ลำดับตอนที่ #12
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ตัณหา
วันหนึ่ง ราชินีจินดารา วางแผนให้เจ้าหญิงจิตราพิไลมาเที่ยวที่วัง เพื่อเป็นก้างขวางคอ ฟามิลา
"สวัสดีค่ะ คุณป้า" เจ้าหญิงจิตราพิไลบอก เมื่อมาถึง
"พี่เสตรเขาอยู่ที่สวนดอกไม้น่ะลูก ลงไปหาพี่เขาสิ"
"เขาอยู่กับคุณแฟมหรือเปล่าค่ะ"
"จะไปสนใจมันทำไมล่ะจ๊ะ เดี๋ยวป้าพาไปก็ไำด้"
"ค่ะ"
ราชินีพาเจ้าหญิงจิตราพิไลไปที่สวน พบฟามิลาอยู่กับเจ้าชายเสตรวุธ
"ชายเสตร น้องจิตรามาน่ะลูก"
"ครับ"
"พาน้องเดินเล่นหน่อยนะ แม่ขอไปเอนหลังซะหน่อย"
เจ้าหญิงจิตราพิไลจึงกลายเป็นก้างขวางคอของคู่รักไปโดยปริยาย
เย็นนั้น ฟามิลามากระฟัดกระเฟียดกับเสตรวุธ
"คุณแม่คุณ ทำไมทำอย่างนี้คะ เหมือนจงใจจะขัดคอเราสองคน แฟมไม่ยอมนะคะ"
"ผมก็ไม่รู้ ว่าทำไมคุณแม่ถึงไม่ชอบคุณ"
"พรุ่งนี้ไปช็อปแก้เซงดีกว่า"
"คุณแฟม ตั้งแต่แต่งงานมานี่ คุณไปเที่ยววันเว้นวันเลยนะ อยู่บ้านบ้างก็ได้
"สมบัติคุณก็มีตั้งเยอะแยะ ให้แฟมช็อปเถอะนะคะ แฟมอยากได้พวกผ้าแพงมาตัดชุดตั้งนานแล้ว"
"สมบัติผมตอนนี้มีไม่เยอะหรอก มันเป็นของท่านพ่อท่านแม่"
"พอพ่อแม่คุณตาย มันก็ตกเป็นของคุณ"
"หยุดแช่งพ่อแม่ผมเดี๋ยวนี้นะ"
เสตรวุธพูด แล้วเดินออกจากห้องไป ฟามิลานั่งครุ่นคิดแผนการอะไรบางอย่าง
.............................................................................................................
"นี่ล่ะ ยาที่แกสั่ง นังแฟม" กานติยายื่นถุงยาให้ฟามิลา
"อีนังแก่มันจะค่อยๆตายใช่ไหม" ฟามิลาพูด
"ใช่ มันจะป่วยแบบเนียนๆ ไม่มีใครรู้"
"ก็ดี แล้วฉันจะให้นังชุตีรินไปใส่ไว่้ในหม้ออาหารมัน ผัวมันจะได้กินด้วย ช่วงนี้ฉันกินแยกหม้อกับมันแล้ว มันบอกฉันตื่นสาย ขี้เกียจทำพร้อม"
"เออนี่ แฟม ฉันขอยืมเงินหน่อยสิ พอดีฉันไปกู้เงินเขามาเปิดร้านตัดเสื้อให้แม่ งวดนี้ยังไม่ไ่ด้จ่ายเลย"
"เอาแจกันนี่ไปขายละกัน" ฟามิลาหยิบแจกันในตู้ส่งให้กานติยา
ฟามิลามีอาการคลื่ินไส้จะอาเจียน กานติยารีบประครองเข้าไปในห้ิองน้ำ
.........................................................................................................
"นั่นขวดอะไรน่ะ" วรันตีถาม เมื่อเห็นโยนาถือขวดคล้ายขวดนาเดินเข้ามา
"อย่ามายุ่ง"
อันที่จริงขวดนั้น คือขวดยาที่ใช้ทำเสน่ห์ ซึ่งโยนาจะมาทำเสน่ห์ใส่เสตรวุธนั่นเอง
..........................................................................................................
พ่อมดพีชยะ ให้ยาวิเศษกับโยนาแลกกับตัวสาวสวยเ่ช่นเดิม พ่อมดมีพ่อช่วยคนใหม่ ซึ่งเขาไปเจอมาในป่า ชายหนุ่มลอยมาติดริมลำธาร พ่อมดไปช่วยไว้ ชายหนุ่มจำชื่อแซ่ของตัวเองไมไ่ด้เลย แถมพูดไม่ไ่ด้ พ่อมดจึงเรียกเขาว่า ไอใบ้
............................................................................................................
"อีนังนั่นมันเป็นใคร ที่มาใหม่นั่น" ฟามิลาถามชุตีรินอย่างโมโห เมื่อพบสาวสวย เข้ามาอยู่ในวังใหม่หนึ่งนาง
"เป็นพยาบาลน่ะเจ้าค่ะ มาคอยดูแล ราชินีที่ป่วยจากยาของคุณแฟมนั่นล่ะค่ะ เห็นว่าจะดูเรื่องอาหารการกินด้วย"
"แล้วอย่างนี้แกจะเอายาไปวางมันได้ยังไง"
"นั่นสิคะ ถ้าอีพยาบาลสุภายังอยู่ เราก็วางยาราชินีไม่ได้ เอายังไงดีคะ คุณแฟม"
"งั้นก็ต้องใช้ไม้ตายขั้นเด็ดขาด" ฟามิลาเริ่มคิดแผนการใหม่
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น