องหน้าเธอคือไอดอลที่ประสบความสำเร็จ แต่ใครเล่าจะรู้ดีเท่าตัวเองว่าเบื้องหลังที่แท้จริงมันเป็นเช่นไร เรียกได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ชาวต่างชาติอย่างทับทิมจะสามารถฝ่าฟันกับทุกอย่างมาจนถึงจุดนี้ ยิ่งตัวเองไม่ใช่คนเกาหลีด้วยแล้วก็ยิ่งต้องพยายามมากกว่าคนอื่นๆ รัตนวรางค์คือตัวแทนของหญิงสาวที่มุ่งมั่นตั้งใจและขยันขันแข็งทำในสิ่งที่รักอย่างไม่ย่อท้อ ลองว่าเลือกจะทำแล้วก็จะทำอย่างสุดความสามารถ ความคิดในส่วนนี้หล่อหลอมให้เธอไม่ใช่คนยอมแพ้กับอะไรง่ายๆเมื่อพบเจอกับอุปสรรค กลับกันเธอจะตั้งสติและพยายามคิดหาหนทางเพื่อที่จะเอาชนะและข้ามผ่านมันไปให้ได้ในที่สุด

                และแม้จะประสบความสำเร็จและได้มายืนอยู่ในจุดที่ต้องการแล้วแต่ทับทิมก็ไม่ใช่คนที่จะพอใจแล้วหยุดอยู่แค่นั้น จะเรียกว่าทะเยอทะยานก็ได้ แต่เธอไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาตัวเอง หญิงสาวคิดอยู่ตลอดว่าจะมีทางไหนที่จะสามารถพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้บ้าง อารมณ์ประมาณว่าทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงขีดจำกัดของตัวเองนั่นแหละ แต่เชื่อเถอะว่าต่อให้มันถึงขีดจำกัดของตัวเองแล้วความมุ่งมั่นที่มีก็จะทำให้เธอมองข้ามขีดจำกัดและพาตัวเองทะยานไปให้ไกลอยู่ดี

                หากบททดสอบและอุปสรรคเปรียบได้กับการเจียระไน การเจียระไนอย่างเข้มงวดเหล่านั้นก็คงจะหล่อหลอมให้ทับทิมกลายเป็นอัญมณีที่แข็งแกร่งอย่างในทุกวันนี้ แม้ในช่วงเวลาปกติเจ้าตัวจะชอบอ้อนเมมเบอร์หรืออะไรก็ตาม แต่เห็นแบบนี้ถ้าหากมีคนเข้ามาปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือเธอก็จะช่วยเต็มที่นะถึงขนาดพยายามไล่ตอบข้อความของแฟนคลับที่ทักมาปรึกษาปัญหาชีวิตหรือให้คำแนะนำเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศกับแฟนคลับชาวไทยก็ยังเคยทำมาแล้ว ดังนั้นถ้าหากถึงเวลาจริงจังหรือต้องเป็นที่ปรึกษาให้เมมเบอร์ที่อายุน้อยกว่าในยามจำเป็นทับทิมก็จะมีข้อคิดหรืออะไรดีๆกลับไปให้คนเหล่านั้นอยู่เสมอเลยล่ะ ด้วยความที่เจ้าตัวพยายามจะมองโลกอย่างเป็นกลาง ไม่สุดโต่งหรือหย่อนยานจนเกินไปแต่ก็พยายามจะเข้าใจความเป็นไปของมันไปด้วยก็ยิ่งทำให้บางครั้งเธอคนนี้ก็ดูเป็นผู้ใหญ่เกินตัวอยู่เหมือนกัน


