ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CaZenTear อาณาจักรแห่งความรู้

    ลำดับตอนที่ #26 : ห้องเรียนวิชาการต่อสู้{โมริมูตะ เคโกะ(คาบเรียนที่ 2)}

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 55


    ห้องเรียนวิชาการต่อสู้

    อาจารย์โมริมูตะ เคโกะ

     

    ---------------------------------



    ที่ใช้เป็นลานกว้างเพราะว่าวิชาการต่อสู้นั้นใช้พื้นที่มาก ในการเรียนรู้และฝึกฝน เพราะเน้นการปฏิบัติจริง


    ----------------------------------------------

    เมื่ออาจารย์สาวก้าวเข้ามาหยุดอยู่ตรงหน้า เสียงพูดคุยก็ค่อยๆเงียบลงและหายไปในที่สุด พร้อมกับบทเรียนแรกที่เริ่มขึ้นในวิชาต่อสู้


                 "ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว คือ ศาสตร์แขนงหนึ่งที่เน้นการเรียนและฝึกฝนด้านการต่อสู้และการป้องกันตัว ในปัจจุบันได้มีการศึกษากันอย่างแพร่หลาย ทั้งในเชิงด้านการกีฬา เพื่อฝึกฝนร่างกายให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง หรือแม้กระทั่งฝึกฝนจิตใจ ภาพยนตร์หลายหลายเรื่องได้มีการนำศิลปะป้องกันตัวไปใช้ เช่นองค์บาก ที่นำมวยไทยมาใช้เป็นโครงเรื่องหลัก หรือภาพยนตร์จากฮอลลีวูด โดยมีนักแสดงเช่น เฉินหลง บรูซ ลี เจ็ท ลี

    ศิลปะป้องกันตัวอาจเป็นกลุ่มได้ตามลักษณะการต่อสู้ เช่น

    ศิลปะการต่อสู้ปัจจุบันมักถูกแบ่งเป็นสองประเภท

    1. ศิลปะ การต่อสู้แบบกีฬา นอกจากจะถูกสอนเพื่อการต่อสู้และป้องกันตัวมักถูกลดความรุนแรงลง และปรับปรุงเป็นกีฬา มีกติกาเพื่อใช้ในการแข่งขัน เช่นคาราเต้ มวย เทควันโด้ เคนโด้ กังฟู โววีนั่ม
    2. ศิลปะ การต่อสู้ที่ยึดตามแบบแผนเดิม ถูกสอนโดยยึดถือแบบแผนเดิมจากอดีต ไม่มีการแข่งขัน จะถูกสอนเพื่อการต่อสู้และป้องกันตัวเท่านั้น เช่นมวยไทยโบราณ ไอคิโด้ นินจุตสุ "

    --------------------------------------------------

    คาบเรียนที่ 1 หาข้อมูลศิลปะการต่อสู้ที่คิดว่าถนัดมา พร้อมบอกเหตุผลว่าทำไมถึงถนัด ( +10วิชาการต่อสู้)


    คาบเรียนที่ 1

    ชื่อ - สกุล :

    บัตรประจำตัว :

    ศิลปะการต่อสู้ที่ถนัด :

    ทำไมถึงถนัดการต่อสู้ประเภทนี้ :


    -------------------------------------------

                ราวกับรู้ดีว่าควรต้องทำเช่นไรในคาบเรียนที่ 2 เหล่านักเรียนจึงพากันเงียบและรอการมาของอาจารย์สาวร่างบางเมื่อร่างบางก้าวเข้ามาในลานกว้างก็อดแปลกใจไม่ได้ที่วันนี้นักเรียนเงียบผิดปกติ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมายและเริ่มกล่าวบทเรียนในวันนี้


                " กังฟู (จีน: 功夫; พินอิน: gōngfu) หรือ วูซู ( จีน: 武术; แบบจีน: 武术 ; พินอิน: wǔshù) เป็นศิลปะการต่อสู้ของจีน ใน ภาษาจีนกลางใช้คำว่า "วูซู" และเมื่อมีการแพร่ขยายออกไปกลายเป็น "กังฟู" ซึ่งเป็นตัวเลข การต่อสู้รูปแบบที่ได้มีการพัฒนากว่าหนึ่งศตวรรษในจีน รูปแบบการต่อสู้เหล่านี้มักจะแยกตามลักษณะทั่วไปที่ระบุว่าเป็น"กลุ่ม"(家, jia),"นิกาย"(派, ปาย) หรือ"โรงเรียน"(门, ผู้ชาย) ในรูปแบบศิลปะการต่อสู้ ตัวอย่างของลักษณะดังกล่าวรวมถึงการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับการจำลองทาง กายภาพของสัตว์หรือวิธีการฝึกอบรมแรงบันดาลใจจากปรัชญาจีน ศาสนา และตำนาน ลักษณะที่มุ่งเน้นของพลังงาน จัดการได้รับการระบุเป็นระบบภายใน (内家拳, nèijiāquán) ในขณะที่คนอื่นๆ มีสมาธิในการปรับปรุงและการออกกำลังกายกล้ามเนื้อหัวใจและหลอดเลือดและมีข้อ ความกำกับภายนอก (外家拳, wàijiāquán) สมาคมภูมิศาสตร์ดังเช่นในภาคเหนือ(ของจีน) (北拳, běiquán) และภาคใต้(ของจีน)(南拳, nánquán) เป็นอีกวิธีที่นิยมใช้การจัดหมวดหมู่ "


    ------------------------------------------

    คาบเรียนที่ 2

    ให้นักเรียนหาภาพการต่อสู้กังฟูพร้อมอธิบายเกี่ยวกับประโยชน์ในการฝึกศิลปะการต่อสู้กังฟู ( +10วิชาการต่อสู้)


    คาบเรียนที่ 2

    ชื่อ - สกุล :

    บัตรประจำตัว :

    ภาพการต่อสู้กังฟู :

    อธิบายประโยชน์ในการฝึกศิลปะการต่อสู้กังฟู:




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×