ลำดับตอนที่ #99
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #99 : Fic Harvest Moon:: Knight of Season
" I smile because I need to be stronger "
It's been a long day without you, my friend
มันช่างยาวนานเหลือเกิน วันที่ไม่มีคุณอยู่
We've come a long way from where we began
เรามาไกลเหลือเกิน จากจุดเริ่มต้น
I'll tell you all about it when I see you again
ฉันจะเล่าทุกอย่างให้ฟัง เมื่อเราเจอกันอีกครั้ง
No matter where you go
ไม่ว่าที่ไหนที่คุณไป
You know you're not alone
ให้รู้ไว้ ว่าคุณจะไม่โดดเดี่ยว
แบบฟอร์มใบสมัคร
" การเต้นนั้นสื่อถึงอารมณ์ได้.. ทุกอย่าง "
ชื่อ :: เดรียม่า || Dreama
อายุ :: 19 ปี
วันเกิด :: ฤดูหนาว 30
ลักษณะ :: เดรียน่า โฉมงามที่ฉายแสงตั้งแต่ยังเด็ก ดวงหน้าของเด็กสาวผู้นี้เป็นทรงเรียวรูปไข่ แทบไม่ต่างอะไรกับประติมากรรมชั้นสูงของพวกตะวันตก ที่ได้รับทั้งการปั้นแต่ง หล่อหลอม จนกลายมาเป็นเด็กสาวคนนี้ เรือนผมสีดำสนิท ราวกับรัตติกาลที่ไร้ซึ่งแสงใดที่จะมากล้ำกราย หรือราวกับน้ำหมึกชั้นดีที่มีค่าหายากยิ่ง ผมดกดำไว้ยาวจนถึงสะโพก หนานุ่มน่าสัมผัสทั้งยังมันวาวราวกับถูกเคลือบไว้ด้วยน้ำมันมะกอก เธอมักจะมัดเป็นทรงผมทวิเทลมากกว่าไว้ยาว เนื่องด้วยเหตุผลว่าหากปล่อยทิ้งยาว มันจะสร้างความลำบากให้เธอค่อนข้างมาก เธอตัดผมหน้าม้าไว้จนเกือบที่จะปรกคิ้วของเธอตามรสนิยมและความชอบส่วนตัว คิ้วโก่งบาง แต่ขนคิ้วทุกเส้นนั้นมีความหนาและดกดำอยู่ทุกเส้น ดวงตากลมโตสองชั้น นัยน์ตาสีดำทมิฬเฉกเช่นเดียวกับเรือนผมของเธอ ภายในดวงตากลมโตคู่นั้น แฝงประกายบางอย่างที่ทั้งน่าค้นหา และยังลึกล้ำ นัยน์ตาขาวบริสุทธิ์ราวกับไข่มุกล้ำค่าที่ได้รับการเก็บรักษามาเป็นอย่างดี กรอบล้อมด้วยแพขนตางอนเรียวสวย เรียงกันอย่างเป็นระเบียบราวกับขนหางนงยูง จมูกเล็กจิ้มลิ้ม ปลายโด่งรั้นเชิดขึ้นเล็กน้อย พวงแก้มสีชมพูมีเลือดฝาดอย่างคนสุขภาพดีนุ่มนิ่มน่าจับต้อง ริมฝีปากอวบอิ่มสีธรรมชาติที่เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด ไม่เคยแม้แต่จะโดนสิ่งใดทำให้ริมฝีปากสีสวยนี้ต้องแปดเปื้อนมลทิลเลยแม้แต่น้อย
รูปร่างของเดรียน่านั้น ค่อนข้างจะเป็นคนที่มีรูปร่าง สัดส่วนสมหญิงคนหนึ่ง แขนขาเรียวยาวสวยเนื่องจากเป็นนักเต้น ฝ่ามือค่อนข้างเล็กหากเทียบกับเด็กสาววัยเดียวกัน แต่มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาหรือเป็นสิ่งที่เธอกังวลใจแต่อย่างใด นิ้วเรียวสวย ทั้งยังไว้เล็บ แต่ไม่ได้ยาวจนแทบจะขูดเนื้อคนได้ เพียงแค่ไว้พอเป็นพิธีเท่านั้น เล็บเป็นสีขาวอมชมพูระเรื่อ ทำให้รู้ว่าไม่มีปัญหาด้านสุขภาพใดๆ เอวคอดสวยชนิดที่ว่า หญิงสาวสูงศักดิ์ชาวตะวันตกเมื่ออดีตกาลยังต้องอับอาย หน้าท้องแบนราบ ไม่มีแม้แต่ไขมันหรือส่วนเกินใดๆที่จะมาทำให้เธอต้องขวยเขิน หน้าอกหน้าใจขนาดพอดีสมวัย ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็ไม่ได้แบนราบไปเสียทีเดียว ผิวกายทุกส่วนบนร่างกายเรียบเนียน ไม่มีแม้เพียงรอยแผลหรือตำหนิใดๆมาทำให้มัวหมอง ทั้งยังละเอียดนุ่ม ราวกับน้ำนม ผิวสีเนื้ออมชะพูระเรื่อ มีความอ่อนตัวสูงเนื่องจากได้รับการดัดมาตั้งแต่เด็ก เธอนั้นเป็นคนที่มีท่วงท่าสะดุดตา ชวนให้ผู้คนที่พบเห็นต้องเหลียวหลังมองอยู่เสมอ เธอนั้นมีส่วนสูงอยู่ที่ 163 ซม. และน้ำหนักสมส่วนสมกับรูปร่างของเธอที่ 54 กก.
