ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักไม่ใช่ทุกอย่าง [ฟิค]

    ลำดับตอนที่ #5 : เธอ ฉัน หรือว่า ใคร ?

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 54


     
    "รักไม่ใช่ทุกอย่าง"

    เธอ ฉัน หรือว่า ใคร ?  




    A
    UTHORs : Chamor ft. Mercedez
    




    "ใครว่ะหนูสามตัว ?" คนตัวเล็กบ่นพึมพัมระหว่างเดินขึ้นบันได เขาคิดเรื่องนี้มาอาทิตย์กว่าๆแล้ว หลังจากที่ไปศาลเจ้านั้นมา
    "โอ๊ยยย! ก็แค่คำทำนายหน่าา ไม่เห็นต้องเครียดเลย เอาเวลาไปสนใจการเรียนดีกว่า!" คนตัวเล็กปลอบใจตัวเอง 

    "พิชจ๋าาาา" มีเสียงเรียกมาจากด้านหลัง
    "อ้าวว โจ้ ? มาทำอะไรฟากนี้เนี่ย ห้องนายอยู่ฟากนู้นหนิ" พิชทักทาย หนุ่มโจ้กลับ
    "อ๋อ เรามีธุระนิดหน่อยอะจ่ะ เออนี่ ..​พิชรู้จัก เด็กใหมชื่อ นน มั้ย?"
    "อ๋อ อยู่ห้องเราเองล่ะ ทำไมหรอ?"
    "จริงดิ ? พาเราไปหน่อยนะๆๆๆๆๆ"  โจ้อ้อน
    "อื้มได้สิ" การตอบตกลงครั้งนี้ ... มันทำให้ชีวิตของนนเปลี่ยนไป

    "นี่ไง ถึงแล้ว นั่นอ่ะนน" คนตัวเล็กชี้นิ้วบอกเพื่อนโจ้
    "อื้ม ขอบใจนะ" โจ้ไม่รอช้า .. วิ่งไปหานนทันที ชายหนุ่มที่โจ้เคยช่วยพาเขาไปห้องปกครองตอนเขามาโรงเรียนครั้งแรก นายชานน นั่นเอง

    "นนนนนนนน!" โจ้ตะโกนเสียงดัง 
    "ครับ?" นายชานนตอบอย่างงงๆ
    "จำเราไม่ได้หรอ? ที่ช่วยพานายไปห้องปกครองไง" โจ้บอก
    "อ๋อ ! วันนั้นขอบใจนะ ^^" นนยิ้มกว้าง 

    อีกด้านหนึ่งโต๊ะเรียน ซึ่งมีเพียงแค่ทางเดินกั้น .. 

    "ต่อ" พิชทักทาย แต่ต่อไม่ได้หันไปหาพิช
    "ต่อ ! " พิชแน้นเสียง แต่ต่อก็ยังคงหลบหน้า

    พิชไม่พยายามเรียกต่อ และกำลังจะเดินผ่านไป แต่ ... 
    พิช ก็เหลือบไปเห็น ชื่อจริงและนามสกุลของต่อ บนสมุดนักเรียน ..

    'นภันต์ธนัชย์ พ่วงออมสิน'

    "หนึ่ง สอง สาม สี่ !" พิชนับ ..
    "แต่ศาลเจ้าบอกไว้ว่าสามนี่หน่า ...​หรือว่าศาลเจ้าบอกผิดว่ะ เห็นต่อท่าทางแปลกๆอยู่นิหนา.." พิชพึมพัม
    "หรือว่า.. คือต่อเนี่ยล่ะ?"


    .......พักเที่ยง..........

