ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Golden Dragon

    ลำดับตอนที่ #5 : ไฟดวงที่ 2 สถาบันปาปิรุส(การรอคอย)

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 54


    “ชั้นขอโทษ ทุกคน”หลังจากที่ได้พูดคำนี้ ริวเคนโดและเพื่อนอีกสองคนร่วงลงมาจากถนนเกลียว แต่ที่นี้ยังพอมีแสงสลัวๆอยู่โดยรอบพอให้เห็นสีหน้าของใครต่อใคร

    “เธอ...”ริวเคนโดหันไปหาอีกคน เผยให้ใบหน้าคมเข้มภายใต้แว่นกรอบหนา ผมสีน้ำตาลแดงซอยสั้นเข้ารูป ดวงตาสีมรกตและสีไพลินประสบเข้าตรงๆ “ชื่อ..”

    “ออร์ติเมต แคสเปี้ยน เรียกสั้นๆว่าแคสก็ได้”

    “ดรากอน ริวเคนโด ยินดีที่ได้รู้จัก”ริวเคนโดพยายามเอื่อมมือไปจับกับมือเด็กหนุ่มนามแคส

    “เช่นกัน”

    “เรากำลังร่วงอยู่นะ ยังจะมาทำความรู้จักอีกหรอ”แคนตาลูปขัดขึ้น ความกังวนลอยมาบนหน้าของเขา  “ถ้าข้างล่างเป็นหินงอกหินย้อย จะทำยังไงล่ะ”

    “มันก็เสียบพวกเราเป็นพรุนหน่ะสิ”แคสตอบ หน้าถอดสีเรื่อยๆจนซีกเป็นไก่ต้ม ริวเคนโดก็ซีกตามๆกัน ถ้าเป็นแบบนั้นจะทำยังไงล่ะทีนี้

    “มองโลกในแง่ดีหน่อยสิ บางทีข้าล่างอาจจะเป็นหนองน้ำที่คอยรองร่างพวกเราไม่ให้เละก็ได้”แคสและแคนตาลูปสีหน้าเริ่มขึ้นดีขึ้นบ้าง แต่ริวเคนโดก็หวังให้เป็นแบบที่เธอพูดเช่นเดียวกัน

    พวกเขายังคงร่วงเรื่อยๆ ไม่มีท่าทีว่าจะหยุด แคสเริ่มหัดทำท่าฟรีสไตร์เหมือนคนว่ายน้ำ แคนตาลูปนอนลอยเท้าคางท่าทางเบื่อหน่าย ริวเคนโดมองพวกเขาพลางคิดอะไรไปเรื่อยๆ

    “เราร่วงแบบนี้ลงมานานแค่ไหนแล้ว”แคสดูนาฬิกาที่ข้อมือ ก่อนตอบริวเคนโด

    “ตั้งแต่เธอพูดว่าขอโทษ เราก็อยู่แบบนี้มาสามชั่วโมงแล้วล่ะ”

    “มิน่าล่ะ ถึงว่า”พูดจบแคนตาลุกหยิบบางอย่างจากกระเป๋ากางเกง เป็นขนมแท่งรสผลไม้ เขาแกะออกแล้วก็กินเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    “เวลาอย่างนี้ยังจะมากินอีกหรอ”แคนตาลูปหยิบขนมแท่งอีกอันให้ริวเคนโดและแคส เขากินขนมต่อไป

    “พ่อชั้นเคยเล่าให้ฟัง ถ้าเราร่วงแบบนี้มานานกว่าสามชั่วโมง จะทำให้ความอยากอาหารเกิดขึ้น แล้วเราก็ไม่รู้สึกว่ากำลังร่วงอยู่”

    “วิทยาศาสตร์บ้านไหนบอกเนี้ย”แคสบ่นอุบอิบในลำคอ แต่ก็รับขนมจากแคนตาลูปมากินด้วย ดวงตาสีมรกตมองข้างล่าง แล้วเบิกโพลง

    “ปล่องภูเขาไฟ!!!”ริวเคนโดและแคนตาลูปมองเบื้องล่าง ดวงตาเปิดโพลงไม่แพ้กัน

    ว๊ากกกกก!!!!!!!!!

    กริ๊สสสส!!!!!!!!!