อาชีพ :: นักเต้น
ลักษณะนิสัย :: เดรียม่า เด็กสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ได้เพียงแค่ 1 ปี เท่านั้น เธอนั้นเป็นเด็กสาวที่มีนิสัยชมชอบความสุนทรีย์ ชอบกลิ่นหอม ๆ ชอบความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง ไม่ชอบการต่อสู้ เวลาอยู่ใกล้เธอ คนส่วนใหญ่มักจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นคนที่ทำอาหารได้อร่อย ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน ถึงแม้จะไม่ขั้น ว้าว แต่ก็ไม่ได้แย่จนกินแล้วอ้วกแน่นอน.. เธอนั้นเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีมาก ชอบดูแลความสะอาดของร่างกาย เนื่องจากเป็นคนที่ชอบอะไรหอมๆนั้นเอง
เธอเป็นนักสะสมคนหนึ่ง เธอมักจะมีของเก็บสะสมไว้อยู่เสมอ เช่นหนังสือ ของขวัญที่ใครหลายๆคนให้มา ของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ เธอจะเก็บมันไว้เป็นความทรงจำ ไม่ค่อยทิ้งขว้างมันซักเท่าไร ทั้งยังเก็บของเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้เธอไม่เคยทำของพวกนี้หายเลยแม้แต่น้อย เธอนั้นเป็นคนที่มีจมูกไวต่อกลิ่นมาก บ้านของเธอจะมีกลิ่นหอมด้วยกลิ่นที่เธอชื่นชอบ คือกลิ่นดอกไม้อ่อนๆ ทำให้คนที่มาเยี่ยมบ้านมักจะประทับใจตั้งแต่แรกเห็น
เป็นคนที่คบง่าย ไม่ค่อยเกี่ยงว่าต้องมีนิสัยเป็นแบบนี้นะ หรือไม่เอานิสัยแบบนี้นะ แต่เหนือสิ่งอื่นใด คนๆนั้นก็ต้องเป็นคนที่ดีในระดับหนึ่งด้วย เป็นคนที่มีนิสัยซื่อสัตย์ ไม่เคยมีความคิดที่จะคดโกงใคร และยังเป็นคนที่รักความยุติธรรมมากถึงมากที่สุด อาชีพตำรวจเองก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกในวัยเด็กของเธอเช่นกัน เป็นคนที่มีสติอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้คนไม่ค่อยที่จะเห็นเธอเหม่อลอยมากเท่าไรนัก เธอนั้นมักจะใช้สติพิจารณาเรื่องต่างๆ ว่าสิ่งนี้มีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร คนนั้นคนนี้ดีหรือเลว และการที่เธอจะยอมรับนับถือใครจะต้องผ่านการไตร่ตรองมาอย่างดี ว่าเขาคนนั้นเหมาะสมที่เธอจะยอมรับนับถือรึเปล่า
เธอเองไม่ใช่คนฉลาดที่จะตอบคำถามได้ราวกับไอน์สไตล์ แต่ก็ไม่ได้โง่เขลาราวกับผู้ไม่รู้ความ เธอนั้นแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่างเจรจา พูดจาได้ไหลลื่น หาเหตุผลหยิบจัดอะไรมาพูดได้เสมอ ทำให้หลายๆครั้งคนมักจะคล้อยตามคำพูดของเธอไปจนลืมจุดประสงค์ที่แท้จริง แต่นั้นก็ถือเป็นวิธีการแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าอีกหนึ่งวิธีการที่ได้ผลดีที่สุดของเธอ ทั้งคำพูดของเธอบางครั้งก็สร้างแรงบันดาลใจ แรงฮึด หรือแม้แต่เป็นสิ่งที่ช่วยชี้นำทางให้กับผู้อื่นได้ด้วย เธอนั้นชอบที่จะให้ความช่วยเหลือกับผู้อื่น เพียงแต่ว่า เธอจะช่วยก็ต่อเมื่อเห็นว่าสมควรจะช่วย ไม่ใช่คิดจะช่วยใครส่งเดชหรือช่วยไปเสียทุกอย่าง แต่หากว่าใครก็ตามที่ให้ความช่วยเหลือเธอไว้ เธอจะจดจำได้ดี และหาทางตอบแทนอยู่เสมอ
สิ่งที่ชอบ :: สุนัข - เพราะพวกมันซื่อสัตย์ น่ารัก และภักดี
