ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปวะวัติ Hunter X Hunter เเละเทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #22 : ----เน็น----

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      0
      22 เม.ย. 51

    เน็น เป็นความสามารถพิเศษของตัวละครในการ์ตูนเรื่อง ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ เปรียบเสมือนออร่าในร่างกายของแต่ละคนจะมีคุณสมบัติเด่นแตกต่างกันไป ตามแต่ลักษณะนิสัย ความชอบ ทัศนคติ งานอดิเรก ฯลฯ ของคนผู้นั้น ทำให้มีการประยุกต์ออร่าให้กลายเป็นเน็นที่มีพลังรุนแรงหรือมีพลังแปลกประหลาดก็ได้ แต่โดยรวมแล้วอาจแบ่งประเภทของเน็นได้เป็น 6 ชนิดดังนี้

    เน็นสายเสริมพลัง (reinforcement) - เป็นเน็นสายพื้นฐานที่สุดของเน็นทั้ง 6 สาย จะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง พลังโจมตี หรือประสิทธิภาพของร่างกาย/สิ่งของได้ตรงตามชื่อ แม้จะบอกว่าเป็นพื้นฐานแต่ก็เป็นเน็นสายที่มีความสมดุลย์ที่สุด การใช้งานเน็นสายนี้เช่น ผนึกเน็นลงในหมัดเพื่อเพิ่มพลังการต่อย หรือผนึกเน็นไว้ทั่วร่างกายเพื่อป้องกันการโจมตี เป็นต้น
    เน็นสายแผ่พุ่ง (emision)- ปกติแล้วเมื่อออร่าออกห่างจากตัวก็จะมีพลังลดลง แต่เน็นสายนี้จะทำให้ออร่าที่ออกห่างจากตัวยังคงประสิทธิภาพอยู่ ผู้ใช้เน็นสายนี้มักจะมีปริมาณออร่าที่สูงมาก เนื่องจากการใช้งานที่ต้องปล่อยพลังออกจากตัวนั่นเอง การใช้งานเน็นสายนี้ เช่นการปล่อยออร่าออกไปเหมือนกับกระสุนปืน หรือสร้างออร่าในรูปของคนเพื่อช่วยในการต่อสู้
    เน็นสายแปรสภาพ (materialization)- ผู้ใช้เน็นสายนี้สามารถเปลี่ยนออร่าของตนเองให้กลายเป็นวัตถุได้ ข้อดีของเน็นสายนี้คือสามารถสร้างอะไรก็ได้ตามแต่เจ้าของจะจินตนาการถึง ผู้ใช้เน็นสายแปรสภาพจึงมักจะเพิ่มความสามารถพิเศษต่างๆลงในวัตถุของตน เช่น สร้างผ้าคลุมที่สามารถห่ออะไรก็ได้ หรือดาบที่สามารถยืดออกได้ตามใจชอบ
    เน็นสายควบคุม (manipulation)- เน็นสายนี้มีความสามารถในการควบคุมวัตถุต่างๆได้ โดยการใส่เน็นลงในวัตถุนั้นๆ เน็นสายนี้เป็นเน็นสายที่มีพลังโจมตีน้อยที่สุด เนื่องจากเน็นไปที่การควบคุมซึ่งให้ประสิทธิภาพสูงกว่า ผู้ใช้เน็นสายควบคุมจึงมักจะใช้วิธีกลยุทธ์แทน เช่นการซุ่มโจมตีหรือควบคุมจากระยะไกล เป็นต้น การใช้งานเน็นสายนี้เช่นการควบคุมร่างกายเป้าหมาย การควบคุมวัตถุต่างๆให้เข้าโจมตี เป็นต้น
    เน็นสายเปลี่ยนแปลง (transformation) - เน็นสายนี้มีความคล้ายคลึงกับเน็นสายแปรสภาพ แตกต่างที่เน็นสายแปรสภาพจะเปลี่ยนออร่าเป็นวัตถุ แต่เน็นสายเปลี่ยนแปลงจะเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพของออร่าแทน ทำให้ประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เช่นการเปลี่ยนออร่าให้อยู่ในรูปความร้อน ความยืดหยุ่น ไฟฟ้า ความเย็น ความเหนียว เป็นต้น
    เน็นสายพิเศษ (specialization) - เน็นสายนี้หมายถึงผู้ที่มีคุณสมบัติของออร่าต่างออกไปจากเน็น 5 สายที่เหลือ โดยมากแล้วมักจะเป็นผู้ที่ถูกเลี้ยงดูหรือมีสภาพร่างกาย-จิตใจที่แตกต่างไปจากสภาวะปกติ ไม่พบมากนักในบรรดาผู้ใช้เน็นทั้งหมด เช่นการอ่านใจคนได้เพียงแค่สัมผัสถูกตัว หรือการทำนายอนาคตอย่างแม่นยำ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×