ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {WANNA ONE&PRODUCE 101} Honey Star (Linho | OngNielHoon)

    ลำดับตอนที่ #2 : Honey Star : Chapter 2 โมเมนท์แห่งความอึดอัด

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ย. 60


    *ตอนนี้มีความยุ่งยากนิดหน่อย เนื่องจากจะมีการแชทระหว่างตัวละคร

    อาจต้องอ่านใน Joylada สลับกับใน Dek-d นะคะ (แค่นิดเดียวค่ะ) ถ้าตรงไหนต้องอ่านในจอยหรือกลับมาอ่านในเด็กดีจะมีบอกไว้นะคะ*

      

     

    Chapter 2 : โมเมนท์แห่งความอึดอัด

      

     



                “ฉันขอเบอร์ของนายได้ไหม”

     

     

                “ครับ?”

     

                ไม่ค่อยจะเชื่อหูตัวเองเท่าไรที่ว่ารุ่นพี่จะขอเบอร์เขาง่ายๆแบบนี้ ขนาดสมาชิกในวงก็รู้จักกันไปสักพักซอนโฮถึงได้ให้เบอร์แต่นี่ก็เพิ่งเจอรุ่นพี่ควานลินเป็นครั้งที่สองแถมดูจะไม่มีเรื่องให้คุยด้วยเลยด้วยซ้ำ

     

                “อยากจะขอไว้เผื่อติดต่อกันไง แต่ถ้าไม่ให้ก็ไม่เป็นไรนะ ฉันแค่อยากสนิทกับนายจริงๆ”

                “ไม่ครับๆ ผมให้ได้อยู่แล้วครับ”

     

                ควานลินจะขอเบอร์รุ่นน้องซอนโฮแต่โทรศัพท์ก็ไม่ได้อยู่กับตัวตอนนี้ เขามีปากกาที่มักจะพกติดตัวเอาไว้เพราะทีมงานชอบให้เขียนนั่นนี่เขาเลยพกไว้เสมอ แต่เขาไม่มีกระดาษเป็นที่จดเลยตัดสินใจถอดป้ายชื่อตัวเองออกมาให้ซอนโฮจดเบอร์โทรศัพท์ไว้ด้านหลังตรงกึ่งกลางป้ายชื่อเป็นเลขเล็กๆ

     

                “ว่าแต่เบอร์นี้ฉันจะส่งข้อความหาได้ไหม แบบว่าส่วนใหญ่เพิ่งเดบิวต์แล้วจะโดนยึดมือถือน่ะ”

                “ก็โดนยึดระหว่างวันครับ ถ้ากลับหอไปก็คงจะได้ใช้ประมาณสองสามชั่วโมง”

                “ขอบคุณสำหรับเบอร์นะ ไว้ฉันจะส่งข้อความหา”

     

     

     

     

     

     

     

     

                ในช่วงบ่ายเป็นกีฬาประเภทลู่ เริ่มต้นที่การวิ่งเดี่ยวทั้งวิ่งเดี่ยวชายและวิ่งเดี่ยวหญิง วิ่งกระโดดข้ามรั้วชาย วิ่งกระโดดข้ามรั้วหญิง  และวิ่งผลัดหญิงที่เพิ่งจะจบไปเมื่อครู่นี้ ต่อไปเป็นการวิ่งที่แฟนสาวๆหลายคนรอคอยเพราะเป็นการวิ่งผลัด 4x100 เมตร ของไอดอลชายยี่สิบสี่ชีวิตจากหกทีมลงแข่งขัน แต่ละทีมที่ลงแข่งขันก็ร้อนแรงยิ่งกว่าแสงแดดที่สาดส่องลงมาในตอนนี้

     

                “อื้อหือ ลู่วิ่งถัดจากโบเนร่าเป็นโซดาป๊อป ถ่ายมุมสูงรู้เลยว่าได้อาย”

                “รุ่นพี่โซดาป๊อปจะต้องอาย?”

                “พวกเรานี่ล่ะ!”

     

                ซองอูพูดกับซอนโฮ จงฮยอนและจีฮุนที่จะลงแข่งวิ่งในรอบนี้ อย่างที่รู้ว่าโซดาป๊อปไม่ได้แกร่งแค่ความสามารถการเป็นไอดอล แต่ยังแกร่งเรื่องกีฬาที่กีฬาสีไอดอลครั้งที่แล้วรุ่นพี่โซดาป๊อปได้เฉิดฉายทำลายสถิติด้านกีฬาครั้งก่อนๆ โดยเฉพาะกรีฑาที่แค่ก้าวขาโซดาป๊อปก็เข้าเส้นชัยด้วยความยาวขาระดับตลับเมตรยังอาย ถ้ากล้องมุมสูงถ่ายภาพรวมละก็คงเห็นว่าโซดาป๊อปวิ่งนำโบเนร่าไปสักเมตรนึงได้

     

                เมื่อสมาชิกต่างก็ต้องแยกไปยืนตามตำแหน่งของตนทำให้เห็นว่าใครที่อยู่ไม้เดียวกับตัวเอง อย่างที่น่าจับตามองคือรุ่นพี่ไอดอลแห่งยุคอย่าง’โซดาป๊อป’ ที่ตำแหน่งการวิ่งเป็นเริ่มด้วยฮยอนบิน แดเนียล จินยอง และควานลิน กับ วงน้องใหม่มาแรง ‘โบเนร่า’ ที่เริ่มด้วยเจ้าของฉายาจงฮยอนต้องมาก่อน ตามด้วยซองอู จีฮุน และซอนโฮ 

     

                ซอนโฮเพิ่งมาที่สนามนี้ครั้งแรกในฐานะนักกีฬา โดยปกติก็ไม่ได้วิ่งเป็นเรื่องเป็นราวถ้าไม่ใช่ตอนเล่นบาสเกตบอล ครั้งนี้ยังมีกล้องจับและลงแข่งเอารางวัลด้วยมันยิ่งทำให้ซอนโฮตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก

     

                “ผ่อนคลายหน่อยสิ แค่วิ่งไปให้ถึงเส้นชัยไม่เห็นมีอะไรจะต้องกังวล”

     

                ในตอนที่น้องเล็กเพิ่งเดบิวต์กำลังผ่อนลมหายใจเข้าออกให้ตัวเองตั้งสติและใจเย็น ร่างสูงของรุ่นพี่ขายาวก็เดินมาพร้อมเสียงทุ้มเป็นคำพูดให้กำลังใจ ซอนโฮโน้มตัวขอบคุณควานลินที่ให้กำลังใจเขาสั้นๆก่อนที่เจ้าตัวจะเดินไปประจำที่ของตนที่อยู่ไกลจากเขาออกไปนิดหน่อยตามแนวลู่วิ่ง ก็แน่ละสิที่รุ่นพี่ใจเย็นได้ขนาดนั้น โซดาป๊อปไม่ตื่นกล้องและไม่เกรงกลัวคู่แข่งด้านกีฬาแบบโบเนร่าน้องใหม่นี่นา

     

                ‘ขอให้นักกีฬาทุกคนเตรียมตัวด้วยนะครับ การแข่งขันกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว’

     

                ผู้เข้าแข่งขันผลัดไม้แรกเริ่มนั่งลงชันเข่าเพื่อเตรียมตัวออกวิ่ง ในขณะที่ไม้อื่นๆก็ยืนรอกันอย่างใจจดจ่อ ซอนโฮยังคงเป่าลมออกจากปากให้ตัวเองได้ใจเย็นมากกว่านี้

     

                “Calm down สิ Calm down

     

                “เตรียมตัว...”

     

     

     

     

                “ระวัง...”

     

     

     

     

                ปัง!!!

     

     

                เสียงปังของปืนเป็นสัญญาณให้ไม้แรกออกตัวได้ ด้วยความที่ฮยอนบินแห่งวงโซดาป๊อปอยู่ทางลู่ทางขวาสุดตำแหน่งยืนของเขาจึงนำหน้าคนอื่นออกไป

     

                “ตอนนี้ควอนฮยอนบินแห่งโซดาป๊อปกำลังขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งครับ แต่ๆๆ ตอนนี้นักวิ่งลมกรดน้องใหม่เจอาร์แห่งโบเนร่าก็เร่งฝีเท้าตามมาติดๆเลยนะครับ โอโห้ โบเนร่าตามทันแล้วครับ!”

     

                ฉายาจงฮยอนต้องมาก่อนของเขาจะต้องไม่สิ้นชื่อไป จงฮยอนรวบรวมความเร็วทั้งหมดที่มีเพื่อการแข่งวิ่งวันนี้โดยเฉพาะ เขาจะต้องแสดงสปิริตเพื่อให้โบเนร่าได้มีชื่อเป็นอันดับหนึ่ง จนระยะทางระหว่างเขากับรุ่นพี่ฮยอนบินแห่งวงคู่แข่งที่น่ากลัวมีระยะทางลดลงอย่างชัดเจน

     

                ทั้งโบเนร่าทีม D และโซดาป๊อปทีม E ต่างก็ส่งไม้ไปยังผลัดที่สองแทบจะพร้อมๆกัน ซองอูรับไม้ต่อจากจงฮยอน วิ่งมุ่งหน้าไปยังไม้ที่สามให้เร็วที่สุด นักวิ่งราวของกินในอดีตจะเปลี่ยนมาวิ่งราวไม้ผลัดให้ไปถึงชัยชนะแห่งเหรียญทอง และที่สำคัญเพราะไม้ต่อจากเขาคือจีฮุน เขาต้องเพิ่มความเร็วเพื่อไม่ให้จีฮุนต้องวิ่งเร็วมากจนเหนื่อยเพราะเขารู้ดีว่าจีฮุนไม่ชอบออกกำลังกายและไม่ใช่คนที่วิ่งเร็วด้วย

     

                “การแข่งขันปีนี้อาจมีพลิกโผได้เลยนะครับเนี่ย โซดาป๊อปแชมป์เก่าเจอคู่แข่งเป็นน้องใหม่โบเนร่าเข้าให้แล้ว ฮงซองอูนี่วิ่งเร็วจริงๆครับ”

                “องซองอูครับ! ไม่ใช่ฮงซองอู!”

     

                วิ่งไปก็ตะโกนระบายความในใจที่ว่าคนพากย์เรียกนามสกุลเขาผิด แต่ความโกรธต่อการเรียกชื่อผิดก็ยังไม่ทันสิ้นสุดไม้ก็วิ่งมาถึงมือของผลัดที่สาม จีฮุนรับไม้ต่อจากซองอูมาอย่างรวดเร็วเพราะตอนนี้ทีมเขามาเป็นที่หนึ่ง แม้จะรู้ตัวดีว่าไม่ใช่คนวิ่งเก่งแต่จีฮุนท่องคำพูดที่จีซองบอกว่าเขาสามารถทำได้เอาไว้ตลอดถึงได้วิ่งอย่างสุดแรงเกิดแบบที่ไม่เคยทำมาก่อน

     

    ทีมจะต้องไม่แพ้เพราะคนขาสั้นแบบพัคจีฮุน!

     

    “เอาแล้วครับ ตอนนี้ไม้สามแบจินยองโซดาป๊อปกลับมานำทีมโบเนร่าแล้วนะครับ แต่อย่าชะล่าใจไป พัคจีฮุนก็ตามมาห่างกันเพียงนี้ดดดดดเดียวเท่านั้น”

     

    ความเร็วของจีฮุนเริ่มลดลงเพราะความยาวขาทำให้ต้องวิ่งก้าวไกลๆและเยอะก้าวกว่าทีมรุ่นพี่ทำให้โดนแซงไป แต่จีฮุนก็กลั้นใจเร่งความเร็วให้ได้มากกว่าเดิมจนเมื่อไม้สุดท้ายอย่างน้องเล็กของวงรับมันไป จีฮุนถึงกับทรุดลงไปนั่งหายใจกับพื้นสนามแรงๆ

     

    “ไม้สุดท้ายของมักเน่ทั้งสองวง มาดูกันครับระหว่างโซดาป๊อปกับโบเนร่า ผู้ที่จะเข้าเส้นชัย คือ..!!!”