ส้ม - ชอบรสชาติเปรี้ยวๆหวานๆของมัน
ของนุ่มๆ - รักที่จะสัมผัส และชอบบีบอะไรนุ่มๆเสมอ
การเต้น - เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
สิ่งที่เกลียด :: แมลงสาบ - ขยะแขยง
ของเผ็ด - กินไม่เป็น
ฝูงแมลง - จะขนลุก
สิ่งที่กลัว :: ผี - กลัวฝังหัว
ตุ๊กตาเหมือนคน - ไม่ชอบเลยแม้แต่น้อย
ตุ๊กแก - แค่เห็นก็แทบวิ่ง
เพิ่มเติม :: - เต้นได้ทุกแนว แต่ค่อนข้างชอบการเต้นบัลเล่ย์มากเป็นพิเศษ
- กำลังพยายามสานสัมพันธ์กับคนในหมู่บ้านอยู่
- ตัวอ่อนมากแบบ เต้นฉีกขาได้
- มีความสามารถในการร้องเพลง ว่างๆก็เปลี่ยนจากเต้นไปร้องเพลงกับพวกนักดนตรีบ้าง
- เธอย้ายมาทีนี่เพื่อค้นหาตัวเองอีกครั้ง ตอนอยู่ที่เมืองหลวง เธอรู้สึกเหมือนกับว่า จุดประสงค์ในการเต้นของเธอมันเปลี่ยนไป มันรู้สึกไม่เหมือนเดิม เธอจึงย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ เพื่อพักผ่อน และตามหาความรู้สึกเมื่อครั้งแรกที่ได้เต้นของเธออีกครั้ง แต่ไปๆมาๆ อาจจะอยู่ที่นี้ยาวเลยก็ได้
- เป็นคนที่ค่อนข้างมีสัมมาคารวะ ชอบพูดลงท้ายด้วยหางเสียงกับคนที่ไม่รู้จัก หรือหากรู้จักกันแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่ได้บอกให้พูดจาแบบเป็นกันเองก็ได้ เธอก็จะยังพูดลงท้ายด้วยหางเสียงตลอด ทั้งเวลาได้รับของ หรือได้รับคำชม ก็จะโค้งตัว และยามต้องจากลากัน ก็จะทำเช่นนั้น
- แต่กับคนอายุเท่าๆกัน แล้วสนิทกันแล้ว จะไม่ค่อยสุภาพมากด้วยเท่าไรนัก..
- เป็นคนที่เก็บสีหน้าไม่เป็น รู้สึกยังไงก็จะแสดงออกมาทางสีหน้าและน้ำเสียงจนหมดเปลือก
---------------------------------------------------------------------
มุมคุยกับตัวละคร
1.อะแฮ่ม ๆ สวัสดีครับ ผมชื่อ 'ลีนัส' เป็น นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านแห่งนี้ หากไม่เป็นการเสียมารยาทขอทราบชื่อของคุณได้หรือไม่?
:: เธอสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อได้ยินเสียงกระแอมไอ เด็กสาวหันมองไปตามเสียง ก่อนจะพบคนๆหนึ่ง เธอนิ่งไปเล็กน้อยเพื่อจะทวนคำถามในหัว " เดรียน่าค่ะ " เธอพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่ง แต่ก็ยังคงมีรอยยิ้มปรากฎบนใบหน้านั้นอยู่
2.โอ้ ! ฟังดูเป็นชื่อที่วิเศษมากเลย เอาล่ะ ๆ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า... คุณรู้สึกยังไงกับหมู่บ้านแห่งนี้? จะตอบแบบไหนก็ได้ ผมไม่ว่าอะไรหรอก
:: " ขอบคุณที่ชมเรื่องชื่อนะคะ " พูดพลางโค้งตัวลง " ฉันเข้ามาหมู่บ้านนี้ เพราะอยากผ่อนคลายความเครียดนะคะ แล้วพอดีมีคนแนะนำมา ว่าเป็นที่ๆดี และยังสงบอีกด้วยค่ะ " รอยยิ้มของเด็กสาวไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ดวงตาสีดำนั้นจ้องมองสบกับผู้ถามคำถาม " และที่นี้ก็.. เป็นที่ๆดีอย่างที่ได้ฟังมาจริงๆด้วยค่ะ "
3.นั่นคือความคิดเห็นของคุณสินะ เข้าใจแล้วล่ะ... ผมจะจดความคิดเห็นนี้เอาไว้ ว่าแต่...คุณเป็นคนที่ย้ายมาจากเมืองหลวงรึเปล่า? หรือว่า เดิมทีคุณก็เป็นคนในพื้นที่นี้อยู่แล้ว?
