คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #104 : ? HELLO are you DEATH ¿
You got me in the mood, for love
I never knew that this could feel so good
Application
"
การรักตัวเองเป็นอะไรที่สำคัญนะ "
“ไม่ต้องพยายามทำให้คนอื่นพอใจหรอก เป็นตัวของตัวเองก็พอ ”
ชื่อ : โมนา การ์ดิเนีย || Mona Gardenia
ชื่อเล่น : โมนา ,
โมล || Mona , Mol
อายุ : 18 ปี
เพศ : หญิง
รสนิยมทางเพศ :
ชาย ชอบคนที่มีความสุขุม มีความเป็นผู้นำ
แต่ในใจลึกๆก็มีความอ่อนโยน และโรแมนติก เข้าใจกันและกัน
สัญชาติ : สกอตแลนด์
ลักษณะภายนอก : ‘ ไม่ได้งดงามตรึงใจเมื่อยามแรกเจอ แต่ยิ่งถลำลึกลงไปก็ถอนตัวกลับไม่ได้เสียแล้ว
‘
คำนิยามนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับหญิงสาวนามว่า
‘ โมนา การ์ดิเนีย ‘ ยิ่งกว่าใคร
เธอนั้นไม่ใช่ประเภทที่มีเสน่ห์ทางเพศเร่าร้อน หรือดึงดูด
ไม่ได้สะดุดตาเพศตรงข้ามตั้งแต่แรกเห็น แต่เธอกลับแฝงไปด้วยเสน่ห์ลึกล้ำที่ซ่อนอยู่ในตัว
ยิ่งค้นเจอเท่าไร ก็ยิ่งถอนตัวยากขึ้นเท่านั้น ด้วยโครงหน้ารูปทรงเรียวราวกับไข่
ไม่ได้งดงามเหมือนประติมากรรมชั้นเยี่ยม หรือตุ๊กตาราคาแพงในตู้วางของ
แต่กลับมีเสน่ห์ชวนมองอย่างบอกไม่ถูก เรือนผมอ่อนนุ่มสีน้ำตาลราวกับช็อคโกแลต
ทั้งยังส่งกลิ่นหอมราวกับขนมหวานเลิศรสออกมาตลอดเวลา
ยาวตรงสวยมีน้ำหนักถึงกลางหลัง เมื่อยามตกกระทบแสง
ก็ราวกับมีประกายระยิบระยับสะท้อนออกมา ผมปรกหน้าตัดเป็นหน้าม้าปิดถึงคิ้ว
ไล่ลงมาถึงคิ้วตรงเป็นทรงสวยราวกับถูกคัดสรรมาอย่างดี
นัยน์ตากลมโตสองชั้นสีน้ำข้าว เป็นประกายมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ
ห้อมกรอบด้วยแพขนตาหนางอนเรียงกันเป็นระเบียบ
พวงแก้มสีชมพูกุหลาบอย่างคนมีสุขภาพดี จมูกเล็กจิ้มลิ้ม ริมฝีปากอวบอิ่มสีเชอรี่
ฉ่ำวาวด้วยลิปมัน
เรียวคอยาวระหงส์
แขนขาเล็กเรียวยาว ไร้ซึ่งรอยตำหนิ หรือรอยแผล
ทั้งยังนุ่มนิ่มราวกับแก้มเด็กทารกแรกเกิด ผิวสีขาวอมชมพูระเรื่อ
ส่วนสูงตามมาตรฐานชาวยุโรปที่ 163 ซม. และน้ำหนักตามมาตรฐาน 50
กก.