     

    ซอนโฮใช้ขายาวๆของตัวเองรีบวิ่งไปข้างหน้าจนในที่สุดก็ตีเสมอกับว่าที่รุ่นพี่คนสนิท ยูซอนโฮคนนี้แหละที่จะพลิกเกมส์ให้โบเนร่าได้เป็นที่หนึ่ง อย่างที่รุ่นพี่บอกว่าก็แค่วิ่งไปให้ถึงเส้นชัย ในใจซอนโฮคิดแต่ว่าปลายทางจะมีไก่ทอดรออยู่ เพื่อไก่ทอด เพื่ออาหารมื้อที่หายไปซอนโฮจะต้องวิ่งจนสุดชีวิต วิ่งแบบไม่คิดชีวิต

     

     

    พลั่ก!

     

    “โอ๊ย!”

     

    นั่นแหละ เพราะมัวแต่คิดถึงไก่ทอดจนไม่คิดถึงชีวิต มันทำให้ซอนโฮรีบวิ่งจนขาเขาพันกันจนสะดุดล้มตัวขมำลงไปกับพื้นอย่างแรงจนร้องเสียงลั่น เจ็บตัวจนไม่มีแรงจะยืน แต่ที่เจ็บใจก็เพราะเกือบเขาเกือบจะชนะแล้ว ฝันที่จะทำลายสถิติโค่นแชมป์ของวงโซดาป๊อปสลายลงก็เพราะความซุ่มซ่ามของเขาเอง ป่านนี้รุ่นพี่ก็คงจะวิ่งเข้าเส้นชัยแบบหล่อๆไปแล้ว

     

    “ลุกไหวไหมเนี่ยเรา”

     

    แต่ซอนโฮเหมือนจะคิดผิด แม้ไม่ได้มองหน้าแต่ซอนโฮจะได้เสียงทุ้มหล่อนี้ได้ดี คนที่ให้กำลังใจเขาตอนก่อนแข่ง คนที่พาเขาไปห้องน้ำ คนที่ซอนโฮคิดว่าตอนนี้คงจะนำชัยชนะมาสู่ทีมลู่วิ่งเพื่อนบ้าน แต่ไม่ใช่เลย รุ่นพี่ไลควานลินกลับเป็นคนที่จับไหล่ทั้งสองข้างของเขาเพื่อพยุงให้เขาได้ลุกขึ้นอย่างช้าๆ

     

    นี่รุ่นพี่ไม่ได้วิ่งนำเข้าเส้นชัยไปเอาเหรียญทอง แต่กลับมาช่วยเขาที่เด๋อด๋าวิ่งสะดุดขาตัวเองแบบนี้น่ะเหรอ?

     

    “ขอบคุณรุ่นพี่มากนะครับ โอ๊ย..”

     

    แม้จะพยายามไม่แสดงอาการเจ็บออกมามากแต่ก็ยังทนที่จะไม่ร้องออกมาไม่ได้อยู่ดี ควานลินคอยพยุงซอนโฮออกจากลานลู่วิ่งไปอย่างช้าๆ ในขณะเดียวกันสมาชิกโบเนร่าที่เพิ่งวิ่งเสร็จไปก่อนหน้าก็รีบตรงมายังซอนโฮผู้บาดเจ็บ รวมไปถึงพี่ใหญ่จีซองกับแจฮวานที่รีบมาช่วยควานลินพาตัวซอนโฮไปนั่ง

     

    “เจ็บมากไหมเนี่ยซอนโฮ.. ขอบคุณรุ่นพี่มากเลยนะครับที่ช่วยซอนโฮของพวกเรา”

     

    จีซองโค้งตัวลงเพื่อแสดงความขอบคุณควานลินอย่างซึ้งใจที่รุ่นพี่ไม่ได้สนใจชัยชนะไปมากกว่าการที่เห็นรุ่นน้องล้มบาดเจ็บแล้วไม่เข้ามาช่วย

     

    “ไม่เป็นไรหรอกครับไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย”

     

    ควานลินยิ้มเล็กน้อยให้สมาชิกโบเนร่าสบายใจว่าการที่เขาเข้ามาช่วยมันไม่ได้เป็นการช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่จนสร้างความลำบากใจหรือเป็นบุญคุณอะไรแต่มันเป็นสิ่งที่เขาคิดว่าเขาควรจะทำและต้องทำมันมากกว่าวิ่งไปเฉยๆโดยไม่สนใจอะไรรอบข้าง ทีแรกคิดว่าจะช่วยปฐมพยาบาลแต่ในเมื่อทีมพยาบาลเข้ามาช่วยกันทำแผลและดูแลซอนโฮแล้วควานลินจึงถอยออกมาจากวงล้อมรุ่นน้องอย่างเงียบๆ

     

    หันหลังเดินกลับไปไม่ไกลจากที่ซอนโฮอยู่มากนักทีมสมาชิกโซดาป๊อปกำลังเดินเข้ามาหาควานลินที่ไปไม่ถึงเส้นชัย สีหน้าคนที่เดินเข้ามาไม่ได้แสดงความผิดหวังแต่กลับเป็นรอยยิ้มที่ส่งมาแทน

     

    "ไงครับ คุณควานลินพระเอกของวันนี้ หล่อเอาเหรียญไปเลยครับ วิ่งไม่เข้าเส้นชัยแต่ได้หน้าได้ใจแฟนๆไปเต็มเลยนะครับ"

     

    จินยองอดจะแซวควานลินไม่ได้กับการทำตัวเป็นคนดีมีน้ำใจของสังคม เขาอุตส่าห์วิ่งนำรุ่นน้องจีฮุนให้กลับมานำได้ก็คิดว่าช่วยทีมจะได้ดูเท่ขึ้นมาบ้างแต่กลับโดนแย่งความหล่อไปด้วยซีนพระเอกไม้สุดท้ายแบบควานลินมันก็ทำให้เขาปวดใจอยู่หน่อยๆ


    "แบจินอย่าแซะผัว เอ้ย เมียฉัน น้ำใจเขาก็มียังแซะเขาอีก ควานลินนายทำดีมากที่เลือกจะช่วยรุ่นน้องยูซอนโฮ"
    "นี่ชมก็ไอ้หลินไงพี่ดงโฮ แตะนิดหน่อยละไม่ได้ รักจั๊ง ลองผมหยุดวิ่งสิ จะโดนด่า"
    "แต่ถ้าไม่หยุดแซะฉันตอนนี้แกจะโดนแน่ๆไอ้แบจิน"

     

    เป็นปกติของพี่โตกับน้องเกือบสุดท้องของวงที่ต้องเถียงกันแบบนี้ประจำ มินฮยอนหันไปยักไหล่ใส่ฮยอนบินเหมือนที่คิดไว้ว่าคงต้องมีซีนดงโฮอวยควานลินและจินยองเข้ามาแซะ ส่วนแดเนียลก็แค่ยืนยิ้มกับการเถียงกันของดงโฮและจินยอง สำหรับแดเนียลมันเป็นเรื่องตลกที่ต้องเห็นคนสองคนมาทะเลาะกันเหมือนเด็กๆทั้งๆที่ก็โตแล้ว

     

    “แล้วนี่น้องคนนั้นเขาเป็นยังไงบ้าง” มินฮยอนไม่ลืมที่จะอยากรู้อาการของคนเจ็บที่ควานลินเข้าไปช่วย

    “ก็มีแผลถลอกแล้วก็เลือดไหลนิดหน่อยนะครับเท่าที่ผมเห็น”

    “เอ้อ น้องเขาก็เป็นเด็กซุ่มซ่ามเนอะ รอบที่แล้วก็ทำกาแฟหกใส่นาย รอบนี้ยังมาวิ่งสะดุดขาตัวเองอีก เต้นๆอยู่จะตกเวทีไหมเนี่ย”

     

    ฮยอนบินพูดด้วยความเป็นห่วง ก็จากที่ควานลินเจอไปสองรอบซอนโฮก็หาเรื่องเดือดร้อนตัวเองได้สองรอบกับความประมาทในการเดินของตัวเอง เกรงว่าการใช้ชีวิตเป็นไอดอลจะลำบากเข้าให้ท่าขืนยังใช้ขาใช้ตาไม่ระวังแบบนี้ จะว่าเขาขำรุ่นน้องก็ได้แต่อีกใจก็สงสาร

     

    ควานลินหันกลับมองไปยังที่ที่เดินจากมา วงรุ่นน้องต่างก็ดูแลเอาใจใส่น้องเล็กของวงที่เป็นคนเจ็บกันอย่างดี

    สำหรับควานลิน มันเป็นภาพที่น่ารักเอามากๆเลย เขาเองก็อยากจะยืนอยู่ตรงนั้นบ้างเหมือนกัน

               

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

     

     

                กลับมาถึงหอพักด้วยความเหนื่อยจนแทบไม่อยากทำอะไร สมาชิกคนอื่นช่วยกันแบกสัมภาระของจงฮยอนที่ช่วยพยุงซอนโฮเดินและของๆซอนโฮที่เจ็บตัวจากการถ่ายทำกีฬาสีไอดอลในวันนี้  ไม่มีบทสนทนาอะไรมากนักเพราะพวกเขาก็พูดกันมาแทบจะตลอดทางกลับหอแล้วก็หมดเรี่ยวหมดแรงแล้วจริงๆ

     

                จีซองยังไม่ลืมที่จะแจกโทรศัพท์มือถือของสมาชิกแม้ว่าแต่ละคนแทบจะไม่อยากลืมตาต่อ แต่เมื่อได้รับโทรศัพท์ของตัวเองคืนแล้วตาปรือๆของแต่ละคนก็ดูจะสว่างขึ้นมาเพราะจะได้ใช้เวลาส่วนตัวแล้ว แต่ละคนแยกย้ายกันเข้าห้องนอน จงฮยอนยังคงประคองพาซอนโฮเดินไปที่เตียงก่อนที่ตัวเขาจะไปอาบน้ำ

     

                ซอนโฮนอนลงกับเตียงพร้อมๆกับกดเปิดโทรศัพท์มือถือ ข้อความแจ้งเตือนทั้งจากสายที่ไม่ได้รับ ข้อความเข้าและแอพลิเคชั่นสำหรับแชทเด้งขึ้นรัวๆ ซอนโฮเลือกจะเปิดแอพสำหรับแชทขึ้นมาก่อนเพราะมันเยอะจนเขาอยากรู้ความเป็นไปว่าใครที่เข้ามาพูดคุยกับเขาบ้าง ส่วนมากก็เป็นกรุ๊ปแชทเพื่อนๆมัธยมคุยกัน โฆษณาจากสติกเกอร์ฟรี ไม่ค่อยมีแชทเดี่ยวส่วนตัวเท่าไรเพราะคนที่เป็นเพื่อนกับเขาในแชทก็รู้ว่าตอนนี้เขาไม่ได้ใช้มือถือเท่าไรเลยไม่ค่อยมีคนทักมา ก็มีเพื่อนสนิทที่ทักมาคุยแม้จะไม่รู้ว่าซอนโฮจะตอบหรือไม่ตอบ

     

                แชทหนึ่งที่เป็นแชทแปลกซึ่งซอนโฮไม่เคยเห็นมาก่อนปรากฏขึ้นท่ามกลางห้องแชทต่างๆ ข้อความเพิ่งจะถูกส่งมาวันนี้ก่อนที่เขาจะเปิดเครื่องไม่นาน แต่มันไม่ยากที่จะเดาว่าเป็นใครเลยถ้าดูจากชื่อและรูปโปรไฟล์

     

     

     

     

    --คลิ๊กอ่านแชทที่นี่ค่ะ Chapter 2 : Chat Part l –
    (ถ้าใครอ่านในเว็บจอยแล้วขัดใจก็อ่านในแอพจอยได้นะคะ เสิร์ชหา Honey Star ได้เลยค่ะ)

