ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักไม่ใช่ทุกอย่าง [ฟิค]

    ลำดับตอนที่ #8 : ชีวิตฉันมีความสุขก็เพราะรัก

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 54


     

    : ชีวิตฉันมีความสุขก็เพราะรัก



    AUTHORs : Chamor ft. Mercedez


    "นนนนน~" เสียงโจ้ดังลั่นมาแต่ไกล ทำเอาคนตัวเล็ก ที่เดินคู่กับคนตัวใหญ่อยู่กลางสนามหญ้ามหาลัยนั้นต้องหลบออกไป

    พิชทำสีหน้าไม่พอใจเล็กน้อย ที่โจ้วิ่งมาแทรกกลางระหว่างเขากับนายชานน

    "นนจ๊ะ กินไรยัง?" โจ้ถามนนเสียงหวาน
    "ยะ ยังครับ แต่ไม่หิวเท่าไหร่" นนตอบอย่างสุภาพ ก่อนที่พิชจะค้อนไปครั้งใหญ่

    "งั้นไปกินไอติมกัน" โจ้ยังคงชวน นนต่อไป
    "อืม .. ว่าแต่ พิชไปด้วยกันมั้ย?" นนหันมาถามพิชและยิ้มกว้าง

    "ไม่​.." พิชตอบ แต่สายตาของเขาดันหันไปเห็น ต่อ ที่กำลังเดินอยู่พอดี

    "ต่อออออออออ!" พิชลากเสียงยาว ก่อนที่ต่อจะเดินมาอย่างเขินๆเมื่อเห็นโจ้
    "หืม?" ต่อถามงงๆ
    "ไปกินไอติมกันมั้ย?" พิชถามต่อ ทำเอาชานนยิ้มหน้าบึ่งไปเลย
    "เอาดิ" ต่อตอบกลับ


    ณ ร้านไอติมร้านหนึ่ง ซึ่งคนเปิดร้านก็เป็นนักเรียนในมหาลัยเหมือนชื่อ แม็ค พิชรู้จักแม็คมานานแล้ว แต่ช่วงหลังๆไม่ค่อยได้คุย เลยไม่ค่อยจะสนิทกัน

    "อ้าวพิช ไม่ได้คุยกันนาน" แม็คทักทาย ก่อนจะหันไปมองหน้าต่อ ที่เดินอยู่ข้างพิช และทำปากถามพิชว่า 'แฟนหรอ?'

    พิชส่ายหัว แต่พยักหน้าไปตรงชานนที่เดินอยู่ข้างหน้ากับโจ้ แล้วยิ้มอย่างเขินๆ  ซึ่งเป็นอันเข้าใจกันว่า นนคือคนที่พิชชอบ

    "เออนี่ ลืมแนะนำ .. นี่ต่อ  ต่อแม็ค แม็คต่อ" พิชแนะนำ แต่ทั้งสองดูผิดปกติ
    ".. พี่ต่อ?" แม็คหุบยิ้ม
    "แม็ค ...." ต่ออึ้งไปสักพัก ก่อนที่พิชจะตัดบท และลากต่อไปนั่ง

    แม็คเคยแอบชอบต่อ ตอนสมัยมัธยม และเคยบอกรักด้วย แต่ถูกต่อปฏิเสธ เพราะ โจ้เป็นสายตาเดียวของต่อ มาตลอด

    ระหว่างที่ทุกคนกำลังรอไอติม ต่อก็ลุกขึ้นไปหาแม็ค ที่เค้าท์เตอร์

    "แม็ค .." ต่อเรียก ทำเอาแม็คสะดุ้งเล็กน้อย
    "คะ ครับ?" แม็คตอบ
    "แม็คเคยบอกพี่ว่า จะทำทุกอย่างเพื่อพี่หนิ" ต่อทวงสัญญา ตอนที่แม็คมาบอกชอบต่อ
    "ครับ ??" แม็คตอบอย่างงงๆ

    "แม็ครู้ใช่มั้ยว่าพี่ชอบคนๆนึงมานานแล้ว"
    "รู้ครับ"
    "คนคนนั้นคือ โจ้"
    "..... ครับ" แม็คตอบเรียบๆ
    "ช่วยพี่หน่อยนะ"
    "ให้ผมช่วยพี่ยังไง?" แม็คถาม
    "ง่ายๆ ..."
    "???"
    .
    .

