ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beauty and the beast ฉบับ เดรโก มัลฟอยและเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    ลำดับตอนที่ #3 : บุคคลน่าสงสัย

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 55


     ณ ตรอกไดแอกอน ร้านหนังสือสีขาวดูสะอาดตา ภายในตกแต่งสไตล์วินเทจให้ผู้ที่เข้ามาเลือกชมหนังสือได้รู้สึกผ่อนคลาย
    หน้าร้านมีทั้งโต๊ะเก้าอี้เข้าชุดสีขาว และโซฟาสีขาวให้ลูกค้าได้นั่งอ่านหนังสือ และที่สะดุดตาคือซุ้มไม้องุ่นที่ทำเป็นเคาท์เตอร์กาแฟและเบเกอรี่เล็กๆ เจ้าของร้านสาวสวยกำลังปรุงกาแฟหอมกรุ่นอยู่หลังเคาท์เตอร์

    " เฮอร์ไมโอนี่ ๆ เธออยู่รึเปล่า" แพนซี่เปิดประตูเข้ามาในร้านและเรียกหาเจ้าของร้านทำให้ลูกค้าที่นั่งอยู่สองสามคนหันมามองเธอ

    " เบาๆ หน่อยทีรัก กลิ่นกาแฟหอมขนาดนี้ไม่อยู่ได้ยังไง" รอนเดินเข้ามากระซิบแพนซี่แล้วโอบเธอไว้

    " มาแล้วจ้า แหม คู่รักคู่นี้ห่างกันซักห้านาทีไม่ได้เลยใช่ไหม" เฮอร์ไมโอนี่เดินออกมาทักทายทั้งคู่และนำกาแฟไปเสิร์ฟให้ลูกค้าที่นั่งอยู่

    " มอคค่าร้อนๆมาแล้วค่ะ " เธอพูดกับลูกค้า พร้อมส่งยิ้มให้กับเขา และเดินกลับมาหารอนและแพนซี่ที่นั่งรออยู่ที่โซฟาสีขาวใกล้กับซุ้ม

    " เธอแน่ใจนะว่าลูกค้าคนนั้นน่ะ มาหาหนังสืออ่าน เฮอร์ไมโอนี่" รอนเอ่ยถาม

    " ทำไมล่ะรอน ถ้าเขาไม่มาอ่านหนังสือแล้วจะมาทำไม" แพนซี่หันหน้าไปหารอน ถามเขาด้วยความสงสัย

    " ก็ดูสายตาที่เจ้านั่นมันมองเฮอร์ไมโอนี่สิ ฉันว่ามันคงไม่คิดจะมาหาหนังสืออ่านแน่ๆ" รอนตอบ

    " บ้าหน่ารอน , แล้วลมอะไรเหาะเธอสองคนมาที่นี่จ้ะ " เฮอร์ไมโอนี่รีบเปลี่ยนเรื่องทันที ความจริงเธอรู้อยู่แล้วว่าลูกค้าคนนั้นมาตามจีบเธอ แต่จะให้เธอทำยังไง ในเมื่อเขาเป็นลูกค้า เธอก็ต้องต้อนรับตามมารยาท

    " เราเพิ่งแวะไปหาเดรโกมาน่ะจ่ะ ก็เลยมาหาเธอด้วย " แพนซี่ตอบเสียงใส

    " บอกเฮอร์ไมโอนี่ไปสิ ว่าความจริงจะมาเตือนเรื่องงานแต่งงานของเราน่ะที่รัก " รอนหัวเราะเบาๆ 

    " ไม่ใช่อย่างนั้นนะ รอนอ่ะ " แพนซี่ค้อนรอน และหันหน้าไปหาเฮอร์ไมโอนี่ 

    " จ้า ฉันไม่ลืมหรอกจ้ะ วันนี้ตอนเย็นก็ว่าจะไปเลือกชุดอยู่เชียว " เฮอร์ไมโอนี่บอกและกุมมือแพนซี่

    " เธอจะชวนเดรโกไปเลือกด้วยกันไหม จะได้เข้าชุดกัน ฉันจะนัดให้ " แพนซี่พูดพร้อมส่งสายตาอ้อนวอนให้กับเฮอร์ไมโอนี่

