ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักไม่ใช่ทุกอย่าง [ฟิค]

    ลำดับตอนที่ #3 : ตรุษจีน#2

    • อัปเดตล่าสุด 12 ก.พ. 54


     "รักไม่ใช่ทุกอย่าง"

    ตรุษจีน พาร์ท 2




    AUTHORs : Chamor ft. Mercedez
    SOUNDTRACK : - (ฟังเสียงปะทัดข้างบ้านไปเพลินๆนะ)






    รถวนไป12รอบ เมื่อคุณพี่แวนตาสว่างสักทีว่ามันเปลืองน้ำมันและทำให้โลกร้อน จึงจอดรถเบาๆ

       อ๋องหันไปพยักหน้าให้พี่แวน เป็นสัญญาณว่าให้มองด้านหลัง
    ภาพที่เขาเห็นคือ พิชกำลังหลับซบไหล่ชานน และนายชานนก็ดันมองหน้าพิชและยิ้มกว้างอย่างหวานซึ้ง ><

    "ตื่นได้แล้วมึง .. พิชตื่น!" อ๋องปลุกเพื่อนของเขาให้ตื่น ก่อนที่จะเดินลงจากรถ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายชานน
    "เฮ้ยไอนน นี่กุญแจ ฝากล็อครถด้วยนะ" แวนโยนกุญแจให้นนก่อนที่จะเดินกอดเอวอ๋องไป
    "เออ เดี๋ยวกูตามไป" นนตะโกน

    เสียงตะโกนของนนทำให้พิชตื่น

    "ตื่นแล้วหรอ?" 
    "อ้าววนน อ๋องกับพี่แวนล่ะ ?" 
    "ไปก่อนแล้วล่ะ"
    "แล้วทำไมไม่ปลุกเราล่ะ?"
    "แล้วตื่นมั้ยล่ะ?"
    ".. เชอะ ไปได้แล้ว"

    หลังจากที่พิชกับนนเดินเข้ามาในศาลเจ้า ก็พบว่ามันมีทางแยกสองทาง ทั้งๆที่นนรู้อยู่แก่ใจว่าไปทางไหนก็เหอะ แต่นนก็ชี้ไปอีกทาง

    "นน แน่ใจนะว่าถูกทาง?" พิชเริ่มสงสัยหลังจากที่เดินมาสักระยะ
    "อื้ม เรามาไหว้ต้นไทรก่อนอะ" นนต้องหาข้ออ้าง แต่เขาก็รู้ว่าทางนี้เป็นต้นไทร


    ต้นไทรต้นหนึ่ง สูงมากพอที่จะให้เงาร่มแก่ทั้งสองคน 

    "ไหว้กันเหอะ" นนไม่รอช้า รีบจับพิชมาไหว้ด้วยเลย
    "อะ .. อื้ม" พิชพนมมืออย่างงงๆ

    "ทีนี้ก็อธิฐาน" 

    ทั้งสองหลับตาไปสักพัก ก่อนที่จะลืมตาและลุกขึ้น

    "ขอว่าไรอ่ะ?" ชานนถามพิช
    ".. อยากรู้จริงดิ?" พิชสวน
    "อื้ม" ชานนยิ้มกว้าง
    "ไม่เสียใจนะ?" พิชต้องการคำยืนยัน แต่นนยังคงพยักหน้าและยิ้มกว้าง
    "เราขอให้ เรียนจบก่อนแล้วค่อยมีความรัก แต่ก็ไม่จำเป็นหรอกว่าต้องมี ยังไงรักก็ไม่ใช่ทุกอย่างนิ ..​เนอะ" พิชบอก
    "อ่านะ  งั้น.. ลองไปอ่านป้ายตรงนู้นดูดิ" ชานนพูดพลางชี้นิ้วบอกทาง

    คนตัวเล็กไม่รอช้า เดินไปที่ป้าย และชานนเดินยิ้มๆไปติดๆ
    "อ่านออกเสียงเลย" ชานนแนะนำ

    "ต้นไทรศักดิ์สิทธิ์ .. 
    เป็นต้นไทรที่ว่ากันว่า ใครที่มาขอพรต่างๆจะมีผลที่ตรงข้ามกับสิ่งที่ขอ เพราะฉนั้น ให้ขอสิ่งที่ตรงข้ามกับที่หวัง


    คนตัวเล็กมองหน้าคนตัวใหญ่ แบบอึ้งมาก ชานนยังคงยิ้มไม่หุบ

    "งั้น...แสดงว่า ..." พิชอึ้ง
    "ใช่เลย :)" ชานนยิ้มกว้าง

    ร่างเล็กเดินออกไปอย่างไม่พูดอะไร พลางคิดในใจว่า ก็คงเป็นแค่ความเชื่อ

    Chamor's TALK : ไม่พอจริงๆ ต้องต่อพาร์ทสาม >< เฮือกก ขอบอกว่าเขินมาก อ๊ากกกกๆๆๆๆ
                               ปล. ตอนนี้สั้นไปนิด แต่ตอนหน้าเนื้อหาจะหวานขึ้น ! เตรียมเกลือเอาไว้ ~


    Mercedez's TALK : ไม่มีไรจะพูด ขอแค่เลือดพอ =[]=




                                 


     @ 1:49
       นักข่าว : "เป็นมากกว่าเพื่อนป่ะ?" (ไม่ค่อยได้ยินนะ แต่หมายถึงในรักแห่งสยามอ่ะ)
       นน : ... (อึ้ง) "เราเป็นแฟนกัน? ..​เราไม่ได้เป็นแฟนกัน!"
       พิช : 55555 "เราเป็นสามีภรรยากันมั้งครับสงสัย!!!"5555
       นน : >< "เราไม่ได้เป็นแฟน~"
       
       ไรท์เตอร์ : >< " ขอ เลื อดดด หน่อ ยยย ม่ายย ย ไหว แล้ว ววว เฮืออออกกกก!!!!!"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×