ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานเทพเจ้ากรีก-โรมัน อมตะเทวตำนาน

    ลำดับตอนที่ #31 : เจ้าหญิงไอโอ รักนี้ต้องกลายเป็นวัว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.43K
      15
      11 เม.ย. 53






    เจ้าหญิงไอโอ
    รักนี้ต้องกลายเป็นวัว

           ครั้งนี้มาเข้าถึงตำนานความรักของเทพเจ้ากันบ้าง ซึ่งในตำนานหน้านี้ เป็นของเทพเจ้าตัวพ่อ คือ เทพซีอุส ผู้ทรงเสน่ห์จงสาวๆหลงยอมพลีกายเป็นชายาถึงเพียงแค่ช่วงค่ำคืน ตำนานบทนี้จะกล่าวถึงเจ้าหญิงผู้เลอโฉม นามว่า "ไอโอ" เป็นพระธิดาแห่งท้าวอินาคัสแห่งเมืองอาร์กอส ซึ่งเข้าตากรรมการเทพซีอุสเป็นอันมาก ในตอนนั้นเจ้าหญิงกำลังชมดอกไม้ในพระอุทยานที่มันกำลังแย่งกันแย้มบานให้เจ้าหญิงเชยชม เทพซีอุสผู้มองมาบนโลกก็ทรงเห็นเจ้าหญิงไอโอก็บังเกิดความรัก จึงลงจากโอลิมปัสโดยเร็วทัน



         พระองค์มาปรากฏกายในร่างเทพบุตรรูปงามต่อหน้าเจ้าหญิงไอโอ และพระองค์เกรงว่าเทพีเฮร่าจอมขี้หึงจะมาตามราวี พระองค์จึงบบันดาลให้บังเกิดกลุ่มเมฆบดบังในบริเวณพระอุทยานจนมิด ในที่สุดพระองค์ก็ได้ร่วมภิรมย์กับเจ้าหญิงไอโอจนได้





            ทางด้านเทพีเฮร่าทรงประทับบนโอลิมปัสไม่ทรงเห็นเทพ   ซีอุสก็แปลกพระทัยและเกิดความสังหรณ์ พระเทพีจึงทรงลงจากโอลิมปัสตามหาเทพซีอุส จนเห็นความผิดปกติของกลุ่มเมฆที่มารวมตัวอยู่ตรงนี้มากเกิน พระเทพีจึงสลายเมฆเหล่านั้น เทพ         ซีอุสทราบทันพระเทพีจึงเนรมิตให้เ้จ้าหญิงไอโอกลายเป็นวัวไป เทพีเฮร่าทรงสงสัยในวัวที่อยู่กับเทพซีอุสจึงทูลขอวัวตัวนี้ไปเลี้ยงยังอุทยานบนสวรรค์ (ความจริงพระเทพีทราบอยู่แล้วว่าเป็นวัวแปลง) เทพซีอุสทรงทำอะำไรมิไ้ด้จึงยอมให้เทพีเฮร่าไป พระองค์หวังจะไปตามทีหลัง พระเทพีทรงนำวัวไปเฝ้าไว้กับเจ้ายักษ์อาร์กัสซึ่งมีตาร้อยดวง ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานเฝ้าพระุอุทยานของพระเทพี ยักษ์อาร์กัสเฝ้าวัวเป็นอย่างดี เทพซีอุสทรงกังวลและสงสารเจ้าหญิงไอโอเป็นอันมาก เทพเฮอร์เมสผู้เป็นพระโอรสทรงทราบถึงความทุกข์ของพระบิดาจึงอาสาไปช่วยเจ้าหญิงไอโอ 


            เทพเฮอร์เมสปลอมพระองค์เป็นมนุษย์ผ่านมาพร้อมกับเป่าขลุ่ยอ้อ แต่เจ้ายักษ์อาร์กัสกลับชื่นชอบจึงให้ชาวบ้านนั้น เล่นเป่าขลุ่ยอ้อให้ เจ้ายักษ์อาร์กัสตาทั้ง98หลับกันหมดยังคงเหลือตาอีก 2 ดวงที่ยังคงลืมตาอยู่ ชาวบ้านจึงเล่านิทานให้ยักษ์อาร์กัสฟังซึ่งเจ้ายักษ์ก็ยอมฟังโดยดี แต่บังเอิญตาทั้งสองดวงก็ปิดลง เทพเฮอร์เมสจึงสังหารยักษ์อาร์กัสจนสิ้นใจ และช่วยเจ้าหญิงไอโอมาจากเจ้ายักษ์อาร์กัสจนได้ เจ้าหญิงไอโอในร่างวัวก็วิ่งหนีเตลิดไป เทพีเฮร่าทราบเข้าก็กริ้วโกรธจึงเสกแมลงตัวเหลือบเกาะดูดเลือดเจ้าหญิง เจ้าหญิงในร่างวัวก็ได้รับความทุกข์ทรมานยิ่งวิ่งเตลิดไปไกลถึงอียิป์ข้ามทวีปกันเลยทีเดียว ทางด้านเทพีเฮร่าทรงสงสารเจ้าพนักงานเฝ้าพระอุทยานที่แสนจะซื่อสัตย์ต่อพระองค์ พระเทพีจึงเก็บดวงตาทั้งร้อยของยักษ์อาร์กัสมาประดับไว้บนหางของนกยูงสัตว์ทรงเลี้ยงของพระองค์ เพื่อเป็นอนุสรณ์ถึงบ่าวผู้ซื่อสัตย์และจงรักภักดีของพระองค์



              พอเจ้าหญิงไอโอมาถึงอียิปต์และเทพซีอุสก็เสด็จตามหาเสกให้กลับคืนร่างเดิม พระองค์ให้เจ้าหญิงพำนักที่นี้เพื่อความปลอดภัยจากเทพีเฮร่า เจ้าหญิงไอโอได้รับการเคารพนับถือในบรรดาชาวอียิปต์ และเจ้าหญิงได้ให้กำเนิดพระโอรสนามว่า"เอพาฟัส"และได้ขึ้นเป็นพระราชาปกครองชาวอียิปต์สืบต่อไป


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×