ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Touken ranbu มาป่วยดาบกันเถอะ!

    ลำดับตอนที่ #61 : ► Iwatooshi

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.9K
      10
      30 เม.ย. 58
















    หนึ่งในดาบยอดฮิต อิวะโทชิ (ง้าวนางินาตะ)
    แม้จะมีคาแรคเตอร์ที่ห้าวซ่าส์บ้าดีเดือด
    แต่เรามักจะเห็นแฟนอาร์ทที่เขาแสดงท่าทีเอ็นดู
    นักพรตน้อย อิมาโนะซึรุกิ (มีดสั้น) อยู่เสมอ
    เพราะตามเนื้อเรื่องแล้ว อิวะโทชิ คือง้าวของเบงเคย์
    http://en.wikipedia.org/wiki/Benkei
    ที่หลายคนคุ้นตาจากทั้งหนังและการ์ตูนหลายๆเรื่อง
    ส่วน อิมาโนะซึรุกิ คืออาวุธประจำกาย โยชิทสึเนะ
    ผู้เดียวที่เบ็งเคย์ยอมรับความพ่ายแพ้และเปิดใจให้
    ติดตาม คุ้มครอง ตราบจนกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต
    ที่ปกป้องผู้เป็นนายซึ่งกำลังเข้าพิธีกรรมปลิดชีพตัวเอง
    ปิดกั้นเส้นทาง จนกระทั้งสิ้นลมหายใจทั้งยืน บนสะพาน
    ศาตราสองเล่มนี้ จึงเป็นดั่งเพื่อนตายร่วมเลือดสาบาน
    อิวาโทชิสืบทอดคาแรคเตอร์มาจากเบ็งเคย์ผู้บ้าเลือด
    แต่มีจิตใจอ่อนโยนซ่อนอยู่ลึกๆ
    ส่วนอิมาโนะซึรุกินั่นก็เช่นเดียวกัน ที่จะแสดงถึงความ
    แก่นแก้วของโยชิทสุเนะสมัยหนุ่ม ซึ่งเป็นที่โจษจันในด้านขุนศึกเจ้าปัญญา


    ------------------------------------------------------------------------------------------------



    อิวาโตชินั้นเป็นง้าวที่ถูกใช้โดยนักรบในตำนาน มูซาชิโบะ เบงเค 
    มีปริศนามากมายเกี่ยวกับตัวตนของ มูซาชิโบะ เบงเค จนถึงขั้นที่ผู้คนบางกลุ่มคิดว่าเขาไม่มีตัวตน
    ในบันทึกสงคราม (กิเคคิ) ได้กล่าวไว้ว่าอิวาโตชิได้ถูกตีขึ้นโดยช่างเหล็กที่มีนามว่า
    ซันโจว มุเนชิกะ แต่ก็มีบางคนที่ไม่เห็นด้วยว่าซันโจวเป็นคนตีอิวาโตชิขึ้นมา
    เนื่องจากว่าซันโจวดังเพราะความสามารถในการตีคาตานะรูปพระจันทร์เสี้ยวของเขา
    และการตีง้าวนั้นไม่เหมาะกับรูปแบบการตีอาวุธของเขาเป็นอย่างมาก
    (ในตัวเกม Touken Ranbu สามารถเห็นได้ว่าอิวาโตชิถูกจัดให้อยู่ในหมู่อาวุธของซันโจว)

    ผู้ใช้อิวาโตชิ หรือ มูซาชิโบะ เบงเคนั้นมีชื่อเล่นว่า "โอนิวากะ" (鬼若)
    เนื่องจากหน้าตาทีอัปลักษณ์ตอนเขายังวัยเยาว์ นอกจากนั้นแล้ว
    เบงเคนั้นเป็นคนที่แตกต่างเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับมนุษย์ธรรมดาคนอื่น
    มารดาของเขามีปัญหากับการคลอดเขาเยอะมาก โดยที่ระบุในกิเคคิว่า
    มารดาของเบงเคนั้นได้อุ้มท้องเขายาวถึง 18 เดือนก่อนที่จะคลอดสำเร็จ
    เบงเคตอนถูกคลอดออกมาแล้วนั้นรูปร่างหน้าตาไม่เหมือนเด็กที่เพิ่งเกิดเลย
    แต่หน้าตาเหมิอนเด็กอายุ 2-3 ปีที่มีผมและฟันงอกออกมาแล้ว
    บิดาของเบงเคคิดว่าเบงเคต้องคำสาปและวางแผนจะปลิดชีพเบงเคตั้งแต่ยังเป็นทารก
    แต่ก็ถูกห้ามโดยมารดาของเบงเค แล้วตัดใจยอมให้เบงเคมีชีวิตต่อไป
    แต่มีข้อแม้ที่เบงเคห้ามอยู่กับครอบครัวของเขา
    ทำให้เบงเคถูกขับไล่จากครอบครัวตั้งแต่ยังวัยเยาว์ออกไปใช้ชีวิตคนเดียว