    นอกจากประกาย สิ่งที่ทำให้อัญมณีงดงามก็คือการจัดวางเหลี่ยมมุมของตัวมันเอง

                การจัดวางเหลี่ยมมุมของอัญมณีให้ดูงดงามและส่งประกายล้อแสงได้ก็เทียบได้กับการวางตัวให้เหมาะสมของหญิงสาวคนนี้นั่นเอง ถึงแม้รัตนวรางค์จะถูกขนานนามว่าเป็นสาวเซ็กซี่ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่คิดจะขายความเซ็กซี่ให้มากเกินงามจนเกินความเป็นกุลสตรีไทย อย่างที่บอกว่าหญิงสาวรู้จุดเด่นของตัวเองดีพอจึงฉลาดที่จะแสดงออกให้เหมาะสม อย่างการแสดงบนสเตจแม้ชุดจะสั้นแต่ก็จะมีการป้องกันด้วยกางเกงขาสั้นอยู่ตลอด แถมก่อนขึ้นแสดงถ้าเป็นไปได้ทับทิมก็จะไม่ถอดชุดคลุมออกเลยด้วยซ้ำ หรืออย่างเวลาไปออกรายการวาไรตี้หรือรายการทีวีก็จะพยายามดูความเรียบร้อยทั้งของตัวเองและเมมเบอร์อยู่ตลอด เธอจึงมักจะเป็นคนที่คอยดึง คอยปิดหรือหาอะไรมาคลุมถ้าหากชุดที่สวมใส่นั้นสั้นเกินไปเวลาไปออกรายการ จะเรียกว่าหัวโบราณจนขัดกับภาพลักษณ์เซ็กซี่ก็ได้ข้อนี้เธอยอมรับ แต่ทับทิมก็แค่คิดว่าการเปิดเผยเรือนร่างมากจนเกินงามบางครั้งก็ไม่ใช่สิ่งที่พึงกระทำในฐานะผู้หญิงก็เท่านั้นเอง

                และถึงแม้ทับทิมจะชื่นชอบการสกินชิพแต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะเป็นโมฆะไปทันทีถ้าหากอีกฝ่ายเป็นเพศตรงข้าม การจับมือหรือกอดแสดงความยินดีแบบเพื่อนนั้นอาจจะมีบ้างแต่ทับทิมจะไม่ปล่อยให้เกิดอะไรนอกเหนือจากนั้นตามประสาสาวไทยที่หวงตัวอยู่ไม่น้อย ดังนั้นการวางตัวกับเพศตรงข้ามจึงออกมาในลักษณะที่มีระยะห่างที่เหมาะสม นั่นคือไม่ใกล้ชิดจนเกินไปแต่ก็ไม่ห่างเหินจนรู้สึกเกร็งถ้าหากต้องร่วมงานกัน

                สิ่งที่อยากเพิ่มเติมคือเธอไม่ใช่คนที่เชี่ยวชาญในเรื่องของความรัก อารมณ์ประมาณว่าพอจะรู้จักแต่ก็ไม่ได้คุ้นเคยจึงไม่ได้เตรียมการรับมือไว้มากเท่าที่ควร ถึงแม้ว่าคุณอาจจะเห็นในบางเวลาที่ทับทิมจะใช้คำพูดหรือสายตาแอ๊วเอินแฟนคลับ(?) เนื่องจากเจ้าตัวค่อนข้างชอบเวลาได้แกล้งหรือทำอะไรให้แฟนๆเขินเพราะคิดว่ามันน่ารักดี แต่ทั้งหมดนั้นจะมีลิมิตและผ่านการคิดมาอย่างดีแล้วค่ะว่าต้องพูดแค่ไหนหรือทำอย่างไรถึงจะเหมาะสม ดังนั้นก็มั่นใจได้เลยว่าทับทิมไม่ใช่คุณเจ้าชู้ประตูดินหรือหยอดไม่รู้กาลเทศะแน่นอน เพราะถ้าหากมีคนหยอดกลับมาเราก็อาจจะได้เห็นสาวมั่นคนนี้แสดงอาการเขินออกมาเองตามประสาคนไม่เคยชินบ้างก็ได้


    อัญมณีที่งดงามก็คืออัญมณีที่เพียบพร้อม

                คำว่าเพียบพร้อมในที่นี้ถ้าหากจะบอกว่ารัตนวรางค์คือคนที่เพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติ ลักษณะนิสัยและความสามารถก็ไม่ผิดเท่าไหร่นัก นิสัยอย่างหนึ่งที่ทำให้หญิงสาวผู้นี้ดูเพียบพร้อมและน่ายกย่องคือความอ่อนน้อมและรู้จักกาลเทศะ กับคนที่เป็นผู้ใหญ่หรือเมมเบอร์ที่อายุมากกว่าอาจจะมีการอ้อนหรือหยอกบ้างในบางครั้งบางคราวแต่ทับทิมจะไม่ทำให้มันเลยเถิดไปจนถึงขั้นปีนเกลียวเด็ดขาด อาจเพราะส่วนนี้คือสิ่งที่ผู้เป็นแม่พร่ำสอนมาตั้งแต่ยังเด็กเจ้าตัวเลยจำได้ขึ้นใจและยึดถือมันมาจนถึงทุกวันนี้ก็เป็นได้