     

     

     

     

     

                ที่แท้อยากจะสนิทกับเขาเพราะว่ารุ่นพี่เป็นแฟนคลับของพี่จีฮุน ซอนโฮเข้าใจเหตุผลแล้ว ก็ว่ามันแปลกๆที่จู่ๆก็จะมาสนิทกับเขา แต่ก็ไม่น่าแปลกใจถ้าจะเป็นแฟนคลับของพี่จีฮุนเลย จีฮุนหน้าตาน่ารัก บางทีก็หล่อได้ ภาพลักษณ์การแสดงออกที่ไม่ว่าเพศไหนก็ต้องชอบ ความนิยมของจีฮุนมาเป็นอันดับหนึ่งในวงแม้จะไม่มีการสำรวจจริงจังแต่เวลาไปงานหรือรายการก็เห็นป้ายเชียร์จีฮุนเยอะที่สุดตลอด ในสายตาแฟนๆจีฮุนเป็นแบบนั้น แม้จะไม่ใช่วิชวลเทวดาแบบพี่แจฮวานแต่เรื่องความวิชวลก็ไม่ได้เป็นรองไปมากนัก

     

                ซอนโฮได้อ่านข้อความสุดท้ายที่ควานลินส่งมาแต่ตาของเขาก็เริ่มมองอะไรเลือนรางคิดว่าวันนี้เขาคงจะใช้สายตากับพลังมากไปแล้วจึงได้ปิดโทรศัพท์ไปโดยไม่ได้ตอบกลับข้อความอื่นอีกแม้จะรู้สึกว่ามันไม่สมควรที่จะอ่านข้อความรุ่นพี่แล้วไม่ตอบก็ตาม

     

                ไม่ตอบวันนี้แต่เก็บไว้ตอบพรุ่งนี้ รุ่นพี่ก็คงเข้าใจความเหนื่อยของเขา

     

     

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

     

     

     

                กลางดึกระหว่างกำลังนอน ระบบปัสสาวะก็เกิดทำงานจนปลุกให้จีฮุนต้องตื่นขึ้นมา จีฮุนเดินออกมาเข้าห้องน้ำนอกห้องนอนอย่างงัวเงีย แต่เมื่อเห็นแสงสว่างที่ทำให้แสบตาภายในห้องที่มืด ใครบางคนกำลังนั่งดูทีวีเงียบๆทั้งๆที่ไม่เปิดไฟก็ทำให้จีฮุนโฟกัสมองคนในความมืด


    "ดึกแล้วยังไม่นอนเหรอ"

    ได้ยินเสียงทักทำให้จีฮุนตาสว่างได้ทันที แม้จะมองไม่ชัดว่าร่างของคนนอนดูทีวีคือใครแต่จีฮุนจำเสียงนี้ได้เป็นอย่างดี และเพราะรู้ว่าคือใครก็ทำให้จีฮุนเลือกที่จะไม่ตอบคำถามหรือไม่พูดอะไร รีบเดินตรงไปยังห้องน้ำโดยเร็ว คนที่นอนดูทีวีอยู่ไม่เห็นถึงความน่าสนใจของรายการยามดึกที่กำลังฉายอยู่อีกต่อไป เมื่อเขาพบว่าคนที่เขาเพิ่งจะทักไปกลับน่าสนใจกว่า ซองอูลุกขึ้นจากโซฟาที่นอนอยู่เดินไปปิดโทรทัศน์เมื่อได้ยินเสียงเปิดประตูห้องน้ำ จีฮุนที่เพิ่งออกจากห้องน้ำรีบสาวเท้าเดินตรงไปยังประตูห้องนอน แต่ขายาวกว่าของซองอูก็รีบเดินไปดักขวางหน้าประตู นั่นทำให้จีฮุนไม่สามารถเข้าไปได้

    "จีฮุน พี่ขอคุยด้วยหน่อย"
    "มีอะไรครับ"
    "ทำไมเหมือนอยากจะหลบพี่ตลอด"

     

    คำถามที่จีฮุนหลีกเลี่ยงจะเจอมันมาตลอดและอีกคนก็ไม่เคยถามเขาตรงแบบนี้ มันสักพักแล้วที่ซองอูจะไม่ถามอะไรกับเขามากกว่าเรื่องงาน ถึงแท้จริงเรื่องงานก็มักจะเป็นการถามรวมๆแล้วเขามีส่วนต้องตอบ 

    จีฮุนไม่ชอบคำถามแบบนี้ของซองอู ไม่ชอบคำถามตรงๆเหมือนคำถามที่ซองอูเคยถาม


    "ตอนไหนครับ"
    "ตลอดนั่นแหละ ตั้งแต่วันนั้นเราก็เปลี่ยนไป พยายามหลบพี่ แล้วก็พูดสุภาพกับพี่"

     

    ถ้าอยู่กันหลายคน การแสดงออกของพวกเขาก็เป็นปกติเหมือนว่ามันไม่มีอะไร แต่เมื่อไรอยู่ใกล้ๆกันสองคนซองอูรู้สึกว่าจีฮุนจะเงียบเสมอ ถ้าเขาจะเดินหาอีกคนก็จะก้าวถอยหรือหลีกเลี่ยงเดินไปที่อื่นเสมอ โดยที่ซองอูได้เพียงแต่สงสัยมาตลอดไม่มีโอกาสได้ถามเพราะไม่มีทางเลยที่จีฮุนจะอยู่กับเขาแค่สองคนเป็นเวลานานเกินกว่าสองประโยคที่เขาจะพูด


                   "ผมไม่รู้ว่าวันนั้นของพี่คือวันไหน แล้วผมก็ไม่รู้ด้วยว่าทำไมพี่ถึงคิดว่าผมหลบพี่เพราะผมไม่ได้ทำ เรื่องพูดสุภาพมันก็ถูกแล้วนี่ครับ พี่ิอายุมากกว่าผม"

    ซองอูถอนหายใจกับท่าทีและคำพูดของจีฮุน มันช่างเย็นชาจนเขากลัวแม้ว่าจีฮุนจะแสดงออกต่อเขามาแบบนี้มานานพอสมควรแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ก็นับตั้งแต่วันนั้น..

     

    "นายโกหก"
    "ผมจะไปนอนแล้วนะครับ"


    จีฮุนเลือกจะตัดบทสนทนาด้วยการเข้าห้องนอนไปโดยไม่สนใจว่าซองอูจะคิดหรืออยากพูดอะไรต่อหรือเปล่า 
    ทำไมจะไม่รู้ เขารู้อยู่แก่ใจว่าอีกคนหมายความว่ายังไง

     

     


    ใช่ พัคจีฮุนกำลังโกหก

     

               

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

     

     

                วันนี้เป็นวันที่โบเนร่าเข้ามาบริษัทเพื่อซ้อม เมื่อเข้ามาถึงห้องซ้อมจากเดิมที่เคยโล่งและว่าง ในวันนี้กลับมีของมากมายตั้งอยู่บนพื้นห้อง ทั้งกล่องทั้งถุงหลากสีทั้งหมดซึ่งเป็นของซัพพอร์ตจากแฟนๆของพวกเขา แม้จะเดบิวต์ไม่นานความนิยมของพวกเขาก็อยู่ในระดับที่น่าสนใจ เหตุผลทางด้านเพลง ความสามารถ ภาพลักษณ์ และการโปรโมตของพวกเขาที่ได้เปรียบเพราะการอยู่ในค่ายใหญ่ทำให้เป็นที่รู้จักและชื่นชอบได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

                ของขวัญบางชิ้นถูกแกะออกก่อนหน้าด้วยเรื่องของความปลอดภัยที่ต้องตรวจเช็ค แต่สมาชิกทุกคนก็เข้าใจและยังคงตื่นเต้นอยู่ดี
                ของขวัญถูกวางแยกไว้ตามของสมาชิกแต่ละคน ของที่ดูจะมากที่สุดก็หนีไม่พ้นของแจฮวาน วิชวลเซนเตอร์สุดหล่อขวัญใจแฟนๆ

                "เมนวิชวล เมนแรปเปอร์ คุณคิมเซนเตอร์ ได้ของเยอะจัง เกิดชาติหน้าขอหล่อแบบนี้ได้ไหมอ่ะ"

                ซองอูพี่ชายสุดซี้ถึงกับต้องแซวในความฮอตของเมนทุกอย่าง(ยกเว้นเมนโวคอลที่ทำไม่ได้เพราะเสียงเหมือนแพะถูกต้อนในความคิดซองอู)
                สมาชิกแต่ละคนต่างก็ตื่นเต้นกับของขวัญที่ได้รับจากแฟนๆ เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้นั่งแกะของขวัญและชื่นชมมันเพราะก่อนหน้านี้ยังไม่มีแฟนคลับและบริษัทเพิ่งเปิดรับของขวัญให้โบเนร่า

                จีฮุนเองก็เป็นคนที่ได้รับของเยอะรองจากแจฮวาน ส่วนมากเป็นของสีสันสดใสและไปในสีชมพูจำนวนมาก เป็นเพราะในวงจีฮุนค่อนข้างตัวเล็กแถมหน้าตาจัดว่าน่ารักทำให้ได้ภาพลักษณ์น่ารักๆไป แฟนๆถึงได้เข้าใจว่าจีฮุนคงชอบอะไรแบบนี้ เป็นเรื่องที่โดนเข้าใจผิด แต่ถึงยังไงจีฮุนก็ชอบมันอยู่ดีเพราะได้รับมาด้วยความรักทั้งนั้น จีฮุนสะดุดตาเข้าไปกับถุงของขวัญสีกรมท่าเรียบหรูที่ดูแปลกไปจากถุงอื่น ถุงสีกรมท่ามีสกรีนคำสีทองบนถุงเป็นคำว่า 'Park Jihoon' เมื่อเปิดถุงใหญ่ออกก็เจอกับถุงใบเล็กของแบรนด์แว่นตาชั้นนำ ภายในมีกล่องแว่นตาที่เมื่อเปิดออกก็พบกับแว่นตากันแดดที่เท่และเรียบหรู ไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์ที่ดูทันสมัยแต่ยังเพราะมันเป็นสิ่งที่เขาคิดอยู่ว่าอยากจะได้แว่นตากันแดด นอกจากแว่นตาภายในถุงใหญ่ยังมีถุงเสื้อของแบรนด์ U เสื้อคาร์ดิแกนสองตัวซึ่งเป็นสีโปรดของเขา ยังไม่พอภายในก็มีขนมหวานเป็บราวนี่ยี่ห้อโปรดของเจ้าตัวอีก

                จีฮุนหยิบแว่นขึ้นมาทดลองสวมด้วยความตื่นเต้น พร้อมอ่านข้อความในการ์ดสีขาวที่แนบมา

                'หวังว่าคุณจะชอบของขวัญนะครับ ถ้าคุณชอบของๆผมอย่าลืมบอกใครสักคนว่าคุณชอบมันมากแค่ไหนเพื่อแบ่งปันความรู้สึกดีๆนะครับ หวังว่าบราวนี่จะอร่อยถูกใจ ทานให้อร่อยครับ – แฟนบอยน้องเล็ก

                "ซอนโฮดูสิ คุณแฟนคลับคนนี้ซื้อของที่พี่ชอบมาทั้งนั้นเลย แว่นกันแดดก็ซื้อมาให้เหมือนรู้ว่าพี่อยากได้"

                ว่าแล้วจีฮุนก็ใส่แว่นกันแดดอันใหม่ล่าสุดโชว์ เขาไม่สามารถเก็บความดีใจนี้ไว้คนเดียวได้เลย แบบที่คุณแฟนบอยน้องเล็กบอกว่าเขาจะต้องแชร์ความรู้สึกดีนี้ให้กับใครสักคน และก็เหมือนจะแบ่งปันความรู้สึกนี้ได้ถูกคนเสียด้วย

                "จริงด้วยของที่พี่ชอบหมดเลย ทั้งสีทั้งแบรนด์ รู้ใจพี่จังเลยน้าแฟนคลับคนนี้"