    เมื่อเบงเคมีอายุได้ 6 ปี เบงเคได้ติดโรคไข้ทรพิษ ซึ่งทำให้สีผิวของเบงเคเข้มขึ้นอย่างหนัก
    ซึ่งเป็นที่มาของหน้าตาอัปลักษณ์ของเขา เนื่องจากการที่เบงเคถูกแยกจากมารดาของเขา
    ตั้งแต่วัยเยาว์และความความอบอุ่นจากครอบครัว ทำให้เขามีนิสัยชอบใช้ความรุนแรงตั้งแต่วัยเด็ก
    เมื่อเบงเคอายุ 17 ปีเขาได้เริ่มเป็นนักรบพระสงฆ์ และได้รับหน้าในการเฝ้ายาม
    สะพานโกโจแห่งเมืองเกียวโต เบงเคได้ตั้งเป้าหมายว่าจะสะสมดาบคาตานะให้ได้เยอะ
    เท่าที่เก็บได้จากซามูไรที่ต้องการข้ามสะพาน ฝีมือการดวลของเขานั้นอยู่ขั้นสุดยอด
    ในตำนานได้พูดว่า การเหวี่ยงอาวุธครั้งเดียวจากเบงเคสามารถฆ่าทุกคนที่เดินมาขวางทาง
    อาวุธของเขาทันที วันต่อวันได้ผ่านไปและเบงเคก็ดวลชนะซามูไรทุกคนที่มาท้าเขา
    จนเขาเก็บคาตานะได้ถึง 999 เล่ม แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้การดวลครั้ง 1000 ของเขาให้กับซามุไรหนุ่มคนหนึ่ง
    ที่มีนามว่า มินาโมโตะ โนะ โยชิสึเนะ
    จากจุดนั้นเบงเคประทับใจในฝีมือของเขามากและขอเป็นผู้ติดตาม

    เบงเคเป็นผู้ติดตามที่มีความซื่อสัตย์ต่อโยชิสิเนะเป็นอย่างมาก และได้เป็นผู้ติดตามของเขาเป็นเวลานาน
    จนกระทั่งวันหนึ่ง โยชิสึเนะถูก ฟูจิวาระ โนะ ยาสุฮิร่า ทรยศแล้วตัดสินใจทำการคว้านท้อง
    (หรืออีกชื่อหนึ่งคือฮาราคิริ) แทนโดนทหารของฟูจิวาระฆ่า โยชิสึเนะให้คำสั่งกับเบงเค
    ผู้ติดตามคนสุดท้ายของเขาให้ป้องกันทางเข้าเรือนที่เขาจะทำพิธีคว้านท้องข้างใน
    เบงเคผู้มีจิตใจไม่ท้อถอย ต่อสู้กับกองทัพทหารที่ไหลมาเทมา และได้ฆ่าทหารไปมากกว่า 300 นาย
    ด้วยอาวุธคู่ใจของเขา ง้าว อิวาโตชินั่นเอง ทหารโจมตีเบงเคทุกวิถีทาง
    แต่เบงเคนั้นเป็นดั่งประตูเหล็กที่ล้มแสนยาก 
    เบงเคนั้นได้สู้สุดกำลัง ถึงแม้จะบาดเจ็บแค่ไหน เขาก็ยังสู้ จนเหล่าทหารเปลี่ยนแผนไปโจมตี
    จากทางไกลแทน โดยการรุมยิงธนูใส่เขา เบงเคทำอะไรไม่ได้นอกจากยืนรับการโจมตีต่อไป

    ถึงแม้จะโดนยิงธนูใส่จนมีธนูปักอยู่ทั่วร่างกาย เบงเคก็ยังสามารถยืนตัวตรงอยู่ในท่าพร้อมสู้ตลอด
    เหล่าทหารนั้นได้สังเกตุว่าร่างกายของเบงเค รวมถึงการหายใจของเขาได้หยุดนิ่ง
    เขายืนนิ่งอยู่ในท่าเดิมพร้อมถือง้าวอิวาโตชิอยู่ในมือของเขา
    เหล่าทหารได้ลองเข้าไปสำรวจร่างกายของเบงเคเพื่อได้พบเบงเคนั้นได้เสียชีวิตไปแล้ว
    นี่คือเหตุการ์ณ "เบงเค โนะ ทาชิโอโจว" (弁慶の立往生 การตายท่ายืนของเบงเค)

    ถึงแม้เบงเคจะจะเสียชีวิต เขาก็ภารกิจสำเร็จในการป้องกันไม่ให้ใครไปรบกวบพิธีคว้านท้องของ
    โยชิสึเนะ จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครค้นพบ ง้าว อิวาโตชิ
    เนื่องจากไม่มีใครรู้ว่ารูปร่างของอาวุธนั้นเป็นแบบไหน นอกจากความยาวที่ระบุไว้ใน กิเคคิ

    (cr.Pakorn Wanmaneesiri)









     


    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×