                และนอกจากจะมีตำแหน่งหลักเป็นทั้งแดนซ์ไลน์และแร็ปไลน์แล้วทับทิมยังสามารถร้องเพลงได้ แถมยังเล่นดนตรีได้อีกด้วย นอกเหนือไปจากความสามารถในฐานะไอดอลแล้วหญิงสาวยังมีความสามารถในฐานะผู้หญิงอยู่พอสมควร ทับทิมคือคนหนึ่งที่เก่งและคล่องแคล่วในเรื่องของงานบ้านการเรือนตั้งแต่การปัดกวาด เช็ดถูไปจนถึงการเย็บปักถักร้อยและทำอาหาร ลองให้เธอได้เข้าครัวทำอาหารไทยให้คุณได้ทานสักครั้งรับรองว่าจะต้องติดใจจนขอเพิ่มอีกจานเชียวล่ะ


    และท้ายที่สุด อัญมณีแม้ไม่มีความแกร่งเทียบเท่าเพชร แต่ก็มีความกล้าแกร่งในแบบของตัวเอง

                ถึงแม้จะเป็นไอดอลแต่เนื้อแท้แล้วนั้นรัตนวรางค์ก็คือหญิงสาวธรรมดาคนหนึ่งที่มีหัวใจและความรู้สึกแต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวกลับไม่ใช่คนเปิดเผยมันเท่าที่ควร ถึงแม้ทับทิมจะเป็นคนร่าเริงสดใสแต่ก็อย่าไปทำให้เจ้าตัวโกรธเอาเลยน่าจะดีกว่า เพราะถึงเจ้าตัวจะไม่ใช่คนโกรธง่ายหรือแสดงอาการกระฟัดกระเฟียดเมื่อไม่พอใจแต่ถ้าโกรธขึ้นมาก็เย็นชาและน่ากลัวเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เรียกได้ว่าเป็นคนโกรธยากแล้วก็หายยากมากเสียด้วย ซึ่งทางที่ดีที่สุดที่ควรทำหากทับทิมโกรธแล้วก็คือการอยู่เฉยๆรอให้เจ้าตัวไปสงบสติอารมณ์จนหายโกรธและกลับมาเป็นปกติเอง อย่าไปตามตื๊อหรือตอแยเพราะอาจจะยิ่งทำให้อะไรๆแย่ลงไปกว่าที่เป็นอยู่

                สิ่งสำคัญที่ควรรู้เป็นอย่างยิ่งคือเรื่องของครอบครัว เมมเบอร์หรือคำตำหนิที่บางครั้งก็มากเกินไปจนเข้าขั้นบูลลี่นั้นถือเป็นสามสิ่งที่เจ้าตัวค่อนข้างอ่อนไหว แต่อย่างที่บอกว่าในบางครั้งทับทิมก็มีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัว ดังนั้นเธอจึงไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ถ้าหากตัวเองจะต้องเป็นภาระหรือถูกคนอื่นมาเป็นห่วงเพราะความอ่อนแอของตัวเอง แล้วถ้าถามว่าหากถึงเวลาที่ตัวเองไม่สามารถยืนหยัดอย่างเข้มแข็งเป็นปกติได้แล้วจะทำอย่างไร? คำตอบนั้นง่ายมากเพราะทับทิมก็จะพยายามทำตัวเป็นปกติทุกอย่าง เรียกได้ว่าความเข้มแข็งมีเท่าไหร่ก็งัดออกมาปกปิดไว้ให้หมด แล้วค่อยคิดหาทางรับมือกับอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองด้วยการปลีกตัวออกไปคนเดียวสักพัก นั่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าหากจะไม่ค่อยมีใครได้เห็นน้ำตาของหญิงสาวชาวไทยคนนี้สักเท่าไหร่ ( อนึ่ง นั่นอาจจะไม่นับรวมไปถึงตอนที่เธอร้องไห้เพราะดีใจหรือซึ้งกับอะไรสักอย่างนะคะ แต่ในกรณีนั้นเจ้าตัวก็จะรีบเช็ดน้ำตาออกแล้วแก้ตัวว่าไม่ได้ร้องสักหน่อย ถึงแม้ว่าตั้งตาทั้งจมูกจะแดงไปหมดแล้วก็เถอะนะ )