                ซอนโฮพูดไปก็ทำเป็นตกใจเหมือนไม่รู้เรื่อง จริงๆก็เหมือนจะรู้ว่าคุณแฟนคลับเจ้าของของขวัญนี้เป็นใคร ก็แน่ล่ะเล่นซื้อมาเกือบจะทุกอย่างที่เขาเคยบอก จะว่าไปรุ่นพี่ก็เป็นแฟนคลับที่รวดเร็ว เขาเพิ่งคุยกันเมื่อสองวันก่อนของก็มาถึงบริษัทแล้ว อีกหน่อยถ้าคุณแฟนคลับคนนี่สนิทกับพี่จีฮุนขึ้นมาคงได้พาไปร้านต๊อกบกกีกับปิ้งย่างเป็นแน่

                สำหรับของขวัญซอนโฮไม่ได้มีมากเท่ากับของคนอื่นๆ แจฮวานเป็นวิชวลยังไงแฟนคลับก็ชอบคนหล่อ จีฮุนก็น่ารัก ส่วนในเอ็มวีหรือบนเวทีจงฮยอนเป็นเมนโวคอลมีท่อนร้องเยอะ จีซองกับซองอูที่เต้นนำกล้องก็มักจะจับและโดดเด่นทำให้แฟนๆจำได้ ส่วนซอนโฮถึงจะทำหน้าที่ร้องแต่ก็แค่ร้องเสริมและไม่ได้มีภาพลักษณ์ชัดเจน ไม่ได้เด่นเท่าจีฮุนหรือจงฮยอน เหมือนว่าอันดับความนิยมจะน้อยสุดในวงด้วยซ้ำ แต่ซอนโฮก็ไม่ได้เก็บไปคิดมากเพราะเขาพอใจที่วงจะเป็นที่รู้จักมากกว่าการที่เขาจะเป็นที่รู้จักคนเดียวอยู่แล้ว

                ในบรรดาของขวัญของซอนโฮก็มีถุงคล้ายคลึงกันกับของจีฮุน เป็นถุงสีกรมท่าแต่เล็กกว่าสกรีนชื่อ 'Yoo Seonho' ภายในมีขนมบราวนี่ที่จีฮุนชอบแต่ซื้อให้เยอะกว่าที่จีฮุนได้ ซอนโฮเปิดอ่านกระดาษเล็กๆที่แนบแอบมาก็รู้ได้ทันทีว่าเจ้าของขนมนี้คือใคร

                'เห็นสเตตัส Kakao บอกว่าโดนลดอาหารเลยซื้อขนมมาให้ด้วย ได้กินแล้วก็ทักกลับมาด้วยนะ รอคำตอบว่าอร่อยมากๆอยู่ (หน้ายิ้ม) -- KL'

                คงเป็นของขอบคุณที่ช่วยเรื่องจีฮุนนี่ละ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก้คงต้องขอบคุณที่รุ่นพี่ที่กำลังจะสนิทด้วยได้ช่วยประทังชีวิตอีกมื้อนึงให้เขาแล้ว

                "จีฮุนก็ได้ของที่ถูกใจหรอ นี่พี่ก็ได้ของถูกใจจากแฟนคลับเหมือนกันนะ"

                ซองอูเห็นว่าจีฮุนดูจะชอบแว่นตากันแดดอันใหม่ เขาเองก็อยากจะอวดเหมือนกันว่ามีของถูกใจ ทุกอย่างซองอูพูดราวกับว่าเรื่องเมื่อคืนก่อนไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเขากับจีฮุน และนี่เป็นสิ่งที่จีฮุนไม่ชอบเอาเสียเลยระหว่างเขากับซองอู

                "แฟนคลับคงดีใจมากนะครับที่พี่ชอบ"

                แต่ก็ตามที่คิดว่าเมื่อคนพี่เดินเข้ามา จีฮุนก็เปลี่ยนสีหน้าและถอดแว่นตาออกเก็บใส่กล่องดังเดิม พูดประโยคสักประโยคตอบโต้ให้เหมือนปกติออกมาแล้วก็จบบทสนทนาด้วยการไม่สนใจ 

                ถ้าอีกคนไม่มองต่อว่าจีฮุนหันหลังหนีไปแล้วเป็นอย่างไร ก็ไม่มีทางได้เห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปของจีฮุนหรอก

     

     

     

    -- คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านแชทต่อค่ะ Chapter 2 : Chat Part ll --

     

     

                หลังจากประโยคสุดท้ายที่พิมพ์ไปก็ไม่ได้มีข้อความตอบกลับมา สงสัยว่าคงจะโดนเก็บมือถือไปแล้ว แต่ถึงยังไงเมื่อได้รับข้อความที่บอกว่าคนได้รับของอย่างจีฮุนดูมีความสุขกับสิ่งที่เขาส่งไปให้เพียงใดมันก็ทำให้หัวใจรู้สึกพองโตราวกับว่าตอนนี้กำลังจะลอยได้ คิดถึงตอนที่คุณจีฮุนดีใจที่ได้ของขวัญที่อยากได้แล้วมุมปากก็ยกยิ้มขึ้นอย่างไม่รู้ตัว จินตนาการว่าคุณจีฮุนของเขาจะน่ารักขนาดไหนกันนะเวลาที่ลองแว่นกันแดดหรือเวลาที่กำลังเคี้ยวบราวนี่ด้วยความอร่อย แก้มก็คงจะยุ้ยๆและยิ้มไปด้วยเพราะความอร่อยหรือเปล่านะ สมองอดคิดไม่ได้ว่าคราวหน้าจะให้อะไรที่ทำให้คุณพัคจีฮุนรู้สึกดีใจที่ได้รับของขวัญแบบนี้อีกดี

                "เดี๋ยวนี้ติดแชทว่ะ"

                จินยองแอบมองโทรศัพท์ว่าควานลินเปิดโปรแกรมแชทและยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กับแชทมาได้พักนึงแล้ว พอโดนทักก็รีบปิดหน้าจอมือถือไม่ให้ได้เห็นบทสนทนาของเขากับอีกฝ่ายต่อไป

                "เสือกอีกละแบจิน จะให้พี่โฮโฮ่มาจัดการ"
                "ลองไปบอกพี่เขาสิ เขาจะได้ถามนายคุยกับใคร ฉันจะได้แฉว่านายคุยกับใคร"
                "แล้วมันใครล่ะ ฉันคุยกับใคร"
                "ยิ้มแบบนี้ก็ต้องคุยกับ.. สาวๆสิ"

                อย่างที่ควานลินคิดว่าจินยองคงไม่ได้เห็นข้อความในแชทหรอกอย่างมากก็คงเห็นแค่ว่าเขากำลังคุยกับใครบางคน ที่ไม่รู้ว่าคือใครและคุยอะไร สไตล์จินยองนั่นแหละที่รู้หลายเรื่องแต่ก็ไม่ค่อยจะรุ้จริง

                "เสือกจริง แต่เสือกไม่ได้เรื่องอ่ะครับ ไปพัฒนาสกิลมาใหม่"
                "ได้ เดี๋ยวมาเสือกใหม่ คราวหน้าได้เรื่องฟ้องหมีโฮโฮ่แน่"

                ต่างคนต่างก็ยิ้มเจ้าเล่ห์ให้กัน สำหรับจินยองยิ้มมันหมายถึงยิ้มที่จะต้องไม่มีวันแพ้ แต่สำหรับความลินมันคือยิ้มแห่งชัยชนะ พวกเขาไม่ได้เป็นศัตรูหรือไม่ชอบหน้ากันหรอก เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกแล้วด้วยซ้ำ แต่ที่จินยองชอบหาเรื่องแกล้งควานลินแบบนี้ก็เพราะควานลินเป็นลูกรัก น้องรัก ที่รักสุดจะบรรยายของหัวหน้าวงที่ใช้ชื่อในวงการ Kakao ว่า 'หมีโฮโฮ่' เวลาจินยองเล่นหรือเถียงกับควานลินทีไรถ้าจินยองเหนือกว่าควานลินด็จะมีพี่ดงโฮนี่ละเข้ามาจัดการให้ควานลินกลับมานำจนจินยองเริ่มจะหมั่นไส้เพื่อนรักเข้าให้ แต่ก็ชังแบบรักๆนั่นแหละ 

                "ได้ยินอะไรหมีโฮๆ ไหน นินทาเร็ว"

                มินฮยอนเดินมาพร้อมกระป๋องโซดาได้ยินบทสนทนาอันน่าสนใจก็รีบนั่งลงข้างๆจินยองที่ยังคงมีที่ว่างให้พี่หน้าหล่อได้มีส่วนร่วมในวงสนทนา


                "พี่ต้องทำให้มั่นใจว่าพี่ทีมผม ผมถึงจะเมาท์"
               

                จินยองไม่มั่นใจว่าเรื่องนี้จะถึงหูคนถูกนินทาหรือไม่และเพื่อต้องการหลักประกันการเข้าร่วมทีมจินยองผู้เข้าร่วมจำเป็นต้องทำบางสิ่งเป็นการพิสูจน์ตัวตนการเป็นพลังของจินยอง มินฮยอนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาตั้งสเตตัส Kakao อันใหม่ให้จินยองดูว่าเขานี่ละคือผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของแบจินยอง สเตตัสใหม่ของมินฮยอนถือเป็นที่พอใจและทำให้จินยองยอมรับที่จะเล่าเรื่องให้ฟัง

                "ผมจะโค่นเรือโฮลิน ผมจะทำให้เรือแบไลผงาด"
                "มาว่ะองค์รัชทายาทของพี่ จะทำไงอ่ะ พี่สนับสนุนเต็มที่"
                "เห้ยๆ ทำไรเกรงใจคนกลางแบบผมด้วยครับแบจิน มีปัญหาอะไรอย่าผมเข้าไปข้อง"
                "คุณไลครับ คุณอ่ะครับตัวต้นเหตุที่ทำให้ผมต้องโดนเกลียดจากสุดที่รักของคุณ รับผิดชอบสิ ให้กุลากมึงเข้าห้องทำเป็นได้กับกุ แก้แค้นพี่้เขาสักรอบเถอะ"

                มินฮยอนถึงกับขำออกมากับความคิดของจินยองที่แค้นดงโฮมากขนาดนั้น เขาชอบความคิดของน้องรองคนนี้มาตลอดแต่ครั้งนี้เขาชอบมากที่สุด จินยองยิ่งโตก็ยิ่งแสบ ถ้าถามว่าเรื่องแบบนี้ได้มาจากใคร มินฮยอนก็คงจะตอบว่าสั่งสมมาจากประสบการณ์การต่อกลอนกับพี่ใหญ่หัวหน้าวงคู่ปรับนั่นแหละ


                "ได้กันจริงๆไปเลยสิน้องทั้งสองของพี่ เอาให้ไอ้หมีมันขาดใจ"
                "อะไร ใครจะได้กับใคร"

                เป็นเรื่องพิสูจน์ความแข็งแกร่งและอำนาจอันคับฟ้าวงการหมีของหัวหน้าวงที่ว่าตายยาก โดนพูดถึงไปไม่ทันขาดคำคนที่ถูกพูดถึงก็เดินมา ไวกว่าสิ่งอื่นใดจินยองรีบเบียดเข้าใกล้น้องเล็กเพื่อนรัก ใช้แขนโอบไหล่ควานลินแสดงความเป็นเจ้าของเรือแบไลทันที แน่นอนว่าภาพที่หัวหน้าหมีเห็นมันทำให้แทบจะพูดอะไรไม่ออก เห็นพี่หมีตอนนี้อ้าปากค้าง จินยองยักคิ้วหนึ่งข้างแสดงชัยชนะอันแสนกวนตีนในความรู้สึกของคนมอง

                แบจินยอง 1-0 คังดงโฮ


                "ผมเองพี่ ผมกับควานลิน เราจะได้กัน"
                "ว้อทเดอะ..?"

