คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #103 : Lost Flowers ; ดอกไม้ที่หายไป
" My valentine expectation is you "
It hurt.
It still hurts,
and unfortunately
it will always hurt.
APPLICATION
“สนใจรับคนไปดูแลหัวใจซักคนไหม ❤”
" มุขเสี่ยวอ่ะมีเป็นแสน แต่ต้องเป็นแฟนกับเราก่อนนะ <3 "
บทที่ต้องการ : แกลดิโอลัส
ชื่อ-นามสกุล : ฟีเลีย ควินตัน || Phileo Quinton
ชื่อเล่น : ฟีเลีย || Phileo
วัน-เดือน-ปีเกิด : 5 ธันวาคม 2001
อายุ : 17 ปี
สัญชาติ : เนเธอร์แลนด์
ลักษณะภายนอก : เด็กสาวใบหน้าสวยหวาน ดวงหน้าเรียวรูปไข่ราวกับได้รับการปรับแต่งมาอย่างประณีต ดูเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อย่างหาได้ยาก ใบหน้านั้นมีเท่าเค้าโครงของความน่ารักและงดงามผสมผสามกันได้อย่างลงตัว เรือนผมสีน้ำตาลคาราเมลหยักศกเป็นทรงสวยราวกับคลื่นทะเลในยามสงบ ยาวประบ่า ผมแสกกลาง ไม่ไว้หน้าม้าด้วยสาเหตุที่ว่าค่อนข้างน่ารำคาญ เส้นผมนุ่มสลวย เส้นผมแต่ละเส้นล้วนได้รับการดูแลมาเป็นอย่างดี เมื่อหวีไปกลับไม่ติดขัดทั้งยังลื่นไหลราวกับสายน้ำ มักส่งกลิ่นหวานๆราวกับกลิ่นคาราเมลจริงๆออกมาจากเรือนผม ไล่ลงมาที่คิ้วหนาตรงหักมุมลงมาเล็กน้อยที่ปลายคิ้ว ดวงตากลมโตสองชั้นราวกับลูกกวาด นัยน์ตาสีน้ำตาลคาราเมลเช่นเดียวกับทรงผม แพขนตางอนยาวสวยรับกับดวงตา แววตาฉายแววทรงเสน่ห์อยู่ตลอดเวลา เมื่อใครได้สบตาล้วนรู้สึกพิศวงอยู่ในใจ แม้จะเดินผ่านไปแล้วก็ยังอยากที่จะมองสบดวงตาคู่นี้อีก พวงแก้วสีชมพูกุหลายอย่างคนมีเลือดฝาด จมูกโด่งปลายเชิดขึ้นเล็กน้อย ริมฝีปากอวบอิ่มสีชมพูหวานฉ่ำราวกับน้ำหวานชั้นดีที่ส่งตรงจากต่างประเทศ
เรียวคอยาวระหงส์ราวกับนกเป็ดน้ำ ผิวขาวราวกับน้ำนมทั้งยังนุ่มนิ่มเหมือนผิวเด็กแรกเกิด แขนขาเรียวยาว หน้าท้องแบนราบไม่มีแม้แต่ไขมันส่วนเกินอย่างคนชอบออกกำลังกาย ผิวพรรณเนียนนุ่มละเอียดราวกับพุดดิ้ง ไม่มีแม้รอยแผลเป็นหรือรอยตำหนิ จะมีเพียงแผลถลอกเล็กๆน้อยๆจากการไปชกต่อย(?) กับผู้อื่นมาก็เท่านั้น สัดส่วนและรูปร่างแม้จะไม่อวบอึ้ม(?) แต่ก็ยังถือได้ว่ามีส่วนเว้าส่วนโค้งอยู่บ้าง ส่วนสูงของเธอนั้นอยู่ที่ 160 ซม. และน้ำหนัก 50 กก.
