ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ระบำเสน่หา

    ลำดับตอนที่ #8 : นางฟ้า

    • อัปเดตล่าสุด 14 เม.ย. 53


    ฟามิลาและกานติยาไปที่ร้านผ้า เพื่่อซื้อผ้าใหม่มาให้จิรกาตัด เพื่อไปร่วมงานเลี้ยง จิรกาต้องนั่งตัดชุดให้สองสาวทั้งที่ท้อง แต่เธอก็ต้องทน

    โยนาไม่พอใจที่ราชินีจินดาราจะจัดงานเลี้ยงเพื่อหาคู่ครองให้เจ้าชายเสตรวุธ

    "อีนังราชินีนี่มันร้ายนะ มันคงจะกีดกันฉันสุดฤทธิ์เลย" โยนาบ่นกับพอนลีน

    "ก็รอดูเมียใหม่เจ้าชายไปก่อน แล้วเราค่อยกำจัด มันกันทีหลัง" พอนลีนแนะ

    "ก็ดี แล้วเราจะได้เห็นดีกัน!!!!!"


    .............................................................................................................

    ในที่สุดก็มาถึงวันงานเลี้ยง ฟามิลาและกานติยาควงกันไปที่งานเลี้ยง พร้อมกับลากวรันตีไปคอยรับใช้ด้วย

    "แล้วจิรกาล่ะคะ คุณแฟม กาก็เป็นหญิงสาวคนหนึ่งของเมืองนี้เหมือนกันนะ"

    "อย่าเอามันไปเลย มันท้องอยู่อย่างนี้ เดี๋ยวไปเป็นลมเป็นแล้งเอากลางงาน" ฟามิลาพูด

    วรันตีจึงเดินตามสองสาวออกไปอย่างไม่สบอารมณ์ ทิ้งให้ทิพรตีและจิรกาอยู่ที่บ้านกันสองคน



    ที่งานเลี้ยงมีแขกเหรื่อมาร่วมงานมากมาย ทั้งซังยากับชิดชยะ รวมทั้งเจ้าหญิงจากหลากหลายเมืองด้วย ผู้ที่สง่างามที่สุด คือองค์หญิง จิตราพิไล จากเมืองทางตะวันออก ทำให้ฟามิลาและกานติยาหมั่นไส้มากๆ โดยไม่รู้ว่านั่นคือเจ้าหญิง  ส่วนวรันตีไปคุยเล่นกับเหินเทพอย่างสนุกสนาน

    "ดูแม่นั่นสิ น่าหมั่นไส้จัง ไปทางไหนมีแต่หนุ่มรุมล้อม" ฟามิลาบอก

    "ไปแกล้งกันดีมั้ย" กานติยา

    "อย่าเลย ฉันไม่อยากดูภาพพจน์ไม่ดีในสายตาองค์ชาย"

    "ย่ะ อุ๊ยตายฉันเจอผู้ชายหล่อแล้ว" กานติยารีบเดินไปทำความรู้จักกับชายหนุ่ม

    "สวัสดีค่ะ ไม่ทราบชื่ออะไรคะ ดิฉัน กานติยาค่ะ เป็นเจ้าของไร่องุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเมืองนี้"

    "ผม ณรงริต ครับ เป็นรัชทายาทแห่งแคว้นบาบิลุส ทางทิศตะวันตกของเมืองนี้"

    "อุ๊ย งั้นก็เป็นเจ้าชายน่ะสิเพคะ"

    "จะว่าอย่างนั้นก็ได้ครับ"

    ทันใดนั้นก็มีหญิงสาวสวยคนหนึ่ง เดินเข้ามาหาณรงริต

    "ท่านพี่ ไปเต้นรำกันเถอะเพคะ" หญิงสาวคนนั้นพูด

    "น้องสาวของพระองค์หรือเพคะ" กานติยาถาม

    "นี่ พิจิกาวนี  ชายาของผมเองครับ"

    กานติยาแอบเขม่นอยู่ในใจแต่ไม่พูดออกมา

    "อ่อ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ตามสบายนะคะ"


    กานติยาเจ็บใจที่ณรงริตมีคู่อยู่แล้ว ส่วนฟามิลาก็เจ็บใจเช่นกัน ที่องค์ชายเสตรวุธจำตนไม่ได้เสียแล้ว


    ............................................................................................................

    ทิพรตีนั่งปลอบใจจิรกาอยู่ที่บ้าน

    "ลูกเสียใจ ที่คุณแฟมกีดกันลูก"

    "แม่ว่าเธอคงกลัวองค์ชายจะหลงรักลูกเสียแน่ๆเลย"

    "ไม่เป็นไรหรอกค่ะ"

    "เออนี่ เมื่อวานแม่เอาตลับที่คริตซื้อให้ลูกไปขัดมา สวยกว่าเดิมเยอะเลย ขอบคุณค่ะแม่ แต่เอ ตลับนีทำไมเปิดเท่าไรก็เปิดไม่ออก"

    จิรกาหยิบตลับขึ้นมา และลองเปิดมันดูอีกครั้ง แต่คราวนี้ตลับกลับเปิดออกมาอย่างง่ายดาย ทันใดนั้น แสงสีรุ้งก็พุ่งออกมาจากผอบพร้อมกับประกายจากดาวระยิบระยับ หญิงสาวสวยคนหนึ่ง โผล่ออกมา

    "ขอบคุณที่ช่วยฉันออกมาจากตลับบ้าๆนั่น"

    "เธอเป็นใคร"

    "ฉันคือ นรินทาเทวี ฉันถูกปีศาจร้ายขังไว้ในนี้มาแรมปีแล้ว เจ้ามีอะไรให้ข้าช่วยไหม ข้าตอบแทนเจ้าได้หนึ่งอย่าง" นางฟ้าอ่านใจจิรกา แล้วพูดขึ้น

    "โอเค ข้าจะเสกรถม้าแสนสวยให้เจ้า และชุดสวยๆ เพื่อพาเจ้าไปที่งานเลี้ยงนั่น..
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×