ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปวะวัติ Hunter X Hunter เเละเทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #50 : กิลเลี่ยน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 213
      0
      24 เม.ย. 51

    กิลเลี่ยน(Gillion) "อสูรกายจำนวนนับไม่ถ้วน"
    เป็นขั้นที่อ่อนแอที่สุดของเมนอสและเป็นขั้นแรกของการวิวัฒนาการ กิลเลี่ยนมีขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับฮอลโลว์ธรรมดา สูงกว่าฮฮลโลว์ธรรมดาที่ใหญ่ที่สุดอย่างน้อยเท่ากับความสูงของตึก 2 ชั้น แต่ไร้ซึ่งปัญญาและความว่องไว และยังอ่อนแอกว่ายมทูตระดับรองหัวหน้าหน่วยมาก ฮิซึกายะ โทชิโร่ ได้บอกไว้ว่าพวกมันเปรียบได้กับ ทหารเลวเท่านั้น ในโซลโซไซตี้ กิลเลี่ยนเป็นที่รู้จักในหมู่ยมทูตและมีปรากฏอยู่ในสมุดซึ่งบรรยายเกี่ยวกับเมนอสในชื่อ "เมนอส กรังเด้ (Menos Grande) ภาษาสเปนแปลว่า ความใหญ่ที่มีอยู่น้อย แสดงถึงจำนวนของกิลเลี่ยนที่มีน้อยเมื่อเทียบกับฮอลโลวธรรมดา
    โดยทั่วไปแล้วกิลเลี่ยนนั้นมีรูปร่างลักษณะที่คล้ายกันหมด และมีสติปัญญาเยี่ยงเดรัจฉาน แต่ก็มีกิลเลี่ยนบางตนที่ยังคงสติปัญญาของตนไว้และมีหน้ากากที่มีลักษณะเฉพาะของตนเอง (เช่นของ เชาหลง และนาคิม ตอนเป็นกิลเลี่ยน) กิลเลี่ยนเหล่านี้เท่านั้นที่สามารถพัฒนาต่อไปเป็นชั้นแอดจูคัสได้ โดยการกินฮอลโลว์ตนอื่นต่อไป แม้แต่กิลเลี่ยนด้วยกันเอง

    แอดจูคัส (Adjuchas) "อสูรหิน"
    เป็นเมนอสระดับกลางเมื่อเทียบด้านพลัง และเป็นขั้นที่สองของวิวัฒนาการของเมนอส แอดจูคัสมีรูปร่างที่หลากหลาย ตั้งแต่แบบมนุษย์ตัวใหญ่ๆ ไปจนถึงรูปร่างแบบเสือจากัวร์แบบกริมจอ ว์ แอดจูคัสมีขนาดใกล้เคียงกับขนาดมนุษย์ พวกมันยังฉลาดกว่าและมีพลังมากกว่ากิลเลี่ยน แอดจูคัสสามารถต่อกรกับยมทูตอย่างน้อยระดับรองหัวหน้าได้อย่างสบาย
    แอดจูคัส มีจำนวนน้อยกว่ากิลเลี่ยน เนื่องจากโอกาสที่กิลเลี่ยนตนหนึ่งๆจะสามารถกินกิลเลี่ยนตนอื่นๆ ได้จนกลายเป็นแอดจูคัสนั้นมีน้อย นอกจากนั้น เมื่อกลายเป็นแอดจูคัสแล้ว แอดจูคัสตนนั้นจะต้องกินฮอลโลว์ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าหากหยุดกินแล้ว ก็จะทำให้กลับกลายไปเป็นกิลเลี่ยนเช่นเดิม รวมทั้งสูญเสียสติปัญญาของตนไปด้วย และยังไม่สามารถกลับมาเป็นแอดจูคัสได้อีกตลอดไป ทางออกมีอยู่สองทาง คือ กลายเป็นอารันคาร์ หรือไม่ก็กินฮอลโลว์ตนอื่นจนกลายเป็นวาสโทรเด้

    วาสโทรเด้ (Vasto Lorde or Vastorode) “ ราชันย์มหากาฬ”
    เมนอสที่ทรงพลังที่สุด และเป็นขั้นสุดท้ายของการวิวัฒนาการ วาสโทรเด้ มีรูปร่างใกล้เคียงมนุษย์มากที่สุด และแต่ละตนนั้นก็ร้ายกาจกว่ายมทูตระดับหัวหน้าหน่วยโดยทั่วไป ฮิซึกายะ โทชิโร่ ได้กล่าวว่า หากไอเซ็นมีวาสโทเด้อยู่ในบัญชา เพียง 10 ตนล่ะก็ โซลโซไซตี้จะถึงอวสาน ลักษณะหน้ากากของวาสโทรเด้ในรูปตัวอย่างคล้ายกับเศษหน้ากากของ เอสปาด้าอันดับ 4 อุลคิโอร่า ซิฟเฟอร์
    วาสโทเด้มีจำนวนน้อยที่สุดในบรรดาเมนอส แต่จำนวนที่แท้จริงยังไม่แน่นอน และเชื่อว่าอาศํยอยู่ส่วนลึกสุดของฮูเฮโก้ มุนโด้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×