ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เด็กสลัมกับโลกโอโตเมะเกมของเธอ

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 4 : รอยยิ้มนั้น (รีไรต์)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.08K
      146
      23 ต.ค. 61

    บทที่ 4
    จิ๊บๆ

    เสียงนกดังขึ้นเข้ามาในโสตประสาท เหมือนกับเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเช้าแล้ว
    ฉันลืมตาขึ้น และลุกขึ้นนั่งเมื่อได้ยินเสียงของสาวใช้ดังมาจากหน้าห้อง

    " คุณหนู ตื่นรึยังเจ้าคะ "

    ฉันขยี้ตาและอ้าปากหาวเล็กน้อย ก่อนจะจัดการทรงผมให้เข้าทรง และเอ่ยปากให้สาวใช้เข้ามา
    เมื่อประตูเปิดออก ฉันก็ต้องชะงักเล็กน้อย เพราะสาวใช้ที่เข้ามาไม่ได้มีแค่หนึ่ง แต่มีเป็นสิบ !

    " คุณหนูคะ นี้คือสาวใช้ที่จะมาช่วยท่านในเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม ดิฉันขอตัว "

    สาวใช้ที่คอยรับใช้ฉัน พูดก่อนจะค้อมตัวแล้วเดินออกไป

    "คุณหนู ดิฉันมีชื่อว่า โอลิเวีย วันนี้จะมาช่วยเรื่องการอาบน้ำ แต่งตัวของคุณหนู เพราะฉะนั้นขออนุญาต "

    เมื่อสาวใช้ที่ชื่อโอลิเวียพูดจบ เธอก็ดึงฉันขึ้นจากเตียงแล้วพาไปเข้าห้องอาบน้ำทันที

    " คือว่า เดียวก่อน เรื่องอาบน้ำให้ข้าอาบเองก็ได้ เดียววว "

    ด้วยความที่แต่ก่อนเคยแต่อาบน้ำให้คนอื่น ไม่เคยโดนคนอื่นอาบน้ำให้ ทำให้รีบปฏิเสธทันทีเมื่อเห็นว่าจะโดนลากเข้าห้องน้ำ แต่เหมือนเสียงน้อยๆของฉันจะไม่ทำให้สาวใช้ทั้งหลายหยุดเลย...

    ผ่านไปเกือบชั่วโมง

    ตอบฉันสิว่านี้คือสาวใช้ ไม่ใช่นักฆ่าที่แฝงตัวเข้ามา...

    ฉันคิดและร่ำร้องในใจ พวกเธอทั้งขัด ทั้งถู ทำเอาผิวของฉันทั้งแสบทั้งแดง
    แม้จะบอกว่าพอแล้ว แต่พวกเธอก็ไม่หยุด แถมยังขัดแรงกว่าเดิมอีก

    ฮัลโหล นี้ฉันคุณหนูออร์ล่าไง ฟังฉันหน่อยเถอะ...

    ฉันคร่ำครวญในใจไม่หยุด ถึงแม้ว่าสีหน้าของฉันจะยังนิ่งเหมือนเดิมไม่แปรปลี่ยน และตอนนี้ก็เริ่มมหกรรมลองชุดให้ฉันกันแล้ว..

    เอาละค่ะ ท่านผู้ชม เราจะมาลองดูแต่ละชุดที่พวกโอลิเวีย เลือกมาให้นะคะ--

    ชุดแรกที่เธอหยิบมาให้ เป็นชุดสีชมพูหวานแหว๋ว เป็นเสื้อแขนทรงกระบอกสีขาวมีลูกไม้ทับด้วยกระโปรงเอี๊ยมสีชมพู
    ที่ปลายกระโปรงมีระบายลูกไม้อยู่สองชั้น ลายกระโปรงเป็นลายกระต่ายกับสตอเบอรี่น่ารัก
    เมื่อฉันเห็นชุดที่โอลิเวียหยิบมา ฉันก็เกิดอาการขนลุกด้วยความไม่ชอบสีชมพูขึ้นมา ก่อนจะส่ายหน้าอย่างไม่ยินยอมที่จะใส่