     

    ประวัติ :

                รัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์สาวน้อยลูกครึ่งไทย – ฝรั่งเศสซึ่งมีพื้นเพเป็นคนเชียงใหม่มาตั้งแต่กำเนิด แม่ของเธอเป็นเจ้าของโฮมสเตย์แห่งหนึ่งในตัวจังหวัด ส่วนพ่อของเธอนั้นทำงานเป็นเชฟให้กับภัตตาคารในโรงแรมดัง ครอบครัวของทับทิมนั้นเป็นครอบครัวใหญ่เนื่องจากยังมีคุณตา คุณยายรวมไปถึงคุณลุงและคุณป้าอยู่ร่วมกันในบ้านหลังเดียว แต่หลักๆแล้วนั้นก็จะมีพ่อ แม่ ตัวทับทิมเองและพี่ชายซึ่งในปัจจุบันพี่ชายก็ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ให้กับบริษัทซอฟต์แวร์บริษัทหนึ่ง ทับทิมใช้ชีวิตในวัยเด็กจนจบชั้นมัธยมต้นที่ประเทศไทย มองดูแล้วก็เหมือนจะไม่มีโอกาสให้เจ้าตัวได้มาเกี่ยวข้องกับการเป็นไอดอลได้เลย แต่เรื่องมันเกิดขึ้นหลังจากที่ทับทิมได้เข้าไปออดิชั่นเมื่อปี 2013 ซึ่งตอนนั้นก็เป็นช่วงที่เจ้าตัวอายุสิบแปดปีพอดี

    *พี่ชายของทับทิมชื่อพลวัต เพียงพิสุทธิ์ ชื่อเล่นชื่อเพชร อายุมากกว่าทับทิมสามปี


                ทับทิมเป็นคนที่ชอบร้องชอบเต้นมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มันเริ่มจากการหัดร้องหัดเต้นตามคนในโทรทัศน์แล้วก็เริ่มขยับมาเป็นโชว์เล็กๆให้คนในครอบครัวดู จนถึงจุดหนึ่งที่ครอบครัวเห็นว่าความสามารถในส่วนนี้มันสามารถพัฒนาต่อไปได้จึงส่งเสริมและผลักดันให้ทับทิมเรียนเต้นอย่างเป็นจริงเป็นจังเมื่ออายุได้หกขวบ ทับทิมผ่านการเต้นมาทุกรูปแบบทั้งบัลเลต์ ฮิปฮอป บีบอยหรือเบรกแดนซ์รวมไปถึงการรำแบบไทย จนกระทั่งมีวงโคฟเวอร์เป็นของตัวเองเมื่อตอนอายุ 12 ปี ซึ่งก็ค่อนข้างเป็นที่รู้จักจากการทำคลิปลงยูทูป ในตอนที่อยู่ที่เมืองไทยทับทิมผ่านการเต้นและการประกวดเพื่อพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆจนกระทั่งจบชั้นมัธยมต้นและผ่านการสอบชิงทุนจนได้ไปเรียนชั้นมัธยมปลายที่ SOPA

                ในช่วงแรกที่มาเกาหลีนั้นทับทิมแทบจะทิ้งการเต้นไปเลยก็ว่าได้เพราะต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการปรับตัวทั้งเรื่องของภาษา การเรียนและการใช้ชีวิต จนเมื่อปรับตัวได้ก็เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้ง จนกระทั่งได้มีโอกาสเข้าไปประกวดเต้นกับการประกวดรายการหนึ่ง ซึ่งในตอนนั้นทับทิมไม่ได้รางวัลชนะเลิศกลับมาแต่ภาพลักษณ์และความสามารถก็ดันไปถูกใจแมวมองเข้าจนได้รับการทาบทามให้มาออดิชั่นกับ JYP และได้เข้าเป็นเด็กฝึกในปี 2013 ซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าตัวอายุสิบแปดปีพอดี

