คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ไปเที่ยวกันนะ
แล้วไมค์ก็ไปทำปลาซาบะให้ฉันกิน ตอนนี้ฉันกับไมค์กำลังนั่งกินปลาซาบะ
กันอยู่ พอกินไปได้สักพัก ไมค์ก็หันมามองหน้าฉัน แล้วพูดว่า
" อร่อยมั้ย " ไมค์ถามฉันที่ตอนนี้กำลังเคี้ยวปลาอยู่
" อร่อยมากๆ เลย " ฉันแอบเห็นไมค์อมยิ้มด้วย แต่ฉันก็ไม่ได้พูดอะไร แล้วฉัน
ก็กินปลาซาบะต่อ
ก็อก ก็อก ก็อก
" เดี๋ยวเราไปเปิดเอง " แล้วฉันก็อาสาไปเปิด ฉันเดินไปเปิดประตู ตอนนี้คนที่อยู่
เบื้องหน้าฉันตอนนี้ก็คือ ไอค์นั้นเอง
" สวัสดีเรย์ " ไอค์เอ่ยทักฉันก่อน
" สวัสดีไอค์ มีอะไรหรอ "
" เอ่อ....คือ..... " ไอค์พูดอ่ำๆอึ้งๆ
" ว่าไง " ฉันเคียงคอถามด้วยความสงสัย
" คือ เราจะชวนเรย์ไปเที่ยวนะ เราไม่มีเพื่อนไป เลยมาชวยเรย์ ไปด้วยกันนะ "
ไอค์ชวนฉันไปเที่ยวหรอ แต่ฉันบอกกับไมค์แล้วอะว่าจะไม่ไป ถ้าเราจะปฏิเสธมัน
จะน่าเกลียดมั้ยอะ แต่ไอค์ไม่มีเพื่อนไปนะ เหงาแย่เลย เอาไงดีอะ
" ว่าไงเรย์ " ไอค์ถามฉันอีกครั้งหลังจากที่ฉันใช้ความคิดอยู่นาน
" เออ...... " คราวนี้ฉันเป็นฝ่ายอ่ำๆอึ้งๆเอง
" ถ้าเรย์ไม่อยากไปก็ไม่เป็นไรนะ เราไม่บังคับหรอ " ไอค์พูดแล้วยิ้มแบบเศร้าๆ
" เออ.....ไปสิเราไปด้วย " เอาวะไปก็ไป
" งั้นเราไปรอที่ล็อบบี้นะ " ไอค์ยิ้มๆแล้วเดินออกไป
ฉันปิดประตูแล้วเดินกลับไปที่โต๊ะอาหาร ไมค์กำลังจะตักข้าวเข้าปาก แต่
เขาหันมาเห็นฉันก่อน เขาเลยวางช้อนลงไว้ที่จาน
" ใครมาหรอ " ไมค์หันหน้สมาถามฉัน
" ไอค์ " ฉันก้มหน้าพูดอย่างแผ่วเบา
" มาทำไม " ไมค์เริ่มพูดเสียงดังขึ้น
" ไอค์มาชวนเราไปเที่ยวนะ "
" แล้วเธอตอบไปว่าอะไร "
" เราตอบตกลง "
" เรย์ ไหนเธอบอกจะไม่ไปแล้วไง แล้วนี้กลับจะไปอีก เธอผิดสัญญาอะ " ไมค์เดิน
มาตรงข้างหน้าฉัน
" เราขอโทษที่ผิดสัญญา แต่ว่าไอค์เขาน่าสงสารนะ เขาไมมีเพื่อนไปเลยนะ " ฉัน
เงยหน้าขึ้นไปมองหน้าไมค์
" ฉันไม่อนุญาติ " พอจบไมค์ก็หันหน้าไปทางอื่น
" ไมค์ ที่เรามาบอกนายไม่ได้หมายความว่าเรามาขออนุญาติจากนาย แต่ที่เรา
มาบอกก็เพราะกลัวนายจะเป็นห่วง เดี๋ยวจะไม่รู้ว่าเราไปไหน "
" วันหลังไม่จำเป็นต้องมาบอกฉัน เพราะว่าฉันไม่เคยเป็นห่วงเธอ " ไมค์พูดโดยที่
ยังคงหันหน้าไปทางอื่น
" หึ ฉันคิดอยู่แล้วว่านายไม่เคยเป็นห่วงฉัน " พูดจบฉันก็เดินไปเอากระเป๋าสตางค์
กับกุญแจบ้านสำรองในห้องนอนแล้วก็เดินออกจากห้องไป
ฉันเดินลงมาถึงที่ล็อบบี้แล้วควานมองหาไอค์ นั้นไงไอค์นั่งหันหลัง ฉันรีบไป
หาไอค์
" ไอค์ไปกันยัง " ไอค์เงยหน้าขึ้นมามอง
" อ้าวเรย์ เสร็จแล้วหรอ งั้นไปกันเลย " แล้วไอค์ก็เดินนำฉันไป
ตอนนี้ฉันกับไอค์นั่งอยู่บนรถแท็กซี่ ฉันนั่งเม่อมองออกไปข้างนอกนึกถึง
เขาพูดของไมค์ ฉันไม่เคยเป็นห่วงเธอ
" เรย์ "
" เรย์ " ไอค์สะกิดที่แขนฉัน
" หะ ถึงแล้วหรอ " ฉันรีบหันหน้าไปมองไอค์
" ยังหรอก เรย์เป็นอะไรรึป่าวเห็นเม่อนั่งเม่อมาตั้งนานแล้วนะ " นี้ไอค์แอบสังเกต
