ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดยังไงกับกูกันแน่

    ลำดับตอนที่ #2 : เข้าสู่ภาวะตื่นเช้า อีกแล้ว!! 60%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 53
      0
      28 พ.ย. 57

    ดี่ ดี ดี ดี๊ ดี ดี้ ดี ดี ดี่ ดี่

    "ตีห้าตรึ่งแล้วหรอวะ 6.45 ค่อยตื่นและกัน"

    ดี่ ดี ดี ดี๊ ดี ดี้ ดี ดี ดี่ ดี่

    "หกโมงค่อยตื่นแล้วกัน"

    ดี่ ดี ดี ดี๊ ดี ดี้ ดี ดี ดี่ ดี่

    "ขอ 5 นาทีแล้วกันเว้ยย"

    ดี่ ดี ดี ดี๊ ดี ดี้ ดี ดี ดี่ ดี่

    "โอ๊ยย 6.10 น. แล้วหรอวะ เหี้ยยยย ถ้ารถติดกูสายแน่"
    นี่เป็นนิสัยเสียๆ ชอบเลื่อนเวลาปลุกอย่างนี้มันทุกวันของผมเองครับ เป็นแบบนี้ประจำ ผมเป็นคนค่อนข้างจะขี้เซาไปหน่อยเหอะๆ วันนี้เปิดเทอม ม.5 วันแรกของผมครับ ผมไม่ได้เป็นคนขี้เกียจไปโรงเรียนนะครับ แต่ขี้เกียจตื่นสุดๆ โอ๊ยยยยยย ไม่อยากจะลุกเลย เฮ้อออ มันเป็นความทรมานของผมจริงๆ ครับ ที่ต้องมาตื่นเช้าๆ ทั้งๆ ที่ยังง่วงอยู่แบบนี้ พอตื่นผมก็อาบน้ำ แปลงฟันครับ ทำธุระส่วนตัวให้เสร็จ วันนี้เปิดเทอมวันแรก ไม่รู้จะใส่ชุดอะไรไปโรงเรียน ใส่ชุดนักเรียนแล้วกัน ออกจากบ้านก็ไปรอรถ รอแปปๆ รถโดยสารก็มา ผมเรียนโรงเรียนประจำอำเภอในอำเภอแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีครับ เป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงทางด้านซอสพริกอร่อยครับ ผมต้องนั่งรถสองแถวไปเรียนทุกวัน บ้านผมห่างจากโรงเรียนตั้งสิบกว่ากิโล บ้านผมจะอยู่แถวๆ ชานเมืองหน่อยครับ พอขึ้นรถสองแถวก็นั่งไปซักพัก เออ ดี มีอาหารตาให้ดูเยอะดี เริ่มมีสาวนักเรียนน่ารักๆ ขึ้นรถมาด้วยกัน เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเดียวกันบ้าง เด็กต่างโรงเรียนบ้าง เด็กพาณิชย์บ้าง ก็ว่ากันไป สาวๆ พวกนี้ บางครั้งก็เหลือบมามองผมบ้าง สงสัยคลจะหลงใหลในความหล่อของผม (หลงตัวเองไม่มีใครเกินเลยนะ)  พอรถวิ่งตามทางไปเรื่อยๆ คนก็เริ่มขึ้นมาเยอะเรื่อยๆ ครับ ผมล่ะเบื่อเวลาแบบนี้จริงๆ พอไม่เหลือที่นั่งแล้ว มีผู้โดยสารผู้หญิงขึ้นมา ผมก็ต้องสละที่นั่ง ลุกขึ้นยืนให้เขา ยังไงผมก็เป็นสุภาพบุรุษนะครับ ผมมองนาฬิกาข้อมือตัวเอง แล้วคิดในใจว่า จะทันมั้ยน้ออ โรงเรียนผม จะกดออดเรียกให้นักเรียนมาเข้าแถวตอน 7.45 น. ถ้าวันไหนครูเวรประตูหน้าหรือประตูหลังโรงเรียนไม่เข้มงวดอะไร นักเรียนที่มาระหว่างเวลา 7.45 ถึง 8.00 ก็จะได้รับการอนุญาตให้ไปเข้าแถวได้ แต่ถ้าครูเข้มงวดหน่อย ก็กักตัวเอาไว้เลยครับ ผมโดนประจำ เก็บขยะเป็นการทำโทษแล้วก็จดชื่อว่ามาโรงเรียนสาย แต่อย่างผมน่ะหรอครับ จะจดชื่อตัวเอง โน่นครับ ชื่อดารา ชื่อนักร้อง ชื่อที่คิดขึ้นมาเองครับที่ผมจะเขียนลงไป 555 พอผมมาถึงโรงเรียนก็เวลา 8.05 น. ดีนะ ไม่โดนทำโทษ อาจารย์หยวนๆ คงเพราะเปิดเทอมวันแรก และผมก็รีบวิ่งไปเข้าแถวครับ แล้วก็เจอกลุ่มเพื่อนๆ ผมเข้าแถวอยู่หลังๆ พอดีเลย โรงเรียนผมเข้าแถวเป็นห้องครับ ห้องละแถว ชายหญิงปนกันเลย เพราะนักเรียนเยอะ พอมาถึงผมก็ถามไอ้เอ็มเลยครับ