    ทั้งสามหลับตาแน่น มือต่างก็จับมือของกันและกัน จะตายให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่ถ้าจะตายโดยที่ไม่ทำได้เรียน มันค้างคาในใจไม่รู้

    “พวกเธอสามคนจะหลับตาไปถึงไหน ลืมตาได้แล้ว”ทั้งสามค่อยๆลืมตา กว่าสายตาจะปรับเข้ากับสภาพแวคล้อมได้ ตอนนี้พวกเขาอยู่ในห้องสีน้ำตาลเข้มที่ประดับตกแต่งเหมือนถ้ำ แรงดันของลมจากปล่องภูเขาไฟสมมุติที่รองรับร่างพวกเขาเอาไว้ไม่ให้ร่วงลงไปอย่างที่รู้สึก ผู้ที่คุยอยู่กับทั้งสามคน หญิงสาววัยยี่สิบต้นๆ ผมสีทรายเป็นประกายระยิบระยับเบื้องหน้า

    “อาจาย์คาโอรุ!!!”พวกเขาเอ่ยขึ้นอย่างพร้อมเพรียง อาจารย์คาโอรุเอื้อมมือไปสับสวิตซ์ข้างปล่องภูเขาไฟ แรงลมหยุลงทำให้เด็กๆร่วงลงมาจริงๆ

    “สนุกไหม ร่วงลงมาเรื่ยๆสามชั่วโมงหน่ะ”

    “ตอนแรกไม่หนุกเลยครับ แต่ลงมาเรื่อยๆก็มันส์ดี”แคนตาลูปยิ้มหวาน อาจารย์คาโอรุยิ้มตอบ

    “พวกเธอสอบผ่านจ้า  ดีใจด้วยนะ ขอต้อนรับเข้าสู่สถาบันปิรุส”ทุกคนหันมามองหน้ากันก่อนจะหันไปทางท่าทางสงสัย “มองอะไรอีกล่ะ ครูบอกว่าพวกเธอสอบผ่านแล้ว”

    “ผมสงสัยครับ อาจารย์คาโอรุ”แคสเอ่ยขึ้น อาจารย์ผมสีทรายหันมามองเขาตอบ

    “ว่ามา”

    “พวกผมลอยอยู่แบบนั้นมาสามชั่วโมง แต่ผมรู้สึกว่ารอบตัวผมเหมื่อนจะร่วงจริงครับ”

    “ภาพลวงตาหน่ะ”พูดจบอาจารย์คาโอรุกดรีโหมดเห็นภาพตามที่แคสบอก แล้วกลับไปเป็นห้องสีน้ำตาลดังเดิม “เข้าใจไหมออร์ติเมต แคสเปี้ยน”

    “พวกเธอเดินไปทางนี้นะ”อาจารย์คาโอรุผายมือไปข้างหลัง “พวกเธอได้อยู่ห้องเซาว์(ออก)แฮะ ตอนครูเรียนที่นี่ครูก็ได้ห้องนี้เหมือนกัน สุดทางเธอก็จะเจอห้องของเธอเอง”

    เมื่ออาจารย์คาโอรุพูดจบ ทั้งสามต่างก็เดินตรงไปตามทาง ทางสุดท้ายมีกองกระเป๋าอยู่สามใบ ต่างคนต่างก็หยิบของๆตน

    “เหมือนรู้ก่อนว่าใครจะได้เข้าเรียนที่ไหน”แคนตาลูปเอ่ยเมือมองทางโล่งๆ ยิ่งเดินเส้นทางเหมือนกับทางเดินในทางเข้าวิหารพาร์เธนอน ที่ทางเดินประดับด้วยหินอ่อนแกะสลักเป็นรูปวีรบุรุษและสตรีคนสำคัญของดาวปาปิรุสเรียงระนาบทางเดิน พวกเขาหยุดอยู่หน้าประตูบานหนึ่งที่ประดับขอบประตูแกะสลักเป็นรูปมังกรสีทองสว่างสดใส

    “ในที่สุด พวกเราก็สอบผ่าน”ทั้งสามหันหน้ามามองกันและกัน รอยยิ้มเต็มไปด้วยความสุขของพวกเขาหลังจากที่ต้องฝ่าฟันอันตรายมาได้ ช่างคุ้มเหลือเกิน ประตูมังกรทองเปิดต้อนรับพวกเขาให้เป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยที่รอพวกเขาอยู่...

                                                                                                                 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×