ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    。got7 fic ◊ my uncle บอกว่าไม่ใช่ลุง . #markbam #มายอังเคิล

    ลำดับตอนที่ #6 : m y u n c l e 。 ก็บอกว่าไม่ใช่ลุง ! - e p i s o d e 5 - 100%

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.พ. 57






    MY UNCLE
    chanyeah_














     


    BAMBAM’s PART

     

     


     

    วันนี้เป็นวันหยุด ตั้งเจอตาลุงนั่นก็มีเรื่องให้ปวดหัวเยอะแยะ ผมเลยขอคุณแม่คนสวยออกมาเดินเที่ยวเล่นคนเดียวสักหน่อย ผมเป็นคนชอบไปไหนคนเดียวฮะ มันสะดวก จะกินอะไรก็ไม่มีใครแย่ง ตั้งแต่มาอยู่เกาหลีผมก็เพิ่งเคยสัมผัสความรู้สึกแบบนี้ เพราะตอนอยู่ไทยผมมีพี่น้องเยอะเลยต้องเกี่ยงกันตลอด แต่ตอนนี้ผมได้มาเรียนต่อที่นี่ มาอยู่กับแม่ผมก็มีความสุขสุดๆ แต่ก็อดเหงาไม่ได้หรอกนะฮะ

     

     

    วันนี้ผมออกมาเดินเล่นแถวเมียงดง คนเยอะพอตัวแต่ไม่เป็นปัญหาของแบมแบมคนนี้หรอก ขาเรียวเดินไปเรื่อยๆ ก่อนจะหยุดมองร้านขายไอติมที่มันยาวๆ ราคาประมาณ 3000 วอน ตอนมาที่นี่แรกๆผมชอบให้แม่พามาซื้อบ่อยมากๆ ว่าไปก็ซื้อสักหน่อย

     

     

    ผมสั่งพนักงานขายไปแล้วรอจนพนักงานทำเสร็จก่อนจะจ่ายเงินรับมา

     

     

    อ๊า ไอติมเนกอยา  ผมยิ้มก่อนจะงับกินอย่างมีความสุข

     

     

     









     

    กินด้วยได้ไหม ?


     

    ผมสะดุ้งก่อนจะหันไปมองตามเสียงพบว่าเป็นพี่คนนั้นที่ผมเดินชนเขาทีมหาลัยเอกชนโซล ชื่ออะไรนะ .. ชื่อ ยูคยอม

     

    ผมมองก่อนจะยิ้มให้แล้วกล่าวคำทักทาย

     

    สวัสดีฮะ แฮ่ะๆพี่ยูคยอมยิ้มก่อนจะชี้ที่มุมปากของตัวเองแล้วมองมาที่ผม

     

    ปากนายเปื้อน

     

    เมื่อได้ยินแบบนั้นมือเล้กก็รีบยกขึ้นมาเช็ดปากตัวเองทันที

     

    บังเอิญจัง ไม่คิดว่าจะเจอกันที่นี่นะ

     

    บังเอิญมากเลยฮะ  พี่มาคนเดียวเหรอ ? ยูคยอมส่ายหัวก่อนจะหันไปมองหาใครอีกคนแล้กวักมือเรียกให้มาทางนี้

     

    มากลับพี่ชายน่ะ”  ผมพยักหน้าให้แล้วเอียงหัวมองคนที่กำลังเดินมา เหมือนจะเป็นคนหัวสีเทาที่กำลังเดินมองนาฬิกาในมืออยู่

     

    แล้วน้องแบมล่ะมากับใคร ”  พี่ยูคยอมถามขึ้น

     

    อ๋อ ผมมาคนเดียวน่ะ

     

    งั้น .. ไปเดินเล่นกับพวกพี่ไหม ? พอดีเลย พี่ชายของพี่จะเลือกของขวัญให้เด็กน้อย อายุประมาณเราแหละ น้องแบมช่วยเลือกคงดีนะ

     

    อ่า ..