ลักษณะนิสัย : ฟีเลีย เด็กสาวที่มีความขี้เล่นในตัวสูง ชอบที่จะหยอกล้อหรือคุยเล่นกับผู้คนไปทั่ว รักที่จะทำให้คนอื่นหัวหมุน หรือทำให้คนๆนั้นทำอะไรไม่ถูก ไปต่อไม่เป็น เป็นคนที่มีคาริสม่าในตัวสูงมาก แค่เพียงสบตา หรือพูดคุยกันหนสองหน จะรู้สึกพิศวงในใจแบบแปลกๆ ทั้งยังจะจดจำ และลลภาพของเธอออกไปจากหัวได้ยากมาก เธอมีเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คนอยากเข้าใกล้ อยากคบหา หรืออยากจับต้อง ราวกับเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดทุกคนให้เข้าหา
ชอบที่จะหยอดมุขเสี่ยวๆ ให้กับทุกคนที่รู้จัก เรียกได้ว่าชอบหว่านเสน่ห์ไปทั่วจะดีกว่า ชอบพูดจาหวานๆใส่ทุกคนไม่ว่าจะเพศอะไรอายุเท่าไร.. รักในการทำให้คนอื่นหน้าแดงหรือขวยเขิน เป็นคาสโนวี่ดีๆนี้เอง แต่กลับกัน ถ้าหากมีคนคิดที่จะรุกกลับเธอ เธอกลับจะเป็นฝ่ายที่เขินจนทำอะไรไม่ถูก เพราะรับมือสถานการณ์แบบนี้ไม่เก่ง เพราะปกติก็มีแต่จะไปตามหยอดชาวบ้านเขา ไม่ใช่โดนหยอดกลับยังงี้ เพราะอย่างนั้นถ้าเจอแบบนี้ เธอก็จะเขินอาย และล่าถอยกลับไปเอง แต่ใช่ว่าเธอจะยอมแพ้ วันหน้าเธอก็จะกลับมาตามหยอดคำหวานใส่อยู่ดีนั้นแหละ
ฟีเลียเป็นคนที่มีลางสังหรณ์แม่นและเฉียบคมมาก ทั้งยังมักจะโชคดีกว่าใครเขาอยู่เสมอๆ ราวกับว่าเทพเจ้าแห่งความโชคดีจะเข้าข้างเธออยู่เสมอ เพราะแบบนั้นจึงชอบเรื่องท้าทายมาก เพราะอยากจะรู้ว่าดวงของเธอมันจะโชคดีไปมากกว่านี้มั้ย หรือแม้แต่เรื่องท้าทายเช่นการตามหยอดมุขเสี่ยวกับผู้ชายน่ากลัว หรือผู้ชายเย็นชาเธอก็ไม่เคยหวั่น.. และเพราะแบบนั้น ทำให้ใครหลายๆคนบอกว่าเธอห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายเลยแหละ เห็นแบบนี้แต่กลับมีความสามารถซ่อนเร้นในตัวสูง ทั้งยังมีความรับผิดชอบมากอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะต้องคอยทำงานตั้งแต่เด็ก ทำให้เรียนรู้อะไรได้ดีกว่าเด็กในวัยเดียวกันตอนนั้น
เป็นคนมีความอดทนสูงคนหนึ่ง แถมยังแอบดื้ออยู่ไม่เบา เพราะต้องคอยตามตื้อ.. คนนี้บ่อยๆ คนนั้นบ่อยๆ ทำให้เป็นการฝึกความอดทนของเธอได้เป็นอย่างดี.. และเพราะแบบนั้นทำให้เป็นคนโกรธยาก แต่ถ้าได้โกรธทีจะหายยากมาก บางทีโกรธนานเป็นปี.. เพราะอย่างนั้นอย่าทำให้เธอโกรธเลยนะ เธอเป็นคนอารมณ์ดี มีอารมณ์ขัน ทำให้ไม่ค่อยเครียดเรื่องไม่เป็นเรื่อง และไม่เก็บเรื่องแย่ๆมาคิดให้รกหัวมากเท่าไรนัก อีกอย่างคือเป็นคนที่ไม่ค่อยจะหวงเนื้อหวงตัวเหมือนผู้หญิงทั่วไปนัก.. ไม่ได้หมายความว่าเธอชอบเดินแก้ผ้าผ่านหน้าผู้ชายเป็นสิบๆได้อย่างไม่อาย แต่หมายความว่า สามารถใกล้ชิดกับผู้ชายได้อย่างไม่เคอะเขิน จับมือ กอด หรือแม้แต่หอมก็ไม่อายแม้แต่น้อย
