ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เปิดแฟ้มตำนานช็อก

    ลำดับตอนที่ #20 : ปรากฎการณ์ผี

    • อัปเดตล่าสุด 17 ก.ย. 49


    ว่ากันด้วยเรื่องผี...ผี ในสภาพทั่ว ๆ ไปกันมามากแล้ว ทีนี้ลองมาดูบ้างว่า ถ้าจะมองผีแบบมีหลักมีการน่ะ ผี พอจะมีตัวตนบ้างหรือไม่
         ดร.โดนัลด์ จี.คาร์เพนเตอร์ นักวิทยาศาสตร์ ผู้สนใจเรื่องผี ได้ทำการวิเคราะห์ผี ตามสภาวะทางฟิสิกส์ และ จากรายงานทั่วโลก สรุปผลออกมาว่า
         ภ้าผีจะมีตัวมีตน มันต้องมีลักษณะเป็นไปตามกฏธรรมชาติ นั่นคือ ถ้าปรากฏกาย จะกินเนื้อที่เป็นปริมาณ ประมาณ 0.07 ลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นปริมาตรเฉลี่ย เท่ากับคนธรรมดา ที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 70 กิโลกรัม นอกจากนี้ ยังต้องมีลักษณะ เป็นไปตามมาตรฐาน 7 ข้อดังนี้
         1. ต้องปรากฏตัวในเวลากลางคืน การปรากฏตัวแต่ละครั้ง กินเวลายาวนาน ประมาณ 2 วินาทีถึง 10 นาที เสร็จแล้ว ต้องหายตัวไป แล้วจึงปรากฏขึ้นใหม่ได้อีก
         2. ผีสามารถเปล่งแสงสว่าง เรืองแสงในตัวของมันเองได้ โดยมีกำลังส่องสว่าง อยู่ในช่วงความเข้มแสง ประมาณ 1-20 แรงเทียน จึงจะทำให้สายตามนุษย์ สามารถมองเห็นได้ เขาว่าผีสร้างโฟตอน เปล่งรัศมี ออกมาให้เห็นเป็นแสงเรือง
         3. การปรากฏกายของผี ต้องมีเครื่องนุ่งห่มด้วย และมักปรากฏ ในลักษณะเป็นภาพราง ๆ โปร่งแสง มองทะลุได้บ้าง มีขนาด เล็กกว่าคนธรรมดาทั่วไป
         4. ผีจะปรากฏในสภาพ ที่หันหน้าเข้าหาผู้พบเห็นเสมอ
         5. ผีมักปรากฏตัวในร่างมนุษย์ ( ประมาณ 90 % ของรายงาน ) มีน้อยมากที่ปรากฏตัวในร่างของสัตว์
         6. การปรากฏตัวของผี จะทำให้บรรยากาศโดยรอบ มีอุณหภูมิลดลงอย่างเฉียบพลัน เนื่องจากผี ต้องดึงเอา พลังงานความร้อน ในบรรยากาศ อย่างน้อย 60 จูลส์ เข้าไปสะสม ทำให้ตัวมันเปล่งแสงออกมาได้
         7. มักจะมีเสียง หรือกลิ่นเกิดขึ้นพร้อมกับการปรากฏตัว

         เรียกได้ว่า ถ้าผีปฏิบัติตัวให้เป็นไปตามกฏ 7 ข้อนี้แล้ว ก็พอจะยอมรับได้ว่าเป็นผีตัวจริงเอาล่ะ ไหน ๆ ก็รู้เรื่องผีมามากแล้ว ทีนี้เรามาดูกันซิว่า ถ้าเกิดเราคิดพิเรนขึ้นมา อยากจะจับผี มาพิสูจน์ด้วยตัวเอง ให้มันเห็นกันชัด ๆ ไปเลย จะได้ถามซักทีว่ามันมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ถึงต้องตามมาหลอก มาหลอนพวกเรา แล้วจะต้องทำยังไงกันบ้างล่ะ ตามมาเลยพวก 

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×