    " ทำไมละคะคุณหนู ชุดนี้ถ้าคุณหนูใส่มันต้องน่ารักแน่ๆเลยเจ้าค่ะ "

    โอลิเวียพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยและใช้สายตาออดอ้อนให้ฉันใส่

    " ไม่ละ..คือข้าไม่ชอบสีชมพูนะ "

    เมื่อฉันพูดจบ โอลิเวียก็เหมือนมีหูและหางโผล่ขึ้นมาแล้วมันก็ลู่ลง เมื่อเห็นอย่างนั้น ฉันเลยถอนหายใจแล้วพูดว่า

    " เอาไว้โอกาสหน้า ข้าจะใส่แล้วกัน.. "

    เมื่อโอลิเวียได้ยินที่ฉันพูด หูและหางก็ดูจะตั้งขึ้นและกระดิกไปมาทันที
    เธอยอมวางชุดสีชมพูนั้นลง ก่อนจะหยิบอีกชุดที่สีดูฉูดฉาดน้อยลงหน่อยแต่ว่า..

    ชุดที่สองนั้นมีสีสามสีเป็นส่วนประกอบ(?) นั้นคือสีขาว ชมพู และม่วง อีกทั้งยังมีหมวกลายดอกแถมมาให้อีกต่างหาก
    ทั้งชุดมีลายที่เหมือนกันซึ่งก็คือลายดอกสีชมพู-- ชุดนี้มีระบายลูกไม้เยอะกว่าชุดเมื่อกี้หลายเท่า
    ด้วยความเป็นคนขี้ร้อนสุดๆ ทำให้ฉันส่ายหน้าไม่เอาชุดนี้อีกรอบ
    โอลิเวียทำหน้าเสียดายชุดเล็กน้อย แต่ก็วางมันลง แล้วเลือกอีกชุดมาให้
    แต่เมื่อเห็นชุดที่สามเธอก็ต้องชะงักก่อนจะกุมขมับด้วยความปวดหัวเล็กน้อย

    ชุดที่สามมีลักษณะเป็นสีพาสเทล และชุดนี้ก็มีหมวกเหมือนชุดที่แล้ว แต่ชุดนี้ดีกว่าตรงที่ไม่มีลายดอก
    มีแต่สีต่างๆ ทำให้ดูเป็นชุดที่ดูเรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่-- เอาจริงๆก็มีดอกประดับอยู่นะ แถมยังมีโบว์อันใหญ่เท่าฝาบ้าน
    ประดับอีกด้วย ประเด็นคือชุดนี้ดูหนามาก.. ถ้าว่างก็อยากจะนั่งนับดูว่ากระโปรงมีกี่ชั้น(?)
    ฉันส่ายหัวรัวๆ และตัดสินใจว่าฉันจะเลือกชุดเอง ถ้าให้โอลิเวียเลือกให้ คงแต่งตัวไม่เสร็จกันพอดี

    " โอลิเวีย เดียวข้าเลือกชุดเองก็ได้.. "