                เมื่อเทียบกับวงที่เดบิวต์เมื่อตอนปี 2016 เรียกได้ว่าทับทิมใช้เวลาในการเป็นเด็กฝึกยาวนานสามปีเกือบสี่ปี แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยท้อแม้ในช่วงนั้นจะต้องเรียนมหาวิทยาลัยไปด้วยเพราะอยู่ในช่วงใกล้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่มีมากกว่าบวกกับได้เห็น EXO ที่เป็นไอดอลรุ่นพี่ต่างค่ายซึ่งเพิ่งจะเดบิวต์ได้เพียงหนึ่งปีรวมไปถึงไอดอลคนอื่นๆเป็นแรงบันดาลใจก็ทำให้เจ้าตัวได้เข้ามาเป็นเมมเบอร์ในวง Athemis และได้เดบิวต์ในที่สุด

     

    สิ่งที่ชอบ :

                - สีแดง

                - สิ่งที่นุ่มๆ ขนฟูๆ เช่นตุ๊กตาหรือหมาแมวขนฟู (ไบแอสไซบีเรียนฮัสกี้เป็นพิเศษ)

                - ต้มยำกุ้ง (มาม่าต้มยำกุ้งก็ชอบนะ ชอบกินเองแล้วก็ทำให้เมมเบอร์กินด้วย <3) / ข้าวผัดหมูหยอง / ข้าวซอยไก่ / เมี่ยงปลาเผา / น้ำพริกอ่อง (เป็นบรรดาอาหารไทยที่เจ้าตัวชื่นชอบค่ะ แต่ถ้าเลือกได้เพียงอย่างเดียวทับทิมก็มักจะตอบว่าเมี่ยงปลาเผา)

                - คิมชี ชีเก (แกงกิมจิ) / ไก่ทอด / จาจังมยอน / ต๊อกโบกี / ซุนดูบู (แกงเต้าหู้อ่อน)

                - ชีสเบอร์เกอร์ / เค้กช็อคโกแลต / ชูครีม / สโคนกับแยมส้ม

                - น้ำเปล่าแช่เย็น / นมสดคาราเมลโปะวิปครีม / โกโก้

                - ปฏิกิริยาเขินๆของแฟนคลับเวลาโดนตัวเองแอ๊วเอิน(??)

                - โตโตโร่ <3

                - การลูบหัวหรือการกอด

                - การเต้นและการแร็ป

                - เมมเบอร์ในวงและแฟนคลับทุกคน

     

    สิ่งที่ไม่ชอบ :

                - การตำหนิหรือต่อว่าที่รุนแรงเกินไปจนเข้าขั้นบูลลี่

                - มะระ

                - การเห็นเมมเบอร์หรือแฟนคลับเศร้าแล้วไม่สามารถช่วยเหลือได้

                - จิ้งจกและแมลงสาบ

                - ช่วงเวลาที่ตัวเองโกรธหรือรู้สึกไม่ดีแล้วทำให้คนอื่นต้องมาเดือดร้อนไปด้วย

     

    สเปคผู้ชายในฝัน : ไม่มีสเปคตายตัว ดังนั้นก็เลยได้หมดไม่ว่าจะเป็นเด็กกว่า อายุมากกว่าหรืออายุเท่ากัน ขอเพียงแค่พูดคุยกันได้ รับได้ในสิ่งที่ตัวเองเป็นและเป็นความสบายใจของกันและกันเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

    การตั้งสเปคหรือตั้งความหวังเอาไว้มากมายบางทีก็อาจจะไม่มีผลอะไรเลยค่ะ เพราะคนที่ใช่ก็คือคนที่ใช่ และเมื่อถึงเวลานั้นเราจะไม่มาตั้งข้อแม้กับเขาเลยว่าเขาตรงสเปคที่เรากำหนดไว้รึเปล่า

    - รัตนวรางค์ เพียงพิสุทธิ์

     

    เพิ่มเติม :

