ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภารตเทวะ เทพเจ้าแห่งชมพูทวีป

    ลำดับตอนที่ #7 : พระอุมาเทวี เทวีแห่งพลังอำนาจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.92K
      1
      31 ธ.ค. 56





    พระอุมาเทวี
    เทวีแห่งพลังอำนาจ

     

          พระอุมาเทวี เทวีแห่งพลังอำนาจ ทรงเป็นพระราชธิดาแห่งท้าวหิมวัติ พระอุมาเทวี ทรงมีพระนามอีกพระนามว่า พระปราวตี
    พระอุมาเทวีทรงมีลักษณะเป็นเทวีงดงาม ด้วยพระองค์ทรงมีอารมณ์ขึ้นๆลงๆ เลย สามารถแบ่งภาคเป็น ภาคดี กับ ภาคร้ายได้ ซึ่งในร่างภาคร้ายจะเป็นความน่าเกลียดน่ากลัว... เป็น พระกาลี พระองค์ทรงเสือ กับ สิงโตเป็นพาหนะ 


     

     
     


           พระอุมาเทวีทรงเป็นพระชายาแห่งพระศิวะ มีตำนานกล่าวถึงการที่
    พระอุมาเทวีมาเป็นพระชายาแห่งพระศิวะ ดังนี้  พระศิวะทรงมีพระชายา นามว่า พระศักติ จากนั้น พระศักติทรงแบ่งภาคไปกำเนิดเป็น พระสตี ธิดาแห่งท้าวทักษะปชาบดี พระศิวะทรงอภิเษกสมรสกับพระสตี 
    ต่อมาท้าวทักษะปชาบดีทรงจัดพิธีเชื้อเชิญเหล่าเทพเจ้าทั้งมาร่วมพิธี เว้นเพียง พระศิวะพระองค์เดียว ทำให้พระสตีเกิดความไม่พอใจ พระสตีมาร่วมงานก็ได้ถามท้าวทักษะปชาบดีผู้เป็นพระบิดาถึงสาเหตุที่ไม่เชิญพระศิวะมาร่วมงาน ท้าวทักษะปชาบดีได้ตอบกลับไปว่า พระศิวะเป็นเทพที่สกปรก แต่งกายด้วยหนังสัตว์ เอาขี้เถ้าคนตายมาทาตัว เส้นผมรุงรัง เป็นเทพแห่งสัตว์ร้าย เทพแห่งภูตผีปีศาจ จึงไม่ได้เชิญมาร่วมงานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์นี้ คำตอบของท้าวทักษะปชาบดีเป็นดั่งมีดเฉียบใจของพระสตี พระสตีทนไม่ได้จึงโดดลงกองไฟพิธีตาย จากนั้นพระศิวะทรงโศกเศร้า พระองค์ทรงเข้าฌาณที่เขาไกรลาสโดยไม่ไปไหน ทำให้เหล่าเทพเจ้าพากันเป็นห่วงพยายามหาทางแก้ให้พระศิวะออกจากความโศกเศร้า แต่ปรากฏว่า พระสตีทรงไปกำเนิดใหม่เป็นพระธิดาแห่งท้าวหิมวัติ นามว่า ปราวตี หรือ พระอุมาเทวี เหล่าได้ทราบถึงการกำเนิดใหม่ของพระศิวะ เลยพยายามให้พระศิวะมาอภิเษกสมรสกับพระอุมาเทวี โดยให้พระกามเทพแผลงศรไปต้องพระศิวะ พระศิวะตื่นจากฌาณก็พิโรธ ดวงเนตรที่ 3 กลางหน้าผากท่านเปิดออก เปลวไฟบรรลัยกัลย์ก็พุ่งใส่พระกามเทพจนร่างดับสูญสลาย พระรตีผู้เป็นพระชายาของพระกามเทพสงสารพระสวามีที่มาตายอย่างนี้ พระศิวะทรงให้พรว่า พระกามเทพถึงร่างดับสลาย แต่ดวงจิตวิญญาณยังคงอยู่ และเขาจะเดินทางไปทุกที่เพื่อมอบความรักให้แก่คนทั้งโลก... 







     

         จากนั้นพระศิวะทรงพบกับพระอุมาเทวีก็บังเกิดความรักขึ้น ทั้งสองพระองค์อภิเษกสมรสกัน สถิตในวิมาน ณ เขาไกรลาส อย่างมีความสุข  ต่อมาพระอุมาเทวี ทรงมีพระบุตร 2 พระองค์ คือ พระขันธกุมาร กับ พระพิฆเนศ 

     

      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×