ของที่ชอบ : ขนมหวาน , เพลงป๊อป ,
เพลงบัลลาด , ของนุ่มนิ่ม , เด็ก , ฝนตก , สตอเบอรี่
ของที่เกลียด :
แมงมุม
( แค่เฉพาะตัวใหญ่ๆ ) ,
อากาศร้อน , บุหรี่
กลัว : แมงมุม (
แค่เฉพาะตัวใหญ่ๆ ) , ตุ๊กตาเหมือนคนจริง
แพ้ : -
นิสัย : โมนา การ์ดิเนีย ถ้าหากถามถึงชื่อนี้
ทุกๆคนล้วนพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่าเธอเป็นคนน่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ง่าย
ไม่ว่าจะเป็นคนแปลกหน้า หรือคนที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่ถึงนาที เธอก็สามารถที่จะพูดคุยและสานสัมพันธ์กับคนๆนั้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ
ทั้งยังวางตัวในสังคมได้เป็นอย่างดี
รู้ว่าอย่างไหนควรทำอย่างไหนไม่ควรทำ มีกาลเทศะ
เธอนั้นเป็นคนที่มีความว่องไว มีความคล่องตัว
หรือก็คือทำอะไรรวดเร็วไปซะทุกอย่าง อาจจะเป็นเพราะเธอค่อนข้างมีความตื่นตัว
และแอคทีฟอยู่ตลอดเวลา ทำให้เธอค่อนข้างที่จะทำอะไรรวดเร็ว
และไม่ชอบอะไรที่มันค่อนข้างชักช้าอืดอาดยืดยาดเอาซะเท่าไร อย่างที่รู้ๆกันว่าเธอนั้นเข้ากับคนอื่นง่าย
ทำให้เธอเป็นคนที่มีอัธยาศัยไมตรีกับคนรอบข้างอยู่เสมอ
มีความกระตือรือร้นในการทำสิ่งต่างๆและมักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา
หาความรู้ใหม่ๆเข้าหัวอยู่เสมอ
โมนาเป็นคนที่มีวาจาคารมคมคายเป็นเลิศ
รู้วิธีเกลี้ยกล่อมคนอื่นให้เชื่อหรือทำตามในสิ่งที่เธอพูดอยู่เสมอ
และการโน้มน้าวคนอื่นให้คล้อยตามก็เป็นงานถนัดของเธอ เธอเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ยอมรับความแตกต่าง และไม่คิดที่จะประฌามผู้ที่คิดแตกต่างจากเธอ
และถ้าหากความคิดนั้นมีเหตุผลเพียงพอให้เชื่อ
เธอก็จะเชื่อที่คนๆนั้นพูดอย่างแน่นอน
เธอเป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ
ทั้งยังใส่ใจคนรอบข้างตามประสาของเธอ มองโลกในแง่ดี และชอบคิดบวกไว้ก่อนเสมอ ค่อนข้างจะเป็นคนที่มีจินตนาการกว้างไกล
ชอบสร้างเรื่องราวและเรื่องเล่าต่างๆมาเล่าให้กับเด็กๆฟัง
เธอนั้นไม่ค่อยชอบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน หรือคอนโด ชอบพบปะกับผู้คน
และได้รู้จักกับคนใหม่ๆเพิ่มขึ้นไปอีก เธอนั้นมักจะได้เป็นคนเจรจาว่าความและแก้สถานการณ์ให้กับผู้คนรอบข้างอยู่บ่อยๆ
ด้วยความที่เป็นคนที่พอจะมีเล่ห์เหลี่ยมอยู่บ้าง ทั้งยังมีวาจาเป็นเลิศ
ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มักมีคนมาขอความช่วยเหลือกับเธอ
โมนาค่อนข้างจะมีความจำที่ดีเยี่ยม
ทั้งยังฉลาด เข้าใจอะไรยากๆได้อย่างง่ายดาย เพราะอย่างนั้นทำให้เธอสามารถทำให้ครอบครัวที่เหลืออยู่สามารถอยู่รอดได้
เธอเป็นคนที่มีความอบอุ่นอยู่ในตัว ทั้งยังอ่อนโยนราวกับแม่พระมาโปรด
เธอนั้นชอบที่จะปลอบโยนผู้อื่น และทำให้ผู้อื่นรู้สึกดีขึ้น
ดังนั้นเมื่อเห็นผู้คนที่กำลังท้อแท้หมดหวัง หรือกำลังเจ็บปวด
เธอก็มักจะเดินเข้าไปหาและปลอบประโลมคนผู้นั้นอย่างอ่อนโยนทันที
เรียกได้ว่าเธอมีสกิลในการปลอบโยนคนอื่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
เธอเป็นคนที่รักเด็กคนหนึ่ง
ด้วยเพราะเธอเองก็มีน้องชายอยู่ถึงสองคน ทำให้เธอนั้นเอ็นดูและรักเด็กๆ
