ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~**~บทความดีๆของคำว่า"รัก"~**~

    ลำดับตอนที่ #130 : ช่วงเวลา แห่งการรอคอยใครสักคน. .

    • อัปเดตล่าสุด 31 ธ.ค. 49





    การรอคอย เป็นเรื่องที่ทรมาน
    โดยเฉพาะ . . . การรอคอยที่ จะกลับมาพบกัน
    หรือรอคอย ใครสักคน ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน
    ยิ่งรอ  . . . ยิ่งเหมือนเข็มนาฬิกา เดินช้าเท่าตัว
    จากเวลาที่นานอยู่แล้ว ก็ดูเหมือนยิ่งนานกว่าเดิม

    และการดำเนินชีวิต ระหว่างการรอคอยนั้น
    ก็มีตัวแปรมากมาย ที่จะทำให้คนเปลี่ยนไปอยู่ทุกขณะ
    เพราะทุกคนมีพื้นฐานความเหงา และโดดเดี่ยวอยู่ในตัวเอง
    . . . พอๆ กับความอ่อนไหว

    แต่ก็เป็นโอกาสดี . . .  ที่จะให้ระยะทาง เป็นเครื่องวัดความรู้สึก
    พิสูจน์ความแข็มแรง . . . ของความรัก
    โดยวัดจากการกระทำ ความเสมอต้นเสมอปลาย
    และความอดทนด้วยเงื่อนไข ของความลำบากแห่งกาลเวลา
    และตัดสินว่า . . . การรอคอยจะคุ้มค่าหรือไม่ กับการอยู่ห่างกัน

     ต่างคนต่างก็ต้องทำใจให้เข้มแข็ง กับอารมณ์ต่างๆ ที่คอยรบกวน
    และคอยชักจูง ออกนอกลู่นอกทาง
    เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่าย ที่วันหนึ่ง เราพบว่า . . .
     คนคนหนึ่ง คือ . . .  คนที่ชีวิตเราตามหามาตลอด
    ใครสักคน . . . ที่เป็นได้อย่างที่เราฝัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย
     และคนที่จะฝ่าฝัน กับการบีบคั้นแห่ง การรอคอย  . . .
    . . . กลับมาหาเราได้ ก็ไม่ใช่เรื่องธรรมดา

    เพราะฉะนั้น ย่อมหมายถึง . . .
    ความรู้สึกที่เขามีอยู่ . . . ก็คงไม่ได้ธรรมดา
    ที่สามารถรอคอยได้อย่างไม่น่าเชื่อ  . . .
    และเมื่อถึงเวลานั้น  . . . สิ่งที่รอคอย ย่อมเกิดค่ามหาศาล

    ชีวิต . . . จึงจำเป็น ต้องรอคอยใครสักคนให้ได้
    หากว่าเป็นใครสักคน  . . . ที่มีค่าแก่การรอคอย
      . . . แต่หากรอคอยแล้ว มีแต่ทำให้คุณเจ็บ และเจ็บ
    ก็สู้อย่ารอ   . . . จะดีกว่า   . . .





     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×