                - เกิดราศีเมษ และมีเลือดกรุ๊ป AB

                - ถึงแม้จะใช้มือขวามากกว่ามือซ้าย แต่จริงๆแล้วทับทิมเป็นคนถนัดทั้งซ้ายและขวา

                - เป็นคนที่ไม่ได้อะไรกับเรื่องสยองขวัญหรืออะไรก็ตามที่ดูน่ากลัว เพราะสมัยที่ยังอยู่กับครอบครัวที่ประเทศไทยก็เข้าวัดปฏิบัติธรรมตามโอกาสจนชิน เรียกได้ว่าการฟังพระเทศน์อาจจะทำให้เธอปลงไปแล้วก็ได้ (ในปัจจุบันทับทิมยังเข้าวัดไทยบ้างถ้าหากมีโอกาสและเวลาว่างมากพอ)

                - สิ่งที่ทับทิมถนัดเมื่ออยู่บนเวทีคือการแร็ปและการเต้น (ถ้าคิม จงอินคือแดนซิ่งแมชชีนฝ่ายชายเธอคนนี้ก็คือแดนซิ่งแมชชีนฝ่ายหญิงนี่แหละ) ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่คิดที่จะหยุดพัฒนาความสามารถในส่วนนี้ให้ดีขึ้นไปอีก นั่นเป็นเหตุผลให้ในบางเพลงที่ปล่อยออกมาทับทิมก็จะมีส่วนร่วมเล็กๆน้อยๆในเรื่องของการแต่งไรม์แร็ปและออกแบบท่าเต้น

                - นอกจากงานเพลงที่ทำร่วมกับวงแล้วก็มีบ่อยครั้งที่ทับทิมรับงานเป็นนางแบบ แต่ส่วนมากจะเป็นการถ่ายแบบมากกว่าเดินแบบ

                - จากบทสัมภาษณ์ของนิตยสารฉบับหนึ่ง ทับทิมเคยตอบคำถามของบทสัมภาษณ์นั้นไว้ว่าอวัยวะของตัวเองที่ชอบที่สุดคือดวงตา และรองลงมาคือริมฝีปาก

                - ทับทิมชอบรองเท้าที่ใส่สบาย ดังนั้นในเวลาพักผ่อนอย่างการไปเที่ยวกับเมมเบอร์เจ้าตัวก็จะใส่รองเท้าผ้าใบไม่ก็รองเท้าแตะเป็นส่วนใหญ่ (เจ้าตัวสะสมรองเท้าผ้าใบด้วยนะ ซึ่งจากบทสัมภาษณ์​ในรายการวาไรตี้รายการหนึ่งเธอบอกว่าสะสมรองเท้าผ้าใบไว้กว่าสิบคู่เชียวล่ะ)

                - งานในวงการอีกอย่างที่ทับทิมอยากทำมากที่สุดก็คือการแสดงละครเวที และแม้เสียงของเธอจะไม่ได้ดีจนถึงกับเป็นเมนโวคอลแต่เจ้าตัวก็พยายามที่จะฝึกฝนเพื่อให้ตัวเองได้ลองเล่นละครเวทีสักครั้งในชีวิตก็ยังดีค่ะ​

                - นอกจากภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีที่อยู่ในระดับอ่านออก เขียนได้ฟังเข้าใจแล้ว ทับทิมยังสามารถพูดภาษาฝรั่งเศส ภาษาญี่ปุ่นและภาษาจีนได้อีกด้วย

                - เครื่องดนตรีที่ทับทิมสามารถเล่นได้คือกีตาร์ เบสและเปียโน ส่วนนอกเหนือจากการเต้นที่ทำได้ดีแล้วสมัยประถมและมัธยมเธอยังเคยเป็นนางรำประจำโรงเรียนอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่พลาดเลยที่จะพูดถึงด้วยความภูมิใจทุกครั้งที่ได้ออกรายการทีวี

                - ตัวอย่างเสียงร้องของทับทิม | Click , Click

     Ã Â¸Â£Ã Â¸Â¹Ã Â¸â€ºÃ Â¸Â Ã Â¸Â²Ã Â¸Å¾Ã Â¸â€”ี่เกี่ยวข้อง

    { Talk With Character }

    Q : คิดว่าความรักคืออะไร

    A : หญิงสาวหลุบตาลงต่ำเล็กน้อยพร้อมกันนั้นริมฝีปากซึ่งถูกเคลือบด้วยลิปสติกสีแดงก็เม้มเข้าหากันอย่างคนกำลังใช้ความคิด ครู่หนึ่งดวงตานั้นก็เหลือบขึ้น รอยยิ้มจางถูกวาดทับบนริมฝีปากบางสวย สำหรับฉันแล้ว... ความรักก็คือความรักค่ะ ไม่มีคำไหนมานิยามหรือกำหนดอย่างถูกต้องตายตัวได้ว่าอะไรคือความรัก เพราะมันคือสิ่งที่พิเศษที่เกิดมาจากหัวใจค่ะ

     

    Q : คิดว่าคนที่เข้ามาจะตรงกับที่ฝันเอาไว้มั้ย?

