ลำดับตอนที่ #10
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : เก็บเอาไว้ในใจ // ตอนจบ
"รักไม่ใช่ทุกอย่าง"
: เก็บเอาไว้ในใจ // ตอนจบ
AUTHORs : Chamor ft. Mercedez
"ห๊ะ? อะไรนะ? มึงมีอะไรกับพิชแล้วหรอ?" แวนร้องเสียงหลง ชานนไม่พูดอะไร แต่ยิ้มกว้าง และพยักหน้ารับ
"มึงไปคบกันตอนไหนว่ะเนี่ย?" แวนถาม
"มันอยู่ที่ใจเว้ย ฮ่าๆๆๆ" ชานนบอก ก่อนที่จะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังอีกรอบ
อีกด้านหนึ่งของมหาลัย
"ห๊าาาาาาาาา มึงกับนน .. มีอะไรกันแล้วหรอ?" อ๋องตกใจ
"เบาๆดิว่ะ จะตะโกนเพื่อ !"
"มึง...เล่ามาเลยนะ" อ๋องพูดก่อนที่ พิชจะเล่าเรื่องให้ฟัง ..
"โหหหห นี่ขนาดกูคบกับพี่แวน ยังไม่เคยมีอะไรเลยนะ" อ๋องบอก
"งั้น.. มึงก็จัดการเองดิว่ะ ลุยโลด!" พิชแนะนำ
"บ้า!" อ๋องบอกเขินๆ
กลับมาอีกฝั่ง
"โหหห นี่กูคบกับอ๋อง 2ปีแล้ว ยังไม่มีไรเลยนะ แต่มึง..ยังไม่คบกัน มึงมีไรแล้วหรอว่ะ?" แวนบอกเซ็งๆ
"ก็มึงไม่ลุยนิว่ะ" ชานนพูดฮาๆ
"ก็กูให้เกียรติเค้าหนิ"
"เออหน่าา เอางี้ มึงก็นัดอ๋องไปดิว่ะ" ชานนเสนอความคิดเลวๆ
หลังเลิกเรียน หนุ่มสี่คนก็พากันเดินไปกินไอติมที่เดิมคือร้านของน้องแม็คนั่นเอง แต่ระหว่างทางก็เจอ ต่อโจ้(ซึ่งตกลงเป็นแฟนกันแล้ว) พอดี
ก็เลยกลายเป็น หนุ่มหกคน สามคู่ ได้มุ่งหน้าไปที่ร้านไอติม
"อ้าวพี่ๆ" แม็คทักทาย ทันทีที่ทุกคนเปิดประตูเข้ามา
"วันนี้คนน้อยจัง" พิชบอก พลางสังเกตุไปรอบๆร้าน และเห็น นายด์อาร์ม นั่งกินไอติมกันอยู่แล้ว
จึงเป็นที่สงสัยและแปลกใจของทุกคนมาก
"เฮ้ยย กลับกันเถอะ กูว่าวันนี้หิมะตกเมืองไทย นายด์กับอาร์มที่แม่งกัดกัน แต่กินไอติมด้วยกันเฉย" ชานนบอก
"เออจริงว่ะ" แวนเห็นด้วย
"หวัดดี" นายด์พูดสั้นๆ ก่อนที่จะกินไอติมต่อ แต่อาร์มนะสิ นั่งเงียบ ไม่ยอมพูดอะไร แต่ถ้าใครสังเกตุดีๆ ก็จะเห็นว่า แก้มของอาร์ม ได้เปลี่ยนเป็นสีชมพูอ่อนไปแล้ว
ทุกคนพากันไปนั่งที่โต๊ะ ซึ่งตอนแรก ก็กะจะนั่งรวม แต่ไปๆมาๆ ดันนั่งแยกเป็นคู่ๆซะงั้น
"ต่อโจ้ .. โต๊ะริมซ้าย ไอติมช๊อกโกแล๊ต กับสตอเบอรี่
นนพิช ..โต๊ะกลางชิดหน้าต่าง กาแฟสองลูก กับวนิลลา
แวนอ๋อง ..วนิลลา กินด้วยกัน"
แม็คทวนเมนู ก่อนที่จะทำเสร็จอย่างรวดเร็ว
"ป้อนหน่อยดิพี่แวน" อ๋องอ้อน
"ได้ครับผม" แวนตอบ พลางตักไอติมเข้าปากอ๋อง
"ป้อนผมบ้างงง" แวนลากเสียงยาว แล้วอ๋องก็ทำตามแต่โดยดี
"นน .. เรื่องเมื่อคืน..." พิชพูดขึ้น แต่นนก็พูดขัดทันที
"พิชไม่ต้องห่วง .. นนจะรับเป็นพ่อเด็กเอง" ชานนยิ้มหวาน
"บ้าาาาา ใครท้องห๊ะ !"
"ฮ่าๆๆ งั้นเป็นคนดูแลหัวใจไปตลอดแล้วกัน ^^"
"โอเค สัญญานะ" พิชถามเพื่อความมั่นใจ
"แน่นอน :)" ชานนก็ตามกลับด้วยความมั่นใจเช่นกัน
"โจ้.. เราคบกันนานเท่าไหร่แล้ว?" ต่อถาม
"ก็ ... สิบหกชั่วโมง ยี่สิบสี่นาที สามสิบห้าวินาที" โจ้ตอบเขินๆ
"อะนี่ อ้ำๆๆ" ต่อตักไอติม ป้อนแฟนสุดที่รักของเขา
แม็ค อมยิ้มเมื่อเห็นพี่ต่อ และพี่โจ้มีความสุข แต่ก็อดน้ำตาคลอเบ้าไม่ได้
หลังจากนั่งกินไอติมและคุยกันนาน ก็ถึงเวลาแยกย้าย เอ๊ย ไม่ได้แยกย้าย ก็ถึงเวลาไปเที่ยวกันต่อแล้วล่ะ เพราะคืนนี้ ก็มีหลายคู่อยู่ที่แอบหวังอะไรเอาไว้ หุหุหุ
แม็คมองทุกคนเดินออกจากร้าน ก่อนที่น้ำตาของเขาจะไหลลงมาอาบแก้ม เมื่อเห็นพี่ต่อมีความสุข เขาก็ควรจะมีความสุขด้วยเช่นกัน
แต่ถึงอย่างไร น้ำตาของเขาก็ไหลออกมาไม่หยุด จนไม่ได้สังเกตุว่า ลูกค้าอีกคนที่นั่งอยู่ในร้าน ลุกขึ้นมาเก็บตังค์ ก่อนที่จะยืนผ้าเช็ดหน้าให้
"นี่ครับพี่ .. " แม็คเงยหน้ายิ้มให้กับลูกค้าประจำของเขา ก่อนจะรับผ้าให้
ลูกค้าคนนี้มากินร้านเขาบ่อยมาก และก็มานั่งอยู่นานทุกวัน
"พี่แม็ค .. พี่ไม่เป็นไรนะครับ?" เขาถามแม็ค
แต่แม็คไม่มีแรงตอบ ได้แต่ส่ายหัวไปมา
"พี่ .. ถึงพี่ต่อจะมีแฟนแล้ว .. แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพี่ไม่มีใครนะ" แม็คเงยหน้าขึ้นมามองลูกค้าประจำของเขา
".."
"พี่ .. ยังมีผมนะ : )" แม็คยิ้ม ก่อนที่จะโอบลูกค้าของเขาไว้แน่น ก่อนที่จะพูดว่า ...
"ขอบคุณนะครับ .. น้องเพชร"
THE END
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น