ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Touken ranbu มาป่วยดาบกันเถอะ!

    ลำดับตอนที่ #6 : ► Imanotsurugi

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.86K
      30
      5 มิ.ย. 58















    อิมาโนะสึรุกิ มีรูปร่างในเกมเป็นคาแรคเตอร์เด็กน้อยน่ารักสดใสในเกมโทเคนรันบุ แต่กลับซ่อนอดีตอันแสนเจ็บปวดไว้
    อิมาโนะสึรุกิ ถูกตีขึ้นโดยช่างตีดาบในตำนาน มุเนะจิกะ ซังโจ(三条宗近) ผู้เดียวกับที่ตีดาบในใต้หล้าอย่าง
    มิคาสุกิ มุเนะจิกะ, โคกิทสึเนะมารุ และ(อาจจะ)อิวะโทชิ 


    แรกเริ่มเดิมที อิมาโนะสึรุกิถูกตีขึ้นเป็นดาบฟันม้า(โอดาจิ 大太刀)ที่มีความยาวถึง 195 เซนติเมตร
    และถูกมอบให้กับวัดคุรามะยามะ(鞍馬山) โดยมุเนะจิกะเอง ทางนักบวชจึงได้ขนานนามดาบเล่มนี้ว่า อิมะโนะสึรุกิ

    หนึ่งปีผ่านไป ดาบเล่มนี้ถูกส่งทอดให้กับยอดนักดาบในยุคนั้นคือ มินาโมโตะ โนะ โยชิทสึเนะ
    หากแต่ไม่มีบันทึกว่าโยชิทสึเนะนั้นได้ดาบเล่มนี้ไปได้อย่างไร มีข่าวลือว่าดาบเล่มนี้ถูกนำไปตีใหม่อีกครั้ง
    และเปลี่ยนสภาพเป็นมีดคุ้มกาย(มาโมริคาตานะ 守り刀)

    หลังจากนั้นที่หมู่บ้านโคโรโมะกาวะ(衣川)ในปี 1187 โยชิสึทเนะถูกหักหลังโดยผู้เป็นนาย
    ฟุจิวาระ โนะ ยาสุฮิระ(藤原泰衡) ฟุจิวาระ โนะ ยาสุฮิระถูกกดดันโดยมินาโมโตะ โนะ โยริโมโตะ(ฝาแฝดของโยชิทสึเนะ)
    ด้วยความหวั่นเกรงว่าโยชิทสึเนะจะเข้ามาแทนที่โยริโมโตะ และเข้าครอบครองแผ่นดินในญี่ปุ่น 

    ยาสุฮิระสั่งให้ทหารเข้าโจมตีบ้านพักของโยชิทสึเนะที่โคโรโมะกาวะ โยชิทสึเนะรู้ตัวว่าตนเองไร้ทางหนี
    จึงได้ทำการฝากฝังให้เบงเคย์ทำการอารักขาสะพานทางเข้าบ้านพักของตนเพื่อทำการเซ็ปปุคุ
    (การฆ่าตัวตายของซามูไรญี่ปุ่น จะไม่เรียกว่าฮาราคีรี แต่จะเรียกว่าเซ็ปปุคุเป็นการให้เกียรติผู้ตาย)
    และอาวุธที่ใช้ในการเซ็ปปุคุก็คืออิมาโนะสึรุกินั่นเอง

    เป็นเรื่องตลกร้ายที่อิมาโนะสึรุกินั้นเป็น “มีดคุ้มกาย” แต่ถูกนำมาใช้ในการทำเซ็ปปุคุเสียเอง







     
    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×