     

    เฮ้ย ยูคไปยัง ? เดี๋ยวกลับเย็น ยังไม่ทันจะอ้าปากตอบ ผู้ชายหัวสีเทาก็เดินเข้ามาทักพี่ยูคยอม ก่อนตาเรียวของเขาจะมองมาที่ผม พลางหหันไปมองหน้าพี่ยูคยอมเชิงถามว่าผมคือใคร

     

    เออ .. พี่  นี่น้องแบมแบม น้องที่เพิ่งรู้จักกันน่ะ แล้วเขาก็คลี่ยิ้มกว้าง ทำให้ตาตี่ลงเป็นแป๊ะยิ้มเลย ไม่เห็นตาแล้ว =_=

     

    อ๋ออ สวัสดี พี่ชื่อแจบอม เรียกเจบีก็ได้นะ ผมพยักหน้าแล้วยิ้มให้

     

    ยินดีที่ได้รู้จักฮะ พี่เจบี

     

    งั้นไปกันเถอะ พี่ยูคยอมเดินเข้ามากอดคอผมพาเดินไปพร้อมกัน ทิ้งพี่เจบีให้ยืนงงก่อนจะตามมา

     

     

    ตอนนี้ผมกับพี่ยูคยอมและพี่เจบีกำลังหาร้านเพื่อเลือกซื้อของขวัญ .. ให้  ให้ใครก้ไม่รู้นะ คงจะเป็นคนสำคัญของพี่เจบีเขาล่ะมั้ง ผมมองไปตามข้างทางที่เราเดินกันมา ก็ยังไม่เห็นร้านที่ถูกใจผมสักที พี่เจบีบอกว่าถ้ามถูกใจร้านไหน ก็เข้าร้านนั้นเลย .. ฮือ ร้านไหนล่ะ

     

    ยังหาร้านไม่ถูกใจอีกเหรอ ? พี่ยูคยอมถามขึ้นหลังจากที่เงียบมานาน

     

    อืม ... ยังเลยฮะ ”  ผมหันไปหาก่อนจะยู่ปากอย่างที่ชอบทำบ่อยๆ  ก่อนจะหันไปมองหาใหม่

     

     

    อ้ะ !

     

     

    นั่น ผมเจอแล้วร้านนั้นครับ เป็นร้านขายตุ๊กตาตัวใหญ่เท่านั้น ในร้านมีแต่ตัวใหญ่ๆเต็มไปหมด ผมเคยมาแล้วเจอตัวนึงอยากได้มากๆ .. แต่มันแพงหูฉีกเลย ตอนนั้นก็ไม่มีตังค์ก็ว่าจะเก็บตังค์มาซื้อ พอเก็บได้ มาอีกทีมันก็ไม่อยู่แล้ว ..

     

     

    พี่ยูค พี่เจบีฮะ ร้านนั้น ผมชี้ไปทางร้านนั้นที่อยู่อีกฝั่งของถนน

     

    ร้านตุ๊กตาเนี่ยเหรอพี่เจบีพูดขึ้น ผมพยักหน้าก่อนจะเดินนำข้ามถนนไป เพราะสัญญานไฟบอกว่าไฟแดงอยู่ แต่ยังไม่ทันจะก้าวข้าม ก็มีรถมอไซด์ขับพุ่งมาอย่างรวดเร็ว ทำเอาผมตกใจตัวแข็งทื่อ แต่ดีที่มีมือใหญ่ของใครอีกคนดึงผมออกมาจากตรงนั้น หน้าของผมกระแทกโดนกับอกกว้างๆของเขาอย่างแรง  แล้วผมค่อยๆเงยหน้าขึ้นมาก็พบว่าเป็นพี่ยูคยอม

     

     

    ระวังหน่อยสิ พี่ยูคยอมมองผมด้วยสายตาดุๆ  ฮือ ก็เห็นมันไฟแดงอยู่นี่ ..

     

    ไอแว๊นนั่นแม่งรีบไปตายไหนวะ พี่เจบีสบถใส่มอไซด์คันนั้นก่อนจะออกเดินนำไปก่อน ผมกับพี่ยูคยอม

     

    ผมขอโทษฮะผมบอกกับพี่ยูคยอมเบาๆแล้วเดินตามพี่เจบี แต่มือใหญ่ของพี่ยูคยอมเอื้อมมาจับมือผมก่อนจะเดินพาผมข้ามไปอีกฝั่ง ..

     

     

     

     

     ผมมองมือตัวเองที่พี่ยูคยอมจับอยู่ ..

