ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FRAGRANCE [ONLINE]-Scent of Magic

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue : รอยแผลในใจที่เจ็บปวดมาเนิ่นนาน

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 57


    Prologue : รอยแผลในใจที่เจ็บปวดมาเนิ่นนาน

     

                เสียงเนื้อผ้าเสียดสีเมื่อชายหญิงในชุดแม่บ้านพ่อบ้านพร้อมใจกันตั้งแถวโค้งให้กับชายหนุ่มที่เพิ่งเปิดประตูรถลงมา ผมสีดำของเขาซอยสั้นตามสมัยนิยมแต่ก็ถูกหวีจนเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสูงสง่ารูปร่างดีของชายวัยยี่สิบห้าคนนี้ดูดีอย่างร้ายกาจในชุดสูทสีเทา เสื้อเชิร์ตสีดำ และเน็กไทสีเขียวอ่อน ซ้ำยังรับกันดีกับใบหน้าหล่อเหลาไร้ที่ติ สุภาพบุรุษคนนี้เพียงพยักหน้าเล็กน้อยรับการทักทายของคนรับใช้พลางถอดแว่นกันแดดสีชา เผยให้เห็นดวงตาคมกริบสีเดียวกับเส้นผม

                 ริคาเซะ อิคิยะ ก้าวฉับๆเข้าไปในตัวคฤหาสถ์หลังใหญ่ และคงจะก้าวขึ้นบันไดไปแล้วถ้าเสียงเล็กๆไม่ได้เรียกเขาเอาไว้ก่อน


                “กลับมาแล้วเหรอคะพี่”


                อิคิยะชะงัก หมุนตัวกลับไปรับน้องสาวที่พุ่งเข้าใส่


                “ว่าไง อาคิ? หืม? ทำไมถึงทำหน้าแบบนั้นล่ะ?” 


                “พวกพี่อิโอริกับอิโรริแกล้งหนูค่ะ!” อาคิในชุดนักเรียนมัธยมต้นฟ้องลั่น ทำหน้าบูด  


                เสียงหัวเราะร่าตามหลังสาวน้อยมา


                “ไม่เอาน่าอาคิจัง เรื่องแค่นี้อย่าฟ้องพี่อิคสิจ๊ะ”


                “ช่ายๆ แค่ล้อเล่นเองน่า อย่าขี้ฟ้องสิ ปีหน้าก็จะขึ้นมัธยมปลายแล้วนะ”


                เสียงหวานๆของอิโรริดังมาก่อน ตามด้วยเสียงขี้เล่นของอิโอริ ทั้งคู่เป็นลูกแฝดคนละฝาของคุณอาและเป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกันราวกับพี่น้องแท้ๆ


                “ทะเลาะกันเรื่องอะไรอีกล่ะ? ” อิคิยะส่ายหัวเหนื่อยหน่ายใจ เฮ้อ..จะทะเลาะอะไรกันได้ทุกวี่ทุกวัน


                “ก็พี่เขามาว่าเจคของหนูนี่> <


                “เจคไหน- -?” อิคิยะทำหน้ามึน


                “เจค ซิลเวอร์ นักเรียนแลกเปลี่ยนที่ยายน้องสาวนายมาปิ๊งอะดิ” อีกเสียงที่เป็นผู้ใหญ่กว่าดังตามมา ร่างของชายหนุ่มวัยยี่สิบปลายในเสื้อผ้าสบายๆแต่หน้าตาเคร่งเครียดเดินออกมาจากห้องนั่งเล่นพร้อมกับเรือนร่างผอมเพรียวของหญิงสาววัยเดียวกันที่มีหน้าตากังวลอย่างเห็นได้ชัด


                “พี่อารุกิ พี่ไอริ ทั้งหมดนี่มันเรื่องอะไรกันครับ?”  อิคิยะยืดตัวขึ้นถาม ลูกพี่ลูกน้องซึ่งเป็นลูกของคุณลุงฝั่งมารดา


                “ฉันมากกว่าที่ต้องถามว่านายสั่งสอนน้องสาวยังไง?” อารุกิส่ายหน้าเหนื่อยใจ ก่อนจะเรียกสีหน้าเคร่งขรึมกลับมาบนใบหน้า “ฟังนะ อาคิจัง ..ผู้ชายที่เพิ่งรู้จักได้แค่เดือนเดียวน่ะ ไม่ว่ายังไงก็คบด้วยไม่ได้นะ”


                “อาคิจัง ทำไมถึงไม่ลองเป็นเพื่อนกันไปอีกซักหน่อยล่ะจ๊ะ” ไอริช่วยพูดเพราะเห็นว่าสถานการณ์เริ่มแย่เข้าไปใหญ่


                “ไม่ได้หรอก” อาคิส่ายหน้ารัว “ เขากำลังจะกลับไปอังกฤษแล้วนี่นา..”


