ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hourglass นับถอยหลังพรรัก นาฬิกาทราย

    ลำดับตอนที่ #6 : สายตาคู่นั้นที่เดาความคิดไม่ออก

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 59


    บทที่ 5

    สายตาคู่นั้นที่เดาความคิดไม่ออก

              ฉันเดินสำรวจบ้านของปรินซ์ไปเรื่อยๆ หลังจากที่เขาไปรับฉันที่บ้านเพื่อมาทานข้าว ความรู้สึกตอนนี้เหมือนฉันเป็นหนูตัวเล็กๆ ในบ้านหลังใหญ่ รูปภาพมากมายเรียงรายตามทางเดิน ทำเอาฉันเพลินจนมารู้สึกตัวอีกที ปรินซ์ก็หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้

              -_-^

              สองขาก้าวเดินมาเรื่อยๆ จนหยุดอยู่ที่ภาพหนึ่ง ราวกับถูกสะกด

             

              “อาหารเสร็จแล้วนะ

              “…!”

              เสียงนุ่มดังขึ้นด้านหลัง ปรินซ์นั่นเอง อา ให้ตายสิ ฉันอาจจะสำรวจบ้านเพลินจนลืมไปตัวเองมาทำอะไรที่นี่ L

    ฉันชอบภาพนี้จัง

              ฉันพูดกับปรินซ์ขณะที่สายตายังจดจ่ออยู่กับภาพตรงหน้า ซึ่งเจ้าของบ้านอย่างเขาก็ไม่ได้ตอบอะไร ภาพนาฬิกาทรงสูงที่บรรจุทรายสีหม่น ซี่ไม้เล็กๆ เรียงรอบสามด้านสวยงาม มองแล้วคล้ายๆ กับนาฬิกาทรายที่ตั้งอยู่บนโต๊ะหนังสือของฉันตอนนี้ ราวกับวาดมาจากของจริง

              จริงสิ ฉันว่าจะถามเรื่องนาฬิกาทราย…”

               “อา เราจะคุยเรื่องนี้หลังทานข้าวเสร็จ โอเคมั้ย?”

              พูดจบคนตัวสูงก็ผายมือเดินนำฉันไปอีกทางเป็นการตัดบท

    เราเดินมาจนถึงโต๊ะอาหาร แน่นอนว่ามันยังคงความอลังการสมกับความเป็นผู้รากมากดีของเขา ปรินซ์เลื่อนเก้าอี้ให้ฉันนั่งอย่างสุภาพ นี่ถ้าเป็นวายุ เขาคงใช้เท้าเขี่ยๆ เก้าอี้แล้วกดไหล่ฉันนั่งแม่ะลงไปแน่ๆ

              อาหารมากมายถูกจัดแต่งเรียงรายกันเต็มโต๊ะ แต่มีจานข้าวแค่สองจานคือของฉันและของเขามันแปลกดีที่เาชวนฉันมาทานข้าวที่บ้าน ซึ่งถ้าไม่รวมคุณป้าแม่บ้าน จะมีแค่ฉันกับเขาสองคนเท่านั้น

             

              แต่มันคงไม่แปลกเท่ากับที่ฉันออกมาตามนัด(กึ่งบังคับ)ของเขา และทิ้งวายุอยู่บ้านคนเดียวด้วยคำโกหกที่ว่าฉันมีนัดทำรายงานกับเพื่อนหรอกมั้ง -_-

              ความจริงที่มากับปรินซ์เพราะฉันคิดว่าปรินซ์น่าจะอยากบอกอะไรเกี่ยวกับนาฬิกาทราย อธิบายในเรื่องบังเอิญที่เกิดขึ้นกับวายุ หรือไม่ก็ฉันอาจจะเป็นคนถามเขาเองเพราะปรินซ์ดูใจเย็นมาที่จะพูดเรื่องนาฬิกาทรายทั้งที่ฉันเกริ่นไว้แล้วตั้งแต่ตอนสำรวจบ้านแล้วน่ะนะ

              เธอกำลังอยากถามฉันเรื่องนาฬิกาทราย นาลิน

              “…!” ราวกับเขาอ่านความคิดฉันออก ปรินซ์ทักขึ้นมาได้ตรงเผง

              เธอขอพรไปแล้วใช่มั้ยล่ะ J

              อื้ม

              “…”

              ปรินซ์รวบช้อนแสดงให้เห็นว่าเขาอิ่มแล้วและพร้อมที่จะพูดบางอย่าง เนิ่นนานที่เขามองมาที่ฉันด้วยสายตาที่เดาความคิดไม่ออก ก่อนที่เขาจะระบายยิ้มทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

              “เรื่องที่วายุฟื้น ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรอกนะนาลิน ปรินซ์ลุกขึ้นยืนเต็มความสูงและเดินไปที่กระจกใส สายตาลึกลับทอดมองวิวข้างนอก มันเป็นเพราะพรจากนาฬิกาทรายต่างหาก…”

              มันอาจจะดูน่าเหลือเชื่อไปหน่อย แต่สมองและหัวใจของฉันสัมผัสได้ว่ามันคือเรื่องจริง วายุไม่ได้ฟื้นเพราะเรื่องบังเอิญหรือปาฏิหาริย์ เขาฟื้นเพราะพรนั่น

              ช่วยให้วายุฟื้นและกลับมา ได้โปรด

            คำวิงวอนที่โง่เง่าของคนไม่เหลือทางออกในตอนนั้นดังสะท้อนขึ้นในหัว ราวกับจะตอกย้ำว่าฉันขอพรกับนาฬิกาทรายประหลาดๆ ไปแล้วและมันก็เป็นอย่างที่ฉันปรารถนาจริงๆ

              “แต่ฉันอยากรู้ว่าทำไม…?”

              “…”

              “…”

              ฮ่าๆ ตลกดี นาลิน ปรินซ์หัวเราะออกมาเหมือนกับกำลังฟังเรื่องตลก

              ฉันไม่เข้าใจ

              เธอควรจะถามฉันว่า นาฬิกาทราย ต้องการอะไรหลังจากที่ทำให้ความปรารถนาของเธอเป็นจริงต่างหาก J

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×