     

     

     

    บอกตรงๆเลยนะ .. แบมแบมรู้สึกหวั่นไหว

     

     

     

     

    ตอนนี้เราสามคนอยู่ในร้านขายตุ๊กตา พี่เจบีขอตัวไปเลือกตุ๊กตาอีกฝั่งนึงของร้าน ส่วนผมกับพี่ยูคยอมก็กำลังมองหาตุ๊กตาที่คิดว่าเหมาะกับคนๆนั้นของพี่เจบี พี่ยูคยอมบอกว่า ตาตีเหมือนพี่เจบีเลย ผมเลยเริ่มมองหาตุ๊กตาตาตี่ๆ ทันที

     

     

    มองหาไปมองหามาก็ไปสะดุดกับตุ๊กตาตัวนึง .. ตุ๊กตานั่น ที่ผมอยากได้ .. ตัวสีน้ำตาล มีหู หน้าเป็นหมี ... หมีชิวววววววววววววววววววววววววววววววววววของแบมแบม !

     

    ผมวิ่งไปหาหมีชิวตัวใหญ่ที่วางไว้อยู่ข้างบน มันสูงเกินที่ผมจะเอื้อมไปจับมัน

     

    หมีชิว.... เนกอฮาจา  ผมกระโดดย๋องๆคิดจะเอื้อมแตะมัน โดนสักนิดก็ยังดี

     

    ตัวนี้เหรอ ? ”  พี่ยูคยอมที่เดินมาซ้อนอยู่ข้างหลังชี้แล้วมองขึ้นไป ผมหันกลับพยักหน้าให้น้อยๆแล้วพี่เขาก็ก้มลงมามองผม

     

    นายเรียกมันว่าอะไรนะ

     

    หมีชิวฮะ .. แล้วพี่ยูคยอมก็ขำออกมาทันที

     

     

     

     

     ทำไมอะ T_T

     

     

     

     

     

    นี่มันคุมะไม่ใช่เหรอ ? ฮ่าๆ

     

     

     

    หมีชิวกะคุมะมันก็เหมือนกันแหละหน่า

     

     

    มันก็เหมือนกันแหละฮะ ผมเรียกหมีชิวนี่ ”  ผมเบ้ปากใส่คนตัวสูงที่มัวแต่ยืนขำอยุ่ได้

     

    อยากได้รึไง ? หมีชิวน่ะ  ”  แล้วผมก็เงยหน้าขึ้นไปมองมันเวยสายตาหงอยๆ เงินเก็บเอาไปใช้อย่างอื่นหมดแล้ว .. ไว้ค่อยเก็บมาซื้อมันก็ได้มั้ง

     

    อยากฮะ ผมเห็นมันมานานแล้ว พอเก็บตังค์ได้ผมก็ว่าจะมาซื้อแต่มันกันโดนขายไป ไม่เป็นไรฮะไว้แบมแบมเก็บเงินใหม่ มาซื้อมันก็ได้ ผมยิ้มแล้วเดินไปที่อื่นของร้านเพื่อนหาตุ๊กตาให้พี่เจบีต่อ

     

    แบมแบม ! ตัวนี้เป็นไงผมหันไปหาต้นสียง เห็นพี่เจบีกกำลังอุ้มตุ๊กตาหมาตัวใหญ่ขึ้นมา ตาของมันตี่มากๆ ผมว่าพี่เจบีคงเลือกถูกแล้วล่ะ ฮ่าๆ

     

    น่ารักมากเลยฮะ  เขาต้องชอบแน่ๆเลย ผมตอบกลับไป พี่เจบียิ้มนิดๆ

    งั้นเอาตัวนี้ล่ะผมยิ้มให้พี่เจบีก่อนจะพากันไปจ่ายตังค์  ส่วนพี่ยูคยอมตอนล่าสุดที่เห็นอยู่ในร้านตอนนี้ก็ออกมายืนรอข้างนอกร้านแล้ว

     

     

    ขอบคุณนายมากนะที่พามาเลือกซื้อของ พี่เจบีบอกขอบคุณมาผมพยักหน้ารับคำ ตอนนี้เรายืนอยู่ที่ป้ายรถเมล์ เพื่อเป็นการขอบคุณพี่เจบีเลยขอมาส่งผมขึ้นรถกลับบ้าน และพี่ยูคยอมก็ไม่ได้ว่าอะไร