และเพราะความใจดีและอ่อนโยนของเธอ ทำให้เป็นเหมือนแม่เหล็กดึงดูดให้เด็กๆเข้าหาเธอ
เธอนั้นชอบที่จะให้กำลังใจเด็กๆ และคอยอยู่ดูแลพวกเขา
เพราะอย่างนั้นจะเห็นเธอเล่นกับเด็กๆอยู่บ่อยๆ
จุดอ่อนของเธอก็คือ ใจดีและใจอ่อนมากเกินไป หากมีใครมาขอความช่วยเหลือแล้ว เธอก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แม้ในบางครั้งเธอจะต้องพลอยเดือดร้อนกับเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยก็ได้ แต่เธอก็มักจะเดือดเนื้อร้อนใจแทนคนอื่นเสมอ หากว่าคนที่เดือดร้อนเป็นคนที่มีความสำคัญหรือเป็นเพื่อนที่มีความสนิทชิดเชื้อกัน เธอก็สามารถที่จะออกหน้าออกตาแทนได้ ซึ่งบางครั้งก็ถูกคนอื่นหลอกลวง หรือมีการบิดเบือนความจริง ทำให้บางครั้งเธอก็อาจจะต้องเสียน้ำใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว
ประวัติ : ลูกสาวคนโต และเป็นลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัว
เธอเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะค่อนข้างปานกลาง เธอมีน้องชายอยู่สองคน
คนแรกห่างกับเธอ 2 ปี
และอีกคนห่างกับเธอ 5 ปี ครอบครัวของเธอค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบ
จนกระทั่ง เธออายุได้ 12 ปี
พ่อและแม่ของเธอก็ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตทั้งคู่
ทิ้งไว้เพียงเงินจำนวนหนึ่งที่เก็บสะสมไว้ และบ้านหลังเล็กให้พวกเธอได้พักพิง
ชีวิตของเธอกลับตาลปัตร เธอกลายมาเป็นผู้นำครอบครัวตั้งแต่ยังเด็ก
ถึงจะมีญาติคอยส่งเงินมาให้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ
และเธอคิดว่าญาติไม่น่าจะช่วยเธอได้ทั้งชีวิต ทำให้เธอเรียนไปด้วย
และพยายามหาเงินด้วยการขายของเล็กๆน้อยๆ เมื่อโตขึ้น ก็ทำงานประจำหลายงาน
เพื่อที่จะสามารถเลี้ยงดูน้องๆทั้งสองได้ จนอายุได้ 18 ปี
น้องชายคนแรกอายุ 16 ปี และอีกคนอายุ 13 ปี เธอก็ประสบอุบัติเหตุรถชน และเสียชีวิตทันที
กิริยาท่าทาง/บทสนทนา : แม้ว่าจะเกิดมาในครอบครัวที่ฐานะไม่ได้ร่ำรวยมากนัก
แต่เธอกลับมีกิริยาท่าทางที่ดูสง่างามแต่ก็ปนไปด้วยความอ่อนหวานละมุนละไม
แผ่นหลังเหยียดตรง หน้าเชิดขึ้นเล็กน้อย สายตามองตรงและไม่ล่อกแล่ก
เมื่อพูดคุยกับใครก็จะมองสบตาตอบอยู่เสมอ
มักแทนตัวเองว่า
‘ ฉัน ‘ และกับคนอื่นว่า
‘ คุณ ‘ ในคราแรกที่พบเจอ
แต่เมื่อได้ทำความรู้จักจนสนิทคุ้นเคย มักจะเรียกด้วยชื่อของคนๆนั้นมากกว่า (
ถ้าได้รับอนุญาต ) คนที่อายุมากกว่าหรือผู้อาวุโส จะมีคำนำหน้าว่า ‘ พี่ , คุณลุง , คุณป้า ฯลฯ
‘ โดยปกติ จะมีโทนเสียงค่อนข้างนุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนกับน้ำผึ้ง
มักจะพูดอย่างชัดถ้อชัดคำ ไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป
พบกันครั้งแรก
“
สวัสดี ฉัน โมนา การ์ดิเนีย หวังว่าเราจะเข้ากันได้
ยินดีที่ได้รู้จักนะ “ ดวงหน้าหวานยกยิ้มสดใส
ดวงตาเปล่งประกายอย่างคนที่มีชีวิต สองแขนยื่นออกไปกุมมือคนตรงหน้า
อย่างแสดงความเป็นมิตร
โกรธ
, โมโห
“ ขอโทษนะ แต่สิ่งที่คุณทำมันเลวทรามมาก
ขอตัวล่ะ ! “ เธอขมวดคิ้วอย่างหงุดหงิด
ใบหน้ายับยู่ยี่อย่างคนโมโห แต่กลับดูน่ารักมากกว่าน่ากลัว น้ำเสียงแข็งกระด้าง
ทั้งริมฝีปากก็ปิดสนิทไม่ยกยิ้มเหมือนเคย
เศร้า
, เสียใจ
