ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Touken ranbu มาป่วยดาบกันเถอะ!

    ลำดับตอนที่ #172 : + ความสัมพันธ์ที่ต่างออกไป +

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      2
      25 ก.ค. 58












                        ในเกมหนุ่มดาบ เมื่อจับคู่ให้อิจิโกะฮิโตะฟุริเป็นคู่ซ้อมสู้(手合わせ)กับเหล่ามีดโทชิโร่ก็จะมีบทพูดพิเศษ            

    เหมือนพี่น้องคุยกัน แต่...ไม่มีกับฮิราโนะ ?


                        เกร็ดตรงนี้อาจมาจากความสัมพันธ์ของเจ้านายทั้งคู่ในขณะหนึ่ง โดยฮิราโนะเดิมเป็นมีดของฮิราโนะ โดเซ็ตสึ        

    พ่อค้าชาวโอซาก้าซึ่งเป็นทายาทของซากาโนะอุเอะ โนะ ทามุระมาโระ (坂上 田村麻呂) โชกุนสมัยเฮอัน


                        ต่อมามีซามูไรนามว่าคิมุระ ชิเงโคเระ (木村重茲) ซื้อมีดไป จึงเรียกมีดเล่มนี้ว่าฮิราโนะตามชื่อเจ้าของเดิม

    ส่วนชิเงโคเระ เป็นซามูไรที่รับใช้ตระกูลโทโยะโตมิและเป็นบ่าวของฮิเดสึกุ หลานชายของฮิเดโยชิ ชิเงโคเระได้มอบมีด                   

    ฮิราโนะให้แก่ฮิเดโยชิ ก่อนที่เขากับฮิเดสึกุจะถูกสั่งให้คว้านท้องตัวเองร่วมกับบ่าวและครอบครัวในข้อหาคิดล้มการปกครอง    

    (แท้จริงแล้วฮิเดโยชิอาจต้องการตัดอำนาจเพื่อให้ฮิเดโยริ บุตรของตนได้สืบทอดต่อจากตนมากกว่าที่                                         

    จะเป็นฮิเดสึกุผู้เป็นหลาน/ลูกของพี่สาว)


                        ฮิราโนะกับอิจิโกะฮิโตะฟุริน่าจะได้อยู่ด้วยกันภายใต้การดูแลของฮิเดโยชิช่วงสั้น ๆ ก่อนที่ฮิเดโยชิจะมอบ                   

    ฮิราโนะให้แก่มาเอดะ โทชินากะ(前田利長) บุตรของมาเอดะ โทชิอิเอะ(前田利家) ซึ่งเป็นสหายสนิทของฮิเดโยชิ                       

    ซึ่งตอนนั้นเอง มาเอดะ โทชิมาสะ(前田利政) น้องของโทชินากะ ก็เป็นผู้ถือครองมีดมาเอดะโทชิโร่ มีดพี่น้องของฮิราโนะนั่นเอง

                

                      แต่เดิม ตระกูลมาเอดะสนับสนุนตระกูลโทโยะโทมิมาตั้งแต่สมัยโทชิอิเอะ แต่ภายหลังสิ้นสมัยของ                               

    ฮิเดโยชิ โทชินากะได้ตัดสินใจให้บุตรบุญธรรม มาเอดะ โทชิทสึเนะ(前田利常)แต่งงานกับทามะฮิเมะ(珠姫)                              

    บุตรสาวคนที่สองของโทคุกาวะ ฮิเดทาดะ ณ ปีค.ศ.1600 และมอบฮิราโนะให้แก่ฮิเดทาดะในปีค.ศ.1605                                    

    ถือเป็นการแสดงตนว่าได้เปลี่ยนขั้วไปสนับสนุนตระกูลโทคุกาวะซึ่งนำโดยอิเอยาสุ ณ ขณะนั้น


                        ส่วนทางน้องชาย โทชิมาสะเจ้าของมีดมาเอดะ ตัดสินใจที่จะไม่เคลื่อนไหวทางการทหารแต่อย่างใด                           

    ทั้งในยุทธการเซะกิงะฮะระและศึกล้อมปราสาทโอซาก้า (บ้างก็ว่าภรรยาของโทชิมาสะถูกฝ่ายโทโยะโทมิคุมขัง ,                          

    โทชิมาสะอยู่ฝ่ายโทโยะโทมิแต่ก็ไม่อยากเสียประโยชน์ หรืออาจเป็นแผนการนกสองหัวของตระกูลมาเอดะเอง)


                        และแล้ว สมัยการปกครองของตระกูลโทโยะโทมิก็สิ้นสุดลงที่สมัยของฮิเดโยริ บุตรของฮิเดโยชิ                              

    ในศึกล้อมปราสาทโอซาก้า (ค.ศ.1615)  ในเหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้ดาบอิจิโกะฮิโตะฟุริถูกเพลิงไหม้จนเสียหาย                         

    ก่อนจะถูกฝ่ายโทคุกาวะเก็บมาซ่อมแซมใหม่


                        เป็นไปได้ว่าอิจิโกะฮิโตะฟุริที่ถูกซ่อมแซมใหม่และฮิราโนะน่าจะได้อยู่ด้วยกันอีกครั้งเป็นช่วงสั้น ๆ                          

    ก่อนที่ฮิราโนะจะถูกมอบกลับสู่ตระกูลมาเอดะ โดยฮิเดทาดะได้มอบมีดให้แก่โทชิทสึเนะผู้เป็นลูกเขยในปีค.ศ.1617                    

    ส่วนอิจิโกะฮิโตะฟุริก็อยู่ในการดูแลของบ้านโอวาริ ตระกูลสาขาของโทคุกาวะ (尾張徳川家)


                        ท้ายสุดนี้ โทคุกาวะ โมจินากะ(徳川茂徳;1831–1884)ได้มอบอิจิโกะฮิโตะฟุริแก่จักรพรรดิเมย์จิในปีค.ศ.1863 

    ส่วนตระกูลมาเอดะก็ได้มอบมีดฮิราโนะให้กับจักรพรรดิเมย์จิในปีค.ศ.1882


                        ปัจจุบันทั้งคู่เป็นสมบัติของจักรพรรดิเช่นเดียวกับอุกุยสุมารุและสึรุมารุคุนินากะ ส่วนมีดมาเอดะโทชิโร่                       

    น่าจะยังเป็นมีดสืบทอดในตระกูลมาเอดะจนถึงปัจจุบัน


    ปล.โดยส่วนตัวคงบอกไม่ได้จริง ๆ ว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์แบบไหน คงต้องรอว่าอนาคตจะมีอัพเดทบทพูดพิเศษ                               

    /คัทซีนเพิ่มเติมให้ทั้งคู่ไหม

    credit: 

    Nut Natthapol
    - 一期一振 (http://meitou.info/ind…/%E4%B8%80%E6%9C%9F%E4%B8%80%E6%8C%AF)
    - 平野藤四郎 (http://meitou.info/…/%E5%B9%B3%E9%87%8E%E8%97%A4%E5%9B%9B%E…)
    - 前田藤四郎 (http://meitou.info/…/%E5%89%8D%E7%94%B0%E8%97%A4%E5%9B%9B%E…)
    - Wikipedia ชีวประวัติคนที่เกี่ยวข้อง
    - twitter (https://twitter.com/suzume248_tok…/status/576647239302393856)
    - pixiv "一期一振に許されることを諦めていた平野藤四郎の話" (http://www.pixiv.net/novel/show.php?id=5268392)

    ©
    t
    h
    e
    m
    y
    b
    u
    t
    t
    e
    r
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×