    ฉันพูดออกมา ก่อนจะมองโอลิเวียที่ทำท่าอิดออดเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา
    ฉันจึงละสายตามาจากโอลิเวียและกวาดสายตามองหาชุดที่ถูกใจสักชุดและสายตาก็ไปหยุดอยู่ที่ชุดสีน้ำเงินชุดหนึ่ง
    มันมีลักษณะเป็นเสื้อแขนตุ๊กตายาวถึงข้อศอก มีลูกไม้ระบายนิดๆ และก็ถูกสวมทับด้วยเอี๊ยมกระโปรงสีน้ำเงิน
    ช่วงบนเป็นสีน้ำเงินเข้มมีลูกไม้และโบว์ติด ไล่ลงมาเป็นสีอ่อนลงเรื่อยๆ ที่กระโปรงมีลายอยู่ซึ่งฉันก็ดูไม่ออกว่าคือลายอะไร
    ปลายกระโปรงมีระบายลูกไม้อยู่ แต่ดีที่มีแค่ชั้นเดียว อ่อ ชุดนี้มีที่คาดผมด้วย เป็นที่คาดผมสีน้ำเงินเข้มเข้ากับชุด
    และมีเส้นๆยาวลงมา อีกทั้งด้านซ้ายและด้านขวาของที่คาดผมก็มีดอกไม้สีม่วงอ่อนติดอยู่ด้วย

    ด้วยความที่เป็นคนชอบสีน้ำเงิน หรือ สีฟ้าอยู่แล้ว ทำให้ไม่ลังเลเลยที่จะหยิบชุดนี้ออกมาแล้วชูให้โอลิเวียดู

    " เอาชุดนี้ล่ะ ! "

    ฉันเห็นโอลิเวียทำหน้าเหมือนจะคัดค้านนิดหน่อย แต่พอเห็นสายตาเป็นประกายของฉันเข้าก็เลยไม่พูดอะไรออกมา
    โอลิเวียหยิบชุดที่ฉันเลือกไปก่อนจะจับฉันแต่งตัวด้วยความเร็วกว่าเดอะแฟลช
    เมื่อฉันแต่งตัวเสร็จแล้ว ก็เหลือแค่การทำผมและใส่ของประดับเล็กน้อย ของประดับที่ว่าก็คือสร้อย และกำไลข้อมือ.. มั้งนะ อันใหญ่ที่ลักษณะคล้ายที่มัดผมสีน้ำเงิน(?) ด้านทรงผมฉันให้ปล่อยยาวไปเลย

    " คุณหนู สวยจังเลยเจ้าค่ะ "

    โอลิเวียพูดขึ้นเมื่อแต่งตัวฉันเสร็จเรียบร้อย 
    ไหนก่อนหน้านี้ใครทำท่าเหมือนจะคัดค้านฉันไม่ให้ใส่ชุดนี้กันละ
    ฉันคิดแต่ก็ไม่ได้พูดออกไป แล้วก็ได้แต่ยิ้มจางๆให้โอลิเวีย

    " งั้นข้าไปก่อนนะโอลิเวีย ท่านพ่อกับท่านแม่คงรออยู่ "

    ฉันพูดแล้วโบกมือลาโอลิเวีย เหมือนจะได้ยินโอลิเวียพูดว่า โชคดีนะเจ้าคะ ด้วยละ
    ฉันเดินออกจากห้องด้วยกำลังใจ(?)เต็มเปี่ยม แล้วเดินลงบันไดมา เมื่อมาถึงก็เห็นท่านพ่อและท่านแม่พร้อมกับเครซิเมอร์รออยู่ก่อนแล้ว น้องชายของฉันใส่ชุทสูทสีน้ำเงินเข้าคู่กับฉัน น่าแปลก เหมือนน้องชายจะรู้ว่าฉันจะเลือกชุดสีน้ำเงินเลยใส่มาเพื่อให้เข้าคู่กับฉัน

    ไม่หรอก มันคงเป็นแค่ความบังเอิญมากกว่า
    ฉันคิดก่อนจะมองเครซิเมอร์ที่เดินมาจับมือฉันเพื่อพาขึ้นไปที่รถ

    เมื่อเขาเห็นว่าฉันมอง เขาก็เงยหน้าขึ้นมาสบตาฉันก่อนจะยิ้มกว้างออกมา
    ฉันหรี่ตาลงเล็กน้อยก่อนจะใช้มืออีกข้างจับบริเวณหัวใจตัวเอง

    รอยยิ้มนั่นช่างเจิดจ้าเหลือเกิน...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×