ฉันด้วยหรอเนี้ย
" ไม่มีอะไรหรอก แค่คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยนะ " พูดจบฉันก็หันหน้ากลับไปมอง
ข้างนอกต่อ
นั่งรถมาได้สักพัก
" ไปเรย์ถึงแล้ว ลงกันเถอะ " ไอค์บอกฉันที่ตอนนี้เขากำลังจ่ายเงินให้ลุงคนขับ
" อืม " ฉันลงมาจากรถแล้วค่อยๆเงยหน้าขึ้นมามองสิ่งที่อยู่ตรงหน้า
" ตลากกุสึ " ใช่ ฉันจำได้นี้มันตลาดกุสึนี่
" มีอะไรหรอเรย์ " ไอค์เดินมาข้างฉัน
" ไอค์พาเรามาเที่ยวตลาดกุสึหรอ " ฉันหันหน้ามาถามไอค์
" อืม ทำไมหรอ " ไอค์ก็หันมามองหน้าฉัน
" ป่าวนะ ไม่มีอะไร "
" งั้นเข้าไปกันเลยนะ " แล้วไอค์ก็เดินนำหน้าฉันไป
ฉันเดินเที่ยวกับไอค์จนเย็น ไอค์ก็พาฉันมากินข้าวที่ร้านโกโกก้า
" สั่งเยอะๆเลยนะเรย์ " ไอค์บอกฉันที่ตอนนี้กำลังอ่านเมนูอยู่
" แหม สั่งเยอะเราก็ต้องกินเยอะ อ้วนกันพอดี " ฉันละสายตามามองหน้าไอค์
" จริงด้วยเนอะ อ้วนเป็นหมูกันพอดี ฮะ ฮะ ฮะ " แล้วไอค์ก็หัวเราะเหมือนคนบ้าไป
เลย จนฉันอดยิ้มตามด้วยไม่ได้
" เย้ เย้ เย้ สำเร็จแล้ว"
" อะไรสำเร็จ "
" ก็...เราทำให้เรย์ยิ้มแล้วไง ตั้งแต่มาเรายังไม่เห็นเธอยิ้มเลย "
" โธ่ ที่แท้ก็เรื่องอะไร " พอจบฉันก็ฉีกยิ้มแล้วก็เอียงคอไปมา
" เป็นไง เรายิ้มแล้วนะ "
" อืม โอเคๆ "
ฉันกับไอค์ก็กินอาหารมื้อนี้อย่างเอร็ดอร่อยแล้วก็เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ตอนนี้ฉัน
กับไอค์นั่งอยู่รถแท็กซี่เพื่อที่จะกลับคอนโด
" เรย์เธอมีแฟนยังหรอ " อยู่ดีๆไอค์ก็ถามคำถามนี้ขึ้น
" ยังอะ "
" อ้าวแล้วคนที่อยู่กับเรย์อะ ไม่ใช่แฟนหรอ "
" ไม่ใช่หรอก เป็นเพื่อนกัน ชื่อไมค์นะ "
" แสดงว่าเรย์ยังโสดนะสิ "
" อืม ก็คงจะอย่างงั้น "
" ทำไมอะ จะจีบเราหรอ "
" ป่าว " พูดจบไอค์ก็รีบก้มหน้า ถ้าฉันมองไม่ผิดไอค์หน้าแดงด้วยแหละ
นี้ฉันคิดอะไรเนี้ย ไอค์เขาไม่ชอบฉันหรอก แล้วฉันก็ไม่ได้ชอบไอค์ด้วย
ฉันไม่ได้อะไรกับไอค์เลยนอกจากความเป็น " เพื่อน " แล้วฉันก็เชื่อว่าไอค์คง
จะคิดเหมือนกับฉัน ตอนนี้ฉันกับไอค์กลับมาถึงคอนโดแล้วก็ยืนอยู่หน้าห้องแล้ว
" เรย์ ขอบใจมากนะที่ไปเป็นเพื่อนเรา วันนี้เราสนุกมากแล้วก็มีความสุขด้วย "
" อืมไม่เป็นหรอกวันหลังถ้าจะไหนอีกก็อย่าลืมมาชวนเรานะ แล้วก็วันนี้เราก็สนุก
และก็มีความสุขมากเหมือนกัน "
" อืม ราตรีสวัสดิ์นะ "
" จ๊ะ ราตรีสวัสดิ์ " พอฉันพูดจบ ไอค์ก็เอื้อมหน้ามาหอมแก้มอันขาวอมชมพูของ
ฉันทันทีทันใด แล้วไอค์ก็รีบเข้าห้องไปเลย ปล่อยให้ฉันยืนอึ้งอยู่อย่างนั้น พอได้สติ
สตางค์กลับมา ฉันก็เอามาลูบแก้มข้างที่ไอค์หอมฉัน แล้วส่ายหน้าเบาๆ
ฉันหันหลังไปเปิดประตู แต่ทว่าประตูกลับล็อกอะ อย่าบอกนะว่าไมค์จะให้
ฉันนอนหน้าห้อง ฉันไม่ใช่หมานะ ทำไงดีอะ ทำไงดี ใช่พังประตูเข้าไปเลยดีกว่า
ไม่ๆๆ คิดสิ คิด ใช่ฉันมีกุญแจนี่ คิดได้อย่างงั้นฉันรีบควักกุญแจในกระเป๋าออกมา
แล้วรีบไขเข้าห้องทันที +_+
ความคิดเห็น