ลำดับตอนที่ #14
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : จุดจบ
ชุตีรินยังคงเก็บเรื่องที่ทิพรตีพูดมาคิด แต่ก็ต้องลืมๆไป เมื่อ ฟามิลาชวนกานติยามาที่ปราสาทและวางแผนการใหม่
"อ่ะ นี่ยาชนิดแรง" กานติยายื่นให้ฟามิลาดู
"ไหนขอชุดูหน่อยนะคะ" ชุตีรินขอไปดู
"อย่าดมนะ แค่สูดเข้าไปนิดเดียวก็ตายแล้ว"
"ต๊าย นี่คุณกานติยาจะมาใช้ทำอะไรเหรอคะ"
"ลองถามเจ้านายเธอดูสิ"
ฟามิลาพูดขึ้น
"ชุ เธอต้องช่วยฉัน กำจัดไอแก่สองตัวนั่น รวมทั้งนังจิตราพิไลด้วย ส่วนนังโยนาเอาไว้คิดแผนทีหลัง พรุ่งนี้นังจิตราพิไลจะมาทานข้าวกลางวันที่นี่ แต่พี่เสตรจะออกไปเที่ยวกับอีนังโยนาในเมือง เราก็ปฏิบัติการกันได้"
............................................................................................................
กานติยาเดินเข้ามาในห้องครัวในปราสาท
"สวัสดีค่ะ น้าทิพ หนูมาเยี่ยมค่ะ" กานติยาทักทายทิพรตี นาตาชามองตาขวาง
"สวัสดีจ่ะ นา เป็นไงบ้าง" กานติยาทักทายเสียงใส
นาตาชาคิดในใจ อีนี่มาแปลก
"พอดีหนูแวะมาหาคุณแฟมเค้า เลยซื้อของมาฝากทุกคนเลย ขนม มีผ้าที่ร้านคุณแม่ด้วย ฝากทั้งน้าทิพ ทั้งนาเลยนะจ๊ะ เธอสองคนด้วย" กานติยาหมายถึงพอนลีนและพยาบาลสุภา
พอนลีนและสุภาชอบของฟรีอยู่แล้ว จึงรีบเข้าไปดู
เป็นโอกาสให้ชุติกาญจน์เอายาพิษมาใส่ในหม้ออาหาร โดยไม่มีใครเห็น
ขณะนั้น ฟามิลามาหาเจ้าหญิงจิตราพิไลที่ห้องรับแขก
"สวัสดีค่ะ น้องจิตราพิำไล"
"สวัสดีค่ะ พี่แฟม"
"พี่เสตรไม่อยู่นะ ออกไปเที่ยวกับสนม"
"น้องไม่ได้มาหาพี่เสตรค่ะ น้องมาเยี่ยมเสด็จลุงเสด็จป้า น้องอยากให้พี่แฟมสบายใจ ว่าน้องกับพี่เสตรเป็นแค่พี่น้องกัน น้องไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกว่านั้นค่ะ น้องเคาพรทั้งพี่เสตรพี่แฟมแบบพี่" จิตราพิไลบอก ฟามิลาอึ้งไปเล็กน้อย
"น้องว่าคงได้เวลาอาหารแล้วกระมังคะ พี่แฟมจะร่วมทานด้วยกันไหมคะ"
"ไม่ล่ะ ฉันจะทานกับเพื่อน เพื่อนฉันมา"
จิตราพิไลเดินออกไป ฟามิลาพูดขึ้น
"อย่ามาทำเสแสร้งเลย ฉันดูออกหรอกย่ะ แต่ก็ช่างเถอะ เดี๋ยวแกก็จะตายอยู่แล้ว ขอให้อร่อยกับอาหารมื้อสุดท้ายนะ"
ฟามิลา กานติยา นั่งรอเวลาอยู่ในห้อง ทันใดนั้น พอนลีนก็วิ่งหน้าตื่นเข้ามา
"แย่แล้วค่ะ คุณแฟม คุณหญิงเป็นอะไรไม่รู้ค่ะ"
ฟามิลาและกานติยามาที่ห้องรับประทานอาหาร พบ ราชิกิติ ราชินี จินดารา และเจ้าหญิงจิตราพิไล นอนชักดิ้นชักงออยู่บนพื้น
"พวกแกไปตามหมอมา" ฟามิลาหันไปบอกพวกพอนลีนและสาวใช้คนอื่น ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่ายังไงก็ไม่ทันแน่ๆ
ทุกคนเดินออกไปหมดแล้ว เหลือเพียง ฟามิลา กานติยา และ เหยื่อทั้งสาม
เจ้าหญิงจิตราพิไลนอนแน่นิ่ง ราชากิติค่อยหมดลมหายใจ
ฟามิลาเดินเข้าไปหาราชินีจินดารา จิกหัวราชินีขึ้นมาแล้วกระซิบข้างหู
"แกคงจะรู้แล้วสินะ ว่าการกล้าต่อกรกับฉันมันเป็นยังไง ฉันก็ไม่อยากจะมีปัญหาอะไรกับแม่ผัวนักหรอกนะ แต่พวกแกอยากงกไม่เข้าเรื่องกันเอง แถมยังจะพาอีเจ้าหญิงนั่นมายั่วยวนคุณเสตรอีก ฉันก็ช่วยไม่ได้ ที่จะต้องทำแบบนี้ ฉันก็ขอให้แกมีความสุขบนสวรรค์ก็แล้วกันนะ อีแก่่่!!!!!!!"
ฟามิลาปล่อยร่างราชินีจินดาราลงกับพื้น ดูจนแน่ใจว่าร่างนั้นไร้วิญญาณแล้ว จึงปล่อยไว้ในห้อง แล้วเดินออกจากหองพร้อมกานติยาอย่างสะใจ
ทั้งเห็นร่างๆหนึ่งยืนช็อคอยู่หน้าประตูห้อง กานติยาตกใจ
"นี่แก!!"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น