“ มันก็เจ็บนะ.. แต่เดียวมันก็โอเคเองล่ะ “
ก้มหน้าลงอย่างคนเก็บความรู้สึก
ดวงตาสั่นไหวราวกับคลื่นทะเลที่ถูกลมพายุพัดผ่าน ริมฝีปากเม้มเข้าหากัน
“
ทุกๆอย่างมีความสวยในแบบของมันเองอยู่แล้ว
ไม่ต้องไปแคร์คนอื่นหรอกนะ “
เป้าหมายที่อยากจะกลับไปมีชีวิต : กลับไปดูแลน้องชายทั้ง 2 คน
ความสามารถพิเศษ : พูดได้ 3 ภาษา อังกฤษ จีน ( คล่อง ) ญี่ปุ่น ( ยังติดขัดอยู่
)
เต้นบัลเล่ต์
เล่นไวโอลิน
เพิ่มเติม : - จะเรียกว่า โมนาหรือโมลก็ได้
ตามที่คนเรียกสะดวกจะเรียก
- รายละเอียดครอบครัวค่ะ
อาเธอร์ การ์ดิเนีย ( พ่อ )
- เสียชีวิต -
ซินเธีย การ์ดิเนีย ( แม่ )
- เสียชีวิต -
มิคาเอล การ์ดิเนีย ( น้องชาย )
- ??? -
มาร์ติน การ์ดิเนีย ( น้องชาย )
- ??? -
CHARACTER TALK.
ภายในห้องสีขาวโพลนที่มีเพียงประตูบานใหญ่อยู่
มีใครบางคนกำลังจ้องมองคุณที่ลืมตาขึ้นมาอย่างเงียบสงัด ริมฝีปากของเขานั้นฉีกยิ้มหวานขึ้นช่วยส่งเสริมให้ดวงตาสีแดงฉานและเรือนผมสีเพลิงเจิดจรัส
แม้จะดูเป็นมิตรแต่ก็น่าหวาดระแวงภายในคราวเดียวกัน
"ดูเหมือนคุณจะไม่ไว้ใจผมนะ"
น้ำเสียงของเขาดังขึ้น ช่างดูนุ่มนวลเหมือนกับนักเล่านิทานไม่มีผิดเพี้ยน
"แต่ไม่เป็นไร ชื่อของผมคือxxxxxx ยินดีที่ได้รู้จักนะ"
น้ำเสียงขาดหายยามเมื่อเขากล่าวชื่อของตนเองออกมา
รอคอยให้คุณกล่าวชื่อของตัวเองอย่างใจจดใจจ่อ
:: โมนาขยับร่างกายไปมาด้วยความหวาดระแวง
ดวงตากลมโตสีน้ำข้าวอย่างคนยุโรปสั่นวูบไหวเล็กน้อยก่อนที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมในเสี้ยววิ
เธอเงียบไปซักพักเมื่อชายหนุ่มตรงหน้ากล่าวจบ เกิดความเงียบขึ้นมาชั่วขณะหนึ่ง เธอจึงเปล่งเสียงออกมาอย่างแผ่วเบาแต่มั่นคง
“ โมนา.. โมนา การ์ดิเนีย ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน “
"เป็นชื่อที่ดีนะ"
เขากล่าวด้วยน้ำเสียงร่าเริงเฉกเช่นเดิม เอียงศีรษะมองคุณเล็กน้อยด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจที่เหมือนจะถูกส่งออกมาตลอดเวลาไม่ว่าเวลาใดก็ตามที
ทันใดเสียงของอะไรบางอย่างก็ดังขึ้น
แม้จะไม่ค่อยชัดมากเท่าไหร่นัก...แต่มันก็ช่างคล้ายกับเสียงของนาฬิกาเรือนโบราณที่เข็มชี้ถึงเลขสิบสองไม่มีผิด
แม้จะเป็นเพียงไม่กี่วินาทีที่เด็กหนุ่มแสดงออกทางแววตานั้นออกมา
"เวลาเนี่ยไม่รอใครเลยนะ
ว่างั้นไหม?" น้ำเสียงของเด็กหนุ่มดังขึ้นอีกครา จ้องมองร่างของคุณด้วยสายตาที่แสดงความเสียดายอย่างไม่ผิดบัง
ริมฝีปากที่เคยฉีกยิ้มร่ากลับค่อยๆหุบยิ้มลงอย่างเงียบงันยามเมื่อบานประตูบานใหญ่ที่อยู่ข้างหลังของเด็กหนุ่มเปิดออก
โซ่ตรวนมากมายพันธนาการร่างของเขาเอาไว้อย่างหนาแน่นจนร่างของเด็กหนุ่มไถลครูดลงไปกับพื้นจนจำใจต้องกัดริมฝีปากเพื่อไม่ให้เสียงกรีดร้องช่วงสั้นๆหลุดออกมา
"นี่...ผมขอถามอะไรหน่อยสิ"
น้ำเสียงอ่อนแรงหลุดออกมาจากปากของเขาในขณะที่ร่างกายยังคงต่อต้านการพันธนาการจากโซ่ตรวน
นัยน์ตาสีเพลิงจ้องมองมาทางคุณราวกับว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้มองคุณแบบนี้
"ถ้าให้ต้องเลือกระหว่างจะทำให้คนรักของเธอฟื้นขึ้นมาโดยแลกกับชีวิตของคนบริสุทธิ์จำนวนหนึ่งกับการที่จะปล่อยให้คนรักของเธอตายไปเพื่อรักษาชีวิตของคนบริสุทธิ์เหล่านั้นเอาไว้
เธอจะเลือกสิ่งใดงั้นเหรอ?"
