คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : บ่วงปรารถนาจอมมาร 2.1
“ผมไม่ได้เป็นคนทำให้สองคนนั้นต้องหย่ากัน”
ภาคินเอ่ยบอกพ่อกับแม่ของตัวเอง เมื่อถูกท่านทั้งสองเรียกมาสอบถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับม่ายสาวที่กำลังเป็นข่าวฉาวและดังกระฉ่อนอยู่ในตอนนี้
“สองคนนั้นเขามีปัญหาส่วนตัวกันอยู่แล้ว”
“ถึงอย่างนั้นแกก็ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับผู้หญิงคนนั้น”
เสียงของนายแพทย์จักรกฤษณ์เอ่ยออกมาอย่างไม่สบอารมณ์ “แกมีพ่อเป็นรัฐมนตรี
มีแม่เป็นอาจารย์ แล้วแกเองก็เพิ่งจะรับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลวนารักษ์
แกก็ควรจะรู้สิว่าตัวเองมีภาพลักษณ์ที่ต้องรักษา แต่นี่อะไร ไหนจะเรื่องที่แกแอบไปเปิดสถานบันเทิง
แล้วนี่ยังมีข่าวเข้าไปพัวพันกับเรื่องคาวๆ แบบนั้นอีก”
“หรือว่าคินคิดจะจริงจังกับผู้หญิงคนนั้น”
ด็อกเตอร์สุกานดาถามลูกชายที่ปกติก็ควงผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าอยู่แล้ว
แต่ทุกทีก็แค่ควงบรรดาดารานางแบบหรือไม่ก็เซเลบสาวๆ ที่ยังโสด
เพียงแต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อภาคินหันมาควงกับม่ายสาวพราวเสน่ห์อย่างอลิสา
“ไม่ได้นะคิน ยังไงแม่ก็ไม่ยอมเด็ดขาด แม่รับไม่ได้จริงๆ
ถ้าลูกคิดจริงจังจนถึงขั้นแต่งงานกับผู้หญิงที่หูตาแพรวพราวแบบนั้น”
ด็อกเตอร์สุกานดาพูดไปก็เริ่มจะทำเสียงสะอื้นเตรียมเล่นบทดราม่าเต็มที่
ทำเอาคนเป็นลูกชายต้องถอนหายใจ ใครว่าคนเป็นอาจารย์จะต้องมีมาดสุขุมเยือกเย็น
แม่เขาคนหนึ่งล่ะที่ไม่ใช่เสมอไป
“ผมยังไม่คิดที่จะจริงจังกับใครทั้งนั้นล่ะครับแม่”
“ถึงแกจะไม่ได้คิดจริงจังกับผู้หญิงคนนั้น
แต่ข่าวที่ออกมามันทำให้ภาพพจน์ของแกเสียหาย แล้วมันก็ส่งผลกระทบกับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลของแกด้วย
นี่ยังดีนะที่ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ยังสนับสนุนแกอยู่เพราะเห็นแก่พ่อ แต่แกอย่าลืมนะว่าอะไรๆ
มันก็ไม่แน่นอน”
“แล้วพ่อจะให้ผมทำยังไง”
คนเป็นลูกตัดบท เพราะรู้ว่าที่คนเป็นพ่อร่ายยาวมาขนาดนี้คงจะมีแผนการเอาไว้แล้ว
“จริงๆ
ถ้าคินบอกว่าไม่ได้คิดอะไรกับอลิสา แม่ว่าคินก็น่าจะลองมองหาผู้หญิงดีๆ สักคนมาเป็นตัวจริงได้แล้วนะ
อย่างหนูพิณแม่ก็ว่าไม่เลวนะลูก”
“คราวจารวีแม่ยังไม่เข็ดอีกเหรอครับ”
คนเป็นแม่ค้อนขวับ
“มันเหมือนกันเสียที่ไหนล่ะ คราวหนูจาน่ะเพราะว่าน้องยังเด็ก แล้วคินก็ไม่ชอบผู้หญิงเอาแต่ใจแบบหนูจา
อะไรๆ มันก็เลยผิดพลาดไปหมด”
คราวนี้ภาคินถอนหายใจออกมายาวๆ
พลางนึกไปถึงดาราสาวที่มารดาของเขาพูดถึง จริงอยู่ว่าพิณนรีนั้นมีรูปร่างหน้าตาที่ไม่ธรรมดา
เรียกว่าสวยจัดเลยทีเดียว เพราะไม่อย่างนั้นก่อนหน้านี้เธอคงไม่ได้เป็นดาราที่เคยได้รับกระแสนิยมและมีแฟนคลับมากมาย
แต่สำหรับเขาแล้ว