     

    กลับบ้านดีๆล่ะตัวเล็ก อย่าไปซุ่มซ่ามที่ไหน มือใหญ่เอื้มมายีหัวผมเบาๆ ผมยิ้มแล้วพยักหน้าอีกครั้ง

     

    อ่ะ รถเมล์มาแล้วผมกลับแล้วนะ ผมหันไปมองรถเมล์สายไปทางบ้านผมกำลังมาเลยจัดการบอกลาพี่ยูคยอมและพี่เจบีทันที

     

    บ้ายบายนะน้องแบม”  พี่เจบีพูดขึ้นพร้อมกับโบกมือ

     

    ครับผม บ้ายบาย ผมโบกมือลาให้กับพี่ทั้งสองคนแล้วก้าวขึ้นรถไป โดยมีสายตาพี่ยูคยอมที่มองผมทุกก้าวที่เดิน ผมรู้สึกอย่างงั้น สงสัยจะกลัวผมซุ่มซ่ามสะดุดตกรถล่ะมั้ง ฮ่าๆ 

    ผมเดินขึ้นไปนั่งตรงเบาะข้างๆกระจกก่อนจะโบกมือบ้ายบายให้กับสองคนนั้นอีกรอบ ..

     

     

     

    วันนี้สนุกดี พี่ยูคยอมก็ใจดี .. จริงๆ  ดีจังเลยแบมแบม

     

     

     

     

    รู้จักมันด้วยเหรอ ?

     

     

     

    เฮ้ย !!!!

     

     

     

     

     

    MARK’s PART






     

    วันนี้เป็นวันที่โคตรซวยสำหรับมาร์คต้วน เป็นวันที่ผมนั่งรถเมล์ครั้งแรกด้วย ตอนแรกก็งงว่ามันขึ้นยังไงวะครับ .. ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยนั่งมันสักที  และที่ผมต้องมานั่งรถเมล์แบบนี้ก็เพราะมีแมวที่ไหนไม่รู้มาข่วนหลังคารถเฟอรารี่ของผมเป็นรอยยาวเลย ผมเลยต้องพารถสุดที่รักมาเข้าศูนย์ ระหว่างรอผมก็เบื่อๆ มันนานด้วย แล้วผมก็หิวอยากกินอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่กาแฟที่นี่ ผมหันไปถามพนักงานว่าแถวนี้พอมีรถอะไรผ่านเมียงดงไหม เขาบอกผมว่ามีรถเมล์สายสีเหลือง ไอ่ผมก็ไม่เคยขึ้น .. เลยให้พนักงานพาออกมาโบกรถเมล์ให้  รู้ตัวอีกทีผมก็อยู่บนรถเมล์นี้แล้วล่ะ...

     

     

    ผมนั่งมองทางไปเรื่อยๆ และคนก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ดีหน่อยที่ไม่ต้องอัดกับคนเหมือนที่ผมเคยเห็นตอนเช้าบ่อยๆ นั่งมองทางไปเรื่อยๆพอผมเริ่มเห็นว่าใกล้ถึงเมียงดงแล้วก็เตรียมลง แต่ตาดันไปสะดุดกับใครคนนึง

     

     

    เด็กเตี้ยแบมแบม ...

     

     

    ผมเพ่งมองไปเลยเห็นว่าเจ้านั่นไม่ได้มาคนเดียวแต่กลับมีผู้ชายตัวสูงยืนอยู่ด้วย .. คุ้นๆ  เหมือนไอ่เด็กปีนเกลียวยูคยอมที่ผมเพิ่งได้ไปเป็นคนเทรนเรื่องประกวดเดือนให้

     

     

    รู้จักกันเหรอวะ ..