    A : “อ่า... น่าจะต้องดูก่อนนะคะว่าจะมีคนเข้ามารึเปล่าหญิงสาวพูดติดตลกก่อนจะเปล่งเสียงหัวเราะผะแผ่วทว่ากังวานใสไม่ต่างจากระฆังเนื้อดี แต่ถ้าหากมีคนเข้ามาจริงๆฉันก็ยังไม่ได้คิดเลยล่ะค่ะว่าเขาจะตรงกับที่ฝันเอาไว้รึเปล่า.... เพราะว่ากันตามตรงแล้วฉันไม่มีสเปคตายตัวหรอกค่ะ ฮะๆๆ

     

    Q : รักแรกพบหรือรักแบบค่อยเป็นค่อยไป

    A : “คำถามนี้น่าสนใจทีเดียวค่ะรอยยิ้มมุมปากผุดขึ้นชั่วครู่เมื่อได้ยินคำถาม ร่างบางนิ่งคิดไปครู่หนึ่งก่อนจะเลือกตอบในสิ่งที่ตรงกับใจมากที่สุด ฉันคิดว่ามันน่าสนใจทั้งสองแบบเลยค่ะ แต่ถ้าเลือกได้ฉันคงจะเลือกรักแรกพบค่ะ เพราะอย่างไรเสียรักแรกพบมันก็คือความประทับใจแรกและน่าจะสามารถพัฒนาเป็นความรักแบบค่อยเป็นค่อยไปต่อได้ในอนาคตด้วยค่ะ :)

     _________________________________________________________________________

    { Talk With Parents }

    Q : สวัสดีค่ะ! เราชื่อเรดน้าาา ผู้ปกครองชื่ออะไรเหรอคะ?

    A : ทางนี้ชื่อเชอร์ล็อคค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ <3

     

    Q : ทำไมถึงมาสมัครเรื่องนี้เหรอคะ

    A : อย่างแรกเลยคือความติ่งของเรานี่แหละค่ะ พอเห็นว่าเป็น K – pop X You ก็กดเข้ามาทันทีเลย 555555 แล้วคู่ที่รับสมัครก็มีเซฮุนที่เป็นเมนของเราด้วยก็เลยตัดสินใจว่าจะลองสักตั้งดูค่ะ เพราะช่วงนี้ก็ห่างหายจากการปั่นใบสมัครไปนานเลย T w T

     

    Q : ถ้าหากว่าไม่ติดในตัวหลัก อยากให้ลูกสาวคู่กับใครคะ? (ในบรรดาวงที่เรากำหนดไว้ค่ะ 555)

    A : ถ้าไม่ติดตัวหลักคิดเอาไว้ว่าอยากได้เป็นชานยอลไม่ก็อี้ชิงค่ะ แฮ่ ////////

     

    Q : ถ้าไม่ติดจะฆ่าเราหรือเปล่า? *-* // ทำตาแป๋วๆ

    A : แงงงงงงง ไม่ฆ่าหรอกค่ะ เราไม่โหดร้ายขนาดนั้นน้า 555555

     

    Q : ขอบคุณมากนะคะที่มาสมัครเรื่องของเรา หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ด้วยตรงนี้นะคะ แต่ก่อนที่เราจะจากกันไป 555 เราอยากทราบคำนิยามของลูกสาวท่านสั้นๆสักหน่อยค่ะ!

    A : นิยามสั้นๆน่าจะต้องเป็น #Sexy Cherry แล้วล่ะค่ะเหมาะกับน้องที่สุดแล้ว´`〕

    RED WITCH : ขอบพระคุณที่มาสมัครนะคะะะะ



    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×