:: เธอเอียงหัวจ้องมองการจดความคิดเห็นเอาไว้ พลางคิดในหัวว่า แปลกดี แต่ก็ไม่ได้เอ่ยปากถามไป ทั้งๆที่สีหน้าเต็มไปด้วยความสงสัยเสียเต็มประดา ก่อนที่เธอจะเอ่ยตอบคำถาม " ใช่ค่ะ ฉันย้ายมาจากเมืองหลวง "
4.เอาล่ะมาถึงคำถามสุดท้ายแล้ว อย่าได้กังวลเรื่องคำตอบ ให้ตอบตามที่ใจคุณคิดเลย คุณเชื่อในนิทานหลอกเด็กก่อนนอนของหมู่บ้านนี้มั้ย?
:: " นิทานอะไรเหรอคะ... " เธอโคลงหัวอย่างสงสัย " คือเรื่องในหมู่บ้านฉันยังไม่ค่อยรู้เลยค่ะ เดียวจะไปลองถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ดูนะคะ " เธอพูดอย่างรู้สึกผิดเล็กน้อย
5.งั้นเหรอ?....อ๋อ ไม่มีอะไรหรอก โอ้! ผมเพิ่งนึกได้ว่ามีธุระต้องไปต่อ ขอให้เป็นวันที่ดีนะ แล้วก็หวังว่าจะได้พบกับคุณอีก
:: " อ่ะ! ค ค่ะ สวัสดีนะคะ " เธอตกใจกับความกระทันหันเล็กน้อย เรียกได้ว่าตกใจตั้งแต่ต้นจนจบเลยจริงๆ-- ก่อนจะโค้งตัวเพื่อบอกลาอีกฝ่าย
---------------------------------------------------------------------
มุมคุยกับผู้ปกครอง
1.สวัสดีค่ะ เราชื่อ หลี่ ฮุ่ยหมิง เรียกเราว่า หมิง ก็ได้ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ^^
:: พิณคนเลทค่า ฮื่ออออ
2.ไม่ถามอะไรมากเรื่องเหตุผลที่มาสมัคร จะขอเริ่มถามเกี่ยวกับลูก ๆ ที่น่ารักของท่านเลยนะคะ^^
:: ได้ค่ะ มาเลย
3.คาร์ของลูกท่านอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างเพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง ท่านจะยอมรับได้หรือไม่(รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนจะเปลี่ยนไม่มากค่ะ)
:: ได้ค่ะ !
4.ท่านจะอนุญาตให้เราสามารถโคข้อมูลกับลูก ๆ ของผู้ปกครองท่านอื่น อาจจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติโกโหติกา เพื่อนซี้สนิทกัน คู่กัดฟัดเหวี่ยง นายจ้าง ลูกจ้าง เจ้าหนี้ ลูกหนี้ และอื่น ๆ (?)
:: โอเคค่า
5.อยากให้ลูกของท่านมีคู่หรือไม่ ถ้าอยากให้มีลองบอกสเปกของท่านที่อยากให้ลูกคู่ กับ สเปกที่ลูกท่านชอบให้หน่อย(เชื่อว่าบางครั้ง ผปค. กับ ลูก มีความเห็นเรื่องสเปกไม่ตรงกัน)
:: อยากให้มีค่ะ สเป็คของเราที่อยากให้ลูก แนวหนุุ่มสดใสร่าเริง หน่อยก็ดีค่ะ.. เพราะนิสัยลูกเราจะค่อนข้างรักสงบ เอื่อยเฉื่อยแนวๆนี้ 5555 [ ไม่ใช่ซักหน่อยค่ะ ! #เสียงลูกแว่วลอยมา ]
" ถ้าถามสเป็คของฉัน.. ฉันค่อนข้างชอบคนที่ดูแลตัวเอง และดูแลคนอื่นได้ค่ะ แค่นั้นก็พอแล้ว "
6.เนื่องจากเราตันชื่อหมู่บ้าน เลยอยากให้ช่วยตั้งชื่อหมู่บ้านให้หน่อย(ไม่แน่ชื่อที่ท่านเสนออาจได้เป็นชื่อหมู่บ้านจริง ๆ ก็ได้นะ)
:: ชื่อเดิมค่ะ ;-;)
7.สุดท้ายนี้มีอะไรจะบอกเรามั้ยคะ^^?
:: ขอโทษที่เลท(มาก) นะคะ แงงงงงงง
ขอขอบคุณที่ส่งลูก ๆ ที่น่ารักของท่านมาร่วมสนุกกับนิยายเรื่องนี้นะคะ^^
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น