ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ตรุษจีน#1
"รักไม่ใช่ทุกอย่าง"
: ตรุษจีน พาร์ท 1
AUTHORs: Chamor ft. Mercedez
SOUNDTRACK : -
RrrrRRRrrrrr
เสียงโทรศัพท์ของคนตัวเล็กดังขึ้นขณะที่เขากำลังอ่านหนังสือ
มันเป็นข้อความของเพื่อนสุดที่รักของเขานั่นเอง
"ตรุษจีนไปไหว้เจ้ากันป่ะ?
กูเอาแฟนไปด้วยนะเว้ย อิอิ
อ๋อง"
"เฮ้ออ" หนุ่มพิชถอนหายใจ เพราะเขาจำได้ว่าเมื่อก่อนตอนที่อ๋องยังไม่ได้เป็นแฟนกับพี่แวน เขาเป็นคนที่ร่าเริง และดูมีความสุขมากกว่านี้ ไม่ใช่เพราะเขาชอบอ๋องหรอกนะ
แต่หลังจากที่อ๋องคบกับพี่แวน อ๋องก็ทิ้งเขา และสนใจพี่แวนมากกว่าเขาซะอีก เขาก็ชักอยากจะมีคู่บ้างแล้วสิ !
"อืมกูไปด้วย
รับกูด้วยหน้าบ้าน
ขอบใจมากไอตาขีดเดียว
พิช"
ไม่นานรถคันสวยของพี่แวนก็ขับมาแลนดิ้งหน้าบ้านเขา พี่แวนเป็นคนขับส่วนอ๋องก็นั่งข้างคนขับอย่างสบายใจ และทั้งสามคนก็มุ่งหน้าไปยังศาลเจ้า
"อ๋อง หิวน้ำมั้ย?" เสียงพี่แวนถามแฟนสุดที่รักของเขาอย่างเป็นมิตร ทำให้คนโสดด้านหลังถึงกับอิจฉา
"ไม่ค่อยอะ มีลูกอมมั้ยอ่ะพี่แวน?" คนตาตี๋ถามแฟนเขาบ้าง
"ยังจะเอาลูกอมอีกหรอไอตาขีดเดียว แค่นี้กูก็ว่าหวานจะตายแล้วนะ" พิชสวนเพื่อนซี้ของเขา
"ฮ่าๆๆ เหงาหรอพิช?" พี่แวนถาม
"เฮ้อออ~" พิชไม่พูด แต่ตอบไปด้วยการถอนหายใจ
"มึงไม่ต้องห่วงหรอกไอพิช พี่แวนเค้านัดเพื่อนมาแล้ว" หนุ่มตาตี๋ ยิ้มอย่างมีเลสนัย
"ใครว่ะ?" หนุ่มพิชสงสัย
"นี่ไงถึงบ้านมันพอดีเลย" พี่แวนแบรกรถช้าๆ
"เพื่อนใหม่พวกเราไง ... นายชานน"
"หวัดดีเว้ยไอแวน ดีนะอ๋อง ... ดีครับพิช" เสียงของนนดูซอฟลงเมื่อพูดคำว่าพิช ทำเอาอ๋องและแวนหันไปมองหน้ากันอย่างรู้ทัน
อันที่จริงแผนไปไหว้เจ้าเนี่ย ก็เป็นแผนของนายชานนเนี่ยล่ะ เพราะเมื่อวานเห็นอ๋องบ่นๆอยู่ว่าพรุ่งนี้ตรุษจีน ชานนก็เกิดปิ๊งไอเดียขึ้นมาทันที
"อืม หวัดดีนน" พิชยิ้มมุมปาก ก่อนจะเขยิบให้ชานนนั่งข้างๆ
แผนของชานนคงไม่หมดแค่นี้ เพราะชานนแอบรู้มาจากอ๋องว่า พิชไม่ชอบนั่งมองหน้าต่างเพราะเมารถ ฉนั้นมันจะไม่รู้ทาง ชานนเลยกำชับให้แวนขับวนสักห้ารอบ ทั้งๆที่ศาลเจ้า เดินจากบ้านนนไปห้านาทีก็ถึงแล้วล่ะ
บรรยากาศภายในรถ มีแต่เสียงคุยกันจากสองคนด้านหน้าเท่านั้น ส่วนด้านหลัง ..พิชก็ได้แต่ก้มมองพื้น ชานนก็มองนอกหน้าต่าง
เมื่อได้โอกาศ อ๋อง หนุ่มตาตี๋ ก็ส่งสัญญาณบอกนนเป็นนัยๆว่า พูดไรบ้าง
"นี่พิช .. พื้นมันมีอะไรหรอ?" ด้วยความกวนของชานน ทำให้การทำคะแนนแรกนับว่าล้มเหลวเลยทีเดียว อ๋องทำหน้าอย่างเซ็งๆ
"เราเมารถอ่ะ มองออกไปไม่ได้" พิชตอบเรียบๆ
"แล้วมองพื้นไม่เบื่อบ้างหรอ ?" ชานนถามกลับ
"ก็น่าจะใกล้ถึงแล้วมั้ง" พิชตอบ
"ยังหรอก .. อีกนานอ่ะ ....... นอนซบไหล่เราก่อนก็ได้นะ!"
มีหรอคนอย่างนายชานนจะรอช้า เขาเอื้อมมือไปคว้าตัวพิชมาซบไหล่ทันที
พิชพยายามขัดขืน และเมื่อสองคนข้างหน้าเห็นว่านนคงไม่รอด จึง ...
"พี่แวน เค้าอยากซบไหล่พี่อ่ะ นะๆๆๆ" อ๋องอ้อนอย่างสุดๆ
"บ้าหรออ๋อง พี่ขับรถอยู่ จะไปเหมือนสองคนด้านหลังได้ยังไงเล่า" แวนต่อบท
"พิช กูอิจฉามึงจัง .. จะว่าไปมึงกับนนก็เข้ากันเนอะ หวังว่าจะมีแฟนสักทีนะ เลิกโสดได้แล้ว!"
"เออ" พิชซบไหล่นน ด้วยความทนไม่ไหวจากการมองสองคนด้านหน้าสวีทกันเหลือเกินน
รถวนไป12รอบ เมื่อคุณพี่แวนตาสว่างสักทีว่ามันเปลืองน้ำมันและทำให้โลกร้อน จึงจอดรถเบาๆ
อ๋องหันไปพยักหน้าให้พี่แวน เป็นสัญญาณว่าให้มองด้านหลัง
ภาพที่เขาเห็นคือ พิชกำลังหลับซบไหล่ชานน และนายชานนก็ดันมองหน้าพิชและยิ้มกว้างอย่างหวานซึ้ง ><
Chamor's TALK : ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ปเอ อย่างด่วน ไรท์เตอร์ไม่ไหวแล้วจริงๆ
อันที่จริงจะยาวกว่านี้ เลยแบ่งตอนนี้เป็นสองพาร์ทนะ :)
chamor@live.com มีเมลแล้ว วู้ว~
Mercedez's TALK : หมดเวลาสนุกแล้วซิ หมดเวลาสนุกแล้วซิ ติดตาม Part หน้า เน้อออ
ป.ล. ขอเลือดกรุ๊ปโอด่วนนนน !!!!!
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น