การที่จะรักใครอย่างจริงจังสักคนจนถึงขั้นให้เข้ามาร่วมชีวิตด้วยนั้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม
แต่มันขึ้นอยู่ที่ว่าเธอคนนั้นสามารถทำให้เขามีความสุข
อยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจได้หรือเปล่า ที่สำคัญเธอคนนั้นรักและมั่นคงกับเขาแค่ไหน
“ถึงยังไงก็ต้องจัดการเรื่องข่าวอื้อฉาวระหว่างแกกับอลิสาให้เงียบโดยเร็วที่สุด
เพราะข่าวฉาวๆ ของแกทำให้ผู้ถือหุ้นกับคณะกรรมการบางคนเริ่มไม่พอใจแล้ว และก่อนที่จะมีใครยกเอาพฤติกรรมฉาวๆ
ของแกขึ้นมาปลุกปั่นคณะกรรมการให้ถอดแกออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสียก่อน แกก็ควรจะเลิกทำตัวเป็นคาสโนว่า
แล้วเริ่มคิดถึงการแต่งงานมีครอบครัวได้แล้ว”
“ผมไม่เห็นว่ามันจะเกี่ยวกันตรงไหน”
ภาคินว่าอย่างเซ็งๆ
แต่เขาก็รู้ดีว่าข่าวของเขามีผลกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีของผู้เป็นพ่อ รวมถึงภาพพจน์ของอาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดังและนักวิชาการผู้มีชื่อเสียงของผู้เป็นแม่
อีกอย่างตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลวนารักษ์ของเขาก็ยังไม่มั่นคงอย่างที่บิดาพูดมาจริงๆ
ที่สำคัญคือยังมีใครบางคนที่เป็นเหมือนคลื่นใต้น้ำคอยคิดจะเลื่อยขาเก้าอี้เขาอยู่อีกด้วย
และถ้าเดาไม่ผิด ข่าวอื้อฉาวระหว่างเขากับอลิสาก็คงมาจากฝีมือของใครบางคน ที่ต้องการจะทำให้คณะกรรมการเห็นว่าเขาไม่เหมาะสมที่จะมานั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการของโรงพยาบาลนั่นล่ะ
ซึ่งความจริงแล้วเขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะมานั่งในตำแหน่งนี้แทนที่บิดานักหรอก
แต่ก็จนใจที่เขาดันเป็นทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลชิษณุพงศ์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลวนารักษ์ขึ้นมา
“เกี่ยวไม่เกี่ยวฉันไม่รู้
แต่ภายในปีนี้ถ้าแกยังหาผู้หญิงที่เหมาะสมมาเป็นเมียด้วยตัวเองไม่ได้
ฉันจะให้คนที่เขาเป็นมืออาชีพจัดการหาเมียให้แกเอง”
แต่การแต่งงานมีครอบครัวอย่างนั้นหรือ...
ภาคินหวนนึกถึงผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ผ่านเข้ามาในชีวิตและทำให้เขามองเห็นภาพตัวเองเดินเข้าประตูวิวาห์ไปด้วยกันกับเธอ
ทว่าภาพผู้หญิงเจ้าของใบหน้าสวยคมและดวงตากลมโตสุกสกาวในชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์คนนั้นมันเลือนหายไปจากชีวิตเขานานหลายปีแล้ว
จะเหลือไว้ก็เพียงความทรงจำที่ทำให้หัวใจเขาบอบช้ำมาจนถึงวันนี้
พราวพิรุณ...
@@@@@@@
อีบุ๊กมาแล้วน้าาาาาาา
ตอนนี้เค้ากำลังเขียน วิวาห์แสนรัก อยู่นะคะ
ฝากแอดแฟนไว้ด้วยน้าาาาาาา
https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2203491
@@@@@@@@@@@@@@@
ฝากอีบุ๊กเรื่องอื่นๆ ด้วยนะคะ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ความคิดเห็น