เธอรักความยุติธรรมเป็นอย่างมาก เพราะอย่างนั้นถ้าหากเธอเห็นเรื่องไม่ยุติธรรมเกิดขึ้นต่อหน้า เธอก็จะทนไม่ไหวแล้วเข้าไปจัดการทันที ทั้งยังไม่ชอบการถูกเอาเปรียบ หรือเห็นคนอื่นถูกเอาเปรียบ เป็นประเภทที่ถ้าคนที่ตัวเองรู้จักหรือไม่รู้จักยอมถูกเอาเปรียบแล้วไม่ยอมทำอะไร เธอจะค่อนข้างหงุดหงิด และจะเข้าไปคุยกับคนที่ถูกเอาเปรียบเพื่อที่จะสามารถช่วยได้ และจะถือโอกาศอบรม(?)ไปในตัว อีกอย่างคือเป็นคนขี้ร้อนมาก.. สืบเนื่องจากเธอเกิดในฤดูหนาวหรือยังไงก็ไม่ทราบ เมื่อเจออากาศร้อนๆจะต้องพัดตัวเองอยู่ตลอดเวลา แถมจะขี้หงุดหงิดขึ้นมากกว่าเดิม 10 เท่า
ประวัติ : ตั้งแต่จำความได้ เธอก็มาอยู่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้านี้ซะแล้ว แม่ใหญ่เล่าให้เธอฟังว่า ในคืนหนึ่งของฤดูหนาว เธอนอนอยู่ในตะกร้า พร้อมผ้าห่มบางๆ ตัวเธอในตอนนั้นร้องไห้เสียงดังจนทำให้คนออกมาดู เมื่อพวกเขาเห็นเธอก็พากันตกใจ ก่อนจะพาเธอเข้ามาในนี้ พวกเขาบอกว่า เขารอให้มีคนมารับเธอถึง 1 อาทิตย์ แต่ก็ไม่มีใครมา ทำให้พวกเขาตัดสินใจรับเลี้ยงเธอให้อยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ ที่ตัวเธอนั้นมีเพียงกำไลข้อเท้าเด็กที่กระดิ่งเป็นรูปหัวใจ พร้อมกับสลักชื่อไว้ว่า ' ฟีเลีย ' พวกเขาคิดว่านั้นเป็นชื่อของเธอ จึงเรียกเธอแบบนั้นเสมอมา และตั้งนามสกุลให้กับเธอ เธอโตมาและไม่เคยคิดที่จะถามถึงพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอ เพราะเธอคิดว่า ในเมื่อพวกเขาไม่ต้องการเธอ เธอเองก็ไม่ต้องการพวกเขาเช่นกัน
เธอโตมาพร้อมกับช่วยทำงานในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งนี้ด้วย รู้จักบางคนดี กระทั่งคนที่ถูกรับเลี้ยงไปแล้วก็ยังรู้จัก เธอเองพยายามที่จะผูกมิตรกับทุกคนในนี้ให้หมด แม้ว่าบางคนจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือก็ตาม.. แต่เธอถือคติ ' ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก ' ภายหลังก็ได้จดหมายจากโรงเรียนๆหนึ่ง ถึงแม้จะไม่อยากไป เพราะอยากช่วยทำงานที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าต่อ แต่แม่ใหญ่ ( ผู้ดูแล ) ก็บอกให้เธอไปเรียนเพื่อที่มันจะช่วยสร้างอนาคตให้เธอได้ เธอจึงตัดสินใจไปที่นั้น
สิ่งที่ชอบ : มะม่วง - ชอบมะม่วงมันเป็นพิเศษ
ชามะนาว - ความชอบส่วนบุคคล
เรื่องท้าทาย - มันอยู่ในสายเลือดซะแล้ว..
การพนันนิดๆหน่อย.. - คนมันโชคดี มันก็ต้องมีอะไรแบบนี้บ้างละน่า
อากาศเย็น - ชอบอะไรเย็นๆ เช่น ไอศกรีม น้ำแข็ง หิมะ
สิ่งที่ไม่ชอบ : การถูกต่อว่าทั้งๆที่เธอไม่ผิด - ใครๆก็ต้องไม่ชอบทั้งนั้น
คนรังแกคนที่อ่อนแอกว่าหรือไม่มีทางสู้ - เมื่อเห็นจะเข้าไปช่วยทันทีอย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง
อากาศร้อน - เป็นคนขี้ร้อน
สิ่งที่เกลียด : แมงมุม - ตอนเด็กๆเคยโดนกัด เลยเกลียดผสมกลัวมันตั้งแต่นั้นมา
ผัก - ไม่เชิงเกลียด เพียงแค่ไม่ชอบทานก็เท่านั้น
ตุ๊กแก - ตอนเด็กๆเคยโดนหลอกว่าตุ๊กแกจะมากินตับ..
