ลำดับตอนที่ #10
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #10 : รองเท้า
เหินเทพนำรองเท้าคู่สวยมาที่บ้านของฟามิลา เห็นทิพรตี วรันตี ฟามิลา และกานติยาอยู่ในบ้าน จิรกาถูกขังอยู่ในห้อง ณ ตอนนี้ จิรกาสติฟั่นเฟือน ไม่สามารถโต้ตอบกับใครได้เลย เหินเทพทักกานติยา
"อ่าว หนูคนนี้ลองไปแล้วนี่ ที่บ้านหัวมุมนั่น ฉันจำได้"
"อ่อ พอดีมาหาเพื่อนนะค่ะ เอาอย่างนี้ ไม่รบกวนดีกว่าค่ะ ขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อน"
กานติยาเดินไปเข้าห้องน้ำทางหลังบ้าน
เหินเทพนำรองเท้ามาให้ลองทีละคน เริ่มจาก ทิพรตีก่อน
"ฉันไม่ต้องลองหรอกจ้ะ ฉันไม่ได้ไปงาน"
วรันตีมาลองมั่ง คราวนี้เหินเทพเป็นคนใส่ให้ เขาลุ้นแทบตายไม่อยากให้วรันตีสวมได้ เพราะกลัวเสียหญิงสาวให้เจ้าชาย
"ใส่ไม่ได้ค่ะ เล็กไป" วรันตีบอก เหินเทพโล่งอก
"เหลือแม่คนสวยนี่ิีกคนเดียวใช่มั้ย" เหินเทพถาม สองแม่ลูกได้แต่พยักหน้า เพราะกลัวฟามิลา ครั้งนี้ฟามิลาข่มขู่อย่างหนักไม่ให้บอกเรื่องจิรกา มิฉะนั้นจะฆ่าทั้งสามทิ้งซะ อีกทั้งยังทวงบุญคุณที่ให้ที่อยู่ที่กินอีกด้วย
"กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด" เสียงร้องดังจากห้องน้ำ เหินเทพ ทิพรตีและวรันตี รีบวิ่งมาดู กานติยาร้องบอก
"มีสัตว์อะไรไม่รู้ อยู่ในห้องน้ำ ฉันกลัวจังเลย"
เหินเทพเข้าไปดูจนทั่ว ก็ไม่เห็นมีอะไร ฟามิลาเดินตามมาถาม
"มีอะไรกันจ๊ะ"
"สงสัยมันไปแล้วมั้ง ช่างเถอะจ้ะ กลับไปที่ห้องรับแขกต่อเถอะ" กานติยาบอก ทุกคนไม่มีใครเห็นสองเพื่อนสาวยิ้มให้กันอย่างมีเลศนัย
ฟามิลาลองรองเท้าได้พอดี ทำให้เป็นที่ประหลาดใจของสองแม่ลูกมาก แต่ก็ต้องยอมรับชะตากรรม
......................................................................................................
ราชากิติและราชินีจินดาราไม่พอใจสะใภ้ใหม่มาก แต่ก็ต้องเก็บเอาไว้ ฟามิลาจึงรับตำแหน่ง องค์หญิงฟามิลา อย่างเต็มภาคภูมิ
ฟามิลาพาทิพรตีมารับใช้ในวัง ส่วนสองพี่น้องให้อยู่ที่โรงเลี้ยงเป็ด บ้านถูกมอบให้กานติยา แต่ของในบ้านขายหมด กานติยาจึงเอาเฟอร์นิเจอร์เก่ามาใช้ที่บ้านใหม่หลังใหญ่กว่าเดิม กับพ่อแม่คือ วินต์ และ ลดา
สองพ่อแม่ของกานติยามาถึงบ้านใหม่ก็บ่นอุบ
"นี่แม่แฟมเขากะจะไม่เหลืออะไรไว้ให้เราเลยเหรอ"
"ช่างเถอะ พ่อแม่จ๋า เราได้อยู่บ้านหลังใหญ่ๆกันสมใจแล้วนะ พ่อกับแม่จะได้เลิกขายผักซะที ทำร้านรอง
เท้าตัดเสื้อกันดีกว่า แถวนี้ไกลตลาด บางคนขี้เกียจเดิน ก็มาทำร้านเรา ดีไหมจ๊ะ"
"ก็จริงของแก"
....................................................................................................
นาตาชาไม่พอใจ ที่ฟามิลาเอาทิพรตี น้าสาวของเธอมาเป็นคนใช้ จึงกะจะแฉความจริงเกี่ยวกับฟามิลา
"แกจะเอาอะไรไปแฉเขา นา เงียบๆไปเถอะ เราไม่ีหลักฐานอะไรเลย"
"แล้วลูกสาวน้าสองคน ไปอยู่ไหนซะล่ะ"
"เห็นว่าไปอยู่โรงเลี้ยงเป็ด"
"ก็ดี นังโยนามันจะได้มีเพื่อนมั่ง สงสารมัน นั่งเหงาคนเดียว" ป้าชุตีริน ยืนอยู่แถวนั้นจึงแทรกเข้าร่วมวงด้วย
"ป้าชุตีริน" เสียงพอนลีนดังแทรกเข้ามา
"มีไรยะ"
"องค์หญิงแฟมเรียก"
ชุตีรินมาที่ห้องของฟามิลา เสตรวุธไม่อยู่ในห้อง ฟามิลาเรียกหล่อนเข้าไปหา
"ฉันเห็นป้าตอนกินเลี้ยง แล้วรู้สึกว่าน่าสนใจดี"
"อะไรน่าสนใจคะ"
"ก็น่าเอามาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวฉันไง"
"ไม่ไ่ด้นะคะ ชุทำงานกับราชินีมานาน แล้วราชินีคงไม่ยอมแน่"
"แล้วถ้ามีนี่ล่ะ" ฟามิลาหยิบเครื่องเพชร และ สร้อยทอง ให้ชุตีรินดู เป็นสมบัติเก่าของพ่อแม่ แล้วที่ซื้อมาจากเงินที่ขายเครื่องเรือนในบ้านอีกหลายตั้ง
"ฉันจะให้แหวนป้าไปก่อนหนึ่งวง ถ้าป้าตกลง และจะหางานให้ป้าทำบ่อยๆ โดยมีค่าตอบแทนมากมาย งานก็ไม่ยาก แค่คอยสอดส่องดู เวลาใครนินทาฉัน แล้วเอามารายงาน"
ชุตีรินเห็นของมีค่าต่างๆ ก็ตาโต ความคิดเริ่มเปลี่ยนทันที
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น