    "เข้าไปจีบ นน!"

    "ห๊ะ!!!"
    "ได้ยินถูกแล้วล่ะ" ต่อย้ำ
    "เกี่ยวไรกับ .. นน?"
    "เออหน่าาาา เดี๋ยวรู้เอง เริ่มได้แล้ว ไปๆๆๆ" ต่อไล่


    แม็ค หนุ่มซื่อ .. แต่ใครจะไปรู้ว่า ละครช่องเจ็ดก็มีประโยชน์ !

    เขาถือไอติมของนนไปที่โต๊ะ ก่อนที่จะปัดให้ ช๊อกโก้บราวนี่ ตกลงมาที่เสื้อของนน

    "เห้ยยย" นนตะโกน
    "ขะ ขอโทษครับ ไม่ได้ตั้งใจๆๆๆ" แม็คหยิบทิชชู่ แต่ด้วยมือสั่น ทำเอาแผนเสียหมด กล่องทิชชู่ปัดโดนแก้วน้ำฝั่งตรงข้าม และหกลงบนเสื้อของพิช ...

    ต่อที่ยืมดูอยู่อย่างเงียบๆ ถึงกับกุมขมับ ก่อนที่จะนึกอะไรดีๆออก และเข้าไปช่วยทันที

    "นน มึงพาพิชไปบ้านมึงดิ แล้วเปลี่ยนเสื้อด้วยกันไปเลย เดี๋ยวที่นี่กูเคลียร์เอง" ต่อแก้สถานะการณ์
    "แล้วทำไมต้องบ้านนนล่ะ?" โจ้ถาม
    "ก็เพราะว่า บ้านนนอยู่ใกล้สุดแล้วละครับ" คำตอบของต่อ ทำให้โจ้หน้ามุ่ยไปทันที

    นนและพิช เดินกลับไปบ้านนน เหลือแต่ต่อกับโจ้เท่านั้น แต่ก็ไม่มีใครพูดอะไร

    "โจ้" ต่อเรียก
    "หืมม?" โจ้ตอบกลับ แต่สีหน้าไม่พอใจเท่าไหร่
    "เรา ..." ใจจริงของต่ออยากจะพูดว่า เรารักโจ้นะ ใจจะขาด แต่ปากดันบอกว่า
    "เรากลับก่อนนะ"
    "อืมม"

    ต่อเดินไปจ่ายตังค์ที่เค้าท์เตอร์

    "ขอบใจนะที่ช่วย" ต่อพูดหลังจากเก็บตังค์ทอนใส่กระเป๋าตังค์
    "อื้ม ไม่เป็นไรหรอกพี่ มีอะไรรับใช้ได้ตลอดนะ" แม็คไม่พูดปล่าว แต่ยื่นนามบัตร้านให้ด้วย อย่างเขินๆ
    "แหะๆ ว่างๆพี่โทรไปนะ" คำพูดลอยๆของต่อ ก่อนที่ต่อจะเดินออกจากร้าน ทำเอาเจ้าของร้าน หน้าแดงกำ่ไปนานเลยทีเดียว


    ณ บ้านชานน

    "ใส่ชุดนี้ก็น่ารักดีนะ ฮ่าๆๆๆ" นนหัวเราะชุดตัวใหญ่ของนน ที่พิชใส่อยู่
    "น่ารักบ้าอะไรล่ะ อย่างกับผ้าห่ม" พิชเถียงกลับ .. ก่อนที่จะไม่มีใครพูดอะไรต่อ

    แต่ไม่นาน ชานนก็เป็นคนถามคำถามกวนๆขึ้นมา

    "วันนี้ที่เราเดินกับโจ้อ่ะ ... หึงหรอ? ฮ่าๆๆๆ" ชานนถามเล่นๆ ย้ำว่าเล่นๆ

    พิชเงียบ ก่อนที่จะมองหน้าชานน แล้วตอบว่า..

    "โคตร!"
    
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×