ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Touken ranbu มาป่วยดาบกันเถอะ!

    ลำดับตอนที่ #31 : ► Yamanbagiri Kunihiro

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.02K
      16
      28 ก.ย. 58









    【Yamanbagiri Kunihiro 山姥切国広】

    ยามันบะกิริ คุนิฮิโระ ถูกตีขึ้นโดย โฮริคาวะ คุนิฮิโระ 堀川国広 จากสำนักโฮริคาวะ ในช่วงของอาซึชิ โมโมะยามะ (1568-1600) ยามันบะกิริ คุนิฮิโระ ความจริงแล้วเป็นของที่ถูกทำเลียนแบบมาจากดาบญี่ปุ่นเล่มนึง คือ "ยามันบะกิริ" (山姥切) ซึ่ง โฮริคาวะ คุนิฮิโระ ได้รับคำสั่งจาก นางาโอะ อากินางะ 長尾顕長 (ผู้ปกครองปราสาทอาชิคากะ) ให้ตีดาบจำลองจากดาบ "ยามันบะกิริ" ขึ้นมา

    นางาโอะ อากินางะ ต้องการดาบที่งดงามเช่นเดียวกับยามันบะกิริ เพราะ ยามันบะกิริ เป็นดาบญี่ปุ่นที่สามารถทำลายภูเขายามันบะได้ (ชื่อยามัมบะ 山姥 จึงได้มาจากชื่อของภูเขาลูกนั้น ส่วนคำว่ากิริ/คิริ 切 นั้นแปลว่า ตัด) ส่วนชื่อคุนิฮิโระด้านหลัง มาจากนามสกุลของตัวช่างตีดาบเอง

    แต่ถึงแม้ว่า ยามันบะกิริ คุนิฮิโระ นั้นจะเป็นแบบจำลองของดาบญี่ปุ่นเล่มอื่น แต่จากการพิจารณาแล้วมันก็ยังเป็นผลงานที่มีคุณภาพสูงมาก ซึ่งทางตัวโฮริคาวะ คุนิฮิโระได้กล่าวว่า ดาบเล่มนี้เป็นดาบมาตรฐาน (Uchigatana) ยาว 70.6cm. ที่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของตน

    ปัจจุบันนี้ ยามันบะกิริ คุนิฮิโระ นั้นเป็นดาบส่วนบุคคลที่ถูกเก็บรักษาไว้ (ซึ่งผู้แปลไม่รู้ว่าผู้ครอบครองเป็นใคร) และแน่นอนว่าเพราะเป็นดาบญี่ปุ่นที่สวยงามมาก จึงยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ทุกวันนี้ว่ามันไม่ควรเรียกว่าเป็นของเลียนแบบ แต่ควรเรียกว่าเป็นดาบของแท้ได้แล้ว (อาจจะเพราะยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าควรเป็นของจริงของปลอม จึงยังทำให้น้องผ้าห่มถึงยังสับสนในตัวเองอยู่จนถึงตอนนี้ก็ได้)

    ในเกม Touken Ranbu เราจะเห็นว่า ยามันบะกิริ คุนิฮิโระ เอาแต่พูดว่าตัวเขาเป็นแค่ของเลียนแบบ (ในระหว่างที่ตนไม่ได้ถูกใช้งาน และเก็บไว้ที่ปราสาท) การที่ ยามันบะกิริ คุนิฮิโระ เอาผ้าคลุมตัวเองนั้นเพราะเขารู้ว่าถึงเขาจะดูดีแค่ไหนแต่ยังไงซะเขาก็เป็นแค่ของที่ถูกตีเลียนแบบขึ้นมาไม่ใช่ของจริง มันจึงทำให้เขาเกลียดเวลาที่มีคนมาชมถึงความงดงามของตัวเขา

    Credit:https://www.facebook.com/Tourabu/posts/881087931941600






     
    CR.SHL

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×