ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โครงการ "ค่ายเพราะครู เพาะคน" มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

    ลำดับตอนที่ #1 : ที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการ

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.พ. 54


    โครงการค่ายเพราะครู เพาะคน


    ชื่อโครงการ

    โครงการค่ายเพราะครู เพาะคน


    เจ้าของโครงการ

    ชมรมนิสิตครู ฝ่ายส่งเสริมวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ


    หลักการและเหตุผล

                    เนื่องด้วยชมรมนิสิตครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อบริการและเผยแพร่วิชาการสู่ชุมชนและสังคม สร้างความตระหนักให้เห็นถึงความสำคัญของวิชาชีพครู และส่งเสริมกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการพัฒนาทางด้านการศึกษา นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาศักยภาพของนิสิตทั้งด้านพุทธิพิสัย จิตพิสัย และทักษะพิสัย และส่งเสริมให้นิสิตได้นำความรู้และฝึกประสบการณ์ในการทำงาน อันเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อการดำเนินกิจกรรมเป็นอย่างมาก

                    ดังนั้น เพื่อให้การจัดกิจกรรมต่างๆ ของชมรมนิสิตครูลุล่วงไปด้วยดี จึงรับสมัครนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมาเข้าร่วมโครงการค่ายเพราะครู เพาะคน เพื่อสร้างความตระหนักให้เห็นความสำคัญและบทบาทของวิชาชีพครู แนะแนวประสบการณ์และการเรียนการสอนหลักสูตรวิชาชีพครูของมหาวิทยาลัย มุ่งให้นักเรียนได้ทราบถึงแนวทางการเรียนในหลักสูตรวิชาชีพครูและสนับสนุนโอกาสในการตัดสินใจในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ถ่ายทอดความรู้เชิงวิชาการและแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงแก่นักเรียนและนำไปประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาชุมชนของตนเองได้ พัฒนาศักยภาพของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งด้านพุทธิพิสัย จิตพิสัย และทักษะพิสัย รวมทั้งเสริมความพร้อมในการเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ในอนาคต

     

    วัตถุประสงค์

    1.             เพื่อสร้างความตระหนักแก่ผู้เข้าร่วมโครงการให้เห็นความสำคัญและบทบาทของวิชาชีพครู

    2.             เพื่อแนะแนวประสบการณ์และการเรียนการสอนหลักสูตรวิชาชีพครูของมหาวิทยาลัยศรีนคริน
                     ทรวิโรฒ

    3.             เพื่อให้ทราบถึงแนวทางการเรียนในหลักสูตรวิชาชีพครูและสนับสนุนโอกาสในการตัดสินใจใน
                     การศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

    4.             เพื่อถ่ายทอดความรู้เชิงวิชาการและแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงและนำไปประยุกต์ใช้เพื่อ
                     พัฒนาชุมชนของตนเองได้

    5.             เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งด้านพุทธิพิสัย จิตพิสัย และทักษะพิสัย

    6.             เพื่อเสริมความพร้อมในการเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ในอนาคต

     



    นิสิตผู้รับผิดชอบโครงการ

                    นายปรินทร์                          จิระภัทรศิลป        ชั้นปีที่ 4 เอกวิทยาศาสตร์ ชีววิทยา (กศ.บ.)

    คณะวิทยาศาสตร์        หมายเลขโทรศัพท์ 085-823-7226

    นายธีรวิทย์                           อินทะชาติ            ชั้นปีที่ 3 เอกวิทยาศาสตร์ ชีววิทยา (กศ.บ.)

    คณะวิทยาศาสตร์        หมายเลขโทรศัพท์ 084-503-7818

    นางสาวจันทรัตน์               เนืองนิตย์              ชั้นปีที่ 2 เอกจิตวิทยาการแนะแนว

                                                                                    คณะศึกษาศาสตร์       หมายเลขโทรศัพท์


    อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ

    อาจารย์กัมปนาท                 บริบูรณ์                  คณะศึกษาศาสตร์

                                                                                    
    หมายเลขโทรศัพท์
    086-369-3984






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×