ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่น

    ลำดับตอนที่ #42 : กิชิโมะ จิน นางมารกลับใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.98K
      3
      12 มี.ค. 53






    กิชิโมะ จิน
    นางมารกลับใจ
          คราวนี้มาเจอกับปีศาจต่างประเทศที่มากลับเป็นปีศาจที่คนญี่ปุ่นเคารพนับถือกันดีกว่า ปีศาจตนนี้คือ "กิชิโมะ จิน"
           กิชิโมะ จิน เป็นปีศาจมาจากประเทศอินเดีย ความจริงเขาเป็นนางยักษ์เคยปรากฏขึ้นในสมัยพุทธกาลของสมนโคดมพุทธเจ้า(พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน) นามว่า "ฮาริตี"นางด้วยวิสัยของยักษ์ย่อมชอบจับสัตว์จับคนกินเป็นของธรรมดา แต่การกระทำของนางกลับสร้างความเศร้าแก่ผู้เป็นพ่อแม่ คือ นางจับลูกของชาวบ้านกินเป็นอาหารและเป็นอาหารที่เธอโปรดปรานเป็นอันมาก เธอจะแอบไปตามบ้าน แปลงกายเป็นพ่อแม่ของเธอและลักพาลูกของชาวบ้านมากิน ถึงแม้ชาวบ้านจะป้องกันด้วยวิธีใดก็ตาม


    ภาพนางฮาริตีนางมารจับเด็กกินของอินเดีย
         ด้วยตอนนั้นมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอุบัติขึ้นในชมพูทวีป (อินเดีย) เหล่าชาวบ้านก็เข้าหาพึ่งร่มบารมีของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระองค์ทรงนั่งตรวจด้วยทิพยญาณก็ทราบมาโดยตลอดของการกระทำของนางมารฮารีตี พระองค์ทรงใช้อิทธิพลลักพาลูกของนางมารมาซ่อนลงในบาตรทอง พอนางมารกลับมาจากการจับเด็กกิน เมื่อนางไม่พบลูกน้อยก้อยใจของเธอ คราวนี้ความทุกข์ของผู้เป็นแม่มาตกกับเธอ เธอได้แต่ร้องไห้และร้องเรียกตามหาลูกของนางอย่างบ้าคลั่ง "ว่าผู้ใดเป็นคนเอาลูกไป" ด้วยใจที่อาฆาต นางตามหาไปทั่วทั้งเดินทั้งเหาะแดนฟ้าและแดนดินต่างๆนานๆไปยังที่ต่างๆมากมาย ก็ไร้วี่แววของลูกสุดที่รัก
         นางเดินทางจนถึงพระเชตวันวิหาร สถานที่ประทับของพระพุทธองค์ นางทราบดีว่าพระองค์เป็นผู้เดียวที่จะช่วยนางได้ในขณะนี้ นางจึงเข้าเฝ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทันที นางวิงวอนขอความช่วยเหลือจากพระพุทธองค์ คราวนี้เป็นเละพระพุทธองค์ทรงใช้โอกาสนี้โปรดนางมารฮาริตีเลยทันที พระองค์เทศนาด้วยวาจาอันอ่อนโยน ยกเหตุยกผลถึงการกระทำของนางอันเป็นบาปพรากพ่อพรากแม่พรากลูก และกรรมได้กลับย้อนมาถึงตัวเลยพรากจากลูกของนางเอง นางมารฮาริตีเมื่อได้ฟังพระธรรมคำสอนจากพระพุทธองค์ถือเป็นบุญอันยิ่งใหญ่ทำให้เกิดเป็นอานิสงค์ นางมีดวงตาเห็นถึงบาปที่ตนได้กระทำไว้กับครอบครัวอีกหลายครอบครัวที่ได้ฆ่าลูกของพวกเขาโดยไม่ได้ใส่ใจถึงใจของผู้เป็นพ่อแม่ ได้แต่หลงใหลกับรสของการเสพติดการกินเด็ก คราวนี้นางมารฮาริตีจึงกล่าวตนปฏิญาณต่อพระพุทธองค์ว่าจะไม่กระทำเช่นนี้อีกต่อไป นางก็ได้ลูกน้อยก้อยเจ้ากลับคืนสู่อ้อมอกอีกครั้ง และนางก็นับถือพระรัตนตรัยเหนือสิ่งอื่นใด จากนางมารก็กลับเป็นพุทธศาสนิกชนอีกคน...
          เมื่อพระพุทธศาสนาเข้ามาสู่ประเทศญี่ปุ่น นางมารผู้กลับใจเลยมากลายเป็นเทพพิทักษ์้เด็กตามความเชื่อของญี่ปุ่นในนาม "กิชิโมะ จิน" ซึ่งเธอจะปรากฏในรูปลักษณ์ของเทวรูปบูชาและภาพวาดเป็นรูปหญิงสาวที่นั่งบนเก้าอี้และอุ้มเด็กไว้ พ่อแม่มือใหญ่ที่มีลูกก็จะมาขอพรให้เด็กเมตตาอารักษ์คุ้มครองลูกของตน... (นะจะทำนองเดียวกับแม่ซื้อหรือเปล่าไม่ทราบได้)
          
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×