                ควานลินอุทานออกมายังไม่ทันจบเสียงคำรามอันมุ้งมิ้งแต่หนักแน่นก็ดังสวนขึ้นมา


                "ฝันสิแบจิน มโนสิ ทำไมลินลินต้องเอาแก ไอ้เด็กหน้าขนมปัง คุณสมบัติที่ดีของผ.ลินลินคือต้องมาดแมนแบบฉันเว้ย"
                "พี่ แฟนๆก็รู้ว่าถึงภาพลักษณ์พี่มันจะดูหมีขั้วโลกตัวใหญ่ใจกล้าพร้อมล่าเหยื่อเป็นหัวหน้าเผ่าหมีดูเป็นผ.ที่ดีของด้อม แต่นิสัยพี่มันหมีโคอะล่าทำหน้ามุ้งมิ้งคอยเกาะควานลินเหมือนต้นไผ่ไม่ได้มาดแมนอะไรสักนิด มันต้องแบบผมสิ หล่อดั่งพระเอกอนิเมะหลุดออกมา ทั้งหน้าตาทั้งนิสัย กระชากใจทั้งหญิงสาวและชายหนุ่ม โดยเฉพาะพ่อหนุ่มหล่อตระกูลไลที่ผมให้ได้ทั้งใจทั้งตัว"


                ว่าแล้วจินยองก็ขโมยหอมแก้มควานลิน คนโดนหอมอ้าปากค้างกับเพื่อนรักที่ไม่เคยทำเรื่องอึ้งทึ่งเสียวกับเขาขนาดนี้มาก่อน ริมฝีปากยังไม่ทันห่างออกจากเจ้าของแก้มที่โดนขโมยหอม ดงโฮคว้าตัวจินยองขึ้นมาพาดไหล่ฟาดลงไปยังโซฟาอีกตัว เสียงโอดโอยของจินยองที่โดนโยนตัวลงดังขึ้นเป็นเสียงร้องที่ไม่สามารถบ่งบอกได้ว่ากำลังเจ็บปวดหรือแค้นใจอย่างไร ควานลินกับมินฮยอนทั้งขำทั้งสงสารที่จินยองเล่นใหญ่ใส่ไปจนโดนเล่นใหญ่กลับมาขนาดได้ลอยตัวเหนือพื้นแล้วไปจบบนโซฟานุ่ม กระแทกแรงหน่อยแต่ที่รองรับก็ไม่ได้ทำคอหัก


                "โคอะล่าไม่ใช่หมี แล้วมันก็ไม่ได้กินต้นไผ่ด้วยมันกินยูคาลิปตัสไอ้จั๊ดง่าว คิดจะผ.ไม่ใช่แค่หล่อแต่สมองและพละกำลังต้องเป็นต่อแบบฉันเว้ย แกรู้ว่าแฟนๆบอกว่าฉันเป็นดงโฮผ.ของด้อมก็รู้อีกฉายาด้วย 'ดงโฮฆ่าหมีด้วยมือเปล่า' และจะฆ่าไอ้เด็กง่าวถ้ายังไม่เลิกกวนด้วย ไอ้แบจิน!"
                "คาวนี้น้องจายอมคูมปี้ แต่แค่คั้งเน้.. แงงงงงงงงงงงง"


                แบจินยอง 1-1 แบร์กริลโฮ

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

               

     

                ในวันที่อากาศร้อนจนแสบผิว แต่โซดาป๊อปก็ยังคงมีคิวถ่ายรายการวาไรตี้ที่ดำเนินรายการโดยตัวพวกเขาเองเหมือนกับที่วงดังวงอื่นๆก็มักจะมีรายการเป็นของตัวเอง  ปกติจะถ่ายทำกันในสตูดิโอแต่วันนี้ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาถ่ายทำกันข้างนอก สมาชิกต่างก็ตื่นเต้นที่ได้เปลี่ยนสถานที่ถ่ายทำเพราะพวกเขารู้ว่าการได้ออกมาข้างนอกแบบนี้ก็มักจะมีอะไรดีๆแม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนชวนให้เลิกถ่ายทำก็ตาม เดิมทีทีมงานวางแผนที่จะเปิดรายการกันข้างนอกแต่เมื่อเช็คอุณหภูมิแล้วก็มีการเปลี่ยนมาถ่ายทำภายในโรงยิมที่ถูกจองเอาไว้สำรองแทน

     

                จะเริ่มถ่ายแล้วนะครับ

     

                5

                4

                3

                2

                1

     

                “ตอนนี้เราอยู่กันที่.. โรงยิมอะไรสักอย่างอ่ะ”

                “เดี๋ยวๆ ก่อนจะสงสัยว่าอยู่ที่ไหน เปิดรายการก่อนสิ พูดสโลแกนก่อน”

                “เมื่อคุณได้เปิดดูพวกเราในตอนนี้...”

                “คุณคงจะกินอะไรอร่อยๆอยู่และลืมซื้อเครื่องดื่มมาดับกระหาย..”

                “เพราะงั้น..”

                “Let’s Drink Soda Pop!!! วู้ววววๆๆๆ”

                “วันนี้เราออกมานอกสตูดิโอถ่ายทำ ต้องมีอะไรสนุกๆแน่ๆเลยใช่ไหมครับ”

     

                แดเนียลพูดถามกับพีดีที่มักจะเป็นคนให้โจทย์การถ่ายทำในแต่ละสัปดาห์

     

                ก่อนอื่นเลย ผมอยากถามว่าวันนี้มีใครอยากจะสลับตำแหน่งยืนเปิดรายการไหมครับ ถ้าอยากเปลี่ยนตำแหน่งก็สามารถเปลี่ยนได้ตอนนี้เลยนะครับ

     

                สมาชิกหกคนหันมองหน้ากันด้วยสีหน้าสงสัย โดยปกติพวกเขาก็มักจะยืนตามแพทเทิร์นที่ถูกจัดเอาไว้เสมอไม่ค่อยเปลี่ยนตำแหน่งกันแต่เมื่อได้โอกาสเลือกตำแหน่งตามใจพวกเขาก็ไม่พลาดที่จะลองดู มินฮยอนที่ยืนซ้ายมือสุดในตอนนี้ก็ตัดสินใจลองย้ายไปยืนขวาสุด ฮยอนบินยังคงยืนในตำแหน่งเดิม ดงโฮที่ยืนต่อจากฮยอนบินก็ย้ายไปตำแหน่งเดิมที่มินฮยอนเคยอยู่

     

    “ผมอยากยืนตรงกลางมานานแล้วครับ ปกติพี่ดงโฮยืนตลอดเลย”

     

    จินยองพูดใส่กล้อง ปกติเขามักจะยืนเกือบขวาสุด เมื่อได้ทีจะแทนที่พี่หมีคู่กัดเขาก็เลือกจะไปลองตำแหน่งเซ็นเตอร์ร่วมกับแดเนียลที่อยากยืนมานาน ควานลินปกติแล้วยืนขวาสุดก็ไม่ได้ย้ายไปไหนแต่เพราะมินฮยอนย้ายมาถัดจากเขาทำให้ตำแหน่งขวาสุดกลายมาเป็นรองขวาแทน แดเนียลที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะย้ายหรือเปล่าก็ยังคงยืนในตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่เดิม

     

                เรียบร้อยแล้วนะครับ วันนี้รายการจะเป็นธีม มาเดทกับผมเถอะ จะมีแขกรับเชิญมาร่วมรายการ..

     

                “ว๊าววว ต้องเป็นแขกรับเชิญผู้หญิงแน่เลยอ่ะ”

     

                โซดาป๊อปต่างก็ตื่นเต้นเมื่อธีมในวันนี้คงจะทำให้พวกเขาได้เจอกับแขกรับเชิญที่เป็นเพศตรงข้ามบ้าง ตลอดสองปีถ้าไม่ใช่ไปออกรายการอื่นพวกเขาก็แทบจะเจอหน้ากันเองตลอดเวลา ถ้าจะเจอผู้หญิงก็เป็นโคดี้นูน่าหรือช่างทำผมที่ร้าน การได้เจอไอดอลผู้หญิงหรือดาราสาวสวยๆแม้จะได้เจอกันตามรายการเพลงหรือคอนเสิร์ตก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะได้ใกล้ชิดหรือสนิทสนมเพราะเป็นเรื่องของการแสดงออก มีแต่รุ่นพี่ร่วมค่ายที่เป็นผู้หญิงที่พอจะสนิทกันได้โดยไม่โดนสงสัย

     

                สัปดาห์ที่แล้วที่เล่นเกมกันมินฮยอนชนะใช่ไหมครับ ดังนั้นวันนี้คนที่จะได้เป็นเอ็มซีก็คือมินฮยอนนะครับ

     

                ในแต่ละสัปดาห์สมาชิกแต่ละคนก็จะถูกสลับกันเป็นพิธีกรเพื่อให้มีความหลากหลาย สำหรับวันนี้มินฮยอนได้เป็นเอ็มซีหลักในการดำเนินรายการซึ่งเป็นรางวัลจากการเล่นเกมชนะในเทปที่แล้วเพิ่งชิงตำแหน่งเอ็มซีประจำสัปดาห์นี้

     

                เราจะให้พวกคุณได้เป็นฝ่ายเลือกคู่ โดยลำดับในการเลือกคู่ก็คือตำแหน่งที่ยืนอยู่ในตอนนี้เริ่มจากดงโฮ ฮยอนบิน จินยอง แดเนียล ควานลิน และมินฮยอนตามลำดับนะครับ

     

                “ถ้างั้นไปพบกับแขกรับเชิญกันเลยดีไหม”

     

                เมื่อถึงเวลาเปิดตัวแขกรับเชิญ โบเนร่าต่างก็มองไปยังประตูโรงยิมที่ค่อยๆเปิดออกด้วยความสนใจ ดนตรีเพลงโปรโมตที่คุ้นหูของวงรุ่นน้องดังขึ้นทำเอาสมาชิกในวงต่างมองหน้ากันไปมา หวังว่าจะไม่ใช่แบบที่พวกเขาคิดว่าแขกรับเชิญที่พวกเขาจะต้องจัดรายการในธีมเดทจะเป็นเจ้าของเพลงเปิดตัวแขกรับเชิญนี้..

     

                สมาชิกวงโบเนร่าเจ้าของเพลงที่กำลังเปิดประกอบการเดินเข้ามาของพวกเขา โซดาป๊อปแต่ละคนที่แม้ว่าในใจจะรู้สึกผิดคาดที่ไม่ใช่แขกรับเชิญหญิงแต่เพราะเป็นไอดอลรุ่นน้องที่กำลังมาแรงและพวกเขาเองก็ให้ความสนใจก็ทำให้พวกเขาส่งเสียงเชียร์และปรบมือต้อนรับแขกรับเชิญประจำเทปนี้

     

                “และแขกรับเชิญของ Let’s Drink Soda Pop สัปดาห์นี้นั่นก็คือน้องใหม่มาแรง.. โบเนร่า!!!

    “สวัสดีครับ We are boys of the new era. We are BONE.ra!