    “เฮ้ย กูพลาดอะไรไปวะ”

    “มาวันแรกก็สายฉลองเลยนะมึง ไม่มีไรหรอก ผอ. ก็พูดประมาณว่า เข้าสู่ช่วงเปิดเทอมแล้ว ให้ปรับตัว แล้วก็พูดเรื่องเปิดเทอมใหม่”

     

    “อาทิตย์ ชานันท์ คุยอะไรกัน ตั้งใจฟังหน่อย ผอ. ท่านพูดอยู่น่ะ”

    ผมกับไอ้เอ็มตกใจเสียง เลยหันไปดูว่าเสียงใคร โดนเลยครับ อาจารย์ประจำชั้นผมเอง อาจารย์ชูชีพครับ ผมกับไอ้เอ็มนี่จ๋อยหมาหงอยเลย 555

    “ครับ”

    ผมก็ก้มหน้าก้มตาฟังอาจารย์พูดต่อไป ร้อนๆๆ เว่ย ร้อยชิบหายเลย รีบพูดเร็วๆ สิครับ ผมร้อน แปปๆ โทรศัพท์ผมก็สั่น ผมหยิบ LG G3 มือถือคู่ใจของผมขึ้นมาดู เป็นไอ้ตั้มครับ ทักไลน์ผมมา

    มาวันแรกก็สายเลยนะมึง

    ตื่นสายเว่ย มึงอ่ะผิด ไม่โทรไปปลุกกู

    ตลก

    ไม่รู้อ่ะ ยังไงก็ความผิดมึง เลี้ยง hot dog กูเลยสัส 4 ไม้

    ‘4  ไม้ มึงจะขูดเลือดขูดเนื้อกูหรือไงวะ

    เออ คิดซะว่าเลี้ยงเปรต 555’

    มึงดิเปรต olo’

    ‘olo พ่องง อยากกินหรอ กูจัดให้มั้ย

    เออ อยากกิน ขอใหญ่ๆ

    แล้วก็ต้องเก็บโทรศัพท์ผมลงกระเป๋าครับ เพราะ ผอ. พูดเสร็จ ก็ต้องเคารพธงชาติครับ เข้าแถวเสร็จก็แยกย้ายกันขึ้นห้องครับ ผมได้ครูประจำชั้นคนเดิม ห้องโฮมรูมก็ต้องห้องเดิม ผมเลยไม่ได้เปลี่ยนโต๊ะ ผมนั่งติดกับไอ้ตั้ม ครูประจำชั้นหนึ่งคน ดูแลนักเรียนตลอดสามปี ของผมก็ขึ้น ม. 4 ก็เปลี่ยนครูประจำชั้น และก็ได้ครูประจำชั้นคนเดิมไปจนถึง ม. 6 ครับ พอมาถึงห้องโฮมรูม ผมก็วางกระเป๋าถือหนังสีดำของโรงเรียนวางบนโต๊ะครับ ตลอดเวลาปิดเทอม ผมเอามันไว้ใต้เตียงตลอด ให้มันแบนครับ เป็นเทรนวัยรุ่น อ๊ากๆๆ วันนี้มันร้อนจริงๆ เฮ้ออ

    โป๊ะ!! โอ๊ย ใครตบหัวกูวะ

    “เชี่ยตั้ม หัวกูไม่ใช่กรองนะสัส ตบไม่เกรงใจสมองกูเลย”

    “ตบแค่นี้ทำโวย เดี๋ยวกูเหนี่ยวให้”

    “เออ มึงอย่าลืม hot dog 4 ไม้”

    “เกี่ยวไรกะกูวะ มึงมาสายเอง”

    “ไม่รู้อ่ะ ยังก็ความผิดมึง ไม่ยอมโทรปลุกกู”

    “เออ ก็ได้”

    โป๊ะ มันตบผมอีกแล้วครับ ผมเลยหยีหน้าใส่มัน มันก็แลบลิ้นล้อเลียนผม

    แต่ไม่เป็น เพื่อ hot dog กูทนได้ แล้วมันก็ขยี้หัวผมครับ ทำยังกะกูเป็นหมาอย่างนั้นแหละ

