คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ทำไมต้องมีแฟนเพจ และจะสร้างแฟนเพจยังไง
ทำไมต้องมีแฟนเพจ แฟนเพจสำคัญอย่างไร เนื่องจากปัจจุบันมีคนไทยที่เป็นผู้ใช้งาน Facebook กว่า 50 ล้านคน รวมถึงมีการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าของร้านหรือเจ้าของแบรนด์ทั้งเจ้าเก่าและเจ้าใหม่จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยและเหมาะสมกับพฤติกรรมการซื้อของของลูกค้าในปัจจุบันให้มากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้ว่า มีธุรกิจมากมายที่สร้าง “แฟนเพจ” (Fanpage facebook) ซึ่งเปรียบเสมือนกับการสร้างหน้าเว็บไซต์ขึ้นมาหน้าหนึ่งให้ผู้ใช้ facebook สามารถเข้าถึงร้านค้าหรือแบรนด์นั้นๆ ได้จากการใช้งาน facebook ไม่ว่าจะผ่านการค้นหาใน tab ค้นหา หรือว่าคลิกตามโฆษณาที่ปรากฏในหน้า feed ก็ได้เช่นกัน
Facebook Fanpage มีความแตกต่างจากหน้า facebook ปกติของบุคคล เนื่อง facebook ปกติของบุคคล จะเน้นที่การอัพเดตเรื่องราวในชีวิตประจำวัน การพูดคุยสื่อสารกับเพื่อน แต่ Facebook Fanpage จะเน้นที่การทำธุรกิจ การขายและให้บริการ รวมถึงแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกให้กับบุคคลทั่วไป (หรือผู้ติดตาม) โดยมี admin ที่เป็นผู้ดูแลแฟนเพจหลายๆ ท่านได้
การสร้างแฟนเพจในปีล่าสุดนี้ ทำได้ง่ายมากๆ ทางร้านเรามีบทความสอนสร้างแฟนเพจอยู่นะคะ ท่านที่สนใจการสร้างแฟนเพจด้วยตัวเอง สามารถเข้าไปอ่านบทความที่สอนสร้างแฟนเพจที่เข้าใจง่ายแบบ step by step ของร้านเราได้เลยค่ะ
จากที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นว่า การสร้างแฟนเพจเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ของการเปิดร้านค้าออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงเปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารในการขายสินค้าและบริการให้ตรงใจผู้รับสารด้วยค่ะ ด้วยเหตุนี้ ทางเลม่อนแนะนำอย่างยิ่งว่า พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายในยุคปัจจุบัน ควรจะมีแฟนเพจเป็นของตัวเองกันนะคะ โดยข้อมูลที่ควรจะมีก่อนเปิดแฟนเพจ ได้แก่ · ชื่อเพจ (อาจเป็นชื่อร้านหรือชื่อแบรนด์ของท่านก็ได้ค่ะ) · คำอธิบายเพจ หมวดหมู่ของสินค้าและบริการ · ช่องทางติดต่อ (ที่แนะนำให้ควรมีคือ ไลน์ เบอร์โทรติดต่อ โดยอาจจะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านจริงๆ หรือเว็บไซต์ก็ได้ค่ะ) · เวลาทำการ (เพื่อให้ลูกค้าทักมาได้ตามเวลาที่กำหนดเพื่อที่จะได้รับคำตอบที่รวดเร็ว ไม่ต้องรอนานนะคะ) นอกจากจะต้องมีข้อมูลต่างๆ เหล่านี้แล้ว ท่านยังควรจะต้องมีรูปภาพหน้าปก (Cover) หรือก็คือ รูปภาพขนาดใหญ่ที่หัวแฟนเพจต่างๆ กินพื้นที่ส่วนใหญ่ในหน้าแรกของแฟนเพจและเป็นรูปที่ผู้ชมจะเห็นเป็นสิ่งแรกสุด รูปภาพนี้อาจเปลี่ยนแปลงไปตามเทศกาลหรืออาจะเปลี่ยนเป็นภาพที่แสดงโปรโมชั่นที่มีในขณะนั้น เพื่อให้ผู้ชมเห็นอย่างเด่นชัดก็ได้ค่ะ อีกรูปหนึ่งที่สำคัญเช่นกันคือ รูปภาพโปรไฟล์ หรือก็คือรูปภาพเล็กๆ ที่แสดงเวลาที่ผู้คนพิมพ์ค้นหาชื่อร้านของท่านในช่องค้นหาของ facebook รวมถึงแสดงหน้าแรกของแฟนเพจตรงมุมซ้ายล่างของรูปภาพหน้าปกด้วยค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสที่มีความละเอียดเพียงพอที่จะเห็นได้จัดแม้ถูกลดขนาดลงค่ะ โดยรูปภาพหน้าปก (Cover) และรูปภาพโปรไฟล์ นี้ควรเป็นที่น่าจดจำและดึงดูดสายตาผู้เข้าชมแฟนเพจ เพื่อสร้างการจดจำในแบรนด์หรือตัวสินค้าของท่านค่ะ
สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่เราแนะนำหลังจากที่ท่านมีแฟนเพจเป็นของตัวเองแล้วก็คือ “การตกแต่งแฟนเพจ” ค่ะ เมื่อท่านเข้าชมแฟนเพจของร้านค้าต่างๆ จะเห็นว่า แฟนเพจที่มีการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์ เป็นระเบียบ และสวยงาม จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างการจดจำของแบรนด์และร้านนั้นๆ ในใจลูกค้าได้มากกว่า เพราะเป็นใครๆ ก็ชอบสิ่งที่สวยงามใช่ไหมล่ะค่ะ นอกจากนั้น การตกแต่งแฟนเพจ ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจให้บริการ และความใส่ใจให้สินค้าและลูกค้าด้วยค่ะ ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจได้ง่าย เช่นเดียวกับการที่เราเดินเข้าไปในคาเฟ่หรือร้านสวยๆ ที่ตกแต่งมาเป็นอย่างดี ทำให้เราอยากใช้บริการ อยากอุดหนุนนั่นเองค่ะ ทางเราเล็งเห็นความสำคัญของการออกแบบแฟนเพจ จึงได้สร้างบริการรับออกแบบและตกแต่งแฟนเพจให้ท่านในราคาย่อมเยา โดยหวังว่า บริการรับออกแบบแฟนเพจและตกแต่งของเรานี้จะทำให้แฟนเพจของท่านมีความสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร และสร้างความประทับใจตราตรึงให้ลูกค้าได้ค่ะ อ่านบทความเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/limemedesign/ |
ความคิดเห็น