     

    รถจอดลงตรงที่เด็กแบมแบมนั่นยืนอยู่ ที่จริงผมควรจะลงไปจากรถเมล์ได้แล้วเพราะถึงเมียงดงแล้วแต่เด็กนั่นดันเดินขึ้นมาบนรถเมล์คันที่ผมนั่งอยู่ ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมนั่งต่อ จนรถเริ่มออกตัว  ผมมองคนตัวเล็กนั่นที่กำลังนั่งลงอยู่ริมหน้าต่างอีกฝั่ง 

     

     

    ว่าไปต้องไปทักทายซะหน่อย ผมลุกขึ้นยืนจากที่เดิมไปนั่งข้างๆเจ้าเด็กนั่นที่ตอนนี้กำลังโบกมือให้ไอยูคยอมกับใครอีกคนอยู่  แต่บังเอิญไปหน่อยผมดันได้สบตากับไอเด็กปีนเกลียวนั่นที่ยืนมองอยู่ก่อนแล้ว  มองยังกะจะฆ่าผมงงั้นหละ หึ  .. มุมปากผมยกยิ้มให้ยูคยอมทันที 

     

     

    รู้จักมันด้วยเหรอ ?

     

    เด็กแบมแบมหันมามองผมก่อนจะตะโกนร้องตกใจออกมา

     

    เฮ้ย!!! ลุงมาได้ไงเนี่ย ! ” 

     

    ก็นั่งรถนี่มา บอกมาก่อนว่านายรู้จักมัน ? เด็กนั่นพยักหน้า

    ผมไม่ถามอะไรเด็กนั่นต่อ เพราะมันก็ไม่ใช่ธุระอะไรของผมที่จะต้องรู้ต่อ เรานั่งเงียบกันไปสักพัก ผมก็คิดขึ้นได้ว่าผมนั่งรถเลยเมียงดงมาแล้ว ซวยหมาแล้วไงครับ จะทำยังไง ข้าวก็ยังไม่กิน ผมเหล่มองเจ้าเด็กนั่นที่นั่งมองวิวข้างทางอยู่

     

    นี่ .. เตี้ย ”  ผมสะกิดเด็กนั่นเบาๆ

     

    หยุดเรียกผมว่าเตี้ยได้ปะ ผมมีชื่อนะ  ผมชื่อแบมแบม ! เออ แบมแบมก็แบมแบม ถ้าไม่ติดจะขอให้เด็กนั่นช่วยหรอกนะ -_-

     

    เออๆ โอเค .. ช่วยไรหน่อยดิ

     

     มีอะไร ? เด็กแบมแบมพูดออกมาแต่หน้ายังหันมองไปนอกกระจกรถอยู่

     

    หิว  พาไปหาไรกินหน่อยดิ

     

    ห้ะ ?  เรื่องอะไรล่ะ ผมจะกลับบ้านเหมือนจะหมดหวัง แต่ผมไม่รู้จักทางแถวนี้จริงๆนะ แถวไหนวะเนี่ย แต่มาร์คต้วนคนนี้ไม่ยอมแพ้เด็กมันหรอก จะตื้อจนกว่าจะยอม

     

    ก็ฉันไม่รู้จักทางแถวนี้ ไม่งั้นฉันก็คงไม่ให้นายพาไปหรอก

     

    ลุงเป็นคนเกาหลียังไงเนี่ย ไม่รู้จักทางในเกาหลี อ๋อ ... ลืมไปลุงเป็นเด็กนอกนี่  เออ เข้าใจถูกก็ช่วยช่วยพี่มาร์คพาไปหาไรกินทีครับน้องแบมแบม

     

    โอเค แถวนี้มีแต่บ้านคนไม่ค่อยมีร้านอาหารหรอก งั้นลุงก็ไปบ้านผมแล้วกัน จะบอกแม่ให้ ผมพยักหน้าให้ก่อนจะนั่งกอดอกหันมองไปทางอื่น ว่าไปเด็กนี่ก็ใจดีเหมือนกัน จะยอมให้เรียกลุงแล้วกันนะ

     

    คำขอบคุณสักคำมีมั้ย หึ่ย .. ผมยกยิ้มก่อนจะพูดออกไป

     

     

    Thank!"
     







    talk -
    โอ้ยยยยยยยยยยยยยยโอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยย
    ไรท์มึงโอ้ยอะไร 5555555555
    เดี๋ยวมาต่ออีกนะครับ ! พรุ่งนี้น้า
    ขอกำลังใจด้วยนะครับ ♥

    น้องหมาสนูปปี้ของพี่เจบี

    CRY.q

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×