     

    เมื่อหกคนยืนประจำตำแหน่งก็เป็นการเริ่มทักทายและแนะนำตัวตามแบบฉบับของโบเนร่า ไอดอลเจ้าของรายการก็ปรบมือให้กับการมาเยี่ยมเยือนของโบเนร่าอีกครั้ง

     

    “เดี๋ยวนะครับ ธีมวันนี้คือมาเดทกับผมเถอะ แต่.. จะให้โบเนร่ามาเดทกับพวกเราหรอครับ”

    ก็วันนี้ธีมคือ มาเดทกับผมเถอะ คำว่าผมก็ใช้ได้ทั้งฝั่งโบเนร่าและโซดาป๊อปนี่ครับ

                           

                คนสงสัยแบบฮยอนบินอ้าปากแสดงอาการเข้าใจความหมายที่พีดีจะสื่อ

     

                ก่อนที่จะได้เลือกคู่ โซดาป๊อปจะได้รู้จักกับโบเนร่ากันก่อนนะครับ เราจะให้โบเนร่าจะแนะนำตัวและโชว์เสน่ห์ผ่านทางคำพูดนะครับ คุณจะพูดอะไรก็ได้เพื่อบอกความเป็นตัวคุณให้โซดาป๊อปคิดว่าคุณจะเป็นคู่เดทที่ดีของเขาในวันนี้ ขอย้ำนะครับว่าโบเนร่าสามารถใช้ได้เพียงคำพูดหรือร้องเพลงเท่านั้น อนุโลมให้ใช้มือประกอบตอนพูดได้ แต่ร่างกายส่วนอื่นที่ใช้เพื่อการเต้นไม่สามารถใช้ได้นะครับ

     

                “เป็นเรื่องยากสำหรับตำแหน่งเต้นเลยนะเนี่ย”  มินฮยอนที่รับตำแหน่งเต้นของโซดาป๊อปรู้สึกว่ามันคงลำบากถ้าเขาจะไม่ใช้ความสามารถการเต้นเพื่อดึงดูด ปกติถ้ามีการแสดงความสามารถเมื่อไรเขาก็จะต้องเต้นเสมอ

     

    “ถ้างั้นเรามาดูเสน่ห์ของโบเนร่ากันเถอะ งั้นเรามาเริ่มกันที่ยุนจีซองพี่ใหญ่ของวงกันดีไหม” ดงโฮเป็นคนเริ่มพูดให้รายการดำเนินต่อไป โบเนร่ายืนมองหน้ากันไปมาเพื่อดูว่าใครจะแนะนำตัวก่อนตามประสาของน้องใหม่ในวาไรตี้ที่ไม่รู้จะแสดงออกอย่างไร สุดท้ายดงโฮจึงได้ตัดสินใจให้จีซองที่เป็นพี่ใหญ่และยืนริมสุดก็เป็นฝ่ายเริ่มก่อนเหมือนเช่นทุกที

     

                “สวัสดีครับ ผมหัวหน้าวงและพี่โตสุดแห่งโบเนร่า ทำหน้าที่ดูแลน้องๆและตำแหน่งเต้นนำในวง ผมยุนจีซองครับ เนื่องจากผมมักจะต้องคอยดูแลสมาชิก ดังนั้นผมคิดว่าผมสามารถที่จะดูแลคู่เดทของผมได้เป็นอย่างดี กรุณาเลือกผมให้ผมได้ดูแลคุณนะครับ”

     

                จีซองพูดถึงความเอาใจใส่ของเขาที่จะมีต่อผู้อื่น เพราะเขาเป็นตำแหน่งเต้นและทักษะการร้องถึงแม้ว่าจะฝึกมาอย่างดีแต่ก็ไม่มีความมั่นใจมากนัก และเขาคิดว่าถ้าเขาร้องไปก็อาจจะไปซ้ำกับสมาชิกที่เป็นตำแหน่งร้องได้

     

                “สวัสดีครับผมเจอาร์ครับ เป็นพี่รองของวง ตำแหน่งเป็นนักร้องเสียงหลักที่มีความสามารถอย่างที่ทุกคนคาดไม่ถึง ผมมีช่วงเสียงที่ร้องได้ถึงโซปราโน่และมันสูงจนสามารถทำให้แก้วแตกได้เลยครับ แต่ว่าตอนนี้ไม่มีแก้วเลยไม่รู้จะทำยังไงดี ถ้าคุณเลือกผมผมจะทำมันให้คุณดูเป็นพิเศษครับ”

     

                ความสามารถของเจอาร์หรือจงฮยอนนั้นที่ชวนให้ทุกคนตะลึงนั่นก็ทำให้โซดาป๊อปต่างก็สนใจที่จะเลือกเขาเพื่อดูความน่าทึงของเสียงโซปราโน่ที่สูงจนถึงกับทำให้แก้วแตก

     

                ~Yeah One two three and four Why don’t you know who am I? My name is Kim Jaehwan who’s young and wild.~ ส่วนสูงอันโดดเด่น เซ็นเตอร์และวิชวล แรปเปอร์ที่ชวนให้คุณหลงใหล การรวมตัวของแรปเปอร์คังดงโฮ วิชวลไลควานลิน และเซ็นเตอร์คังแดเนียลแห่งโซดาป๊อปในร่างเดียว ก็คือผม คิมแจฮวานแห่งโบเนร่าครับ รวมสามคนในหนึ่งร่างแห่งความเพอร์เฟคขนาดนี้ทำไมถึงจะไม่เลือกผมให้เป็นคนพิเศษในวันนี้ละครับ”

     

                คำแนะนำตัวเองอย่างมั่นใจของแจฮวานทำเอาสมาชิกทั้งฝั่งโซดาป๊อปและโบเนร่าหลุดขำออกมาเสียงดัง แจฮวานก้มหน้าให้กับสิ่งที่เขาเพิ่งทำไปอย่างอายๆ เขาทำด้วยความมั่นใจแต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลับสร้างเสียงหัวเราะเพราะความที่มั่นใจเกินไปนี่ละ

     

                “สวัสดีครับผมพัคจีฮุน รับผิดชอบตำแหน่งร้องนำ อยากได้ภาพลักษณ์ที่ดูแมนๆแต่ต้องรับผิดชอบภาพลักษณ์แบบสดใสครับ วันนี้ผมเสียงไม่ค่อยดีกลัวว่าร้องเพลงไปจะไม่ประทับใจ ถ้างั้นผมจะทำแอกโย่แล้วกันนะครับ ~ เลือกป๋มหั้ยเปนแอกโย่ของคุงนะคับ กุกุก่าก๊า~

               

                ความน่ารักสดใสและวิงค์ส่งท้ายของจีฮุนเรียกเสียงฮือฮาให้กับโซดาป๊อปกันได้อย่างมาก จีฮุนยิ้มเขินกับแอกโย่ของตัวเอง กลายมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจของวงรุ่นพี่ที่แต่เดิมก็ชอบจีฮุนกันเป็นส่วนมากอยู่แล้ว

     

                “สวัสดีครับผมองซองอู ไม่ใช่กง ไม่ใช่ฮง ไม่ใช่อุน ไม่ใช่อน แต่เป็นองซองอู ตำแหน่งเท้าไฟแห่งโบเนร่าเป็นนักวิ่งและนักเต้นครับ ทำหน้าที่ด้านวาไรตี้และความตลกของวงด้วย จีฮุนมาในแนวน่ารักถ้างั้นผมจะมาแนวเซ็กซี่แล้วกันนะครับ กุกุก่าก๊า อ่า~

     

                ซองอูไม่ได้มาแนวน่ารักแต่เปลี่ยนสิ่งที่จีฮุนทำก่อนหน้าให้กลายเป็นแนวตลกและเซ็กซี่แทน แดเนียลที่ชอบการแนะนำตัวของซองอูตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอแล้วก็ขำมากเป็นพิเศษ จีฮุนยิ้มแหยเมื่อเห็นว่าซองอูกำลังล้อเลียนเขา

     

                “สวัสดีครับผมน้องเล็กแห่งโบเนร่า ยูซอนโฮครับ ในวงเป็นน้องเล็กสุด ตำแหน่งคือนักล่าห้ามื้ออาหารรับผิดชอบด้านการกินให้มากที่สุดครับ แล้วก็เป็นร้องเสริมในวงด้วยครับ เอ่อ.. อ๋อ.. ผมก็หวังว่าพี่ๆโซดาป๊อปจะเก็บผมเอาไว้ในหัวใจบ้างนะครับ เพราะว่าพี่ๆถูกเซฟเอาไว้ในหัวใจของผมแล้ว ~เน มาอึมโซเก จอจัง~

     

                ซอนโฮเลือกใช้ประโยคที่เขาเพิ่งคิดเองออกมาประกอบท่าทางที่ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้ทั้งสองข้างทำเป็นรูปสี่เหลี่ยมให้กลายเป็นที่เก็บพี่ๆเอาไว้ในใจของเขา โซดาป๊อปต่างก็ชอบและทำตามซอนโฮกันไม่หยุดจนเจ้าตัวถึงกับยิ้มไม่หุบ

     

                “ว้าวว ถือว่าเป็นการแนะนำตัวที่น่าสนใจมากอ่ะ คงต้องเซฟเอาไว้ในหัวใจตลอดไปแน่ๆเลย เรามาปรบมือให้กับโบเนร่ากันอีกครั้งเถอะ”

     

                บรรยากาศที่ดีและแก้เขินระหว่างแขกรับเชิญกับผู้ดำเนินรายการก็มักจะใช้การปรบมือทำลายความเงียบเหมือนทุกครั้ง ถือเป็นการจบช่วงแรกของรายการแบบง่ายๆ การถ่ายทำหยุดพักครู่หนึ่งเพื่อเตรียมตัวถ่ายในช่วงต่อไป ต่างวงต่างก็ยืนในฝั่งเดิมของตนและพูดคุยกันเองในวง และเมื่อการถ่ายทำเริ่มขึ้นสมาชิกแต่ละคนก็ยืนประจำตำแหน่งเดิมเป็นการพร้อมถ่าย

     

                ต่อไปจะเป็นการเลือกคู่เดทสำหรับวันนี้นะครับ โซดาป๊อปเป็นฝ่ายเลือกสมาชิกโบเนร่าที่อยากเดทด้วย ถ้าคนก่อนหน้าเลือกใครไปแล้ว คนต่อมาสามารถเลือกคู่ของคนก่อนหน้าได้ โดยโบเนร่าจะเป็นคนตัดสินใจนะครับว่าจะตกลงหรือปฏิเสธใคร เข้าใจกติกานะครับ

     

                “ลำดับการเลือกคนแรกก็คือคังดงโฮ เจ้าของฉายาฆ่าหมีด้วยมือเปล่า ซังนัมจาหัวหน้าวงของเราจะเลือกใครให้เป็นคู่ของเขากันในวันนี้นะ”

     

                เมื่อพีดีให้กติกาการเลือกคู่เสร็จ การเริ่มเลือกคู่ก็เริ่มขึ้น มินฮยอนพูดพากย์ระหว่างที่ดงโฮตัดสินใจเลือกสมาชิกวงรุ่นน้องที่อยู่ฝั่งตรงข้าม แม้ทีแรกจะลังเลนิดหน่อยว่าจะเลือกใครแต่เมื่อสมองของดงโฮประมวลผลถึงคำพูดในตอนที่เจอกันกับรุ่นน้องครั้งแรกแล้วสมาชิกวงโซดาป๊อปพูดว่าใครชอบใครในโบเนร่ากันบ้างก็ทำให้เขาตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

     

                “ไปเดทกับพี่ไหมจีฮุน”

     

                ดอกไม้ในมือของดงโฮถูกยื่นให้กับจีฮุน คนถูกยื่นดอกไม้ให้ตัดสินใจรับดอกไม้เป็นการตกลงในไม่นานนับแต่ดอกไม้ถูกส่งมา ดงโฮกลายมาเป็นคู่ของจีฮุน สายตาเจ้าเล่ห์ของดงโฮมองไปยังน้องเกือบสุดท้องของวงคู่ปรับที่มองจ้องมายังเขา ดงโฮจำได้ว่าจินยองบอกว่าชอบจีฮุน  และในเมื่อเขาได้เลือกก่อนก็อย่าหวังว่าจินยองจะสมหวังไปได้

     

                “ต่อไปควอนฮยอนบิน นักร้องนำเสียงทรงเสน่ห์ของโซดาป๊อปจะเลือกใครกันน้อ”

                “เหมือนว่าฮยอนบินจะมีคนในใจอยู่แล้วนะ”

     

                แดเนียลเหมือนรู้ว่าฮยอนบินจะเลือกใครเพราะทิศทางการเดินของฮยอนบินก็เดินมุ่งตรงหาคนเกือบริมสุดของฝ่ายตรงข้ามอย่างไม่ลังเล

     

                “วันนี้ไปร้องเพลงให้แก้วแตกกันเถอะครับ เมนโวคอล”