    " เอ่อ อย่าดีกว่า เขาคงไม่ค่อยสะดวกใจที่จะไปไหนมาไหนกับคนอย่างฉันนักหรอก" เฮอร์ไมโอนี่พูดเสียงอ่อยๆ ในใจเธอก็อยากจะเลือกชุดให้เข้ากันกับมัลฟอยแต่ว่าคิดๆดูแล้วเขาคงไม่ยอมไปไหนมาไหนกับเลือดสีโคลนอย่างเธอ

    " แล้วแฮร์รี่เป็นไงบ้างล่ะ เฮอร์ไมโอนี่ ติดต่อมาทางเธอบ้างรึเปล่า" รอนเอ่ยถาม

    " อาทิตย์ก่อนก็เห็นส่งข่าวมาบอกนะว่าจะกลับมาให้ทันก่อนวันงานแต่งงานของนายกับแพนซี่ หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกเลย" เธอตอบ

    " ฉันล่ะไม่เข้าใจจริงๆ ทำงานได้ทุกวินาที อย่างนี้เมื่อไหร่จะได้แต่งงานว่าไม๊จ้ะที่รัก" รอนพูดพลางโอบกอดแพนซี่ ที่ตอนนี้หน้าแดงด้วยความเขิน

    " รอน นี่มันร้านหนังสือนะยะ ทำอะไรเกรงใจลูกค้าฉันมั่งสิ " เฮอร์ไมโอนี่ทำเสียงดุ 

    " โอเคๆ งั้นเราสองคนกลับก่อนละกัน อย่าลืมงานเลี้ยงสละโสดล่ะเฮอร์ไมโอนี่ " รอนพูด 

    " ฉันไม่ลืมหรอกจ่ะ แต่ส่งเมลมาเตือนก็ดีนะ " เฮอร์ไมโอนี่หัวเราะเบาๆ 

    " เราไปก่อนนะจ้ะ " แพนซี่เอ่ยลา และเดินนำออกมานอกร้าน

    " โชคดีจ้ะ " เฮอร์ไมโอนี่บอกพร้อมกับโบกมือลาให้รอนและแพนซี่ที่หน้าประตูร้าน มองทั้งสองคนเดินออกไปท่ามกลางผู้คน
    ทันทีที่เฮอร์ไมโอนี่กำลังจะเดินเข้าไปร้านเธอก็สะดุดตากับอะไรบางอย่างที่ซอยข้างร้าน 

    " ใครน่ะ ใครอยู่ตรงนั้น ! ฉันบอกให้คุณออกมา เดี๋ยวนี้" เธอเรียก
    เฮอร์ไมโอนี่สังเกตเห็นว่ามีใครบางคนกำลังแอบมองเธออยู่ จากซอยข้างร้านที่มืดทึบนั่น 
    เธอจึงเดินเข้าไปเพื่อจะดูว่าเขาเป็นใคร ต้องการอะไร
    ทำไมถึงมาแอบดูเธอและทันใดนั้นคนที่อยู่ในซอยนั่นวิ่งสวนออกมาชนเฮอร์ไมโอนี่กระเด็นไปกระแทกกับกำแพงล้มลง 
    " โอ้ย ! " เธอร้องออกมา ศีรษะของเธอแตกเพราะแรงชนที่กระแทกกับกำแพง 

    " หยุดเดี๋ยวนี้นะ ไอ่บ้าเอ้ย ชนคนแล้วหนีได้ยังไง" เสียงหนึ่งตะโกนว่าเจ้าคนที่วิ่งออกไป 

    " คุณเป็นอย่างไรบ้างครับ มา ผมช่วย" เขาพูดพลางเข้าไปประคองเฮอร์ไมโอนี่ออกมาจากซอย

    " ฉันไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณที่ช่วย คุณ ... " เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นมองชายคนที่ช่วยเธอไว้ แล้วก็ต้องตกใจเมื่อ

    " นาย/เธอ ! " ทั้งสองเอ่ยพร้อมกัน 

    " นายมาที่นี่ได้ไง มัลฟอย" เฮอร์ไมโอนี่ร้องและดันตัวเขาออกไป

    " นี่มันที่สาธารณะนะยัยบ๊อง แล้วฉันก็เป็นคนช่วยเธอไว้ด้วย " มัลฟอยตอบ 

    " เอ่อ ยังไงก็ขอบใจ เข้าไปในร้านฉันก่อนสิ " เฮอร์ไมโอนี่เดินนำเข้าไป

    " เธอ ทำแผลก่อนสิ " มัลฟอยร้องทัก เขาเดินพาเฮอร์ไมโอนี่มานั่งที่โซฟาและเสกกระเป๋ายาออกมาทำแผลให้เธอ