    "พี่แวนนน ไปกินข้าวกันเต๊อะ" ตี๋น้อย ยิ้มร่าเริง
    "อื้ม ไอนน ไปกินข้าวด้วยกันมั้ยว่ะ?" แวนชวน
    "ไม่ว่ะ กูจะพาโจ้ไปเลี้ยงข้าว เป็นการขอบคุณที่เค้าชวยกูไว้ครั้งที่แล้วหน่อยว่ะ" นนปฏิเสธ
    "ฮั่นแน่~ ระวังพิชหึงนะ" อ๋องแซว
    "พิชไม่ได้คิดไรสักหน่อย อีกอย่าง.​. เราก็ไม่ได้คิดไรกับโจ้ด้วย แค่เลี้ยงขอบคุณเอง" นนอธิบาย

    "ไอ้พิช ไปกินข้าวด้วยกันมั้ย?" อ๋องหันไปถามเพื่อนสุดที่รัก
    "ไม่อ่ะ .. กูไม่อยากกินของหวาน มันเลี่ยน !" พิชยิ้มแซวๆ และ เดินออกไป
    "งั้นมึงกินคนเดียวแล้วกัน" อ๋อง ตะโกนไล่หลัง เสียงดังพอที่จะทำให้ คนในห้องได้ยิน

    ...............

    "พิช พิช !" พิชหยุดเดิน เมื่อมีเสียงเรียกชื่อของเขาดังขึ้น
    "อ้าว ต่อ? มีไร?" พิชถาม อย่างเขินๆ เพราะตอนนี้ ... เขาคิดว่า เนื้อคู่ก็คือ ต่อนี่ล่ะ ตามที่ศาลเจ้าทำนายไว้ แค่มีหนูเพิ่มมาอีกตัวแค่นั้นเอง !
    "คือ...​" ต่อ ซึ่งเป็นคนเงียบๆ เด็กหน้าห้อง เลยไม่ค่อยกล้าพูด
    "หืม?" พิชทวนพลางหน้าแดง ><
    "ไป..กินข้าวกันมั้ย?" ต่อถามออกมา ทำเอาคนตัวเล็กหน้าแดงมากทีเดียว
    "อื้ม.."

    ....................

    ในโรงอาหาร

    "พิช .. " ต่อถามเขินๆ
    "ต่อ... หน้าแดงทำไมอ่า ><" พิชถามหน้าแดง
    "เราเขินอ่ะ" ต่อเงียบไปสักพัก ก่อนที่จะพูดออกมาทำให้พิชหน้าแดง

    "พิช... เราขอไรหน่อยดิ" ต่อทำหน้าจริงจัง
    "ได้สิ!โอเคเลย" พิชตอบกลับทันที เขาคิดว่า หนุ่มต่อคนนี้ ได้ขอเขาเป็นแฟนซะแล้วว และเขาก็อยากลองดูว่าแฟนมันเป็นยังไงกันแน่?
    "จริงดิ!? ขอบใจนะ ขอบใจ" ส่วนหนุ่มต่อคนนี้ก็ดีใจ เพราะเขาคิดว่าพิชเข้าใจถูกแล้ว ว่าเขาอยากให้พิชช่วยจีบโจ้ !

    ต่อรักโจ้มานานแล้ว แต่ได้แค่แอบรัก และ พยายามที่จะรวบรวมความกล้า เพื่อจะบอกออกไป ..  แต่ความกล้านั้นก็มีไม่เพียงพอสักที
    ทันทีที่เขาเห็น โจ้มาหาชานน เขาก็คิดว่า พิชก็น่าจะสนิทกับโจ้เหมือนกัน เพราะพิชเป็นคนพาโจ้มา เขาเลยตั้งใจจะขอให้พิชช่วย ..
    แต่ ... ต่อจะรู้มั้ยล่ะเนี่ยว่า พิชเป็นแฟน(ข้างเดียว) ของเขาไปแล้ว 
    และพิช .. ก็รักต่อมากขึ้นด้วยสิ :)


    Chamor's TALK : ตอนนี้อาจจะดูมั่วๆน้า ~ มันเป็นตอนดำเนินเรื่อง อาจไม่มันส์ แต่ ! ครั้งหน้าไม่พลาดแน่ :)
                            


    Mercedez's TALK : อะ ... อะ ... อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก รับไม่ได้ อ้ากกกกกกกกกกกกก !!!!
                              ป.ล. รับบริจาคเลือดเหมือนเดิม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×