ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิคสั้น โน่ริท

    ลำดับตอนที่ #12 : เปลี่ยนแฟนหลายหนไม่ใช่คนหลายใจ (โน่ริท)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 811
      3
      1 มิ.ย. 55

      

    เปลี่ยนแฟนหลายหน ไม่ได้แปลว่าเป็นคนหลายใจ
    เจอคนที่ใช่ มีใครอยากเปลี่ยนอีกหน
    ไม่เคยหลายใจ คบใครแค่ทีละคน แต่สุดท้ายกี่หนก็โดนทิ้งไป

     

    วันนี้ผมมากินข้าวกับพี่โตโน่ที่ร้านประจำของเรา ผมมองหน้าคนที่นั่งตรงข้ามผม ผู้ชายที่ผมอยู่ด้วยแล้วอบอุ่น ถึงแม้ว่าเขาจะจะดูไม่ค่อยหวาน เถื่อนๆในสายตาใครบางคนทั้งที่จริงๆแล้วเขาเป็นคนอ่อนโยนแล้วก็ใจดีมากๆ

    “ริท ริทเป็นอะไรรึเปล่าหน้าพี่มีอะไรติดเหรอ” เขาเอ่ยถามคงเพราะเห็นผมจ้องนานแล้ว

    “ปะเปล่า พี่โน่เรียกริททำไมเหรอ”

    “พี่รู้สึกว่าผู้ชายโต๊ะนั้น เขานั่งมองหน้าริทนานแล้วนะ” พี่โน่หันหน้าไปมอง ผมจึงหันไปมองตาม

    นั่นมันผมมองอย่างอึ้งๆเพราะเขากำลังเดินตรงมาที่ผม

    “สวัสดีริท ทำไมต้องทำหน้าตกใจขนาดนั้นด้วย” ผมหันไปมองหน้าพี่โน่ก่อนนิดนึงแล้วยิ้มบางๆตอบคนที่พูด

    “สะสวัสดีครับ” ผมลุกขั้นตามมารยาท

    “แฟนใหม่เหรอ หน้าตาก็ใช้ได้นี่ หาใหม่ได้ไวสมเป็นริทจริงๆเลยนะ อ่อ คุณโชคดีนะเนี่ยได้เป็นแฟนกับริทได้คนมีประสบการณ์มาเยอะ” เขาตบที่ไหล่ผมเบาๆแล้วเดินออกไป

    “นี่คุณ” พี่โน่ลุกขึ้นมาเหมือนจะตามไปเอาเรื่อง ผมจับมือเขาไว้ ผมมองหน้าพี่โน่หน้าเขาแดงมากเหมือนโกรธจัดแล้วก็กำมือแน่น

    “เรากลับกันเถอะพี่โน่” ผมเอ่ยเบาๆ พี่โน่วางเงินที่โต๊ะอย่างแรงแล้วเดินออกจากร้านไป

    “ไอ้หมอนั่นใคร” เขาถามออกมาเมื่อผมเข้ามานั่งในรถ

    “เอ่อ คือ” ผมมองหน้าเขาก่อนที่จะตอบ สีหน้าตอนนี้น่ากลัวมากๆตั้งแต่คบกันมานี่เป็นอีกครั้งที่เห็นสีหน้าเขาไม่พอใจขนาดนี้

    “ว่าไงละริท”

    “แฟนเก่า” พี่โน่เงียบแล้วหันกลับไปขับรถต่อ แต่ขับเร็วมากผมทำอะไรไม่ได้นอกจากนั่งก้มหน้านิ่งๆผมกลัวความเร็วแต่ที่กลัวมากกว่าตอนนี้คือ พี่โน่

    พอเรากลับมาถึงคอนโด พี่โน่เดินเข้าห้องนอนแล้วปิดประตูเสียงดัง ผมไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่เดินไปเดินมา ผมกลัว ผมกลัวจริงๆว่าพี่โน่จะทิ้งผมไปเหมือนคนที่ผ่านๆมา

    ก๊อก ก๊อก

    “พี่โน่ พี่โน่ริทเข้าไปได้ไหม” ผมเคาะประตูถาม

    เงียบ พี่โน่ไม่ตอบอะไร ผมตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปในห้อง

    “พี่โน่ คะคือ ริท” ผมกำลังจะอธิบายออกไป

    “พี่เป็นแฟนคนที่เท่าไหร่ของริท” พี่โน่เงยหน้าขึ้นมาถามผม

    “พี่โน่ คือ ริท” ผมอ่ำอึ้งไม่รู้จะตอบออกไปว่ายังไง

    “ตอบพี่มาสิริท พี่ถามไม่ได้ยินรึไง” เสียงพี่โน่เริ่มดังขึ้นมาเรื่อยๆ

    “พะพี่เป็นคนสุดท้าย” ผมมองหน้าพี่โน่พร้อมๆกับน้ำตาที่ไหลออกมาเป็นสาย พี่โน่มองหน้าผมสายตาอ่อนลง แล้วเดินเข้ามากอดผม

    “พี่ขอโทษริท พี่ไม่ได้ใจจะทำให้ริทเสียใจ” พี่โน่ลูบหัวผม

    “ไม่เป็นไร ริทเข้าใจพี่”

    “ริทไม่น่าห้ามพี่เลย ไม่งั้นพี่คงได้ต่อยหน้าไอ้นั่นสักหมัด” พี่โน่เช็ดน้ำตาให้ผม

    “อย่าไปต่อยเขาเลย ริทก็เป็นอย่างที่เขาพูดจริงๆ” ผมเอ่ยเบาๆ

    “ริท” พี่โน่กอดผมอีกครั้ง “จะเป็นไรไหมถ้าพี่อยากรู้เรื่องของริท อยากรู้ว่าแฟนคนแรกของริทเป็นใคร รักแรกเป็นยังไง อยากรู้ทุกๆเรื่องที่เป็นเรืองริท” พี่โน่สบตาผมอีกครั้ง

    “อยากฟังจริงๆเหรอ”

    “อืม”

    “รับได้เหรอ”

    พี่โน่จับมือผม

    “เชื่อใจพี่นะ”

    “ถ้างั้นริทจะเล่าตั้งแต่ตอนนั้นเลยแล้วกัน” ผมนั่งลงบนเตียงนอนแล้วหลับตานึกถึงตอนนั้น

     

    ……………………………………………………………………………………..

     ว้าววววววว  เรื่องสั้นคลอดมาอีกเรื่องแล้วคะ รีดเดอร์ที่รัก แต่คราวนี้มีหลายตอนในเรื่องเดียวนะคะ

    ปรับเปลี่ยนรูปแบบบ้างเดี๋ยวจะเบื่อกัน

    ตอนนี้ได้แรงบัลดาลใจมาจากเพลงคะ (ชื่อตอนก็บ่งบอกอยู่แล้วละเนอะ=,=”)

    ต้องไปติดตามกันว่าอตีดของริทจะเป็นยังไง

    มีใครบ้าง แล้ว มีกี่คน  ลุ้นๆเอานะคะ

     

    ปล.ชอบก็เม้น เลยชอบก็เม้นเลยเซ่ ชูวับๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×