    วันนี้เข้าสู่การเรียนวันแรก คาบโฮมรูม ครูก็แจกตารางสอน พอย้ายคาบเรียน แต่ละวิชาก็ไม่ค่อยมีการเรียนการสอนอะไรครับ แค่บอกกับนักเรียนว่า เทอมนี้ต้องเรียนอะไรบ้าง วันนี้ก็ชิวไปตามเรื่องครับ ไม่มีอะไรมาก ผมรู้สึกว่ามันสดชื่นขึ้นนะ ปิดเทอมผมอยู่แต่บ้าน ไม่ได้เจอเพื่อนๆ เลย มีแต่คุยเฟส คุยไลน์กะไอ้ตั้ม และก็เพื่อนๆ ใน   ก๊วน ก๊วนผมก็จะมีที่สนิทๆ กันคือ ไอ้คิว บูม วิน เอ็ม ปอร์ ครับ นอกนั้นก็ไม่ได้สนิทอะไรมาก มีแต่ไอ้พวกนี้ล่ะครับ ที่ทำให้วันปิดเทอมของผมไม่เงียบเหงาอะไรมาก แต่คุยไลน์กับไอ้ตั้มเนี่ย ทุกวันเลย ในกลุ่ม ผมกับไอ้ตั้มจะสนิทกันที่สุดครับ

    แล้วก็ถึงเวลาพักกลางวัน พวกก๊วนผมมันก็เดินมากันที่โต๊ะผมครับ เพื่อที่จะไปกินข้าวกัน ระหว่างที่เรากำลังจะไปโรงอาหาร อยู่ๆ ไอ้ตั้มมันก็รับโทรศัพท์ครับ สงสัยจะเป็นน้องหญิง เด็ก ม.4 โรงเรียนเอกชนที่อยู่ใกล้ๆ กัน

    แล้วไอ้คิวก็เอ่ยปากแซว

    “เชี่ยตั้ม แม่งมึงโทรมาไง้”

    “เออๆ พวกเมิงไปก่อนเลย เดี๋ยวกูตามไป”

    “สาส ได้หญิงแล้วลืมเพื่อน ไอ้กะโปก555

    แล้วพวกผมก็เดินมากันที่โรงอาหารครับ ต้องรีบมาจองที่ ไม่งั้นเด็กมอต้นแย่งไปครองหมด พวกผมก็แยกย้ายกันไปซื้อข้าวที่ตัวเอกอยากกินครับ อยู่โทรศัพทืผมก็สั่น ไอ้ตั้มให้ซื้อข้าวให้ครับ บอกว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยว ซื้อเสร็จก็กลับมานั่งที่ อยู่ๆ ก็มีมือโผล่มาตรงหน้าผมพร้อมกับ hot dog 4 ไม้ครับ ผมหันไปมอเจ้าของมือ แล้วทำหน้าส่งสายตาให้ครับ

    “มึงไม่ต้องมาส่งสายตาหยาดเยิ้มให้กู”

    ทำไม ไอ้ตั้มมันดูท่าทางเขินๆ วะ

    “ทำไมมึงต้องทำหน้าเขินด้วยวะ หวั่นไหวรึไง ชอบกูอะดิ๊”

    ผมพูดพร้อมทำท่ากวนๆ ใส่มันครับ

    “หวั่นไหวพ่อมึงดิ” หน้ามันดูเขินๆ จริงๆ ด้วย

    “เนี่ย ก๋วยเตี๋ยวมึง”

    “แล้วมึงไม่ปลุงให้กูวะ จะให้กูแดกแบบนี้หรือไง”

    “กูจะตรัสรู้มั้ย ว่ามึงจะปลุงแบบไหน สาสสส”

    “มึงเป็นเมียกูมากี่ปีแล้ว ผัวชอบกินรสอะไร จำไม่ได้หรือครับ จำไว้นะผัวชอบกินพริก 1 ช้อน น้ำส้ม ช้อน น้ำตาล 1 ช้อน น้ำปลา 5 หยด” มันบอกกระทั่งน้ำปลา 5 หยด

    “เมียพ่อมึงดิ เดี๋ยวกูถีบยอดหน้า”

    แล้วไอ้วินมันก็บ่นขึ้นครับ “มึงจะเถียงกันอีกนานมั้ย รีบๆ แดกซะ”

    แล้วเราก็ต่างคนต่างกินกันไป คุยกันไป ถึงเรื่องผู้หญิงบ้าง บอลบ้าง แล้วก็เรื่องสัพเพเหระที่เราไม่ได้เจอกันช่วงปิดเทอม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×