                 ลูกพี่ลูกน้องทั้งสี่มองหน้ากันแล้วถอนหายใจเฮือก


                “อาคิ ฟังพี่นะ..” ทั้งสี่มีสีหน้าดีขึ้นทันทีเมื่ออิคิยะเริ่มเปิดปากพูด อาคิเชื่อฟังพี่ชายมาก แม้ปกติอิคิยะจะใจดีกับน้องสาวคนนี้มากขนาดไหน แต่สิ่งที่อิคิยะบอกว่าไม่ก็คือไม่ อาคิจะปฏิบัติตามเสมอ


                ทว่า..สิ่งที่อิคิยะพูดกลับ..


                “ทุ่มให้สุดตัวไปเลยน้องรัก รักครั้งแรกมีแค่ครั้งเดียว อย่าทำให้ตัวเองต้องเสียใจทีหลังเด็ดขาด!


                อาคิยิ้มกว้าง กระโดดกอดพี่ชายสุดที่รัก ขณะที่อีกสี่คนอ้าปากค้าง


                สิ่งที่อิคิยะปฏิเสธ..อาคิจะไม่ทำตามเด็ดขาด กลับกัน..สิ่งที่อิคิยะไฟเขียวให้


                ...แม้เอาช้างมาหยุดก็ยังฉุดอาคิไม่อยู่เลยล่ะทีนี้!


                “เฮ้ยยยย อิคคุงพูดอาร้ายยย” อารุกิมาดหลุด ว้ากใส่ลูกพี่ลูกน้องเสียงลั่น อิคิยะเพียงแค่ยิ้มบางๆ ลูบหัวอาคิเบาๆ แล้วจึงดันตัวออกจากอ้อมกอดน้องสาวเพื่อขึ้นไปสะสางงานในฐานะรองประธานบริษัทที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยปู่ทวดโดยมีพ่อเขาเป็นประธาน


                “เดี๋ยวสิ อิคคุง แบบนี้มัน..!?


                “อย่างที่ผมพูดครับพี่อารุกิ..รักครั้งแรกน่ะมีครั้งเดียว อย่าให้น้องสาวของผมต้องกลับมาเสียใจทีหลังเลย” อิคิยะตอบเสียงนิ่งทั้งที่ไม่ได้มองกลับมา “ผมไม่คิดว่าหนึ่งเดือนเป็นระยะเวลาที่สั้นเกินไปเลย..เพราะเพียงแค่สามวัน..ไม่สิ..เพียงแค่วันๆเดียว ก็เพียงพอแล้วสำหรับการตกหลุมรักใครสักคน”


                อิคิยะพูดจบก็เดินขึ้นบันไดไป


                “พี่คะ..” อาคิมองตามร่างสูงของพี่ชายไปจนลับสายตา


                รอยยิ้มของพี่ที่มีให้เธอ ความอ่อนโยนและความใจดีนั้นยังคงเหมือนเดิมเสมอ


                แต่ถึงอย่างนั้น อาคิก็ยังพูดได้เต็มปากว่า พี่ของเธอเปลี่ยนไป


                นับจากวันนั้นเมื่อแปดปีก่อน..เพียงแค่ทริปสั้นๆที่พี่ตามพ่อไปทำงานที่ไทย..พี่ก็เปลี่ยนไป


                พี่ไม่หัวเราะ พี่ยิ้มน้อยลง พี่ไม่ร่าเริงอีกแล้ว ความขี้เล่นและอารมณ์ขันของพี่หายไป

                พี่ลืมแม้แต่ว่าวันนี้เป็นวันเกิดพี่ด้วยซ้ำ

               
                ที่มาแทนที่มีเพียงความเศร้าและความเจ็บปวด ราวกับการเดินทางสั้นๆนั้นสร้างแผลใจที่ทำให้พี่ต้องเจ็บปวดไปตลอดชีวิต

      
                 คมมีดแบบไหนกันนะ? ที่สร้างบาดแผลและพรากพี่ชายของเธอไป


                 แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบใด..อาคิจะเอาพี่ชายคนเดิมกลับมาเองค่ะ      

     
                 รออีกหน่อยนะ..พี่


            คืนนี้ทุกอย่างจะต้องเปลี่ยนไป อาคิจะไม่ยอมให้พี่ต้องบาดเจ็บอยู่คนเดียวอีกต่อไปแล้ว

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×