คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บ่วงปรารถนาจอมมาร 1.1
พราวพิรุณลืมไปแล้วว่าเธอมายืนอยู่ตรงนี้เพราะอะไร ตอนนี้คำว่า ‘ไม่เจอกันนานเลยนะ’ ที่ดังกึกก้องอยู่ในโสตประสาทและใบหน้าหล่อเหลาซึ่งไม่เปลี่ยนไปจากเมื่อเกือบเจ็ดปีก่อนของคนตรงหน้าเหมือนจะทำให้เธอหลงลืมทุกสิ่งที่อยู่รอบตัวไปชั่วขณะ
ใช่...เกือบเจ็ดปีแล้วที่เธอไม่ได้เจอกับผู้ชายคนนี้
คนที่กำลังมองหน้าเธอด้วยสายตาเรียบเฉย ไร้ความรู้สึกใดๆ
ราวกับเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน ทั้งที่ระหว่างเธอกับเขาอย่างน้อยก็ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่เคยรู้จักกันมาก่อน...
แต่เพราะประโยคเดียวที่ว่า
‘เราเลิกกันเถอะ’ ที่เธอเป็นฝ่ายบอกเขาไปก็ทำให้ความสัมพันธ์ของเราสองคนจบลงตามไปด้วย
ครั้นพอพราวพิรุณตระหนักได้ว่าคนที่เธอบอกเลิกในวันนั้นคือรักแรกและรักเดียวของเธอ
เขาก็เดินออกจากชีวิตของเธอไปแล้ว
พราวพิรุณตกอยู่ในอาการนิ่งงัน
ความทรงจำในอดีตค่อยๆ ผุดขึ้นมา เธอกับภาคินรู้จักกันตอนที่เธอเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปีสาม
วันนั้นเขามารับด็อกเตอร์สุกานดาซึ่งเป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยที่เธอเรียนอยู่และก็เป็นมารดาของเขา
พราวพิรุณไม่รู้ว่าการที่เธอได้เจอกับภาคินมันเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุหรือว่าพรหมลิขิต
วันนั้นขณะที่เธอกำลังรีบไปเข้าเรียน
อารามรีบร้อนจึงไม่ทันมองทางให้ดีเสียก่อนก็วิ่งข้ามถนนเล็กๆ
ในมหาวิทยาลัยเพื่อจะไปยังอีกฟากซึ่งเป็นตึกของคณะ
ตอนนั้นเองที่เสียงล้อรถยนต์บดกับพื้นถนนจนเกิดเสียงดังแสบแก้วหู
ก่อนที่ร่างของเธอจะล้มลงไปกองกับพื้น แต่เปล่าหรอก เธอไม่ได้ถูกรถชน
เพราะคนขับรถคันนั้นเบรกทัน
แต่ถึงอย่างนั้นตอนที่ล้มลงไปหัวเข่าของเธอก็ไปกระแทกกับพื้นถนนจนเป็นแผลเลือดออกทั้งสองข้าง
และภาคินก็คือคนขับรถคันนั้น
เขาลงมาดูว่าเธอเป็นอะไรมากหรือเปล่า
และทั้งที่เธอเป็นฝ่ายข้ามถนนโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ แต่เขาก็เป็นฝ่ายเอ่ยขอโทษเธอแล้วยังถามไถ่อย่างเป็นห่วงว่าเธอเจ็บตรงไหนหรือเปล่า
และเมื่อเห็นว่าเธอมีแผลเลือดออก เขาก็พาไปทำแผลที่ห้องพยาบาลของมหาวิทยาลัย
และนั่นก็คือครั้งแรกที่เธอและเขาได้พบและรู้จักกัน จากนั้นตลอดสามเดือนที่เขากลับมาพักผ่อนที่เมืองไทยก่อนจะกลับไปเรียนต่อ
เธอกับเขาก็ไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่บ่อยๆ
กระทั่งวันหนึ่งก่อนที่เขาจะกลับไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ
ภาคินมารับเธอไปกินข้าวที่ร้านอาหารบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง แล้ววันนั้นเขาก็ขอเธอเป็นแฟน
‘พี่กลัวว่าตอนที่พี่ไม่อยู่จะมีคนมาจีบพราว
เลยต้องรีบจองหัวใจของพราวเอาไว้ก่อน’
‘แต่เราเพิ่งจะรู้จักกัน
แล้วพราวก็ยังเรียนไม่จบเลยนะคะ’
‘สำหรับพี่
เวลาไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะถ้าพี่มั่นใจว่าใครคือคนที่ใช่พี่ก็จะไม่ลังเล
และพราวก็คือคนคนนั้นสำหรับพี่
ส่วนเรื่องที่พราวยังเรียนไม่จบก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรสักหน่อย
เพราะถึงยังไงพี่ก็ต้องกลับไปเรียนต่อ แต่พี่อยากให้พราวมั่นใจว่าหัวใจของพี่อยู่กับพราว
แล้วพี่ก็อยากจะมั่นใจว่าหัวใจของพราวก็อยู่กับพี่เหมือนกัน'
สุดท้ายพราวพิรุณก็พยักหน้าตอบรับอย่างเขินๆ
และหลังจากที่ทั้งสองตกลงเป็นแฟนกันภาคินก็กลับไปเรียนต่อ แต่พราวพิรุณก็ไม่ได้คิดว่าระยะทางที่ต้องห่างกันไกลคนละทวีปจะเป็นอุปสรรคในความรักแต่อย่างใด
เพราะแม้จะไม่ได้เจอหน้ากันบ่อยๆ แต่ก็มีช่องทางที่สามารถติดต่อพูดคุยกันได้หลากหลาย
ทั้งโทรศัพท์ ทั้งอินเทอร์เน็ต
และตลอดเวลาที่พราวพิรุณเป็นแฟนกับเขาผ่านทางโลกออนไลน์
เธอก็ไม่เคยชายตามองผู้ชายคนไหนที่เข้ามาจีบ กระทั่งวันหนึ่งก็มีข่าวข่าวหนึ่งดังมาเข้าหูเธอ...