สิ่งที่กลัว : แมงมุม - เหตุผลเดียวกับข้างบน
ตุ๊กแก - เหตุผลเดียวกับข้างบน..
ลักษณะการพูดจา : มีโทนเสียงติดหวานนิดๆ แต่ก็ไม่ได้หวานหยาดเยิ้มซะจนมดจะขึ้น โทนเสียงมักจะแฝงความยั่วยวน(?) มักแทนตัวเองว่า 'ฉัน' คนอื่นที่เพิ่งเจอว่า 'นาย/เธอ' (รุ่นเดียวกันหรือน้อยกว่า) 'คุณ' (รุ่นอาวุโส) หากเริ่มสนิทจะทำการเรียกคนอื่นว่า 'ที่รัก' 'ฮันนี่' 'ดาร์ลิ้งค์' 'สวีตฮาร์ต' อะไรก็ว่าไป..
ทำความรู้จัก
" สวัสดี! ฉันฟีเลีย ควินตัน ไม่มีชื่อให้เรียกสั้นๆ งั้นก็เรียกฉันฟีเลียนะ " คำพูดกวนหน่อยๆ แต่รอยยิ้มกลับชวนหลงใหลอย่างบอกไม่ถูก
" เรียกชื่อไม่ถนัด เรียกที่รักได้ป่ะ ❤ " พร้อมกับส่งวิ๊งค์ให้หนึ่งที แล้วจบด้วยยิ้มหวานฉ่ำ
เสียใจ
" เอาน่า อย่ามัวมานั่งดราม่า และสะบัดก้นไปทำอย่างอื่นได้แล้ว ! " พูดให้กำลังใจตัวเอง
" ขอโทษนะ.. ไม่ไหวจริงๆ " นั่งย่อเข่า เอาหน้าซุกกับตัก ไม่ให้ใครเห็นหน้า
โกรธ
" แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวเท่านั้น ที่ให้อภัยเธอไม่ได้ " โทนเสียงนิ่ง ไม่มีรอยยิ้ม สรรพนามเรียกอีกฝ่ายก็เปลี่ยนไป
" บางเรื่อง.. แค่คำขอโทษมันก็ไม่พอหรอกนะ " ยิ้มเบาๆ แต่แววตาไม่ยิ้มตาม ก่อนจะเดินหนีไป
เขินอาย
" ใกล้เกินไปแล้ว.. " เสียงแผ่วเบา ดวงหน้าหวานขึ้นสีแดงระเรื่ออย่างน่าเอ็นดู แม้แต่ใบหูก็ยังแดงราวกับผลมะเขือเทศ ดวงตาคู่นั้นหลับปี๋อย่างน่าขัน
" เขินที่ไหนกันเล่า ! " พูดเสียงดังเพื่อกลบเกลื่อนอาการ แม้มันจะไม่ช่วยอะไร เพราะหน้าที่แดงจัดมันฟ้องซะขนาดนั้น
ฯลฯ
" พวกนายนะ.. มาสู้กับคนที่เขาพร้อมสู้จะดีกว่า " พูดเสียงกระชากอย่างคนหงุดหงิด ดวงตาจ้องเขม่งไปยังกลุ่มคนที่รังแกคนแก่คนหนึ่งตรงหน้า
" ฉันไม่ได้ทำ ! เธอไม่มีหลักฐานแต่กลับมากว่าหากันเสียๆหายๆอย่างนี้ได้ยังไง ! " เสียงดังขึ้นตามระดับอารมณ์ คิ้วขมวดเข้าหากันจนจะเป็นปม สีหน้าแสดงออกมาชัดเจนถึงความอยุติธรรมนี้
เพิ่มเติม : - ถ้าหากไม่เข้าใจตรงไหน หรืออยากให้แก้อะไรบอกได้นะคะ
- เป็นคนที่ซ่อมของได้เก่งมาก เรียกว่าอะไรเสียไม่ต้องถึงมือช่าง ด้วยเพราะมีของพังหรือชำรุดที่สถานเด็กกำพร้าอยู่บ่อยๆ เธอจึงเรียนรู้ที่จะซ่อมเอง มากกว่าเสียเงินซ่อม เพื่อประหยัดรายจ่าย
- เรียนศิลปะป้องกันตัวจนเชี่ยวชาญ คือ มวยสากล และ คาราเต้
- เล่นเบสได้
- เป็นคนขี้ร้อน เพราะอย่างนั้นจึงชอบพกพัดติดตัวตลอด
ความคิดเห็น