ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปวะวัติ Hunter X Hunter เเละเทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #46 : ยมทูต/ควินซี่/อารันคาร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 247
      0
      24 เม.ย. 51

    ยมทูต (「死神」 Shinigami ; Death's God?) เป็นผู้ปกครองโซลโซไซตี้ ทำหน้าที่ควบคุมปริมาณวิญญาณที่ถ่ายเทระหว่างโลกมนุษย์กับโซลโซไซตี้ นอกจากนี้ยังมีภารกิจสำคัญอีกสองประการ คือ การทำพิธีส่งพลัสไปยังโซลโซไซตี้ และการกำจัดฮอลโลว์ ตัวชินิกามิเองนั้นเป็นวิญญาณ ด้วยเหตุนี้คนธรรมดาไม่สามารถมองเห็น ได้ยิน หากแต่สัมผัสชินิกามิได้ในบางครั้ง ชินิกามิทุกตนมีร่างเป็นมนุษย์ สวมชุดฮากะมะสีดำเป็นเครื่องแบบและมีอาวุธประจำกายเรียกว่า ซัมปาคุโต (斬魄刀 "ดาบฟันวิญญาณ"(ภาษาอังกฤษเรียก "Soul Slayer / Soul Cutter") สำหรับใช้ต่อสู้กับฮอลโลว์ นอกจากนี้ชินิกามิยังสามารถใช้คิโด (มนต์ดำ, Demon Art(หรือ "วิถีมาร") ในการต่อสู้ได้อีกด้วย เเละสำหรับระดับหัวหน้าแล้วยังมีการปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค:卍解)โดยการเรียกชื่อดาบของตนซึ่งมียมทูตจำนวนไม่มากนักที่สามารถทำได้

    ควินซี่ (Quincy) หรือที่ช่อง TRUE Spark (53) แปลว่า "พรตปราบมาร" คือ ตระกูลนักปราบมารที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลก คอยฝึกฝนตัวเองเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถต่อสู้กับฮอลโลว์ได้ และ สูญสิ้นไปกว่า 200 ปีมาแล้วจากการกวาดล้างของยมทูต เนื่องจากเจตนาของควินชี่ในการกำจัดฮอลโลว์ที่ต่างกันกับเหล่ายมทูต เพราะว่า ควินชี่มุ่งที่จะสังหารฮอลโลว์เท่านั้นไม่เหมือนกับยมทูตที่ส่งวิญญาณฮอลโลว์ไปสู่โซลโซไซตี้ ควินซี่จะไม่ใช้อาวุธอื่นใดนอกจากธนู

    อารันคาร์

    อารันคาร์ (Arrancar) คือเหล่าฮอลโล่ว์ที่ถอดหน้ากากและได้รับพลังยมทูต กลายเป็นฮอลโลว์ที่มีทั้งความสามารถของทั้งฮอลโลว์และยมทูต เหล่าอารันคาร์จะมีหน้ากากที่ถอดออกไปส่วนหนึ่งทำให้เห็นใบหน้าที่แท้จริงในระดับหนึ่ง และจะอยู่ในร่างที่เกือบจะเป็นมนุษย์(แต่จะเป็นร่างมนุษย์แบบสมบูรณ์ถ้าเป็นร่างแปลงของฮอลโลว์ระดับสูง)และยังคงมีรูกลวงตรงกลางอยู่เช่นเดิม เหล่าอารันคาร์จะสวมชุดเสื้อคลุมสีขาว และจะมีดาบฟันวิญญาณเช่นเดียวกับยมทูต การปลดปล่อยดาบของอารันคาร์จะไม่ใช่การเปลี่ยนอาวุธชิ้นหนึ่งเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่ดาบฟันวิญญาณของอารันคาร์ก็คือแก่นแห่งพลังของอารันคาร์ตนนั้น เมื่อปลดปล่อย อารันคาร์จะกลับคืนสู่ร่างที่แท้จริงและมีพลังเพิ่มขึ้นจากเดิมหลายสิบเท่า

    เดิมทีอารันคาร์มีจำนวนน้อยแต่เดิม และเป็นร่างที่ไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อได้รับพลังจากโฮเงียวคุของไอเซ็น อารันคาร์จึงพัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด จนถึงระดับสมบูรณ์แบบ

    อารันคาร์ที่ถูกคัดเลือก 10 ตน จะถูกเรียกว่า เอสปาด้า (Espada) เเละจะมีอำนาจปกครอง อารันคาร์ด้วยกันเอง เอสปาด้าเเต่ละตนจะ มีวังอยู่ใน ลาส์ นอเช่ ซึ่งเเต่ล่ะวังจะล้อมรอบวังของไอเซ็นเอาไว้ พวกที่ถูกถอดออกจากเอสปาด้าจะกลายเป็น พีวารอน เอสปาด้า (เอสปาด้าตกชั้น) ที่จะอยู่ในกำเเพงด้านนอกของลาส์ นอเช่ เอสปาด้าทั้งหมดมีดังนี้

    1 พริเมโร่ เอสปาต้า [ Primero Espada ] ยังไม่ปรากฏ

    2 เซกุนโด้ เอสปาต้า [ Segundo Espada ] ยังไม่ปรากฏ

    3 เตร์เซโร่ เอสปาต้า [ Tesaro Espada ] ยังไม่ปรากฏ (อดีตเอสปาด้า)เนลิเอล โท โอเดล ชแวงค์ [ Neliel to O'dell Svank ]

    4 ควอร์โต้ เอสปาด้า [ Cuator Espada ] อุลคิโอร่า ชิฟเฟอร์ [ Ulquiorra Schiffer ]

    5 ควินโต้ เอสปาต้า [ Quinto Espada ] นอยโทร่า จิลก้า [ Noitora Jilka ]

    6 เซ็คโต้ เอสปาด้า [ Sextar Espada ] กริมจอว์ เเจ็คเกอร์เเจ็ค [ Grimjaw jackerjack ]

    7 เซปติโม่ เอสปาต้า [ Semtimo Espada ] โซมารี เลอรูซ์ [ Zomari Le Roux ]

    8 ออคตาโว เอสปาด้า [ Octava Espada ] ซาเอล อพอลโล เเกรนท์ [ Sael Apollo Grant ]

    9 โนเวโน่ เอสปาด้า [ Noveno Espada] อาโรนีโร่ อาลูเอรี่ [ Aoniro Aruerie ]

    10 เดซิโม่ เอสปาด้า [ Dasimo Espada] ยามี่ [ Yame ]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×