‘นี่เธอ
เห็นรูปที่อาจารย์สุกานดาโพสต์ลงไอจีเมื่อเช้านี้หรือเปล่า’
‘รูปที่อาจารย์บินไปลอนดอนเพื่อแสดงความยินดีกับว่าที่ลูกสะใภ้ที่เรียนจบน่ะเหรอ
เห็นสิ แต่จะว่าไปสองคนนั้นเขาก็เหมาะสมกันดีนะ คนหนึ่งก็ทายาทเจ้าของโรงพยาบาลชื่อดัง
อีกคนก็ลูกสาวนักการเมืองคนดังของเมืองไทย’
‘ใช่
เห็นว่าพอคุณภาคินเรียนจบด็อกเตอร์กลับมาสองคนนี้ก็จะแต่งงานกันทันที เพราะคุณหมอจักรกฤษณ์หวังจะผลักดันให้ลูกชายขึ้นมาเป็นผู้บริหารของโรงพยาบาลแทน
แล้วตัวคุณหมอเองก็จะลงไปเล่นการเมือง’
พราวพิรุณยอมรับว่าบทสนทนาที่ดังมาเข้าหูโดย
‘บังเอิญ’ เหล่านั้นทำให้ความรู้สึกของเธอสั่นคลอน
แต่เธอก็บอกตัวเองว่าสิ่งที่ได้ยินอาจเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เธอจะไม่เชื่อคำพูดของใครจนกว่าจะได้ยินจากปากของภาคินหรือเห็นกับตาตัวเอง
ทว่ายังไม่ทันที่เธอจะได้ถามเขา
จู่ๆ ก็มีอีเมลฉบับหนึ่งส่งมาถึงเธอ มันเป็นอีเมลจากใครพราวพิรุณไม่รู้จัก แต่รูปภาพที่แนบมากับอีเมลฉบับนั้นทำให้เธอรู้สึกเหมือนฟ้าถล่มลงมาตรงหน้า
เพราะมันเป็นภาพที่ภาคินกำลังนอนกอดกับผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนเตียงในสภาพที่เปลือยเปล่าด้วยกันทั้งคู่
แล้วเธอก็มารู้ภายหลังว่าผู้หญิงที่นอนอยู่บนเตียงกับเขาคนนั้นก็คือจารวี
ว่าที่ลูกสะใภ้ที่พ่อกับแม่ของภาคินหมายมั่นอยากจะได้มาเป็นลูกสะใภ้
ตอนแรกพราวพิรุณยังพยายามมองโลกในแง่บวกเพื่อปลอบใจตัวเองว่าบางทีอาจจะเป็นเพียงแค่ภาพตัดต่อ
แต่พอเธอให้เพื่อนที่สนิทกันซึ่งเก่งทางด้านคอมพิวเตอร์ช่วยดูให้ เธอก็พบว่ามันไม่ได้เป็นอย่างที่เธอหวัง...ภาพพวกนั้นไม่ใช่ภาพตัดต่อ...
@@@@@@@@
ตอนนี้เค้ากำลังเขียน วิวาห์แสนรัก อยู่นะคะ
ฝากแอดแฟนไว้ด้วยน้าาาาาาา
https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2203491
@@@@@@@@@@@@@@@
ฝากอีบุ๊กด้วยนะคะ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ความคิดเห็น