ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์วุ่นวาย

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฺฏิบัติการที่ 1 : จับแต่งงาน

    • อัปเดตล่าสุด 8 ก.ค. 56


                     ท่ามกลางอากาศร้อนและแสงแดดยามบ่าย ทำให้ชายหนุ่มผู้ลงมาจากรถส่วนตัวถึงกับหยีตาเพราะทนสู้ความสว่างจ้าของแสงแดดไม่ไหว ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศในรถที่เพิ่งผละมาเมื่อครู่ มลายหายไปอย่างรวดเร็วแทนที่ด้วยความร้อนเหนอะหน่ะจนต้องคลายเน็คไทที่คอออก

                    ชายหนุ่มเดินไปตามทางเท้าที่ผู้คนไม่พลุกพล่าน หากวันนนี้เขาไม่มีนัดกับคนสำคัญเขาคงไม่ยอมออกมาจากห้องแอร์เย็น ๆ ในตอนบ่ายที่อากาศร้อนที่สุดอย่างนี้

    เดินมาได้สักพักก็ถึงร้านกาแฟที่อยู่ติดถนนซึ่งเป็นสถานที่ที่เขานัดพบกับคนสำคัญ ชายหนุ่มมองย้อนกลับไปตามทางที่ตนเองเดินมา แทบจะทุกตารางนิ้วริมทางเท้ามีรถยนต์จอดจองไว้แล้วทั้งนั้น ทำให้เขาต้องเสียเวลาจอดรถเลยร้านไปอีก จากนั้นก็ต้องลงเดินฝ่าความอันแสนจะไม่ชอบ เขามองดูเวลาที่ข้อมือ อย่างน้อยเขาก็มาถึงก่อนเวลานัด 5 นาที

    ชายหนุ่มเดินเข้าไปในร้านสัมผัสกับอากาศเย็นจากเครื่องปรับอากาศ กลิ่นกาแฟหอม ๆ ลอยตลบอบอวลไปทั่วร้าน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายลงมาก จากนั้นจึงเดินไปที่เคาท์เตอร์เพื่อสั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ มาดับกระหาย

    พนักงานเห็นลูกค้าเดินเข้ามาที่หน้าเคาท์เตอร์ ก็รีบวางทุกอย่างเพื่อต้อนรับ แต่ไหนเลยลูกค้าผู้ชายคนนี้ถึงได้ทำให้ผู้หญิงถึงกับตาค้างเพราะใบหน้าอันมีเสน่ห์ดึงดูดใจ

    ชายหนุ่มดูเมนูแล้วสั่งกาแฟเย็นในขณะนั้นเองสายตาก็พลันเหลือบไปเห็นหญิงสาวผมยาวนั่งอยู่มุมในสุดของร้าน

    ร้านทั้งร้านมองยังไงก็ไม่มีแขกมานั่ง ทำไมผู้หญิงคนนี้ต้องเข้าไปนั่งมุมในสุดของร้านก็ไม่รู้ เขารู้ว่าเธออยากได้ความเป็นส่วนตัว แต่เห็นอย่างนี้แล้วมันก็เกินไปหน่อย

    ชายหนุ่มเดินเข้าไปหาหญิงสาว เขายืนอยู่ตรงหน้าหล่อนรอจนหล่อนเงยหน้าขึ้นมามอง ใบหน้าเรียวเล็กที่ปรากฏแก่สายตา ดวงตากลมโต ปากได้รูป จมูกรั้นนิด ๆ นั่น เห็นแล้วทำให้เขาอดยิ้มออกมาไม่ได้

    “ชาลีใช่ไหม” เขาถามหญิงสาวตรงหน้า ทั้ง ๆ ที่เขาแน่ใจอยู่แล้วว่าเป็นเธอ

    “คุณ...ธีธัช” เป็นหญิงสาวเองที่ไม่แน่ใจว่าคนตรงหน้าเป็นคนที่เธอนัดมา เป็นลูกชายเพื่อนสนิทของแม่ หรือดารานายแบบกันแน่ ขนาดอยู่ในชุดที่ไม่เรียบร้อยเท่าไรเขายังดูดีและมีเสน่ห์ได้ถึงขนาดนี้ ใบหน้าคมคาย ผิวขาว ตาคมดูเจ้าเล่ห์ แต่จมูกกลับโด่งสวยรับกับใบหน้าและริมฝีปาก เข้ากันดีอย่างพอเหมาะพอเจาะ

    ชายหนุ่มเข้าไปนั่งตรงข้ามหญิงสาวพร้อมกับสำรวจท่าทางของเธอไปด้วย

    “คือว่า...” หญิงสาวเริ่มเข้าบทสนทนา เพราะยิ่งเริ่มช้าก็ยิ่งรู้ผลช้า “คุณรู้ใช่ไหมคะว่าคุณจะต้องแต่งงานกับฉันอาทิตย์หน้า” เธอพูดจากับชายหนุ่มค่อนข้างสุภาพ เพราะเขาอายุมากกว่าเธอ

    “ทำไมผมจะไม่รู้ล่ะ”

    “แล้วคุณคิดยังไงกับการแต่งงานครั้งนี้ล่ะคะ เราไม่เคยเจอกันมาก่อนแล้วจู่ ๆ ก็ต้องมาแต่งงานกัน คุณยอมรับได้เหรอ”

    จากคำพูดของเธอแสดงว่าเธอไม่ยอมรับกับการแต่งงานครั้งนี้ ...แต่เขาไม่ใช่

    “ผมยอมรับได้นะ” เขาพูดพร้อมรอยยิ้มอันสดใสที่ไม่ว่าใครได้เห็นเป็นต้องหลงใหล ซึ่งเขาพิสูจน์มาแล้วเป็นระยะเวลาหลายปี

     -- อ่านต่อที่เหลือได้ที่ http://ravisitang.blogspot.com/2013/07/1.html ค่ะ --

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×