ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบำเสน่หา

    ลำดับตอนที่ #9 : แผนร้ายของฟามิลา

    • อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 53


    จิรการู้สึกตัวอีกที ก็พบตัวเองอยู่บนรถม้าแสนสวย และสวมชุดราตรียาวสุดงดงาม ที่กำลังมุ่งตรงไปที่พระราชวัง

    เมื่อถึงที่ หญิงสาวก้าวเท้าลงไปและขึ้นไปยังห้องจัดเลี้ยง ทันใดนั้น รถม้าก็หายไปในพริบตา

    เมื่อจิรกาก้าวเข้ามาในงาน ทุกสายตาต่างจ้องมาที่เธอ

    "ผู้หญิงคนนั้นสวยจัง" ชายหนุ่มคนหนึ่งพูด

    ชาวบ้านทุกคนไม่มีใครจำจิรกาได้ ยกเว้นฟามิลา

    องค์ชายเสตรวุธเดินเข้ามาหาหล่อนและขอเต้นรำ ทั้งสองร่ายรำกันอย่างสนุกสนาน  เสตรวุธหลงรักเธอในทันที

    ทันใดนั้น โยนาก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ เข้ามาจิกกระชากผมจิรกาและตบไม่ยั้ง จนจิรกาตกใจรีบสะบัดตัวออกและรีบวิ่งหนีออกไป หญิงสาวทำรองเท้าแสนสวยหลุดไว้หนึ่งข้าง องค์ชายเสตรวุธรีบวิ่งออกมาทำให้สะดุดรองเท้าหัวฟาดพื้น

    ทุกคนต่างแตกตื่น เหตุการณ์นี้ทำให้งานเลี้ยงต้องจบลง

    ......................................................................

    เจ้าชายเสตรวุธสมองกระทบกระเทือน ทำให้จำหน้าหญิงสาวคนนั้นไม่ได้ แต่เขาก็เก็บรองเท้าคู่นั้นไว้ นับวันเขาเฝ้าแต่รอคอยที่จะได้เจอผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง ส่วนราชินีจินดาราถูกใจองค์หญิงจิตราไพลินอย่างมาก  จนหมายมั่นปั้นมืออยากได้มาเป็นสะใภ้

    โยนาถูกทำโทษให้ลดตำแหน่งไปเป็นคนเลี้ยงเป็ดหลังวัง โดยทีี่พอลลีนก็ช่วยอะไรไม่ได้


    ส่วนฟามิลา หล่อนโมโหจิรกามาก จนถึงขั้นตบตีจนจิรกาแท้งลูกไปในคืนนั้น และขังจิรกาไว้ในห้องอีกครั้ง






    วันหนึ่ง กานติยามาหาฟามิลาถึงที่บ้าน

    "มีอะไรจ๊ะ เพื่อนรัก" ฟามิลาถาม

    "นี่ ฉันได้ข่าวจากทางหัวเมือง ว่าเจ้าชายใช้ให้องครักษ์เอารองเท้าข้างหนึ่งมาให้หญิงสาวทุกคนในเมืองสวม ใครสวมได้เจ้าชายจะอภิเษกด้วย"

    "ว้าย จริงหรอ แล้วฉันจะทำยังไงดีเนี่ย เท้าฉันใหญ่กว่านังจิรกาตั้งเยอะ"

    "แกก็ไปดูแบบอีกข้างมาสิ นังจิรกาคงยังไม่ทิ้งไปหรอก ไม่แน่ยังสวมอยู่ด้วยซ้ำ แล้วไปสั่งช่างทำเท่าขนาดเท้าแก แล้วค่อยหาเวลาไปเปลี่ยนตอนองครักษ์เผลอ"

    "อุ๊ยตาย ฉลาดจังเลยเพื่อนฉัน  งั้น ไปดูรองเท้าที่ห้องนังจิรกากัน แล้วตามแผนเลย โฮะๆ"

    ..........................................................................


    "ชายเสตร นี่แกเป็นบ้าไปแล้วหรือ จะไปคว้าหญิงชาวบ้านมาเป็นเมีย" ราชินีจินดาราพูดอย่างโมโห

    "ลูกรักเขาครับแม่ รักตั้งแต่แรกเห็น"

    "แต่แม่อยากได้หนูจิตราพิไลมาเป็นสะใภ้"

    "แต่ว่า.."

    "ไม่รู้ล่ะ แม่จะต้องกีดกันทุกวิถีทาง แม่ไม่ยอมให้ราชินีองค์ต่อไปของแทนัสเป็นสาวชาวบ้านเด็ดขาด"

    "ยังไงคุณแม่ก็ต้องเป็นราชินีอีกนานนะครับ"

    "ไม่หรอก แม่อาจจะตายพรุ่งนี้ก็ได้ "


    ราชินีจินดราไม่รู้เลยว่า สิ่งที่เธอพูด มันกลายเป็นลาง ถึงแม้จะไม่ใช่พรุ่งนี้ แต่ก็ไม่นานจากนี้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×