    " เอ่อ นายไม่ต้องทำขนาดนี้ก็ได้ ฉันทำเองได้นะ" เฮอร์ไมโอนี่พูดตะกุกตะกัก เธอไม่เข้าใจว่าทำไมมัลฟอยถึงต้องทำอะไรแบบนี้ให้เธอ

    " ทำไม อายรึไง กลัวผู้ชายคนไหนจะเข้าใจผิดล่ะ พอตตี้ หรือว่าลูกค้าในร้านของเธอ " เขาพูดเสียงดังพลางส่งสายตามุ่งร้ายไปยังลูกค้าชายหนุ่มที่นั่งอยู่แถวนั้น 

    " จะบ้ารึไงฮะ นายอย่ามาทำให้ฉันเสียลูกค้านะ " เธอกระซิบเบาๆ 

    " งั้นก็ยอมให้ฉันทำแผลซะดีดี " เขาพูด แล้วทำแผลให้เธอต่อจนเสร็จ 

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    " เอมิลี่จ้ะ เดี๋ยวล้างแก้วเสร็จแล้วก็อย่าลืมล็อคประตูร้านด้วยนะจ้ะ " เฮอร์ไมโอนี่สั่งเด็กในร้านของเธอ และเดินมาที่หน้าร้าน

    " อ้าว อิตานี่ จะไม่ไปไหนเลยรึไงเนี้ย " เฮอร์ไมโอนี่คิดในใจ

    " มัลฟอย !!! นายตื่นได้แล้ว ร้านฉันปิดแล้วนะ " เธอพูดเสียงดัง พร้อมกับเขย่าตัวมัลฟอยให้ตื่น

    " โอ่ยยย เกรนเจอร์ เธอจะร้องเสียงดังทำไมนะ ปลุกดีดีก็ได้ " มัลฟอยงัวเงียตื่นขึ้นมา

    " แล้วนี่ บ้านช่องมีไม่ไปนอนยะ มานอนทำไมร้านฉัน " เฮอร์ไมโอนี่เริ่มหงุดหงิด

    " ก็ฉันรอเธอทำงานเสร็จไง ยัยหัวฟู จะไปกันได้รึยัง " เขาพูดด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดไม่แพ้กัน

    " อะไร ใครจะไปกับนาย ฉันไม่เคยบอกว่าจะไปไหนกับนายเลยนะ " เธอแย้ง

    " เอ้า ก็เธอจะไปเลือกชุดไปงานแต่งงานไม่ใช่หรอ ฉันก็จะไปเลือกด้วยไง " เขาบอกและจูงมือเธอออกไปนอกร้าน

    " นี่ ปล่อยมือฉันนะ ฉันเดินเองได้ย่ะ " เธอสะบัดมือออกจากเขา 

    " เดี๋ยวก็มีคนมาชน จนกระเด็นไปอีกหรอก มานี่มา " เขาจับมือเธอไว้อีกครั้ง 

    " มัลฟอย เดี๋ยว " เฮอร์ไมโอนี่ร้อง และหันไปมองในซอยที่เกิดเรื่องเมื่อตอนกลางวัน 

    " หืม อะไร มีอะไรเกรนเจอร์ " เขาหันมาถามเธอ

    " เปล่าๆ ไม่มีอะไร แต่ไม่ต้องจับมือน่ะดีแล้ว" เธอพูดและพยายามเอามือออกจากมือเขา

    " โอเค แต่เดินให้ระวังๆแล้วกัน " เขาพูด 

    " บ้าไปแล้ว อยู่ๆก็มาทำดีกับฉัน นายจะมาไม้ไหนเนี้ย อิตาบ้า" เฮอร์ไมโอนี่คิดในใจ ขณะที่ทั้งคู่เดินไปในตรอกไดแอกอนโดยไม่รู้เลยว่า
    กำลังมีใครบางคนสะกดรอยตามอยู่ 










    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×