:: เธอจ้องมองสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยสายตาตื่นตระหนก
สมองประมวลผลอย่างรวดเร็วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้าคือเรื่องอะไรกันแน่
แต่ไม่ว่าจะค้นหาคำตอบแค่ไหนก็หาไม่เจอ
พลันได้ยินเสียงอันอ่อนแรงดังออกมาจากชายหนุ่มตรงหน้า เธอขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจ
เวลาแบบนี้ยังจะตั้งคำถามอะไรแบบนี้อีกเหรอ..? เธอคิด
แต่กระนั้นริมฝีปากก็ขยับออกมาราวกับรู้ดีอยู่แล้วว่าเจ้าของร่างนี้จะตอบว่าอะไร “
ปล่อยให้คนรักต้องตาย.. เพื่อรักษาชีวิตคนบริสุทธิ์เหล่านั้นไว้
นั้นคือทางที่ฉันเลือก “ ดวงตาจ้องมองอย่างแน่วแน่ไปที่ชายหนุ่มคนนั้น
"งั้นเหรอ?
ถ้าเธอเลือกแบบนั้นล่ะก็---ขอให้โชคดีนะ แล้วก็..."
"ช่วยจำคำตอบของตัวเองเอาไว้ให้ดีล่ะ...แล้วซักวัน
เราจะได้พบกันอีก"
น้ำเสียงที่ดูอ่อนแรงของเด็กหนุ่มปริศนาขาดห้วง
รอยยิ้มเย้ยหยันราวกับเยาะเย้ยตนเองที่แสนอ่อนแอ
โซ่ตรวนกระชากร่างของเขาให้เข้าไปภายในหลังประตูที่มืดมิด
ในขณะที่ภาพตรงหน้าของโมนามืดมัวจนในที่สุดสติก็ดับไปอย่างสมบูรณ์พร้อมกับบานประตูที่ปิดลงอย่างเชื่องช้า
ไม่มีใครอยู่ตรงนั้นอีกแล้ว...
WRITER TALK :
เซย์ไฮค่ะ ชื่อของเราคือมิร่า---แล้วทางนั้นล่ะ?
:: ฮัลโหล อิสมีย์---(?)
เราชื่อพิณค่า
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ!
เรื่องนี้เราอาจจะอัพช้าไปซักหน่อยแต่รับรองว่าถ้าหากมีเวลาจะมาอัพให้เรื่อยๆแน่นอนค่ะ!
:: ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ
! เรื่องอัพช้าไม่ว่าค่ะ อย่าดองก็พอค่ะ
ฮื่อ
อยากจะให้ลูกๆของท่านมีคู่รึเปล่าคะ?
::
แน่นอนค่ะ----- แค่ก
ถ้าเกิดว่าตัวละครของท่านไม่ติด จะพากลับบ้านหรือเป็นตัวประกอบดีคะ?
:: ขอพากลับบ้านค่ะ
;;;
ถ้าเกิดติดแล้วมีการเปลี่ยนแปลงคาร์เล็กน้อย จะว่าอะไรไหมคะ?
:: ไม่ว่าแน่นอนค่ะ
<3
ขอให้โชคดีนะคะ!
ความคิดเห็น