     

                ฮยอนบินตัดสินใจเลือกจงฮยอน เป็นความตั้งใจอยู่แล้วที่จะเลือกจงฮยอนเพราะเขาสนใจมาตั้งแต่ตอนที่ได้เจอกันครั้งแรก และจงฮยอนก็ยังทำหน้าที่เป็นนักร้องเสียงหลักของวงเหมือนกับเขาและเขาอยากจะรู้ว่าที่อีกคนบอกว่าทำให้แก้วแตกด้วยเสียงทรงพลังได้นั้นมันจริงหรือไม่ จงฮยอนก็ไม่ปฏิเสธที่จะรับดอกไม้ทำให้ได้อีกคู่หนึ่งอย่างเป็นทางการ

     

                “แบจินยอง หนุ่มหล่อหน้าเล็กของเราจะเป็นผู้เลือกในลำดับถัดไป มาดูกันสิครับว่าจะเกิดศึกชิงนางกันขึ้นหรือไม่”

                “ผมว่าผมรู้อ่ะครับว่าจินยองจะเลือกใคร”

                “พี่ว่าพี่ก็รู้นะ”

               

    ถึงคราวของจินยองที่กำดอกไม้แน่น ควานลินหันไปคุยกับแดเนียลที่อยู่ใกล้ๆ ทั้งสองไม่ต้องเดาก็รู้ว่าแบจินยองตัวแสบจะต้องมุ่งตรงไปยังคนที่มีคู่แล้วแน่นอน

     

    “อย่าไปกับพี่ดงโฮเลย ไปกับผมนะครับจีฮุน”

     

    และมันก็เป็นจริงเมื่อจินยองตัดสินใจเดินมุ่งตรงไปหาคู่ดงโฮและจีฮุนด้วยความมั่นใจที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับโซดาป๊อปที่รู้เรื่องราวเป็นอย่างดี จีฮุนถึงกับอ้าปากตกใจที่มีคนเลือกเขาถึงสองคน โดยไม่ได้สังเกตสายตาที่สองรุ่นพี่จ้องมองกันเองอย่างเอาเป็นเอาตาย

     

    “ผมควรเลือกใครดีครับ”

    I don’t know วาอาอาอาย นาโดโมรือเก..”

    Make me feel so high I’m so เครเซ่~~

     

    จินยองและดงโฮต่างก็แย่งกันร้องเพลงโปรโมตของโบเนร่าเพื่อเอาใจจีฮุน นี่ไม่ใช่แค่ศึกของการเลือกคู่เดทแต่มันคือศักดิ์ศรีที่ค้ำคอ ไม่มีทางที่จะต้องยอมให้แน่ๆ     และเมื่อทั้งสองคนหยุดร้องเพลงก็ถึงเวลาที่จีฮุนจะต้องตัดสินใจ

     

    “เอาละครับ ระหว่างคังดงโฮกับแบจินยอง คนที่พัคจีฮุนจะเลือกก็คือ...”

    “คือ...”

    “คือ!!!

     

     

     

     

    “ขอโทษนะครับพี่ดงโฮ”

     

    เมื่อจีฮุนตัดสินใจจะเลือกจินยอง ดอกกุหลาบแดงที่ดงโฮได้ให้ไว้ก็ถูกส่งคืนและจีฮุนก็รับดอกไม้ที่จินยองมอบให้มา ยิ่งกว่าการได้คู่กับจีฮุนที่สมาชิกในวงต่างก็ชอบแล้ว เขายังชนะคู่ปรับคนสำคัญที่บังอาจแย่งเพื่อนรักไลควานลินของเขาไปได้ มันคือชัยชนะที่ยิ่งใหญ่กว่าการวิ่งเข้าเส้นชัยหรือได้แดซังปลายปี

     

    แบจินยอง 2 – 1 คังดงโฮ

     

    ลำดับถัดไปก็เป็นการเลือกของแดเนียล ซึ่งเขาก็ไม่ได้ไปแย่งจีฮุนเหมือนที่จินยองกับดงโฮทำ แน่นอนว่าคนที่รักความตลกก็เลือกซองอูให้มาเป็นคู่กันอย่างง่ายดาย

     

    “ต่อไปก็คือน้องเล็กของพวกเรา พวกเราไม่เคยรู้เลยนะครับว่าน้องควานลินของพวกเราจะเลือกใครเป็นเมนในโบเนร่า วันนี้แหละครับที่พวกเราจะได้รู้กัน”

     

    ซอนโฮยืนเอามือไขว้หลังยืนอย่างสบายๆไม่ได้รักษาท่ายืนของตัวเองให้ดูดีมากนักเมื่อถึงตาของควานลินที่จะเลือกใครบางคนให้ไปเดทด้วยกันตามธีมรายการ ซอนโฮรู้อยู่แล้วว่ายังไงซะเขาเองก็ไม่ถูกเลือกในคราวนี้เพราะก็รู้อยู่แก่ใจว่าเมนหลักและเมนคนเดียวในวงของโบเนร่าของรุ่นพี่ไลควานลินคือใคร  และสายตาของซอนโฮก็มองไปยังปลายทางที่ยังไงเสียควานลินก็จะเดินไปอยู่ดี พี่จีฮุนก็จะโดนเลือกอีกครั้งนึงในขณะที่เขาก็คงเป็นแค่คนที่เหลือ ใครสักคนที่โดนปฏิเสธมาก็จะได้มาคู่กับเขา

     

    “ปะ..ไปเดทกับผมนะครับคุณจีฮุน”

    “ว้าวว พัคจีฮุนถูกเลือกอีกครั้งนึงแล้วครับ”

     

    เป็นแบบที่ซอนโฮคิดไว้ไม่มีผิด ควานลินเลือกที่จะขอจีฮุนเป็นคู่ จินยองถึงกับถอนหายใจเมื่อควานลินเข้ามามอบกุหลาบให้จีฮุน มันก็มีหลายครั้งที่จินยองจะชนะพี่ใหญ่หัวหน้าวงได้ แต่มันไม่มีสักครั้งหรอกที่เขาจะชนะเพื่อนน้องเล็กคนนี้ได้ เหมือนจะรู้ชะตาอยู่หน่อยๆว่าคงจะได้เปลี่ยนคู่ใหม่เร็วๆนี้

     

    “พัคจีฮุน เลือกไลควานลินนะคร้าบบบ” ดงโฮตะโกนส่งเสียงเชียร์ให้เลือกน้องเล็กสุดหล่อแทนคู่คนปัจจุบัน ควานลินก้มหน้าลงเพราะเขินที่จะต้องมองหน้าคุณจีฮุนคนโปรดของเขาโดยตรง

     

    “ระหว่างแบจินยององค์รัชทยาทของฝ่าบาทฮวัง กับ ไลควานลินลูกชายของหัวหน้าเผ่าหมีโฮโฮ่ ผู้ที่จีฮุนจะเลือกนั่นก็คือ...”

     

     

     

     

    “ขอโทษนะครับคุณควานลิน”

     

    “เย่ๆๆๆ คุณจีฮุนเขาเลือกผมแหละ พี่ดงโฮดูสิครับ คุณจีฮุนเลือกผม”

     

    จินยองไม่สามารถเก็บอาการดีใจได้เมื่อจีฮุนเลือกจินยองถึงสองครั้ง เขาชนะทั้งดงโฮและควานลินที่ไม่เคยแพ้เขาสักครั้ง ควานลินยิ้มเจื่อนๆเอาดอกไม้ที่ยื่นให้จีฮุนกลับมาและเดินคอตกไปยืนใกล้ๆดงโฮที่ถูกปฏิเสธมาก่อนหน้า รู้สึกไม่ดีเท่าไรที่โดนปฏิเสธง่ายๆแบบนี้ ขนาดในรายการยังโดนปฏิเสธเขาก็ไม่คิดว่าชีวิตจริงจะมีทางไปมากกว่าการเป็นแฟนคลับเลย

     

    “ต่อไปก็เป็นตาของเอ็มซีประจำสัปดาห์นี้แบบผมแล้วสินะครับ”

     

    มินฮยอนดำเนินรายการไปก็จัดการตัวเองสำหรับการเลือกคู่ไป มินฮยอนลังเลที่จะเลือกคู่เพราะไม่ว่าใครต่างก็น่าสนใจหมดสำหรับเขา ทีแรกก็กะจะเลือกจีฮุนแต่ในเมื่อคนเลือกกันไปตั้งสามคนแล้วและจะให้เขาไปแย่งอีกก็คงจะยาก ในบรรดาสามคนที่เหลือ

     

     

     

    “ซอนโฮชอบกินเหรอครับ ไปกินเนื้อย่างกับพี่ไหม”

     

    สายตาของมินฮยอนจับจ้องไปยังน้องเล็กของอีกวงที่ยืนก้มหน้าไม่มองมายังเขาราวกับว่าตอนนี้รายการไม่ได้ถ่ายทำอยู่  และนั่นทำให้มินฮยอนตัดสินใจเดินไปตรงหน้าของรุ่นน้องตำแหน่งกินประจำวง เพื่อให้รุ่นน้องเลิกที่จะมองพื้นและเงยหน้าขึ้นมามองหน้าเขา

    เมื่อได้ยินคำว่าเนื้อย่างก็ทำให้ซอนโฮเงยหน้าขึ้นมา เขารู้สึกผิดคาดที่กลายเป็นคนที่โดนเลือกเพราะนึกว่าจะเป็นตัวเหลือแบบที่คิดไว้

     

    “พี่มินฮยอนจะพาไปกินเนื้อย่างจริงหรอครับ”

     

    ปากไวกว่าความคิดใดๆทำให้ซอนโฮเอ่ยถามเรื่องของกินก่อนจะตอบตกลงให้มั่นใจ นั่นทำให้ทั้งทีมงานและสมาชิกคนอื่นๆขำกับความน่ารักของซอนโฮ

     

    “จริงครับ ถ้าเลือกจะพาขับรถไปกินตอนนี้เลย”

    “งั้นไปกินกันเลยนะครับ”

     

    เมื่อได้รับคำตอบที่ชวนให้เลือกนั่นก็ทำให้ซอนโฮผู้โดนงดอาหารหนึ่งมื้อเชื่อง่ายเลือกตอบรับมินฮยอนทันที ถึงแม้จะไม่เลี้ยงเนื้อย่างจริงๆยังไงซอนโฮก็คงตอบตกลงอยู่แล้ว ไม่งั้นก็จะกลายเป็นแค่เศษเหลือแบบที่คิดซึ่งซอนโฮไม่อยากเป็นแบบนั้น เขาอยากมีสิทธิ์เลือกบ้าง

     

    “ตอนนี้ยังมีคนที่ไม่มีคู่อยู่นะครับ ถ้างั้นเราจะให้โอกาสดงโฮกับควานลินเลือกคู่อีกครั้งนึง ใครจะเลือกก่อนดี”

    “ให้ควานลินเลือกก่อนก็ได้”

     

    ดงโฮที่รักควานลินยิ่งกว่าสิ่งใดก็ให้โอกาสน้องเล็กที่รักเป็นคนเลือกก่อน ควานลินก้าวเดินไปหยุดอยู่ตรงกลางระหว่างจีซองและแจฮวานที่ยังคงไม่ได้ถูกเลือก ให้เอาเข้าจริงๆเขาไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย การถ่ายทำต่อไปคงจะแยกกันถ่ายและเขาจะต้องอยู่กับคนที่ไม่สนิทมันคงทำให้ลำบากใจ ยิ่งจีซองและแจฮวานอายุมากกว่าแต่ตัวควานลินเป็นรุ่นพี่มันคงยิ่งอึดอัดที่จะแสดงออกไม่รู้ว่าคนเป็นน้องแต่เป็นรุ่นพี่จะแสดงออกด้วยการเคารพผู้เป็นพี่แต่เป็นรุ่นน้องยังไง

     

    แต่ถ้าเขาเลือกคนที่เป็นทั้งรุ่นน้องและเป็นน้องของเขา..

