ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปวะวัติ Hunter X Hunter เเละเทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #16 : ทีนี้ถึงตาตระกลูโซดิ๊กของคีลจังเเย้ว~ (แผนผังตระกูลและที่มาของชื่อและอื่นๆ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.98K
      1
      22 เม.ย. 51

    ครอบครัวโซลดิ๊กมีสมาชิกทั้งหมด10คน  มีลูกทั้งหมด5คนเป็นชายล้วน!!
    ชื่อของลูกทั้ง5คนจะเป็นการนำเอาอักษรท้ายของคนพี่ไปต่อเป็นอักษรนำของคนน้องโดยมีตัวรุคั่นกลาง
    สัญลักษณ์ของตระกูลคือดาวหกแฉก


    คาดเดาที่มาของชื่อพี่น้องทั้งห้า

    Illumi น่าจะมาจาก Illumina ซึ่งแปลว่าแสงสว่าง ขัดกับลักษณะที่ดูจะเป็นความมืด แต่อีกแง่หนึ่งก็อาจจะสื่อความหมายประมาณ Illusion ที่แปลว่ามายาก็ได้ (ไม่เกี่วกับเงามายา แต่หมายถึงลักษณะการสู้ของอิลูมิที่แปลงร่างเป้นคนอื่นได้)

    Milky ความหมายตามตัว น่าจะบอกถึงลักษณะของมิลกี้ที่ชอบเล่นโมเดล เป็นโอตาคุ เหมือนกับเด็กๆ (แถมยังคิดระเบิดติดยุงซึ่งใช้การไม่ค่ยได้อีกตะหาก)

    Killua แน่นอนว่ามาจาก  Kill(ฆ่า)+Lure(ล่อลวง) ความหมายก็ตรงเผงเลย "ลวงมาฆ่า" บ่งบอกความสามารถด้านการสังหารของคิลัวร์ได้ชัดเจน

    Aluka อันนี้ไม่แน่ใจ แต่อาจจะมาจาก Alkaloid ซึ่งมีความหมายทำนอง ความเป็นด่าง และสารประกอบจำพวกสตริคนิน (ยาเบื่อหนู) ด้วย

    Kaluto น่าจะเป็น Cult ที่หมายถึง วัฒนธรรม ประเพณี ตามชุดที่คัลต์ใส่คือกิโมโน และวิชากระดาษที่ใช้ ก็ยังสื่อถึงประเพณีของญีป่นอีกด้วย  ดูแล้วก้รู้สึกว่าคัลต์นี่ต้องสืบทอดประเพณีการฆ่าแบบโบราณมาแน่



    เกร็ตเล็กๆน้อยกับHxH(ตระกูลโซลดิ๊ก)

    ข้อมูลทั้งหมดมาจาก HunterXHunter Guide Book,บทพูดที่ปรากฏในเรื่อง จึงเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้

    ครอบครัวโซลดิ๊กคงเป็นที่รู้จักกันสำหรับผู้อ่านทุกคนอยู่แล้ว ว่าเป็นครอบครัวของนักฆ่าระดับสูง และเป็นครอบครัวของคิรัว 1ใน4ตัวละครหลักของเรื่อง


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×