     

     

     

     

     

    “พี่มินฮยอนจะเลี้ยงแค่เนื้อย่าง แต่พี่จะเลี้ยงทั้งเนื้อย่างและบิงซูเลยนะซอนโฮ ไปกับพี่นะครับ”

     

     

     

    ควานลินตัดสินใจไม่เดินต่อไปข้างหน้าเพื่อเลือกแจฮวานหรือจีซอง แต่กลับหันหลังไปยังทีมที่มีคู่แล้วและเลือกเดินตรงไปหาซอนโฮที่เขาสนิทยิ่งกว่าคนอื่น คนที่ทำให้เขาจะรู้สึกสบายใจเมื่ออยู่ด้วยกัน เขาไม่มีทางกลับไปเลือกจีฮุนให้โดนปฏิเสธแต่ถ้าเป็นซอนโฮมันก็มีโอกาสที่เขาจะถูกเลือก อย่างน้อยๆเขาก็สนิทกันอยู่ และเขาจะเลี้ยงซอนโฮถึงสองอย่างเลยนะ!

     

    “ผมหรอครับ”

     

                ซอนโฮชี้นิ้วเข้าหาตัวเองเพื่อถามควานลินว่าคือตัวเองหรือที่ถูกเลือก ควานลินพยักหน้าขึ้นลงเป็นคำตอบว่าเขาเลือกซอนโฮ ใจหนึ่งก็อยากเลือกพี่มินฮยอนคนเดิมที่เลือกเขาเป็นคนแรกไม่ใช่แค่ตัวสำรอง แต่พี่ควานลินก็คนที่ช่วยเขาทุกรอบเลยนี่นา แถมยังเลี้ยงมากกว่าแค่เนื้อย่างอีกด้วย แล้วพี่ควานลินก็เคยให้บราวนี่เป็นของซัพพอร์ตอีก

     

    “ได้เวลาเลือกแล้วนะซอนโฮ”

     

     

     

     

     

     

    “คือ.. ขอโทษนะครับพี่มินฮยอน”

     

     

     

    สุดท้ายซอนโฮก็ตัดสินใจเลือกควานลินคนที่เขาสนิทกว่า อย่างน้อยๆความอึดอัดคงไม่ได้มีมากเท่ากับมินฮยอนที่ไม่เคยคุยกัน ควานลินยิ้มออกจนเผยลักยิ้มออกมา รู้สึกโล่งใจที่สุดท้ายถึงจะไม่ได้คู่กับคุณจีฮุนนักร้องคนที่เขาเป็นทั้งแฟนบอยและแอบปลื้ม แต่ก็ยังได้คู่กับซอนโฮคนที่เขารู้สึกสบายใจที่จะอยู่ด้วย

     

    และเมื่อเหลือดงโฮกับมินฮยอน ดงโฮก็ตัดสินใจที่จะเลือกจีซองเพราะไม่อยากไปแย่งกับคนอื่นเหมือนที่ควานลินกลับไปแย่งซอนโฮจากมินฮยอนอีก และทำให้มินฮยอนต้องคู่กับแจฮวานไป

     

     

    คัท!!!’

     

     

    เมื่อการถ่ายทำรายการช่วงแรกสิ้นสุดลง พีดีก็บอกให้ทั้งสองวงเปลี่ยนเสื้อทีมตามคู่ของตน ทีมมักเน่จากทั้งสองวงกลับมาจากเปลี่ยนเสื้อและได้ใส่เป็นเสื้อยืดคู่กันในลายลูกเจี๊ยบน่ารัก และคู่อื่นๆเมื่อเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเสร็จก็ทำให้การถ่ายทำจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

     

    การถ่ายทำเริ่มขึ้นทำให้แต่ละคู่ต้องแยกย้ายกันไปตามสถานที่ที่ทีมงานได้เตรียมเอาไว้ให้ การถ่ายทำที่พิเศษวันนี้คือการออกนอกสถานที่จริงๆโดยแยกรถทีมละคัน ทีมมักเน่กำลังสองของควานลินและซอนโฮ ควานลินเป็นฝ่ายขับรถเพราะซอนโฮไม่มีใบขับขี่ ภายในรถพวกเขาคงไม่สามารถพูดเรื่องส่วนตัวอย่างเรื่องของจีฮุนได้อย่างเปิดเผยเพราะมีกล้องติดสำหรับถ่ายทำในรถและมันก็เริ่มถ่ายตั้งแต่พวกเขาเปิดประตูรถ ควานลินสังเกตเห็นกล่องภารกิจที่วางอยู่ตรงที่กระจกภายในรถก็หยิบออกมาเปิดดูและอ่านข้อความในกล่องที่ทิ้งภารกิจไว้

     

    “ขับรถไปตามปลายทางในจีพีเอส ทำภารกิจให้เร็วที่สุดเพื่อกลายเป็นสุดยอดคู่รักของวันนี้”

     

    ควานลินอ่านการ์ดภารกิจเสร็จก็คาดเข็มขัดนิรภัยของตนให้เรียบร้อยและหันไปช่วยซอนโฮที่นั่งเบาะข้างกันให้คาดเข็มขัดเพื่อความปลอดภัย เมื่อเตรียมตัวเสร็จควานลินก็เริ่มออกรถให้เคลื่อนไปยังเส้นทางตามจีพีเอสหน้ารถอย่างรวดเร็ว

     

    “แปลกๆเนอะที่เราต้องมาทำรายการในธีมเดทกันอ่ะ” ควานลินเป็นฝ่ายชวนคุยเพื่อไม่ให้บรรยากาศเงียบจนเกินไป

     

    “ตอนแรกผมนึกว่าจะไม่มีคนเลือกผมแล้วนะครับ ตอนที่พี่มินฮยอนกับพี่ควานลิน.. ผมเรียกว่าพี่ได้ใช่ไหมครับ”

    “อื้ม ได้สิ”

    “ตอนที่พี่มินฮยอนเลือกก็ตกใจแล้ว พอพี่ควานลินเลือกีกรอบก็ยิ่งแปลกใจมากๆเลยครับ ในวงผมมีแฟนคลับน้อยสุดเลย ปกติพี่จีฮุนกับพี่แจฮวานแฟนคลับเยอะมากเลย”

     

    บทสนทนาถูกพูดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติราวกับไม่มีกล้องถ่ายทำอยู่ในรถ ซอนโฮรู้สึกสบายใจที่ตอนนี้เขากล้าจะพูดกับควานลินมากกว่าครั้งล่าสุดที่เจอกัน อาจเป็นเพราะพวกเขาได้คุยกันผ่านโปรแกรมแชทด้วยบ้าง แม้จะเป็นการคุยเรื่องของจีฮุนแต่มันก็คือการคุยกันนั่นแหละ

     

    “นายจำตอนที่โบเนร่าไปแนะนำตัวตอนรายการเพลงได้ไหม วันนั้นพอพวกนายออกไปเราก็คุยกันว่าสมาชิกคนไหนในโบเนร่าที่น่าสนใจ ครึ่งนึงของพวกเราเลือกคุณจีฮุนเลย วันนี้ฉันเดาว่าคนต้องเลือกเยอะ แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆด้วย”

    “แล้วทำไมพอเลือกอีกรอบพี่ถึงเลือกผมหรอครับ”

    “ก็เราเคยคุยกันมาก่อนหน้าไงตอนกีฬาสีไอดอลฉันเลยสบายใจที่จะได้อยู่ทีมเดียวกับนาย ตอนแรกก็ลังเลระหว่างคุณจีฮุนกับนายนะ พอโดนปฏิเสธมาก็เลยคิดว่ายังไงอยากจะลองเลือกนายดูด้วยเหมือนกัน แล้วทำไมถึงเลือกฉันแทนพี่มินฮยอนล่ะ”

    “ตอนงานกีฬาสีพี่ช่วยผมไว้ตอนที่ผมล้มก็เลยอยากจะขอบคุณน่ะครับ แล้วอีกอย่างพี่ก็จะเลี้ยงมากกว่าพี่มินฮยอนด้วยผมก็เลยเลือกพี่”

     

    ถ้าไม่ติดเรื่องประโยคสุดท้ายที่เป็นเรื่องกินควานลินก็คงไม่ขำออกมา ซอนโฮก็ยังเป็นซอนโฮคนที่ไม่ว่ายังไงก็จะเป็นเรื่องกินอย่างที่เคยบอกเอาไว้ในแชทสินะ

     

    “แล้ววันนี้จะล้มอีกไหมเนี่ย สงสัยวันนี้คงจะต้องทำตัวเหมือนเดทจริงๆแล้วสิ ฉันจะจับมือนายเดิน ถ้าล้มจะได้จับไว้ทัน”

                “...”

     

    “วันนี้จับมือเดินไปด้วยกัน ดีไหม?”

     

     

     

     

     

    To be continued

     

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     

    แหมน้องหลินคะ ขอเบอร์แล้วนึกว่าจะจีบอ่ะค่ะ ไหงหลอกคุณชาให้ดีใจว่าขอเบอร์ไปแล้วจะจีบนุ้งโฮอ่ะคะ คุณชากับผู้อ่านเข้าใจผิดนะคะรู้ไหม!! (โมโหมากเรือไม่ไปไหนเลย 555)

     

    ฮี่ฮี่ คุณชากลับมาแล้วค่า หลังจากหายไปเกือบจะเดือนนึงเลยแต่ในที่สุดก็กลับมาแล้วค่ะ  ไม่ใช่ว่าอยากจะดองนะคะ จริงๆหลังจากอัพ SF MHRN ก็ตั้งใจจะมาอัพต่อค่ะ ทีนี้โน้ตบุ๊กมันค้างหลายรอบมากตอนแต่ง ที่แต่งไว้หายไปสามรอบคือหงุดหงิดมากกก แล้วมันมาตรงกับช่วงสอบเลยแบบถอดใจไปก่อนไม่ได้มาอัพ แต่ตอนนี้โน้ตบุ๊กใช้ได้แล้วแถมชาก็สอบเสร็จแล้ว ก็สัญญาว่าจะมาอัพเรื่อยๆให้มากเท่าที่จะทำได้เลยค่ะ(แต่ตอนนี้เหมือนว่าจะมาอัพทุกๆวันเกิดของสมาชิกในวงเลยอ่ะ ไม่ได้ตั้งใจนะเรื่องนี้มันบังเอิญ แต่ถ้าครั้งต่อมาวันเกิดอูจินนี่รอกันยาวไปอีก)

    และมีคุณผู้อ่านได้คอมเมนท์มาว่าอยากให้ชาไปโปรโมตในทวิตบ้าง ซึ่งเอาจริงๆนะคะคุณชาไม่เคยคิดจะทำมันเลยค่ะ 555 คือชามีทวิตนะคะแต่เป็นแอคเดียวทำทุกอย่างตั้งแต่ติ่งไปยันบ่นเรื่องส่วนตัว เป็นแอคที่น่ากลัวมากค่ะชาปิดไพรเวทเอาไว้ ดังนั้นถ้าจะไปโปรโมตยังไงก็ไม่มีใครเห็นทวิตที่ชาโปรโมตหรอกค่ะ และถึงมีแอคสำหรับพูดคุยยังไงก็ไม่มีใครไปคุยด้วยแน่ๆเพราะคุณชาอยู่ในมุมเล็กๆของโลกหลินโฮนี้เองค่ะไร้คนคบด้วยมากๆ ทุกวันนี้ก็คุยคนเดียวค่ะ เศร้าตัยยย เอาเป็นว่ายังไงถ้าชอบก็ช่วยแชร์ๆต่อนะคะ ให้เรือเรามั่นคงแบบนี้ต่อไปโลดดด

     

    แล้วชาจะกลับมาใหม่ ยังไงก็ไม่เทแน่นอน

    Q.Mistea – ควีนมิสที

    2017.09.22 ----> Today is Lai Kuanlin’s Birthday! รักหนูเสมอนะนุ้งหลินของคุณชา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×